Giảm cân chuẩn theo thực đơn ăn kiêng của Lisa Blackpink

Tác giả:
Ngày đăng: 20/01/2024
Cập nhật: 26/01/2024
Lisa là thành viên của nhóm nhạc Blackpink nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngoài giọng hát đầy nội lực, Lisa còn có khả năng kiểm soát cân nặng cực tốt. Vậy bí quyết của cô nàng Lisa ra sao? Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu thực đơn ăn kiêng của Lisa nhé.   
 
Lisa với vòng eo con kiến đầy quyến rũ

Lisa Blackpink giảm cân như thế nào?

Lisa Blackpink có với vòng eo siêu nhỏ 52cm và đôi chân dài 1m1. Với nhiều người để duy trì số đo vòng eo thường phải tuân thủ quy tắc ăn kiêng cùng chế độ tập luyện dày đặc. Thế nhưng đối với Lisa, cô không có kế hoạch ăn kiêng khắc nghiệt, ngược lại cô thực hiện chế độ ăn uống theo nhu cầu của bản thân và làm theo chế độ cung cấp dinh dưỡng khoa học. 

Lisa vẫn để cơ thể ăn những món ăn ưa thích của chính mình song song với việc cắt giảm bớt tinh bột, tăng cường rau xanh và lịch tập luyện phù hợp. Lisa áp dụng quy tắc chia nhỏ bữa ăn nhiều lần trong ngày để vừa giải quyết các cơn đói, vừa có thể giúp cô kiểm soát được lượng calo phù hợp. Và với một idol, cường độ luyện tập khá cao, lượng thức ăn cũng cần cung cấp tương đương để Lisa có đủ năng lượng hoạt động cả ngày.
 

Ăn uống tự do nhưng cần chế độ tập luyện nghiêm khắc
 

TÌm hiểu thực đơn ăn kiêng của Lisa trong 3 ngày

Dựa vào những nguyên tắc cung cấp thực phẩm của Lisa, bạn cũng có có thể tự mình lên một vài thực đơn để áp dụng. Lisa không tuân theo quy tắc ăn kiêng cố định thời gian, khi đói cô ấy sẽ đưa lượng thức ăn vừa đủ để tránh việc cơ thể bị mất sức đột ngột. 

Ngày thứ 1: Bữa sáng dùng salad, chút bánh mì nguyên cám, sữa tươi không đường, trái cây tùy thích. Bữa trưa dùng chuối, yến mạch, nước cam tươi và một quả trứng luộc. Buổi tối tránh đồ ăn nhanh và các thức uống có cồn. Bạn có thể chia nhỏ các bữa chính xen lẫn với việc dùng bữa xế để cơ thể được cung cấp năng lượng đều đặn nhé. 

Ngày thứ 2: Bạn có thể chuẩn bị chung cho bữa sáng và bữa trưa những món như khoai lang luộc, salad rau xanh ăn cùng ức gà xé nhỏ, chuẩn bị nước trái cây hoặc sữa không đường. Buổi tối bạn có thể ăn uống tự do theo sở thích, tránh các món quá nhiều dầu mỡ và nước uống có ga. 

Ngày thứ 3: Vào bữa sáng và bữa trưa, bạn có thể chọn các món như salad cá hồi, hoặc thịt bò xào rau củ, nước trái cây, trái cây tươi. Bữa xế bạn dùng thêm một vài loại hạt như hạt dẻ cười, hạt óc chó… Bữa tối bạn cung cấp thêm cho cơ thể sữa yến mạch, một quả táo, trái cây yêu thích. 

Chế độ dinh dưỡng của Lisa cũng không quá khác biệt với nhóm người ăn kiêng theo thực đơn. Điều bạn có thể học hỏi là cách Lisa cô ấy không hạn chế bản thân đối với mọi món ăn. Lisa vẫn dùng những món có lượng calo cao khi thích và đổi lại là quá trình luyện tập cùng chế độ rau xanh bổ sung thêm sau đó. Nếu có thể, bạn hãy xem xét thực đơn ăn kiêng của lisa và biến hóa thích hợp cho bản thân mình nhé. 
 

Rau củ quả luôn cần thiết khi thực hiện theo thực đơn của Lisa
 

Thực đơn giảm cân của Lisa có hiệu quả không?

Thực tế, Lisa có được cách giữ vóc dáng riêng biệt này một phần còn tùy vào công việc đặc thù của cô ấy. Lisa thành công trong chế độ ăn tự do là vì có được thời gian vận động cơ thể thường xuyên, với cường độ khá cao của một idol Kpop. 

Và khi bạn áp dụng thực đơn ăn kiêng của lisa bạn vẫn có thể đạt được hiệu quả như mong muốn với điều kiện bạn nên sắp xếp lịch tập luyện cố định cho bản thân. Những món ăn bạn cung cấp cho cơ thể vẫn phải theo quy tắc giảm tinh bột - tăng chất xơ để cơ thể hấp thụ đủ lượng dinh dưỡng và không bị dư thừa chất béo. Bạn cần sự kiên trì và kiên nhẫn thật nhiều nếu quyết định thực hiện theo cách giảm cân của Lisa. 

Một số lưu ý quan trọng khi giảm cân theo thực đơn ăn kiêng của Lisa Blackpink

Giảm cân theo thực đơn ăn kiêng của lisa dù tự do, thoải mái hơn rất nhiều so với chuẩn mực thực đơn ăn kiêng khác, nhưng bạn vẫn cần lưu ý một vài điểm sau khi lên thực đơn.
 

Kiên trì thực hiện giảm cân để có được vóc dáng cân đối như Lisa
 

Chuẩn bị thực phẩm giảm cân

Bạn cần chuẩn bị đủ lượng thực phẩm giảm cân cần thiết. Hạn chế ăn gạo trắng, thay vào đó bạn có thể sử dụng gạo lứt. Cung cấp nhiều chất đạm hơn trong các bữa ăn như thịt gà trắng, thịt bò đỏ, thịt lợn thăn…. để giúp cơ thể cân bằng lại lượng tinh bột bạn vừa gia giảm trong bữa ăn. 

Tăng khẩu phần rau xanh, củ, quả, trái cây tươi để cơ thể có thêm chất xơ. Khi bạn đưa nhiều đạm vào cơ thể có thể dẫn đến tình trạng bị táo bón, vì thế những thực phẩm có chứa chất xơ sẽ mang đến lợi ích cho đường tiêu hóa và hệ thống trao đổi chất trong cơ thể. Những món ăn làm từ yến mạch, các loại hạt, đậu phộng cũng có thể giúp bạn bổ sung lượng tinh bột có lợi. Bạn có thể dùng như bữa phụ xen kẽ  với các bữa ăn chính. 

Trái cây, sữa chua, sữa lợi khuẩn vẫn là những thực phẩm góp phần vào việc giảm cân và chăm sóc làn da thêm khỏe mạnh. Bạn hãy chọn lựa trái cây yêu thích để ăn tráng miệng sau bữa ăn hoặc dùng chúng làm nước ép hoa quả, để vừa cung cấp thêm nước cho cơ thể, vừa bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất.  

Uống đủ nước trong ngày

Cơ thể chúng ta không thể thiếu nước, bạn cần cung cấp cho cơ thể từ 1,5- 2 lít nước/ ngày. Đây là lượng nước cơ bản cần có để giúp các cơ thể hoạt động và có thêm năng lượng. Nước giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt, quá trình trao đổi chất suôn sẻ sẽ giúp cơ thể giải phóng được những lượng chất béo bất lợi, ngăn tích tụ mỡ, giảm nguy cơ béo phì cho cơ thể. Nếu bạn có lịch tập luyện nặng, hãy cân chỉnh thêm lượng nước cho cơ thể, tránh tình trạng bạn bị kiệt sức do mất nước. 
 

Cố gắng cung cấp đủ nước cho cơ thể
 

Không nhịn ăn sáng, Không ăn đêm

Bữa sáng thực chất là bữa ăn cần có đủ dinh dưỡng hơn cả bữa trưa. Vì bữa sáng sẽ mang đến nguồn năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày. Chúng ta nên dần hình thành thói quen ăn bữa sáng đều đặn với các món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Bạn không cần quá lo lắng về độ tích tụ chất béo, vì năng lượng để hoạt động ban ngày luôn cao hơn ban đêm.

Và vào buổi tối, chúng ta cần ăn nhẹ, những món ăn có thể dễ dàng tiêu hóa để chất dinh dưỡng có thể cung cấp vừa đủ cho 8 tiếng ban đêm. Bạn có thể dùng trái cây cho bữa tối, táo, chuối, hoặc các loại sữa ít béo để cơ thể không bị đói và mất năng lượng quá nhiều. 

Kết hợp tập luyện sao cho phù hợp

Trong thực đơn ăn kiêng của lisa luôn cần có lịch tập luyện đi cùng. Với chúng ta, cường độ vận động cũng không quá nhiều như các idol Kpop, vì thế bạn hãy chọn lựa những môn thể thao thích hợp để vận động như gym, yoga, chạy bộ, cầu lông…. Hoặc bạn cũng có thể tập phối hợp nhiều bộ môn khác nhau để có được vóc dáng thanh mảnh như Lisa.

Mỗi người sẽ có thể trạng khác nhau, bạn cần tham khảo ý kiến của huấn luyện viên để có cường độ tập luyện thích hợp với bản thân nhé. 

Kết luận

KATA Technology vừa mang đến cho bạn một vài chia sẻ về thực đơn ăn kiêng của lisa. Đây chỉ là gợi ý nhỏ để bạn có thể cân nhắc thêm cách giảm cân hiệu quả, an toàn cho bản thân. Và dù bạn chọn cách giảm cân nào KATA Technology vẫn mong bạn đạt được thành công như mong muốn, hãy thật kiên trì với lựa chọn của mình nhé. 

xem thêm
HƯỚNG DẪN LÊN THỰC ĐƠN CHO NGƯỜI TẬP GYM TĂNG CÂN CHUẨN NHẤT

0353697777
Yêu cầu tư vấn