Xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 10/01/2024
Cập nhật: 15/01/2024
Xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không đang là thắc mắc của rất nhiều chị em muốn cải thiện vóc dáng của mình ngay tại nhà? Cũng có người cho rằng xoa bụng không hề mang lại tiềm năng lớn nào trong quá trình giảm mỡ bụng.
 
Giải đáp băn khoăn xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?
 
Vậy thực hư về việc xoa bụng nhiều có tốt không, làm cách nào để các bài tập xoa bụng bụng đem lại hiệu quả giảm mỡ thừa như bạn mong muốn, hãy để KATA Technology giúp bạn giải đáp trong bài viết dưới đây! 

Xoa bụng có tác dụng gì? Xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?

Mỗi khi gặp khó chịu ở bụng, tin chắc hành động đầu tiên của mỗi chúng ta đều sẽ là xoa bụng để giảm bớt đi cơn khó chịu bởi đây được coi là nơi giao thoa khí huyết giữa các cơ quan trong cơ thể. Vậy xoa bụng có tác dụng gì, và liệu xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không? 

Thúc đẩy hoạt động bài tiết, giảm tình trạng táo bón 

Chắc hẳn ai cũng biết để cơ thể hoạt động bình thường thì quá trình trao đổi chất giữa các cơ quan như lá lách, dạ dày, ruột, gan,...cần diễn ra tích cực và suôn sẻ. Tuy nhiên chỉ cần một trong những cơ quan trên gặp rắc rối trong quá trình bài tiết cũng sẽ khiến sức khỏe của bạn trở nên bất ổn. 
 
Xoa bụng có tác dụng gì? Xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?
 
Lúc này, hoạt động xoa bụng đúng cách sẽ như một cách can thiệp gián tiếp vào hệ thống xử lý của các cơ quan, kích thích chúng hoạt động nhanh chóng và trơn tru hơn. Từ đó làm giảm đi tình trạng bị chướng, đầy bụng trước đó, đem lại cho chúng ta một đường ruột khỏe và ổn định hơn. Thậm chí khi bạn kết hợp xoa bóp bụng cùng bấm huyệt như huyệt Khí Hải hoặc Trung Quản còn có thể mang lại khả năng ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Đẩy lùi căng thẳng, tạo tinh thần thư thái 

Các động tác của xoa bóp vùng bụng còn có thể kích thích các hoạt động về phản xạ và hệ thần kinh trung ương. Khi massage cơ thể bạn sẽ được sản sinh ra hormone endorphin tạo khoái cảm giúp tinh thần cùng đầu óc trở nên hạnh phúc và vui vẻ hơn.
 
Xoa bụng có tác dụng gì? Xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?
 
Chính vì vậy xoa bụng trước khi ngủ được coi là một trong những cách trị chứng mất ngủ thường được sử dụng nhiều nhất để tìm lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Hỗ trợ làm tan các cơn đau bụng do kỳ kinh nguyệt 

Rất nhiều chị em mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt đều phải khổ sở bởi những cơn đau bụng kinh dai dẳng có thể thử đến việc xoa bóp bụng nhẹ nhàng. Sở dĩ cơn đau bụng xảy đến là do các mảng nội mạc tử cung bị ứ đọng lại thay vì phải bong ra và đẩy ra ngoài.
 
Xoa bụng có tác dụng gì? Xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?
 
Những thao tác xoa bóp bụng nhẹ nhàng lúc này sẽ giúp cơ bụng của bạn được xoa dịu sau chuỗi hoạt động bong tróc của lớp niêm mạc tử cung. Bạn cũng có thể chườm ấm tay sau đó áp lên xoa bóp bụng để hiệu quả giảm đau bụng được nâng cao hơn.    

Ngoài các tác dụng kể trên, nhiều người băn khoăn rằng liệu xoa bụng trước khi đi ngủ có giảm cân không? Trên thực tế, câu trả lời cho vấn đề này vẫn chưa chắc chắn 100% bạn sẽ có thể giảm cân khi xoa bụng. Tuy nhiên nếu biết cách thực hiện đúng phương pháp và xây dựng một lộ trình tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, các bài tập xoa bụng vẫn có thể đem đến cho bạn những cải thiện vóc dáng đáng mong đợi. 

