Top 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ dễ làm ngay trên giường 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 24/02/2024
Cập nhật: 13/03/2024
Các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ là một trong những phương pháp hỗ trợ con người đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể dễ dàng thực hiện nhất. Không chỉ vậy, các bài tập này còn có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, từ đó giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn và sâu hơn.
 
Top 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ dễ làm ngay trên giường 
 
Dưới đây, KATA Technology sẽ giới thiệu đến bạn top 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ dễ làm ngay trên giường, bạn có thể tham khảo để giải quyết các vấn đề vóc dáng cơ thể của chính mình. 

Lưu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ 

Các bài tập mỡ bụng trước khi ngủ có tác dụng rất tốt trong quá trình rèn luyện sức khỏe. Chúng không chỉ giúp cơ thể của bạn được gọn gàng và khỏe khoắn mà sức khỏe tinh thần của bạn cũng được giải tỏa. Luyện tập nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn đào thải các chất dư thừa, từ đó giúp thanh lọc cơ thể, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi. 
 
Lưu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ 
 
Dưới đây là 5 bài tập mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ mà bạn có thể tham khảo:

Nâng thẳng chân 

Bài tập nâng thẳng chân là một trong những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ ở mức độ dễ. Bài tập này vừa có tác dụng giảm mỡ bụng vừa giúp bạn làm săn chắc cơ đùi trước. Đặc biệt, bài tập này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:
 
  • Bước 1: Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa với hai chân thẳng, bàn chân uốn cong và ngón chân hướng lên trần nhà. Trong quá trình luyện tập, bạn nên lót hai bàn tay dưới mông, đảm bảo thắt lưng đè xuống thảm để hạn chế tình trạng bị đau lưng.

  • Bước 2: Bắt đầu luyện tập, bạn nâng một chân lên 45 độ sau đó nâng thẳng lên 90 độ, đồng thời dồn hết lực vào bụng và không võm lưng. Khi đó, bạn có thể cảm nhận được cơ đùi trước của bạn đang hoạt động. Sau đó giữ tư thế nâng chân trong 3 giây và hạ xuống từ từ. Bạn nên thực hiện động tác này từ 15-20 lần mỗi chân để mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.
 

Lưu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ 

Nâng chân gập bụng ngược 

Bài tập nâng chân gập bụng ngược là một bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ ở mức độ trung bình. Bài tập này chủ yếu tác động đến cơ bụng ngang - phần sâu nhất của cơ thể, từ đó mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất, đặc biệt là đối với phụ nữ. Bài tập được thực hiện theo cách dưới đây:
  • Tư thế chuẩn bị: Bạn nằm ngửa trên giường, hai tay để bên thân, lòng bàn tay úp xuống.

  • Thực hiện: Đầu tiên, bạn sử dụng cơ bụng để nâng chân và hông lên sao cho chân được giữ thẳng. Sau đó, từ từ hạ mông, chân xuống giường với mức độ chậm nhất có thể đồng thời co cơ bụng vào.

  • Tần suất tập: Bạn nên tập ít nhất 10 lần/1 hiệp và mỗi tối tập 3 hiệp.
​​​​​​​
Lưu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ 

Tay chạm chân V-ups

Bài tập tay chạm chân V-ups là bài tập phối hợp cơ bụng với cánh tay và chân. Đây là động tác luyện tập nâng cao của bài tập nâng thẳng chân, nó bổ sung cho nhau để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao hơn. 

Cách thực hiện bài tập tay chạm chân V-ups này như sau:
  • Tư thế chuẩn bị: Bạn nằm ngửa trên giường, hai chân và tay duỗi thẳng, hơi nhấc lên. Tuy nhiên, bạn phải đè chặt phần thắt lưng xuống sàn để hạn chế cơn đau nhức lưng.

  • Thực hiện: Ban đầu, bạn nâng chân và thân lên khỏi sàn sao cho chân luôn giữ thẳng. Sau đó, bạn nâng tay lên, cố gắng để chạm được vào các đầu ngón chân, đồng thời siết chặt cơ bụng của bạn lại. Kết thúc động tác, bạn từ từ hạ người xuống về tư thế chuẩn bị. 

