1 Quả trứng gà bao nhiêu calo? Ăn trứng gà có tốt không?

Tác giả:
Ngày đăng: 06/04/2024
Cập nhật: 22/04/2024

Dù biết trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng chưa hẳn chúng ta biết được 1 quả trứng gà bao nhiêu calo. Để tiện cho việc cân đối lượng calo cung cấp vào bên trong cơ thể, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. KATA Technology sẽ mang đến một vài thông tin về hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng gà, cũng như số calo có trong trứng, bạn hãy xem qua nhé.

1 quả trứng gà bao nhiêu calo?
 

Trứng là thực phẩm cần thiết để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Trứng gà, trứng vịt hoặc những loại trứng khác đều có chứa hàm lượng protein cùng các khoáng chất cần thiết. Nhất là trứng gà, đây là loại trứng với thành phần dinh dưỡng cao sẽ có tác dụng hỗ trợ cực tốt cho sức khỏe, và trứng thường xuất hiện trong các thực đơn hằng tuần. 

Thành phần dinh dưỡng thiết yếu trong trứng gà

Để hiểu rõ hơn 1 quả trứng gà bao nhiêu calo, chúng ta có thể xem qua thành phần dinh dưỡng có trong trứng nhé.

Protein tăng trưởng

Tìm hiểu Trong 1 quả trứng gà bao nhiêu protein thiết yếu? Phần lòng trắng trứng có chứa khoảng 6,28g protein. Protein được biết đến là chất giúp cơ thể có thêm năng lượng phát triển cơ thể. Chúng có thể kích thích việc sản sinh các hormon, enzym và một số kháng thể cần thiết cho hoạt động trao đổi chất.  

Chất béo giảm cân

Dù 1 trái trứng bao nhiêu calo thì chúng vẫn được dùng trong công thức tạo nên thực đơn giảm cân vì chúng có khoảng 5g chất béo và 1,5g chất béo dạng bảo hòa. Ngoài lượng calo trong trứng gà chúng còn có chất omega-3 có trong lòng đỏ sẽ giúp kháng viêm và thúc đẩy hoạt động cho hệ tim mạch được thông thoáng và khỏe mạnh.

Chế độ giảm cân cần có trứng gà 

Cholesterol hỗ trợ vận động

Cholesterol có trong trứng ở mức 18g/ quả trứng. Lượng cholesterol này đủ cho các vận động thường ngày của chúng ta. Bạn có thể sử dụng 1-2 quả trứng/ ngày, và khi dùng trứng bạn nên hạn chế những món ăn có nhiều chất béo đi cùng để bảo đảm lượng calo vừa đủ.

Carbohydrate giảm cân

Chất Carbohydrate là một thành phần có trong trứng gà, hợp chất này tạo nên năng lượng cho cơ thể. Khi giảm cân, bạn cần có nguồn năng lượng lớn để thực hiện các bài tập thể dục, với lượng carbohydrate chiếm khoảng 0,36g calo trong 1 quả trứng gà sẽ là nguồn bổ sung năng lượng tốt cho người muốn giảm cân.

Vitamin và khoáng chất

Trứng gà chứa nhiều loại vitamin bổ dưỡng cho cơ thể như vitamin B2, vitamin B12. Với lượng vitamin B12 có thể giúp ổn định hệ thần kinh, tế bào máu hoạt động thông thoáng, hạn chế được tình trạng thiếu máu cho cơ tim. Bên trong đỏ trứng gà còn có thêm vitamin A, D, E, folate, biotin và choline.

Các khoáng chất: selen, canxi, iodine và phospho xuất hiện trong trứng gà để hỗ trợ bảo vệ tim mạch. Ngăn ngừa việc hình thành do các gốc tự do và ngăn ngừa mầm mống ung thư xuất hiện.

Tìm hiểu nhanh 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Thực phẩm nào cũng mang đến dinh dưỡng cho cơ thế, và để biết được 1 quả trứng gà bao nhiêu calo, chúng ta hãy tham khảo thông số theo từng phần để có được đáp án chính xác.

Cân bằng số calo có trong trứng với thực đơn ăn uống

Theo trọng lượng, kích thước

Muốn biết một quả trứng gà bao nhiêu calo bạn có thể xem xét về trọng lượng, kích thước trứng. Trứng gà nhỏ sẽ cho lượng calo hoàn toàn khác với loại trứng lớn, và để biết rõ hơn trứng gà bao nhiêu calo, bạn nên xem xét lượng calo được tính cho phần trứng sống, chưa chế biến cùng với các loại thực phẩm khác.

  • Trứng gà nhỏ 38g: có khoảng 54 calo.

  • Trứng gà 44g: có chứa khoảng 63 calo.

  • Trứng gà 50g: có chứa khoảng 72 calo;

  • Trứng gà 56g: có khoảng 80 calo;

  • Trứng gà 63g: có chứa khoảng 90 calo.

 Calo trong mỗi trứng khác nhau

Theo món ăn chế biến

Trứng gà làm thành món ăn lượng calo cũng có sự thay đổi, 1 trứng gà bao nhiêu calo sau khi đã chế biến?

  • 1 quả trứng gà luộc bao nhiêu calo: sẽ có đến 78 calo.

  • 1 quả trứng gà chiên bao nhiêu calo: chúng có 90 calo.

  • Trứng nướng có 60 calo.

  • Trứng gà ốp la có 117 calo.

  • Trứng gà xào với cà chua có 120 calo.

  • Bánh trứng gà có 289 calo.

  • Trứng gà ăn với mì có 354 calo.

Phần lớn khi dùng làm món ăn trứng gà đi kèm sẽ có lượng calo tăng lên. Bạn nên cân nhắc 1 cái trứng gà bao nhiêu calo khi chế biến món ăn để lượng calo dung nạp không vượt quá định mức bạn vạch ra nhé. 

Giải đáp câu hỏi: ăn trứng gà có tốt cho sức khoẻ không?

Trứng gà là thực phẩm thiết yếu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể hàng ngày. Chúng có tác động tốt đến sức khỏe khi chúng ta ăn trứng đầy đủ trong tuần và không nên ăn quá nhiều vào mỗi bữa ăn.

Trứng gà cung cấp nhiều protein

Nạp protein cho cơ thể

Cơ thể chúng ta cần nguồn năng lượng chính từ protein, một quả trứng chứa bao nhiêu calo sẽ quyết định hàm lượng protein trong đó. Dùng trứng gà để bổ sung protein cho cơ thể sẽ dễ dàng hơn so với nhiều loại thực phẩm khác. Những ai đang tập gym, có thể bồi dưỡng cơ thông qua dùng lòng trắng trứng.

Giảm cân

Trong trứng luộc bao nhiêu calo? Với 78 calo sẽ có lượng đạm vừa đủ để cung cấp thêm một phần năng lượng cho các hoạt động trao đổi chất. Lượng đạm có trong trứng giúp bạn có cảm giác no lâu và giảm thèm ăn. Trứng gà khá thích hợp trong thực đơn giảm cân, bạn có thể dùng trứng gà như một bữa ăn nhẹ.

Tăng cường thị lực

Các vitamin A, E… có trong trứng gà sẽ hỗ trợ phần thị lực. Chúng sẽ làm chậm quá trình thoái hóa võng mạc, trứng có chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, các bệnh về giảm thị lực. 

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Bên cạnh thông tin trứng gà công nghiệp bao nhiêu calo? Bạn cũng nên biết rằng trứng có chứa các vitamin B2, B12, choline, sắt, tryptophan. Các chất này sẽ giúp cơ thể chống lại những cơn trầm cảm, lo lắng. Chúng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể và chăm sóc giấc ngủ của bạn tốt hơn. Điều này sẽ giúp sức khỏe tâm thần của bạn được ổn định và khỏe mạnh.

Lưu ý ăn trứng gà đúng cách tốt cho sức khỏe

Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, sau khi tìm hiểu một quả trứng bao nhiêu calo bạn cần phải chú ý khi ăn trứng gà để tránh được những sự cố không mong muốn

  • Hạn chế ăn trứng gà sống, vì chúng có thể gây ra tình trạng chuột rút, sốt nhẹ, mất nước do vi khuẩn salmonella có trong trứng sống. 

  • Không ăn trứng luộc qua đêm, hoặc có thể bảo quản trong tủ lạnh, nhưng tốt nhất bạn nên ăn trứng trong ngày là tốt nhất. 

Không ăn trứng để qua đêm

  • Không ăn trứng kết hợp với quả hồng. Hai loại thực phẩm này có tính kỵ nhau gây hại cho sức khỏe. 

  • Không ăn trứng và uống sữa tươi,  đôi khi dạ dày yếu bạn sẽ bị ợ chua, đầy bụng. 

  • Không uống nước trà ngay sau khi ăn trứng vì chúng có thể khiến bạn bị nóng, gây táo bón. 

Kết luận

Cơ thể chúng ta cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để có đủ năng lượng cho các hoạt động hằng ngày. Từ những thông tin về 1 quả trứng gà công nghiệp bao nhiêu calo, bạn cần cân nhắc không nên ăn trứng mỗi ngày nhưng bạn vẫn nên cung cấp lượng trứng thích hợp trong tuần. Trứng có thể hỗ trợ giảm cân thông qua lượng protein và tinh bột có trong trứng. Bạn có thể cân nhắc để đưa trứng vào thực đơn giảm cân của mình. 

Và với những thông tin về 1 quả trứng gà bao nhiêu calo phía trên, KATA Technology mong rằng bạn sẽ xem xét và cân nhắc được số lượng trứng cần dung nạp hằng ngày. Hãy xây dựng một thực đơn lành mạnh với trứng cùng nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác như rau xanh, thịt cá, để bổ sung đủ chất xơ, đạm, vitamin cho cơ thể.

xem thêm
ĂN UỐNG GÌ ĐỂ HẠ HUYẾT ÁP NHANH TRÁNH ĐỘT QUỴ TẠI NHÀ?
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn