Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Vai Gáy Hiệu Quả Chỉ Sau 7 Ngày

Tác giả:
Ngày đăng: 12/08/2023
Cập nhật: 11/09/2023
Hiện nay, những cơn đau nhức vai gáy xuất hiện rất thường xuyên ở mọi lứa tuổi. Để cải thiện những cơn đau này, chúng ta có thể sử dụng những bài tập thể dục chữa đau vai gáy
Hướng dẫn các bài tập thể dục chữa đau vai gáy hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Thế nhưng các bài tập cho người đau vai gáy này cần phải được lựa chọn và thực hiện cẩn thận, chính xác thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Do đó, KATA TECH sẽ hướng dẫn các bạn những bài tập thể dục chữa đau vai gáy hiệu quả sau 7 ngày trong bài viết dưới đây, hãy tham khảo nhé!

Bài tập thể dục chữa đau vai gáy có thực sự đem lại hiệu quả?

Nhức mỏi vai gáy là vấn đề xương khớp khá phổ biến, xuất hiện ở cả người lớn tuổi và người trẻ tuổi. Nó làm giảm hiệu suất và khả năng tập trung vào công việc của bạn. Và để giải quyết cảm giác khó chịu đó, bạn có thể sử dụng những bài tập yoga đau vai gáy hay những bài tập chữa đau vai gáy tại nhà. 
Bài tập thể dục chữa đau vai gáy có thực sự đem lại hiệu quả?
Các bài tập thể dục đau vai gáy hoặc yoga cho người đau vai gáy với các động tác thư giãn khác nhau có thể tác động trực tiếp đến các điểm nhức mỏi góp phần làm giảm hẳn cảm giác khó chịu vùng vai gáy của bạn. 
Các bài yoga chữa đau vai gáy sẽ có tác dụng kéo dài, duy trì, thậm chí làm tăng tầm vận động và độ đàn hồi cho cơ cổ của bạn. Điều này giúp bạn cải thiện được cảm giác nhức mỏi, căng cứng cổ. Những bài tập yoga cho người đau vai gáy được khuyến khích sử dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Các bài tập thể dục đau vai gáy, đặc biệt là những bài tập phát triển sức bền sẽ có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu đến cổ cũng như vùng lưng của bạn. Nó giúp cổ được thư giãn, thả lỏng. Những bài tập thể dục đau vai gáy thiên về sức bền được khuyến khích thực hiện mỗi ngày và có thể kết hợp đi bộ, đạp xe hay bơi lội để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bài tập thể dục chữa đau vai gáy có thực sự đem lại hiệu quả?

Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Những bài tập thể dục chữa đau vai gáy thực sự đem lại hiệu quả rất tốt cho những con đau nhức của bạn. Chỉ cần tìm được các bài tập phù hợp thì chỉ sau 7 ngày yoga chữa bệnh đau mỏi vai gáy tin chắc bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả mà nó mang lại. Thế nhưng làm thế nào để lựa chọn được các bài tập yoga chữa đau vai gáy phù hợp nhất?

Dưới đây, KATA sẽ giúp bạn tổng hợp một số bài tập giảm đau cổ vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày, hãy tham khảo nhé!

Bài tập xoay cổ

Bài tập xoay cổ là bài tập thể dục chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Bài tập cổ vai gáy này giúp kéo giãn cơ thể đặc biệt là cơ bắp vùng cổ một cách nhẹ nhàng, nhằm xoa dịu cảm giác căng cứng, tê bì do phải làm việc lâu mà không đổi tư thế.  
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Với cách thực hiện dễ dàng, động tác xoay cổ trở thành bài tập chữa đau cổ vai gáy đơn giản nhất có thể thực hiện tại chỗ mà vẫn đem đến hiệu quả giúp ngăn chặn tình trạng đau vai gáy:
  • Bước 1: Bạn xoay cổ từ vị trí trung tính ban đầu sang trái một cách từ từ như động tác nhìn vào vai.

  • Bước 2: Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây.

  • Bước 3: Lặp lại tương tự với phía còn lại. Lưu ý rằng bạn nên áp dụng bài tập này hàng ngày để hiệu quả giảm đau được phát triển một cách từ từ và đạt kết quả tối ưu nhất.

Bài tập căng cơ duỗi cổ

Đây là một bài tập thể dục chữa đau vai gáy được mọi người sử dụng rất nhiều bởi nó rất dễ thực hiện. Bài tập cơ cổ này giúp phần cơ phía sau cổ và vùng lưng phía trên của bạn được căng duỗi hết mức.

Đối với các bài tập giảm đau vai gáy khác, bài tập cơ cổ sẽ không gây ra tình trạng mất sức và không cần nhiều thời gian phục hồi. Cho nên, bạn có thể thực hiện động tác này thường xuyên để nhanh chóng giảm thiểu cơn đau, đặc biệt là dân văn phòng khi phải ngồi trên bàn làm việc quá lâu.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Bạn có thể tùy ý ngồi thoải mái trên ghế hoặc sàn.