  • Tần suất luyện tập: Để bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ này có hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện 3 hiệp mỗi tối với 12 lần lặp đi lặp lại động tác thực hiện.
​​​​​​​

Lưu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ 

Gập bụng đạp xe Bicycle Crunch

Gập bụng đạp xe Bicycle Crunch là một trong các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ tuyệt vời do nó kích thích toàn bộ phần cơ bụng, đặc biệt là phần bụng ngang. Thêm vào đó, động tác đạp xe sẽ giúp săn chắc phần cơ đùi của bạn. 

Dưới đây là chi tiết từng bước thực hiện bài tập đạp xe gập bụng này:
  • Bước 1: Bạn nằm thẳng, đặt 2 tay sau đầu, đồng thời hóp bụng lại và hít thở vài nhịp trước khi bắt đầu bài tập.

  • Bước 2: Hai tay bạn giữ nhẹ phần đầu và kéo bả vai cao không chạm đất. Đồng thời, nâng đầu gối của bạn tạo thành 1 góc 90 độ, làm lần lượt từng bên chân.

  • Bước 3: Bạn xoay thân sao cho khuỷu tay trái của bạn chạm vào đầu gối chân phải và ngược lại. Ở mỗi nhịp, bạn giữ khoảng 1-2 giây sau đó đổi bên.

  • Bước 4: Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 1-2 phút mỗi hiệp và mỗi tối tập từ 2-3 hiệp.
​​​​​​​
Lưu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ 

Nằm sấp tư thế rắn hổ mang

Bài tập nằm sấp tư thế rắn hổ mang vừa giúp bạn làm săn chắc vùng bụng vừa tăng cường sức mạnh cho bắp tay của bạn. Bạn có thể thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ này theo các bước dưới đây:
  • Tư thế chuẩn bị: Bạn nằm sấp trên thảm sao cho hai chân duỗi thẳng, mở rộng bằng vai. Đồng thời, hai tay bạn cũng mở rộng bằng vai, đặt ngang ngực và lòng bàn tay úp chống xuống giường.

  • Thực hiện: Ban đầu, bạn hít thở sâu và từ từ chống tay đẩy người lên, sao cho cổ căng ra và mắt nhìn về phía trước. Sau đó, hít thở và giữ tư thế trong khoảng 20-30 giây. Kết thúc bạn thở ra và đưa cơ thể nằm sấp xuống mặt sàn, tay duỗi về phía trước.
​​​​​​​
Lưu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực dễ 
 
Nhiều người có thắc mắc nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Thì câu trả lời là có, tuy nhiên, hiệu quả mang lại không cao. Do đó, bạn có thể kết hợp bài tập nằm sấp với các bài tập khác hoặc là sử dụng tư thế nằm sấp khi ngủ. Tuy nhiên, trong quá trình ngủ nằm sấp, bạn nên một vài lần thay đổi nằm nghiêng để giảm áp lực đè nén lên tim.

Những quy tắc vàng để bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả tốt nhất

Các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ sẽ có hiệu quả tốt nhất nếu bạn nắm vững những quy tắc vàng hỗ trợ bổ sung cho những bài tập đó. Hầu hết, những quy tắc này được sử dụng rất nhiều trong quá trình cải thiện sức khỏe, bởi dù chúng không được áp dụng trong tập luyện thì vẫn mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể con người.

Quản lý chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống là một trong những quy tắc quyết định bài luyện tập của bạn có mang lại hiệu quả hay không. Bởi nếu bạn chăm chỉ luyện tập nhưng chế độ ăn không được kiểm soát, thì lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể cũng không giảm mà thậm chí còn có xu hướng tăng.
 
Những quy tắc vàng để bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả tốt nhất
 
Bởi lý do này, bạn phải quản lý chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên nạp vào  nhiều chất xơ và các dưỡng chất đủ để nuôi dưỡng cơ thể như rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, các loại hạt. Và không nên sử dụng quá nhiều các chất béo, đường như bánh kẹo, nước ngọt,… Đặc biệt, là các loại thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo có hại cho cơ thể. 
Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể nạp vào trong cơ thể một số loại dưỡng chất đế từ thức uống để hiệu quả giảm mỡ bụng được tối ưu nhất. Vậy thì chúng ta nên uống gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng? Bạn có thể uống những loại nước ép kết hợp rau xanh với hoa quả như dưa chuột với ngò tây, dâu tây với rau thơm,… hay các loại trà như: trà hoa cúc, trà quế,…

 
Những quy tắc vàng để bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả tốt nhất

Thay đổi tư thế ngủ linh hoạt 

Một trong những quy tắc để bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đạt hiệu quả tốt đó là thay đổi tư thế ngủ linh hoạt. Việc luân phiên thay đổi tư thế ngủ sẽ giúp cân bằng các vị trí bị áp lực khi phải tiếp xúc với bề mặt ngủ cứng. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, thay đổi tư thế ngủ linh hoạt thì năng lượng được chuyển hoá sẽ tăng lên đến 60 calo/tiếng.
 
Những quy tắc vàng để bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả tốt nhất
 
Những tư thế ngủ mà bạn có thể sử dụng để giảm mỡ bụng là: nằm ngửa, nằm sấp và nằm nghiêng. Tư thế ngủ nằm ngửa là tư thế thoải mái nhất, mặc dù hiệu quả giảm mỡ bụng ở tư thế này không cao nhưng nó lại rất tốt trong việc giảm áp lực lên tim.
Tư thế ngủ nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Hiệu quả giảm mỡ bụng ở tư thế ngủ này là cao nhất so với 2 tư thế còn lại. Bởi khi nằm sấp trọng lượng ở lưng của bạn sẽ dồn đến bụng, từ đó tạo ra lực nén giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.
 
Những quy tắc vàng để bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả tốt nhất
 
Ở tư thế ngủ nằm nghiêng, sẽ giúp cơ thể bạn ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, do chúng đã được chuyển hóa thành năng lượng cho hoạt động thể chất ngày hôm sau.

Thời gian tập luyện trước khi ngủ

Để hiệu quả giảm mỡ được tốt nhất, bạn chỉ nên luyện tập ở mức độ vừa phải mà không lạm dụng các bài tập. Thời gian tập luyện phù hợp nhất là khoảng 15 - 30 phút trước khi ngủ. Khi đó, luyện tập nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể trở nên thư giãn, thoải mái, từ đó, giấc ngủ sẽ ngon hơn và sâu hơn. 
 
Những quy tắc vàng để bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả tốt nhất
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện một vài cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ để hỗ trợ cho các bài tập luyện trước đó. Tuy nhiên, phụ thuộc vào giờ ngủ của bạn mà có khoảng thời gian tập luyện khác nhau, nếu bạn không biết chính xác thì hãy tham khảo video bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ trên các nền tảng mạng xã hội.

Tránh các thói quen sinh hoạt xấu 

Sau khi đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng như mong đợi, KATA Tech khuyên bạn nên loại bỏ các thói quen hoạt động xấu. Bởi chúng có thể trở thành nguyên nhân khiến mỡ bụng quay lại và thậm chí là nhiều hơn. Như thói quen ăn đêm sẽ khiến thức ăn tích tụ trong cơ thể mà không được đào thải, từ đó mỡ thừa sẽ hình thành. 
 
Những quy tắc vàng để bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả tốt nhất

Tổng kết

KATA Technology đã hướng dẫn bạn các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ ở bài viết trên đây. Với mong muốn giúp mọi người tự tin hơn về vóc dáng cơ thể, KATA Technology hy vọng rằng bài viết sẽ mang đến hiệu quả luyện tập tốt nhất cho bạn. Nếu bạn thấy nó bổ ích, hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân luyện tập để cùng nhau cải thiện cơ thể nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn