Gợi ý 6 phương pháp giúp bảo vệ vùng da quanh mắt đơn giản tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 23/09/2022
Cập nhật: 27/05/2023

Bảo vệ vùng da quanh mắt là việc làm vô cùng quan trọng để giữ cho cửa sổ tâm hồn luôn sáng và khoẻ mạnh. Trong bài viết ngày hôm nay, mời các bạn hãy theo chân KATA Tech cùng khám phá 6 phương pháp chăm sóc đôi mắt cực kỳ đơn giản ngay tại nhà!

Bảo vệ vùng da quanh mắt là việc làm vô cùng quan trọng để giữ cho cửa sổ tâm hồn luôn sáng và khoẻ mạnh

Lý do cần bảo vệ vùng da quanh mắt

Là khu vực mỏng manh và đặc biệt nhạy cảm, vùng da xung quanh mắt đòi hỏi mỗi chúng ta phải thường xuyên dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc để chống lại quá trình lão hoá, níu giữ sắc xuân.

Đặc điểm của vùng da xung quanh mắt

Theo các chuyên gia y tế, vùng da mắt mỏng hơn rất nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể. Chính bởi vậy, đây đồng thời cũng là nơi các dấu hiệu lão hoá được thể hiện rõ ràng nhất.

Đặc biệt, khi độ tuổi của con người càng cao, khả năng đàn hồi trên da mà đặc biệt là vùng mắt sẽ lại càng kém. Đứng trước thực tế ấy, việc tìm kiếm và lựa chọn cho bản thân biện pháp chăm sóc vùng da quanh mắt phù hợp nhằm hạn chế tối đa những tác hại không mong muốn trở nên vô cùng cấp bách.

Theo các chuyên gia y tế, vùng da mắt mỏng hơn rất nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể

Hậu quả khi không thường xuyên chăm sóc vùng da quanh mắt

Khi đôi mắt phải làm việc với cường độ cao nhưng không được quan tâm, chăm sóc đúng cách, chúng ta sẽ phải đối diện với một số hậu quả như:

Xuất hiện bọng mắt và quầng thâm dưới mắt

Bọng mắt và quầng thâm dưới mắt xuất hiện rõ rệt nhất vào sáng sớm ngày hôm sau nếu ở buổi tối trước đó các bạn bị mất ngủ, ngủ không ngon/không đủ giấc.

Ngoài ra, khi thói quen ăn uống của bạn không đạt chuẩn khoa học, thường xuyên sử dụng chất kích thích, đồ cay nóng,... và thiếu hụt vitamin, chất xơ, chất khoáng,... cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi làm xuất hiện quầng thâm.

Bọng mắt và quầng thâm dưới mắt xuất hiện rõ rệt nhất vào sáng sớm ngày hôm sau nếu ở buổi tối trước đó các bạn bị mất ngủ, ngủ không ngon/không đủ giấc

Đẩy nhanh quá trình lão hoá

Ở một độ tuổi nhất định, con người sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn lão hoá, trực tiếp khiến làn da dần trở nên sạm đi, thiếu hụt sức sống. Ở mắt, dấu hiệu lão hoá tiêu biểu nhất chính là nếp nhăn.

Đáng nói, việc không thường xuyên chăm sóc, cung cấp dưỡng chất cho làn da cũng sẽ góp phần đẩy nhanh sự diễn ra của quá trình này.

Ở mắt, dấu hiệu lão hoá tiêu biểu nhất chính là nếp nhăn

6 phương pháp giúp bảo vệ vùng da quanh mắt đơn giản ngay tại nhà

Không cần đến những biện pháp trị liệu quá đắt đỏ tại thẩm mỹ viện, spa,... mà thay vào đó, mỗi người có thể áp dụng ngay 6 phương thức giúp bảo vệ vùng da quanh mắt cực kỳ đơn giản tại nhà dưới đây:

Thường xuyên dưỡng ẩm cho da mắt

Da bị khô, thiếu nước chính là cơ hội lý tưởng cho các nếp nhăn hình thành ở đuôi mắt. Vì vậy, sau khi tẩy trang, rửa mặt và sử dụng toner để cân bằng độ pH hằng ngày, việc sử dụng thêm kem dưỡng ẩm chuyên biệt dành cho da mắt là bước không thể thiếu.

Theo đó, những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da mắt phù hợp nên có bảng thành phần thiên nhiên với độ an toàn, lành tính cao, sử dụng được cho vùng da nhạy cảm. Sau khi thoa kem, để hạn chế tình trạng oxy hoá, bạn hãy bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh.

Việc sử dụng thêm kem dưỡng ẩm chuyên biệt dành cho da mắt là bước không thể thiếu giúp bảo vệ vùng da quanh mắt

Sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt mỗi ngày

Tia UV được coi là một trong những tác nhân hàng đầu gây nên nhiều tổn thương nghiêm trọng cho vùng da xung quanh mắt, góp phần đẩy nhanh quá trình lão hoá. Do vậy, thoa kem chống nắng hằng ngày cho cả vùng da mắt là điều mà chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua.

Thoa kem chống nắng hằng ngày cho cả vùng da mắt là điều mà chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua

Chăm sóc vùng da quanh mắt bằng động tác massage cơ bản

Để giảm thiểu tối đa tình trạng quầng thâm, bọng mắt cũng như hạn chế sự hình thành của nếp nhăn, việc thực hiện các bài tập massage mắt đơn giản tại nhà sẽ mang đến nhiều hiệu quả.

Thao tác massage giúp kích thích lưu thông máu ở khu vực xung quanh mắt, giảm áp lực do chất lỏng dư thừa tác động lên các tế bào tại vùng này.

Ngoài việc massage bằng phương pháp thủ công, giờ đây, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thư giãn mắt của đông đảo mọi người, máy massage mắt đã ra đời và hỗ trợ tối đa chúng ta trong việc bảo vệ toàn diện đôi mắt.

Trong đó, sản phẩm máy massage SKG E3 được phân phối chính hãng bởi KATA Tech hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hữu ích giúp bạn xoá bỏ quầng thâm, cải thiện tình trạng khô mỏi mắt cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Để giảm thiểu tối đa tình trạng quầng thâm, bọng mắt cũng như hạn chế sự hình thành của nếp nhăn, việc thực hiện các bài tập massage mắt đơn giản tại nhà sẽ mang đến nhiều hiệu quả

Đắp mặt nạ cho mắt

Phương pháp chườm lạnh cũng có khả năng tạo nên nhiều sự thay đổi tích cực trong việc giảm thiểu tình trạng khô mỏi, ngăn ngừa nếp nhăn ở khu vực xung quanh mắt.

Một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng quầng thâm là do sự giãn nở của mao mạch ở gần nhãn cầu. Do sự mỏng manh đặc trưng của da mắt nên khi máu di chuyển trong mao mạch sẽ tạo thành bóng mờ, đó chính là quầng thâm.

Khi thực hiện phương pháp chườm lạnh, nhiệt độ hạ thấp sẽ giúp mạch máu khu vực này co lại, hạn chế tối đa tình trạng hiện rõ quá trình máu lưu thông dưới da.

Bên cạnh chườm lạnh, giải pháp chườm nóng, đắp mặt nạ khoai tây, chuối, bơ, yến mạch,... cho mắt cũng giúp ích không nhỏ trong việc xóa tan căng thẳng, thư giãn đầu óc, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả,... Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải thay đổi lại chế độ ăn uống để có cho mình một đôi mắt khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ khoai tây, chuối, bơ, yến mạch,... cho mắt cũng giúp ích không nhỏ trong việc xóa tan căng thẳng, thư giãn đầu óc, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả,...

Thay đổi chế độ ăn uống, nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh

Ngoài việc sử dụng những phương pháp bên ngoài, thay đổi chế độ ăn uống ngay từ bên trong sẽ mang đến hiệu quả không ngờ đối với việc chăm sóc, bảo vệ vùng da quanh mắt.

Bổ sung thêm nhiều rau xanh và củ quả

Trong rau xanh và củ quả có chứa hàm lượng lớn vitamin và dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ cơ thể phòng ngừa tối đa các căn bệnh về thị lực mang yếu tố tuổi tác như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng,... cũng như tình trạng nhức mỏi, mờ mắt,...

=> Bạn có thể quan tâm: Phương pháp mát xa mắt cận đơn giản, khoa học và hiệu quả

Trong rau xanh và củ quả có chứa hàm lượng lớn vitamin và dưỡng chất cần thiết

Bổ sung thêm cá vào khẩu phần ăn hằng ngày

Hàm lượng acid béo Omega 3 dồi dào trong cá là thành phần không thể thiếu giúp đôi mắt luôn sáng và khoẻ mạnh, bảo vệ võng mạc khỏi quá trình thoái hoá sớm, ngăn ngừa tình trạng suy giảm thị lực, thoái hoá điểm vàng, khô mỏi mắt. Theo đó, tần suất sử dụng cá lý tưởng là 2 bữa/tuần.

Hạn chế ăn nhiều muối

Muối trong cơ thể di chuyển theo chiều từ khu vực có hàm lượng muối thấp đến khu vực có hàm lượng muối cao. Như vậy, khu vực xung quanh mắt sẽ là điểm tập trung nhiều muối nhất. Việc dung nạp một lượng muối quá lớn vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng bọng mắt sưng to.

Việc dung nạp một lượng muối quá lớn vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng bọng mắt sưng to

Hạn chế uống bia rượu, hút thuốc lá

Bia rượu, thuốc lá là những tác nhân gây hại cho sức khoẻ, đặc biệt là vùng mắt. Nếu sử dụng những loại thực phẩm, đồ uống này với tần suất lớn, đôi mắt sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng khô, đỏ do xuất huyết kết mạc, khiến thị lực suy giảm.

Ngoài ra, hút thuốc cũng làm gia tăng nguy cơ đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng - tình trạng bệnh phổ biến ở tuổi già, có thể dẫn đến mất hoàn toàn thị lực.

Uống nhiều nước

Không chỉ góp phần cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da căng mọng, mịn màng, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày còn giúp giảm thiểu tối đa tình trạng khô mỏi mắt, giữ gìn nét trong trẻo, tươi sáng của cửa sổ tâm hồn.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày còn giúp giảm thiểu tối đa tình trạng khô mỏi mắt

Ngủ đủ giấc

Đôi mắt chính là bằng chứng rõ nét nhất trả lời cho câu hỏi liệu bạn có ngủ đủ giấc vào buổi tối ngày hôm trước hay không. Theo đó, rèn luyện và duy trì thói quen ngủ 8 tiếng/ngày sẽ giúp chúng ta có một sức khoẻ tốt, gia tăng năng lượng cho tinh thần và sự linh hoạt, nhạy bén cho đôi mắt vào ngày hôm sau.

Tổng kết

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp ích phần nào cho việc bảo vệ vùng da quanh mắt của các bạn. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm KATA Tech để sở hữu ngay sản phẩm máy massage được tích hợp hàng loạt công nghệ tân tiến, hiện đại giúp chăm sóc toàn diện cho cửa sổ tâm hồn.
 
0353697777
Yêu cầu tư vấn