Các bài tập giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần cân đối vóc dáng

Tác giả:
Ngày đăng: 04/03/2024
Cập nhật: 08/03/2024

Đối với chị em phụ nữ, mỡ bụng là một trong những vấn để luôn được quan tâm. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến vóc dáng, mỡ bụng còn là dấu hiệu báo động của một vài bệnh liên quan đến sức khỏe. Chính vì vậy những bài tập giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần sẽ là sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình muốn giảm mỡ bụng của chị em phụ nữ.
 

Cần thực hiện nhiều bài tập để giảm mỡ bụng hiệu quả

Vì sao giảm mỡ bụng lại quan trọng với chị em?

Phát sinh mỡ bụng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của nhiều chị em phụ nữ, trên thực tế, việc giảm mỡ bụng có vai trò quan trọng là vì chúng ảnh hưởng khá nhiều đến vấn đề sức khỏe sau đó là đến vấn đề thẩm mỹ, vóc dáng của phụ nữ.

  • Với sức khỏe: Lượng mỡ bị tích tụ quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa, hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Chúng có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh máu nhiễm mỡ hoặc gan nhiễm mỡ, một số bệnh như tiểu đường, rối loạn nội tiết tố trong cơ thể cũng có liên quan đến việc mỡ bị tích tụ quá mức. Song song đó, việc mỡ bụng nhiều sẽ khiến cơ thể to ra ảnh hưởng đến việc di chuyển không được nhanh nhạy, từ đó lại khiến mỡ thêm nhiều gây ra tình trạng béo phì không kiểm soát.

  • Với vấn đề thẩm mỹ: Đa số chị em mong muốn có thân hình thon gọn, để có thể trở nên xinh đẹp và mặc được nhiều bộ trang phục theo ý thích. Việc giảm mỡ bụng sẽ giúp phụ nữ có thêm một chút tự tin khi có thân hình cân đối. 
     

Giảm mỡ bụng để giữ sức khỏe và làm đẹp 

Top bài tập giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần lấy lại vóc dáng thon gọn

Sau đây là một vài bài tập giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần, bạn có thể tham khảo qua và chọn lọc những động tác phù hợp với bản thân của mình nhé. 

Gập bụng cao

Đây là bài tập hỗ trợ bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả cao.
 

Gập bụng cao cần được kiên trì tập luyện

  • Bạn có thể bắt đầu động tác với từ thế nằm trên sàn, cơ thể thả lỏng.

  • Tiếp đó, bạn nâng hai tay chân từ từ lên khỏi sàn, đồng thời nâng phần thân trước lên, hai tay duỗi thẳng về phía trước. Cơ thể lúc này tạo hình chữ V

  • Hít thở đều trong lúc thực hiện động tác, lặp lại số lần theo mong muốn.

Plank biến thể

Động tác plank biến thể khá khó, cũng là cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ nhanh nhất chúng có thể giúp bạn giảm mỡ đáng kể vì thế hãy kiên trì tập luyện.
 

Động tác plank biến thế khá khó tập

  • Đầu tiên bạn nâng cơ thể bằng cánh tay và ngón chân. 

  • Tiếp đó, duỗi chân phải sao cho song song với sàn. 

  • Lúc này trọng lượng cơ thể sẽ chịu ở tay phải và chân trái, từ từ đưa tay trái ra phía trước.

  • Giữ tư thế từ 5- 10s, thực hiện toàn bộ động tác với tay còn lại.

Tư thế luồn kim

Tư thế luồn kim giảm mỡ bụng

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị tư thế, đặt bàn tay thẳng về phía trước, tiếp đó,tay phải đưa lên cao, duỗi thẳng tay.

  • Từ từ đưa tay phải xuống phía nách trái, tư thế này nhìn giống như bạn đang luồn kim, đồng thời siết chặt hai bên sườn. 

  • Thực hiện bài tập the dục giảm mỡ bụng dưới này lần lượt động tác với tay trái, số lần lặp lại tùy ý muốn.

Động tác đạp xe

 

Động tác đạp xe trên không
 

  • Động tác đạp xe đạp là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới đơn giản nhất, bạn nằm trên sàn hoặc giường, hai chân duỗi thẳng, hai tay đặt sau đầu. 

  • Hai chân nâng lên cao so với mặt sàn, nâng đầu gối phải hướng về phía khuỷu tay  trái, lần lượt thực hiện động tác tương tự với phần tay và chân kia.

  • Thực hiện với tốc độ vừa sức, số lần tập theo ý muốn cá nhanh. 

Gập bụng trước

Đây là động tác cực kỳ đơn giản, giúp eo thon khá hiệu quả, bạn chỉ cần đứng thẳng gập bụng nhiều lần theo sức của mình. Hãy kiên trì và thực hiện động tác này đều đặn mỗi ngày để tác động lên phần mỡ ở bụng dưới, giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Nhảy dây

Chuẩn bị giày thể thao êm, phù hợp với chân vì bạn cần hoạt động cổ chân khá nhiều. Mỗi ngày bạn có thể luyện tập với dây từ 20-30 phút hoặc theo số lần mà bạn định ra cho chính mình.

