Mách nhỏ tư thế yoga đẹp đơn giản dành riêng cho các nàng "sống ảo" 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 28/03/2024
Cập nhật: 02/04/2024
Đối với các nàng, sống ảo đã trở thành một xu hướng được hưởng ứng đông đảo. Việc ghi lại những khoảnh khắc đời thường hay cảnh đẹp thiên nhiên dần trở nên quen thuộc hơn và tập yoga cũng là một đề tài được nhiều cô nàng sống ảo yêu thích. Bằng cách thực hiện những tư thế yoga đẹp đơn giản, chị em tha hồ thu về tay những bức ảnh sống ảo cực ấn tượng và nổi bật.

Luyện tập yoga cũng được công nhận là một phương pháp hữu hiệu giúp đem lại những công dụng tốt cho thể chất của người tập. Bài viết sau đây, KATA Technology sẽ mách nhỏ cho bạn các bí quyết chụp ảnh để vừa có được những tư thế yoga đẹp đơn giản thu hút mọi ánh nhìn vừa đem tới những cải thiện tích cực cho sức khỏe nhé!

Việc tập yoga đem tới những ý nghĩa gì? 

Là một người yêu thích yoga vậy liệu bạn có biết việc tập yoga mang lại những ý nghĩa gì không?”. Hãy cùng KATA Tech khám phá xem việc tập yoga trở có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta không nhé!

Công dụng đầu tiên khi tập yoga là bạn sẽ thấy cơ thể mình trở nên linh hoạt hoạt và dẻo dai hơn. Các động tác yoga kết hợp với hơi thở sâu giúp tăng cường linh hoạt và sức mạnh cho cơ bắp, xương và khớp. 
Việc tập yoga đem tới những ý nghĩa gì? 
Ngoài ra, bộ môn Yoga được biết đến là một phương pháp hỗ trợ tâm lý hiệu quả. Nó giúp cải thiện tư duy, tăng cường khả năng tập trung và giúp bạn cảm thấy lúc nào cũng phấn khởi, bỏ bớt những căng thẳng tinh thần.

Ngoài những lợi ích về sức khỏe như giúp thư giãn, giảm căng thẳng và duy trì vóc dáng cân đối, yoga còn được nhiều người tìm đến để “sống ảo” bởi các tư thế bắt mắt và ấn tượng gây thu hút người xem. 

Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản dễ thực hiện cho nàng "sống ảo" thỏa thích 

Có rất nhiều tư thế yoga từ dễ đến khó, nhưng không phải các tư thế trong yoga nào cũng phù hợp để chụp ảnh. Nếu là một người mới làm quen với loại hình tập luyện này mà vẫn muốn có những bức ảnh đẹp và để đời, một số gợi ý về các tư thế yoga đẹp đơn giản mà KATA Technology đưa ra chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều. 

Tư thế Yoga đơn giản - Tư thế Lạc đà 

Trong yoga, tư thế Lạc Đà được xem là một trong những tư thế yoga đẹp đơn giản và dễ tiếp cận nhất cho những người mới bắt đầu. Dưới đây là cách thực hiện tư thế này một cách mượt mà:
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế Lạc đà 
  • Bắt đầu bằng việc quỳ gối trong tư thế thẳng lưng, nếu thấy đau, bạn có thể đặt một chiếc gối kê dưới đầu gối. 

  • Sau đó, bạn hãy nghiêng người về bên phải. Sử dụng bàn tay phải để nắm hoặc chạm nhẹ vào gót chân trái, và thực hiện tương tự với bên còn lại. Còn nếu cơ thể bạn đủ dẻo dai, có thể chống hẳn hai tay về sau thắt lưng sau đó cong người hẳn để 2 tay chạm gót chân. 

Để bức ảnh chụp được đẹp mắt, bạn cần tập trung vào việc giữ thẳng tay và đổ lực lên cánh tay, đồng thời hướng người về phía trước để bắp đùi tạo ra một góc 90 độ với sàn. Đầu ngả ra sau và mắt hướng thẳng lên trời, tốt hơn hết bạn cũng có thể lựa chọn nhắm mắt để tạo nên bức ảnh bản thân đang đắm chìm trong yoga.

Tư thế Yoga Chó cúi mặt - Downward Facing Dog Pose

Tư thế Yoga Chó cúi mặt, hay Downward Facing Dog Pose, là một trong những tư thế yoga đẹp đơn giản tiếp theo mà bạn có thể thử tập luyện và lưu lại khoảnh khắc. Người tập chỉ cần giữ chân và bàn tay tiếp xúc mặt sàn, tạo cho người một hình chữ V ngược, đầu cúi sát đất. 
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Yoga Chó cúi mặt

Tư thế yoga đẹp - Tư thế vũ công (Dance’s pose)

Tư thế vũ công, hay King Dancer Pose, được xem là một trong những động tác yoga đẹp và  ấn tượng nhất. Nó mang trong mình sự tượng trưng của vẻ đẹp và sự uyển chuyển của vũ công Nataraja, biểu tượng cho thần Shiva trong đạo Hindu.
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế vũ công
Tuy nhiên ở tư thế này đòi hỏi người tập cần có khả năng giữ thăng bằng trên một chân vững nên nếu muốn chụp được hình đẹp, bạn cần phải chớp lấy thời cơ chụp nhanh chóng. 

