Hướng dẫn thực hiện 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả, dễ làm theo nhất

Tác giả:
Ngày đăng: 13/06/2023
Cập nhật: 15/06/2023
Các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ luôn được đông đảo các chị em tìm đến vì độ hiệu quả và tính tiện dụng mà các bài tập này mang lại. Bài viết ngày hôm nay, KATA Technology sẽ hướng dẫn bạn thực hiện 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả, không mất nhiều thời gian thực hiện mà lại dễ làm theo nhất. Cùng theo dõi ngay sau đây!
Hướng dẫn thực hiện 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả, dễ làm theo nhất

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ có hiệu quả và an toàn không?

Việc thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng nhẹ nhàng trước khi ngủ là rất hiệu quả và hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Không những thế, các bài tập giảm mỡ vào thời điểm này còn mang lại rất nhiều những lợi ích như giảm căng thẳng, hỗ trợ giãn cơ và cải thiện giấc ngủ…
Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ có hiệu quả và an toàn không?
Tuy nhiên, để có thể nhận được tối đa các lợi ích mà các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ mang lại, bạn cần lưu ý đến một số nguyên tắc sau:
  • Tránh tập các bài tập có cường độ mạnh trong vòng 1 tiếng trước khi ngủ;
  • Bạn chỉ nên tắm sau 30-60 phút sau khi thực hiện xong các bài tập giảm mỡ, tuyệt đối không tắm ngay khi hoàn thành các bài tập vì rất dễ gây cảm lạnh, nghiêm trọng hơn là có thể gây nên đột quỵ hoặc tai biến.

Hướng dẫn 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đơn giản, dễ làm theo nhất

Các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ được thực hiện rất đơn giản, mang lại hiệu quả cao mà lại không tốn nhiều thời gian của bạn. Dưới đây là tổng hợp hướng dẫn chi tiết 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đơn giản và dễ làm theo nhất mà KATA Technology muốn gửi đến các chị em:

Bài tập yoga giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ theo tư thế em bé 

Bắt đầu bằng động tác yoga theo tư thế em bé là một sự khởi động tuyệt vời nhất cho buổi tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ của bạn. Các bước thực hiện tư thế em bé đúng chuẩn như sau:
  • Bước 1: Toàn bộ phần cẳng chân bao gồm cả bàn chân đặt nằm úp lên mặt phẳng (giống như tư thế quỳ gối);
  • Bước 2: Cúi gập người, đồng thời đưa 2 tay về sau, song song với thân người và ngửa 2 lòng bàn tay hướng lên, phần mông của bạn lúc này sẽ chạm vào gót chân;
  • Bước 3: Thả lỏng toàn bộ cơ thể, hít thở đều đặn và cảm nhận hơi thở của mình;
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30-60 giây.
Bài tập yoga giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ theo tư thế em bé 
Tư thế em bé có lợi ích thư giãn vô cùng tuyệt vời và là một tư thế quan trọng trong yoga. Đây là động tác giúp nhẹ nhàng kéo giãn phần hông, đùi, cổ chân và các cơ ở phần lưng, vai. Ngoài ra, tư thế em bé còn giúp điều hòa hơi thở, xoa dịu cảm xúc căng thẳng, lo âu, bồn chồn và làm tăng sự tập trung tinh thần của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện động tác này để giãn cơ sau các bài tập thể dục khác.

Có một vài điều mà bạn cần lưu ý khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ bằng tư thế em bé như sau:
  • Cổ của bạn nên được đặt tự nhiên, không gồng cổ và hạn chế tác động lực lên cổ;
  • Không áp dụng tư thế em bé cho phụ nữ đang mang thai hoặc người đang bị chấn thương ở đầu gối.

Bài tập co chân giảm mỡ bụng trước khi ngủ 

Bài tập co chân giảm mỡ bụng trước khi ngủ có tác động tích cực đến cơ mông và cơ đùi, ngoài ra, động tác này còn giúp tăng sức mạnh cho cơ bụng của bạn.
Bài tập co chân giảm mỡ bụng trước khi ngủ 
Các bước thực hiện rất đơn giản:
  • Bước 1: Nằm thẳng và đặt hai tay song song với thân người;
  • Bước 2: Co 2 chân lên một góc khoảng 45 độ, cố gắng duỗi thẳng bàn chân của bạn;
  • Bước 3: Co đồng thời 2 chân của bạn về phía bụng, đồng thời hít vào một hơi thở đầy, giữ khoảng 1-3 giây rồi hạ chân xuống, đồng thời thở ra từ từ và siết bụng lại;
  • Bước 4: Lặp lại động tác này khoảng 20-25 lần.

Bài tập cây cầu giảm mỡ bụng trước khi ngủ 

Không chỉ tập trung vào phần bụng giúp tăng cường sức mạnh và giảm mỡ bụng hiệu quả, bài tập cây cầu còn tác động đến phần cơ mông, lưng dưới và hông, là một bài tập lý tưởng để cải thiện vóc dáng của bạn.
Bài tập cây cầu giảm mỡ bụng trước khi ngủ 
Bạn có thể thực hiện động tác này rất đơn giản theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Nằm thẳng và đặt 2 tay song song với thân người;
  • Bước 2: Mở 2 chân rộng bằng vai, đùi và cẳng chân co lại tạo thành 1 góc khoảng 130 độ;
  • Bước 3: Nâng phần hông của bạn lên, từ từ thở ra và siết cơ bụng lại, đồng thời ấn gót chân xuống;
  • Bước 4: Hạ người xuống và hít vào một hơi thật sâu;
  • Bước 5: Tiếp tục lặp lại động tác khoảng 10-15 lần.
Cần lưu ý rằng, lưng dưới của bạn nên được giữ thẳng và tránh đẩy hông lên quá cao khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ này.

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ: Nâng cao chân 

Cũng như các bài tập cây cầu và co chân giảm mỡ trước khi ngủ, bài tập nâng cao chân có tác động mạnh mẽ đến phần bụng, đặc biệt là các cơ ở đùi. Bài tập này sẽ giúp bụng và chân của bạn ngày càng săn chắc hơn.
Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ: Nâng cao chân 
Bạn chỉ cần nằm ngửa và từ từ nâng lần lượt mỗi chân lên cao rồi hạ xuống. Động tác này nên được thực hiện nâng lên - hạ xuống khoảng 20 lần cho mỗi chân để đạt được hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

Bài tập đá chân vắt chéo 

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ này là một bài tập rất được các vận động viên và các gymer yêu thích vì nó khiến cơ bụng được hoạt động liên tục.
Bài tập đá chân vắt chéo giảm mỡ bụng trước khi ngủ
Các bước thực hiện cũng cực kỳ đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cực kỳ cao:
  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập hoặc một mặt phẳng bất kỳ;
  • Bước 2: Đặt 2 tay song song với thân người;
  • Bước 3: Nâng 2 chân lên cao khoảng 20-30cm;
  • Bước 4: Chân trái giữ nguyên, đưa chân phải lên cao hơn khoảng 7-10cm và vắt chéo sang phía bên trái, sau đó đưa chân về lại song song với chân trái;
  • Bước 5: Thực hiện tương tự đối với chân trái;
  • Bước 6: Lặp lại động tác này 20-25 lần.
Lưu ý là bạn không được để chân chạm sàn khi đang tập nhé!

Chỉ dẫn thêm để các bài tập bụng giảm mỡ trước khi ngủ sớm đạt kết quả tốt

Để việc thực hiện các bài tập giảm mỡ trước khi ngủ nói trên đạt được kết quả tốt nhất, KATA khuyến khích bạn nên áp dụng thêm một số “quy tắc vàng” dưới đây:

Kết hợp các bài tập tăng sức mạnh và cardio xen kẽ: Ngoài các bài tập nhẹ nhàng để giảm mỡ vùng bụng trước khi ngủ, bạn cũng có thể kết hợp thêm các bài tập tăng cường sức mạnh khoảng 15-20 phút mỗi ngày để có thể duy trì một thân hình cân đối, khỏe mạnh;

Thực hiện và duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Trái cây tươi, rau xanh, ngũ cốc, các loại thịt nạc và các sản phẩm ít chất béo sẽ là những thực phẩm mà bạn nên tập trung bổ sung cho cơ thể. Bên cạnh đó, uống đủ lượng nước mà cơ thể cần cũng là điều mà bạn cần chú ý thực hiện. Không những hỗ trợ giảm mỡ vùng bụng mà còn giúp bạn có một sức khỏe tốt và hạn chế tối đa các loại bệnh tật;
Chỉ dẫn thêm để các bài tập bụng giảm mỡ trước khi ngủ sớm đạt kết quả tốt
Hạn chế tiêu thụ đường và các loại đồ uống có gas, có cồn hoặc các thức uống có hàm lượng calories cao: Đường và các thức uống nói trên không chỉ làm tăng khối lượng mỡ thừa mà còn có nguy cơ gây nên các bệnh như béo phì, đái tháo đường, kháng insulin, rối loạn axit dạ dày và các vấn đề khác về sức khỏe. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng và thay vào đó là tích cực uống các loại nước trái cây;

Hạn chế ăn các loại tinh bột, chất béo bão hòa và các loại thịt chế biến sẵn: Bạn nên tránh ăn thường xuyên các thực phẩm như bánh mì trắng, bánh ngọt, bơ thực vật, thịt hộp, cá hộp, nội tạng động vật hay các đồ chiên nhiều dầu mỡ… vì chúng có thể làm tăng nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường tuýp 2…

Tổng kết

KATA Technology đã tổng hợp và hướng dẫn thực hiện 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả, dễ làm theo nhất cùng những chỉ dẫn đi kèm cho một vòng eo như ý dành cho bạn. KATA đảm bảo rằng, khi áp dụng thường xuyên các bài tập này, vòng hai quá cỡ vì mỡ thừa sẽ nhanh chóng tan biến, nhường chỗ cho một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và giúp bạn tự tin hơn.
0353697777
Yêu cầu tư vấn