 
Xoa bụng có tác dụng gì? Xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?
 

Hướng dẫn cách xoa bụng để giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn nhất 

Như đã nói ở trên xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không còn phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật, thời điểm và độ kiên trì khi bạn thực hiện. Các động tác xoa bụng mặc dù có cách thực hiện rất đơn giản có thể đem về hiệu quả giảm vòng eo khoảng 2mm nhưng không phải ai cũng biết. 
 
Hướng dẫn cách xoa bụng để giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn nhất 
 
Để giúp tối đa hiệu quả của những bài tập xoa bụng, KATA Technology sẽ đem đến cho bạn một số hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị trước khi xoa bụng 

Trước khi đi vào từng bước thực hiện phương pháp xoa bụng, bạn cần chuẩn bị một tấm chăn hoặc đệm để thoải mái khi nằm xuống. Trong quá trình xoa bụng duy trì ở tư thế nằm ngửa, có thể duỗi hoặc cong đầu gối nhẹ mà vẫn đảm bảo toàn bộ cơ bắp trên cơ thể bạn đều đang ở trạng thái thư giãn.
 
Hướng dẫn cách xoa bụng để giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn nhất 
 
Để tăng hiệu suất phương pháp xoa bụng, bạn có thể thoa thêm một lượng nhỏ kem massage, tinh dầu thơm hoặc rượu gừng giúp việc massage, di chuyển trên bụng được dễ dàng hơn.

Cách xoa bụng để giảm mỡ bụng theo từng phương pháp 

Sau đây, KATA Technology sẽ đem đến cho bạn một số bài tập xoa bụng khác nhau có thể thực hiện trước khi đi ngủ giúp bạn lựa chọn ra phương pháp thư giãn phù hợp với bản thân nhất nhé! 

Bài tập xoa bụng truyền thống

Đây là bài tập xoa bụng có cách thực hiện đơn giản và phổ thông nhất đối với bất cứ ai có mong muốn giảm mỡ bụng tại nhà. 
 
Cách xoa bụng để giảm mỡ bụng theo từng phương pháp 
 
Để thực hiện bài tập xoa bụng truyền thống này, bạn hãy làm theo các bước sau: 
  • Bước 1: Bạn dùng một lượng nhỏ dầu massage xoa vào lòng bàn tay, đặc biệt nên xoa hai tay với nhau nhằm tạo nhiệt ấm sẽ giúp quá trình xoa bụng của bạn thoải mái hơn

  • Bước 2: Dùng 2 ngón tay ấn từ phần rốn đến hông theo hình mũi tên (như trong hình trên). Lặp lại từ 2 - 3 lần động tác này.

  • Bước 3: Tiếp theo, dùng lòng bàn tay xoa đều lên vùng bụng của bạn, lấy phần rốn làm trung tâm, sau đó xoa xoay xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ ít nhất từ 15 - 20 lần. 

  • Bước 4: Bạn hãy dùng hai bàn tay ấn nhẹ nhàng vào phần eo phía sau. Lấy một lực vừa phải ấn vào các huyệt vị để kích thích quá trình đốt mỡ và tuần hoàn máu nhanh.

Bài tập xoa bụng giúp giảm đầy hơi 

Khi bạn gặp phải tình trạng đầy hơi, chướng bụng, táo bón hoặc không tiêu hãy thử áp dụng bài tập xoa bụng dưới đây trước khi đi ngủ.
 
Cách xoa bụng để giảm mỡ bụng theo từng phương pháp 
 
Chúng sẽ rất hữu hiệu trong quá trình giảm đầy hơi, chướng bụng cho chúng ta nếu bạn thực hiện theo các bước lần lượt như sau:
  • Bước 1: Dùng 4 ngón tay của bạn đặt lên vùng bụng, bắt đầu từ vị trí rốn sau đó xoa đều theo chiều kim đồng hồ.

  • Bước 2: Tiếp tục thực hiện động tác trên nhưng ngược lại. Lặp lại động tác trong khoảng 2 - 3 phút, nó sẽ giúp cải thiện tiêu hoá, giảm đầy hơi cho bạn.

Bài tập xoa bụng thu hẹp vòng eo 

Có một vòng eo với số đo hoàn hảo luôn luôn là mơ ước của rất nhiều các chị em. Các chị em muốn sở hữu được một vòng eo thon gọn có thể tham khảo bài tập thu hẹp vòng eo theo các bước KATA chỉ ra dưới đây nhé:
  • Bước 1: Bạn hãy đặt 2 bàn tay ở hai bên vùng bụng sao cho hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

  • Bước 2: Đẩy hai bàn tay lại gần nhau đồng thời dồn vào vùng bụng giữa chúng. Thực hiện động tác 5 - 10 lần, dùng lực của cả 2 tay, giữ thật chặt mỡ bụng và lắc mạnh từ 10 - 15 giây mỗi lần.
 
Cách xoa bụng để giảm mỡ bụng theo từng phương pháp 
 

Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập xoa bụng

Mặc dù KATA Technology đã đem đến cho bạn câu trả lời về xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không và một số cách xoa bụng để giảm cân trên đây. Tuy nhiên xoa bụng nhiều có tốt không? Trên thực tế, các chuyên gia khuyến cáo không nên xoa bụng quá nhiều mà cần có một kế hoạch cụ thể cũng như nắm vững những lưu ý về kỹ thuật. 

Ở mỗi một bài tập xoa bụng KATA cũng đã để rõ thời lượng tập luyện, tuy nhiên do thể trạng mỗi người là khác nhau, bạn cũng nên áp dụng sao cho phù hợp nhất với bản thân.
 
Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập xoa bụng
 
Thêm vào đó, hãy chú ý một vài điều dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho vùng bụng khỏi tổn thương không mong đợi bạn nhé:
  • Bạn không nên thực hiện các bài tập xoa bụng quá nhiều đặc biệt là trong trường hợp bạn đang gặp những vấn đề về sức khỏe như bệnh lý tim mạch, huyết áp cao hoặc bị đau bụng không rõ nguyên nhân.

  • Tránh xoa bụng vào các vùng dễ bị tổn thương như phần bụng dưới hoặc xương chậu; tuyệt đối không xoa bóp vùng bụng nếu bạn vừa làm phẫu thuật vùng bụng.

  • Lưu ý tập trung vào khu vực bụng dưới có phần mỡ bụng dày để có được hiệu quả tốt. 

  • Tốt nhất bạn không nên ăn thức ăn quá nhiều chất hoặc cay nóng trong vài giờ trước và sau khi massage bụng.

  • Bạn nên lưu ý kết hợp bài tập xoa bụng với một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất để giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng hơn.

  • Thời gian thực hiện các bài tập xoa bụng không nên quá nhiều hay quá ít khoảng từ 10-30 phút tùy vào bài tập. Trong quá trình xoa bụng, bạn cũng chỉ nên sử dụng tốc độ chậm và đều tay. Không cần massage quá nhanh có thể dễ bị mất sức và mỏi tay. 

  • Khi xoa bụng, bạn có thể sẽ xuất hiện cảm giác nóng phần bụng, đói,…Đó hoàn toàn là những phản ứng bình thường, không cần quá lo lắng.

Tổng kết

Và như vậy qua các thông tin trên đây, KATA Technology đã cùng bạn giải đáp thắc mắc rằng “xoa bụng trước khi ngủ có giảm cân không?”. Đây là những thông tin bổ ích giúp bạn cải thiện được vóc dáng và những thói quen trong lối sống. Tuy vậy, hãy lưu ý khi sử dụng trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp làm đẹp nào để đạt được hiệu quả tốt nhất theo mong đợi của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo một số máy massage trên KATA Technology để tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân.
0353697777
Yêu cầu tư vấn