Tư thế yoga hình chiếc thuyền - Boat Pose

Tư thế yoga chiếc thuyền, hay còn được biết đến là Boat Pose, được đánh giá là một tư thế yoga đẹp đơn giản dành cho những bạn đã tập luyện yoga được một thời gian. Mặc dù tưởng chừng đơn giản, nhưng thực tế  Boat Pose đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng tốt và sự kiên nhẫn.
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế yoga hình chiếc thuyền
Khi chụp ảnh tư thế này, bạn cần chắc chắn chân và tay của mình phải được duy trì ở tư thế thẳng toàn bộ mới tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Việc kết hợp tư thế yoga với không gian xung quanh như: biển, mây, hồ nước...sẽ tạo ra những bức ảnh đẹp mắt và ấn tượng, mang lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng.

Tư thế yoga trăng lưỡi liềm - Crescent lunge

Tư thế yoga Trăng Lưỡi Liềm là một trong những tư thế phổ biến và đẹp mắt trong yoga, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tư thế này giúp kéo giãn cơ đùi, mông và cải thiện sự cân bằng của cơ thể.
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế yoga trăng lưỡi liềm
Một bức ảnh yoga Crescent lunge đẹp là khi bạn thể hiện được rõ hơn hình ảnh cong vút của vầng trăng lưỡi liềm. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ bắp của bạn cần được giãn và uốn tối đa, đặc biệt là các nhóm cơ thắt lưng. 

Tư thế Yoga cho người mới - Tư thế hoa sen 

Tư thế Hoa Sen là một trong những tư thế yoga dành cho người mới, mang lại cảm giác tĩnh lặng và bình yên, tạo ra một hình ảnh tuyệt đẹp về sự cân đối giống như bông hoa sen rực rỡ.
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế hoa sen 
Để thực hiện tư thế này, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:
  • Ngồi trên sàn, hai chân gập lại và đặt bàn chân trên đùi.

  • Giữ thăng bằng bằng cách đặt hai tay lên đầu gối hoặc trên sàn.

  • Ngồi thẳng lưng, nhìn về phía trước và thư giãn.

  • Giữ tư thế này trong vài nhịp thở rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

Khi bạn muốn sống ảo với tư thế yoga hoa sen để tạo ra bức ảnh đẹp và đầy yên bình, hãy đặt máy ảnh ở ngang tầm mắt với bạn giúp chụp toàn bộ tư thế và cảnh đẹp xung quanh. 

Tư thế yoga bánh xe - Wheel Pose

Tư thế yoga bánh xe (Wheel Pose) quả thực là một động tác yoga đẹp và tạo điểm nhấn nhưng lại đòi hỏi rất nhiều sự dẻo dai và linh hoạt ở người tập. 
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế yoga bánh xe
  • Bước 1: Bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên thảm, đầu gối gập lại sao cho lòng bàn chân nằm trên sàn và mông của bạn, hai chân mở rộng bằng hông, đầu gối hướng lên.

  • Bước 2: Lấy 2 tay và 2 chân làm trụ, bạn hãy từ từ nâng hông lên cao khỏi thảm, tạo thành tạo hình vòng cung, tương tự chiếc bánh xe. 

Trong quá trình chụp ảnh tư thế bánh xe, bạn cần hít thở đồng đều và phân bổ lực đều về cả 2 tay và chân để tư thế không bị run và cong vẹo. 

Tư thế yoga con cá 

Tư thế Yoga con cá là một trong những động tác yoga đặc biệt ấn tượng, và sẽ còn độc đáo hơn nếu bạn chọn thực hiện bên bờ biển làm nền phía sau giúp mang tới không khí biển cả tươi mới. Để thực hiện được động tác này, cơ thể của bạn cần có cơ bắp phía trên và sau cổ khỏe mạnh, cùng với sự linh hoạt của cột sống.
 Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế yoga con cá 
Sau đây là cách thực hiện tư thế yoga con cá mà bạn có thể tham khảo: 
  • Đầu tiên bạn hãy nằm ngửa, tiếp đến hãy duỗi thẳng đôi chân của mình trên sàn, lưu ý hãy để hai chân khép vào nhau

  • Tiếp đó, bạn hãy đặt cả hai tay xuống dưới phía mông như hình hoạ

  • Sau đó, đẩy ngực và ngửa cổ của mình ra đằng sau, tạo thành hình vòng cung. Đồng thời, bạn hãy tập trung vào việc đẩy trọng lượng của cơ thể lên lên khuỷu tay và hai cánh tay, giúp lồng ngực mở rộng tối đa.