  • Bước 2: Đan hai tay của bạn ra sau đầu và từ từ ngả đầu ra phía sau sao cho cổ được kéo giãn hết cỡ.

  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế khoảng 30 - 40 giây rồi từ từ đưa người về trạng thái ban đầu.

Bài tập cơ vai

Bạn cũng có thể giảm thiểu những cơn đau nhức vai gáy bằng bài tập cơ vai tại nhà. Bài tập đau khớp vai này sẽ tác động trực tiếp đến cổ và vai, giúp 2 vùng này được căng ra,  làm cơ và vai được thả lỏng, thư giãn. 
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Ngồi vững trên sàn tập và một tay giữ cơ thể phía sau.

  • Bước 2: Cúi đầu sao cho sát ngực và đồng thời nghiêng về phía vai trái.

  • Bước 3: Xoay đầu 45 độ sang phải rồi ngược lại, lưu ý động tác này phải thật nhẹ nhàng.

  • Bước 4: Giữ tư thế này khoảng 20 - 30 giây rồi làm ngược lại.

Bài tập “sợi chỉ xâu kim”

Đây là một động tác yoga trị đau mỏi vai gáy được mọi người tin dùng rất nhiều bởi hiệu quả của nó mang lại rất tốt. Nó là bài tập yoga vai gáy có khả năng giải phóng tình trạng căng cơ để tạo cảm giác dễ chịu cho vị trí đau này. Tuy nhiên, bài tập vai gáy này đòi hỏi người tập phải thật uyển chuyển trong từng động tác.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Đặt tay và đầu gối của bạn trong tư thế cái bàn (table pose), đồng thời luồn tay trái dưới thân, tay phải duỗi thẳng. 

  • Bước 2: Khi luồn hết cánh tay sang phải bạn phải đảm bảo sao cho vai trái và đầu bên trái được tựa thoải mái trên sàn tập.

  • Bước 3: Sau đó đồng thời hít vào và vươn tay trái hướng lên trên. 

  • Bước 4: Bạn giữ nguyên tư thế trong vòng 3 – 6 nhịp thở.

  • Bước 5: Đưa lòng bàn tay của bạn trở lại trên sàn tập và điều chỉnh hít vào một cách từ từ đồng thời đưa cơ thể của bạn trở lại tư thế cái bàn.

  • Bước 6: Lặp lại các động tác tương tự ở phía còn lại.

Bài tập xoay nhún vai

Xoay nhún vai là bài tập thể dục chữa đau vai gáy chuyên sâu. Bài tập vai gáy này giúp bạn giảm căng cơ ở cổ, hỗ trợ làm dịu những cơn đau do chèn ép dây thần kinh và căng cơ. Các bài tập đau vai gáy đều phải được duy trì thực hiện để mang lại hiệu quả tốt nhất, do đó, bạn cũng nên thực hiện bài tập chữa đau vai gáy xoay nhún vai đều đặn để cải thiện hoàn toàn những cơn đau nhức.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Bạn từ từ nhún vai lên xuống trong 30 giây.

  • Bước 2: Sau đó nghỉ ngơi trong vài giây.

  • Bước 3: Xoay vai của bạn về phía trước sau đó đưa lên phía tai, xoay xuống và ra sau kết hợp đẩy hai bả vai vào nhau.

  • Bước 4: Thực hiện lặp lại động tác này trong 30 giây, sau đó đổi bên.

Bài tập yoga vặn người

Bài tập yoga vặn người là một bài tập yoga chữa đau lưng vai gáy hiệu quả. Bài tập sẽ giúp thư giãn vùng vai, gáy và cổ, thậm chí còn có thể cải thiện cả những cơn đau vùng thắt lưng. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến nghị bạn chỉ nên tập bài tập thể dục chữa đau vai gáy này  cách ngày để tránh cảm giác mệt mỏi và cơ thể chưa kịp hồi phục.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện.
  • Bước 1: Bạn ngồi khoanh 2 chân và 2 tay thả lỏng.

  • Bước 2: Vắt chéo chân trái sang đầu gối chân phải, tay phải duỗi thẳng, đầu ngón tay cần  chạm được vào ngón cái của bàn chân phải.

  • Bước 3: Chống tay trái ra sau lưng và vặn mình sang bên trái.

  • Bước 4: Bạn giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây, sau đó thả lỏng và làm ngược lại.

  • Bước 5: Thực hiện bài tập liên tục qua 2 bên trong khoảng 20 phút.

Bài tập căng cổ

Bài tập căng cổ là một trong những tư thế yoga cho người đau vai gáy vô cùng quen thuộc. Bài tập yoga cổ vai gáy này giúp làm giảm đau cổ vai gáy rất hiệu quả mặc dù cách thực hiện khá đơn giản. Bạn cũng có thể tập luyện bài tập căng cổ kết hợp với những bài tập thể dục chữa đau vai gáy khác để mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc giảm những cơn đau nhức của bạn.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Bạn cần ngồi thẳng lưng và 2 chân bắt chéo.