Chạy nâng đùi

Động tác đơn giản, bạn đứng với tư thế thẳng, chạy tại chỗ hoặc có thể di chuyển trong lúc chạy. Đùi của bạn cần được đảm bảo song song với phần mặt đất. Động tác chạy nâng đùi vừa giúp giảm mỡ bụng vừa giúp cơ đùi thêm săn chắc

Nâng chân dọc

 

Thực hiện nâng chân dọc

  • Thực hiện động tác với tư thế bắt đầu: Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt sau đầu, còn hai chân giơ cao và bắt chéo nhau.

  • Cố gắng giữ nguyên chân, đồng thời hít sâu, gập người lên. Đồng thời thở chậm lại. 

  • Hạ mình xuống và lặp lại động tác trên từ 10- 15 lần, tùy sức, bạn có thể tăng số lần thực hiện.

Thể dục HIIT

Đây là cách gọi bạn thực hiện những động tác Squat, chống đẩy, đu tạ đơn… với cường độ cao hơn thông thường. 

  • Đầu tiên hãy làm nóng cơ thể với các động tác khởi động đơn giản trong vòng 5-10p

  • Thực hiện động tác của các bài tập bạn mong muốn, cường độ của chúng nhanh hơn, có thể tập từ 30s cho đến 2 phút. Sau mỗi động tác tăng nhanh, bạn thả lỏng cơ thể khoảng 30s, sau đó tiếp tục tập. Có thể thực hiện số lần theo mong muốn của bản thân.

Lưu ý khi tự thực hiện bài tập giảm mỡ bụng dưới tại nhà

Khi bài tập giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau đây để hành trình giảm mỡ bụng hiệu quả hơn nhé

Nguyên nhân tập không hiệu quả

Có một số trường hợp tập không hiệu quả là do chúng ta không tập thường xuyên đều đặn, tập sai động tác những bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới dẫn đến kết quả không cải thiện nhiều. Thêm vào đó, chế độ ăn uống không phù hợp, cung cấp không đủ năng lượng cho cơ thể như giảm tinh bột quá nhiều dẫn đến cơ thể bị kiệt sức, tập không đúng lộ trình. Hãy điều chỉnh một vài thứ để cơ thể bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.

 

Tập luyện không đúng cách khiến mỡ bụng không giảm

Lịch tập giảm mỡ bụng dưới 1 tuần 

Để giảm mỡ thành công, bạn nên có lịch tập cụ thể, tuân thủ và tập điều độ. 

  • Thứ 2: Lựa chọn chạy bộ/ nhảy dây/ aerobic để đốt cháy mỡ, calo.

  • Thứ 3: Tập các bài tập liên quan ngực, tay trước và phần bụng.

  • Thứ 4: Chạy bộ/ nhảy dây.

  • Thứ 5: Tập bụng, vai.

  • Thứ 6: Tập Aerobic/ chạy bộ.

  • Thứ 7: Tập bụng, chân.

  • Chủ nhật: Không tập.

Thời gian tập tốt nhất sau 6h tối, cường độ tập nên tăng dần, và duy trì mỗi cường độ từ 4-6 tuần. Kết hợp ăn uống đầy đủ để không bị mất sức. Phải để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn đầy đủ.

Lưu ý quan trọng khi tự tập giảm mỡ bụng dưới tại nhà

Khi tập luyện tại nhà, bạn cần cẩn thận làm đúng động tác, nếu có thể, hãy học động tác ở những cơ sở tập luyện trước và về nhà tập theo dần. Lên lịch tập đầy đủ, phân bố thời gian thư giãn phù hợp, không tập quá sức.
 

Uống đủ nước khi tập luyện
 

Lựa chọn thực đơn giảm cân phù hợp, không cố gắng ép cân trong thời gian quá ngắn để tránh tổn hại đến cơ thể. Cung cấp nhiều chất xơ, và đủ lượng tinh bột, chất đạm cho cơ thể. Uống nhiều nước trái cây, và bổ sung vitamin đầy đủ. 

Thay đổi lối sống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…. điều chỉnh tâm trạng không bị stress, căng thẳng quá nhiều. Uống đủ nước và làm mát cơ thể và duy trì đủ lượng nước cho luyện tập.

Kết luận

Vừa rồi là bài tập giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần để hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới. KATA Technology mong rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều bài tập có ích cho sức khỏe. Mỡ bụng khi loại bỏ đúng cách sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế hãy điều chỉnh thực đơn và vận động thường xuyên để cơ thể thêm săn chắc.
0353697777
Yêu cầu tư vấn