Tư thế Yoga nâng cao - Tư thế chim bồ câu vua 

Tư thế chim bồ câu vua, hay còn được gọi là King Pigeon, không chỉ là một trong những tư thế yoga đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho người tập. Đây là tư thế được thiết kế dành cho những người đã có trình độ yoga nâng cao, đòi hỏi sự linh hoạt và kiên nhẫn từ người tập.
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế chim bồ câu vua 
Tư thế yoga này được xem là một trong những tư thế yoga khó nhất bởi khi tập đòi hỏi bạn phải có sự linh hoạt lớn từ các khớp cơ bản như hông, vai và cổ. Nếu bạn đã bắt đầu làm quen được tư thế này thì các tư thế khác trong yoga sẽ không còn khó khăn đối với bạn. 

Tư thế yoga nàng tiên cá - Mermaid Pose

Tư thế yoga Mermaid Pose, hay còn gọi là tư thế nàng tiên cá, là một biến thể nâng cao của tư thế chim bồ câu, với vẻ đẹp mê hoặc và yêu cầu kỹ năng cao.

Nếu bạn cảm thấy bản thân chưa đủ tự tin để thực hiện tư thế này thì bạn cũng đừng nên thực hiện một cách vội vã. Bởi tư thế nàng tiên cá đòi hỏi sự mở rộng và linh hoạt ở hông, đồng thời cần hạn chế căng cơ và tránh áp lực lên hông để ngăn ngừa tổn thương đầu gối.
Top 10 tư thế yoga đẹp đơn giản - Tư thế yoga nàng tiên cá
Cách thực hiện như tư thế nàng tiên cá này như sau:
  • Đầu tiên bạn hãy ngồi thẳng lưng, hai chân mở ra phía trước. Tiếp đến bạn hãy gập chân trái về gần cơ thể và đặt bàn chân phải phía sau, tiếp xúc với mông trái.

  • Đưa tay phải qua nắm nhẹ vào phần cổ chân hoặc ngón chân cái bên trái. Xoay cơ thể sang phía trái cùng với phần đầu, vai, và cổ, nâng cằm để đạt được mức ngang với vai trái và nhìn ra phía sau.

  • Duỗi thẳng lưng và giữ tư thế này trong khoảng từ 30 đến 60 giây, lặp lại từ ba đến năm lần để cảm nhận sự mềm mại và linh hoạt trong cơ thể.

Bí quyết để chụp được ảnh đẹp khi thực hiện tư thế yoga 

Bí quyết để chụp được những bức ảnh đẹp khi thực hiện tư thế yoga không chỉ đến từ kỹ thuật sử dụng máy ảnh, mà còn phản ánh sự kết hợp giữa tâm trạng, tinh thần và kỹ năng thực hiện tư thế. Để có được những bức ảnh các tư thế yoga đẹp và ấn tượng, bạn cần lưu ý một số điều sau:
 
  • Luyện tập yoga đúng kỹ thuật: Để thực hiện được các tư thế yoga đẹp trên ảnh, bạn cần có kỹ năng và linh hoạt. Luyện tập yoga đúng kỹ thuật không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn giúp thực hiện các tư thế một cách tự tin và đẹp mắt.

  • Chọn đúng tư thế: Hãy lựa chọn các tư thế phù hợp với khả năng và sức khỏe của bạn. Tránh những tư thế quá khó mà bạn không thể thực hiện được, thay vào đó, tập trung vào những tư thế vừa sức để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và tự tin của bạn.
Bí quyết để chụp được ảnh đẹp khi thực hiện tư thế yoga 
  • Chọn bối cảnh phù hợp: Tùy vào từng tư thế mà bạn có thể chọn môi trường phù hợp như phòng tập, công viên, hoặc bãi biển. Đảm bảo không gian xung quanh sạch sẽ và gọn gàng để tập trung vào tư thế yoga và tạo dáng ảnh.

  • Chọn trang phục phù hợp: Lựa chọn các bộ trang phục ôm sát để giúp thể hiện tư thế và cách tạo dáng của bạn. Tuy nhiên, hãy ưu tiên sự thoải mái của trang phục và tránh chọn những bộ đồ quá phản cảm để không làm mất đi sự tự nhiên và tinh tế của bức ảnh.

Với những bí quyết trên, chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh yoga đẹp và ấn tượng để chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút nhiều lượt yêu thích từ bạn bè và người hâm mộ.

Kết luận

Tóm lại, tập luyện yoga không chỉ là bài tập thể dục chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, mà còn tạo ra những tư thế yoga đẹp mắt trước máy ảnh. Hy vọng, với những tư thế yoga đẹp đơn giản mà KATA Technology đã chia sẻ trong bài viết, các nàng sống ảo hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời với bộ môn thể dục này. Chúc các nàng luôn xinh đẹp, rạng rỡ và tràn đầy năng lượng tích cực khi thực hành yoga
0353697777
Yêu cầu tư vấn