  • Bước 2: Tay phải đặt trên đầu gối còn tay trái duỗi thẳng, từ từ đưa tay lên và đặt trên đỉnh đầu.

  • Bước 3: Bạn kéo đầu sang trái một cách nhẹ nhàng.

  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong 15 giây rồi đưa cơ thể trở về bước 1.

  • Bước 5: Thực hiện động tác tương tự với bên còn lại. Và lặp lại động tác 2 - 3 lần mỗi bên.

Bài tập ngửa cổ

Bài tập ngửa cổ sẽ giúp bạn kéo căng phần lưng, cổ và vai gáy. Bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy này sẽ giúp cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ đồng thời hạn chế những cơn đau nhức ở các vùng này. Không chỉ vậy, các bài tập đau vai gáy với động tác này còn giúp hạn chế cả căn bệnh thoát vị đĩa đệm.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Bạn ngồi thẳng lưng bằng đầu gối, gót chân phải chạm mông.

  • Bước 2: Đồng thời chống 2 tay ra sau lưng sao cho các đầu ngón tay hướng ra ngoài và song song với chân.

  • Bước 3: Bạn ngửa người ra sau đồng thời nâng ngực và mở rộng 2 vai.

  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.

  • Bước 5: Thực hiện lặp lại động tác 3 - 5 lần.

Bài tập gập người

Đối với bài yoga trị liệu cột sống thì bài tập gập người mang lại hiệu quả rất tốt cho người tập. Bài tập yoga chữa đau lưng vai gáy này sẽ giúp cơ thể bạn kéo căng, điều này giúp giảm những cơn đau nhức một cách hiệu quả.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Ngồi trên sàn tập và bạn cần giữ thẳng cột sống đồng thời duỗi thẳng chân ra phía trước sao cho bàn chân hướng lên trần nhà. 

  • Bước 2: Hít sâu, duỗi và đưa tay qua đầu sao cho khuỷu tay của bạn không bị gập, mắt nhìn theo tay và kéo căng cột sống tối đa.

  • Bước 3: Sau đó bạn thở ra kết hợp uốn cong người về phía trước, đồng thời đưa tay xuống, cố gắng chạm vào các ngón chân sao cho đầu nằm trên đầu gối.

  • Bước 4: Khi tay bạn đã chạm vào các ngón chân, hãy cố gắng giữ và kéo về phía sau cho đến khi cảm thấy gân kheo được căng ra.

  • Bước 5: Hít vào, hóp bụng và giữ nguyên tư thế trong khoảng 60 – 90 giây.

  • Bước 6: Thở ra và đưa cơ thể lên trên đồng thời thả lỏng các ngón chân khỏi các ngón tay để trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập dáng em bé

Một trong số những bài tập yoga chữa đau lưng vai gáy khác đó là bài tập yoga tư thế em bé. Bài tập yoga trị đau mỏi vai gáy này mang lại hiệu quả giảm đau vị trí vùng lưng và vai gáy rất tốt. Đồng thời, nó còn giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi cho cơ thế. Bài yoga trị liệu cổ vai gáy với tư thế em bé rất dễ thực hiện, do đó, nó được sử dụng khá phổ biến.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày
Cách thực hiện
  • Bước 1: Bạn ngồi trên sàn tập bằng 2 đầu gối, gót chân ngửa lên trên.

  • Bước 2: Đưa 2 cánh tay qua đầu đồng thời hít sâu.

  • Bước 3: Lúc này, bạn thở ra và gập người ra phía trước, thực hiện song song di chuyển 2 cánh tay thẳng ra trước mặt sao cho lòng bàn tay úp xuống.

  • Bước 4: Giữ tư thế trong khoảng 30 giây rồi đưa người về tư thế ban đầu.

  • Bước 5: Thực hiện động tác lặp lại 5 - 10 lần.
Để giảm thiểu cảm giác đau nhức và hạn chế những cơn đau vai gáy tái phát thì việc tập luyện các bài tập thôi là chưa đủ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể sử dụng máy massage cổ kết hợp với những bài tập giảm đau cổ vai gáy. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều dòng máy massage với những chức năng được tối ưu hóa. 
Đặc biệt, những sản phẩm máy massage cổ đến từ thương hiệu SKG, với những cải tiến hiện đại nên chúng khá được săn đón trên thị trường. SKG đã cho ra mắt khá nhiều dòng máy massage cổ như máy massage cổ SKG 4356E, máy massage cổ SKG G7 PRO,... Những dòng máy này đều được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn ôm sát vào cổ cùng khả năng hỗ trợ giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả.
Một số bài tập thể dục chữa đau vai gáy đem lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Tổng kết

Trên đây, KATA TECH đã hướng dẫn bạn các bài tập thể dục chữa đau vai gáy hiệu quả chỉ sau 7 ngày. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn phần nào cải thiện những cơn đau nhức vùng cổ vai gáy. Và đừng quên, nếu muốn mua các sản phẩm máy massage cổ SKG hãy liên hệ với KATA TECH để được hỗ trợ tư vấn và bảo hành sau mua nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn