Tìm Hiểu Các Chế Độ Của Bàn Chải Điện Trong Việc Chăm Sóc Răng Miệng

Tác giả:
Ngày đăng: 05/10/2023
Cập nhật: 06/10/2023
Bàn chải điện luôn là một thiết bị được đánh giá cao trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ các chế độ của bàn chải điện có tầm quan trọng như thế nào trong việc chăm sóc răng miệng hàng ngày.
 
Các chế độ của bàn chải điện có tầm quan trọng thế nào trong việc chăm sóc răng miệng hàng ngày?
 
Để giúp bạn có thể nắm được những thông tin quan trọng nhất về tầm quan trọng, chức năng mà các chế độ của bàn chải điện mang lại, KATA Technology xin gửi đến bạn bài viết ngay sau đây!

So sánh bàn chải điện và bàn chải thường: Lựa chọn một trong hai?

Bàn chải điện hay cả bàn chải thường đều là những sản phẩm có chức năng làm sạch và vệ sinh răng miệng phổ biến. Tuy nhiên, hiện nay lại xuất hiện rất nhiều ý kiến khác nhau đề cập đến việc nên sử dụng vật dụng chải răng nào là tối ưu nhất trong vấn đề chăm sóc răng miệng hàng ngày.
 
So sánh bàn chải điện và bàn chải thường: Lựa chọn một trong hai?
 
Vậy bàn chải điện và bàn chải thường có những điểm gì khác biệt đến mức gây ra nhiều tranh cãi như vậy? Và có nhất thiết phải lựa chọn một trong hai sản phẩm nói trên hay không? Hãy cùng KATA thực hiện so sánh bàn chải điện và bàn chải thường ngay dưới đây nhé!

Khả năng làm sạch răng miệng

Đây chính là tiêu chí đầu tiên mà chúng ta cần phải đặt lên bàn cân khi thực hiện so sánh bàn chải điện và bàn chải thường.

Tất nhiên, cả hai loại bàn chải nói trên đều được chứng minh là có khả năng làm sạch răng miệng rất hiệu quả. Tuy vậy, mức độ làm sạch các mảng bám khi sử dụng bàn chải thường sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và sự cẩn thận của bạn trong quá trình thực hiện chải răng. Trong khi đó, các chế độ của bàn chải điện lại dễ dàng đánh bay các cặn thức ăn còn sót lại trên kẽ răng chỉ với một vài thao tác bấm điều khiển nhẹ nhàng.

Khả năng chăm sóc nướu

Trên thực tế, việc tìm kiếm được những loại bàn chải đánh răng thông thường, với các đầu bàn chải mềm mại và ít gây tổn thương cho nướu là điều khiến không ít người cảm thấy băn khoăn. Bởi quá trình làm sạch và chăm sóc răng miệng đều phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng của bạn khi dùng bàn chải thường.
 
So sánh bàn chải điện và bàn chải thường: Lựa chọn một trong hai?
 
Thế nhưng, các chế độ thích hợp của bàn chải điện sẽ giúp bạn chăm sóc nướu một cách tối ưu mà không lo gặp phải những tổn thương không đáng có. Đây cũng chính là top ưu điểm của bàn chải điện mà KATA muốn đề cập đến trong phần này.

Tính kháng khuẩn

Răng miệng được xem như là cửa ngõ đi vào cơ thể, do đó, việc giữ cho đầu bàn chải luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng, giúp đánh bay mọi vi khuẩn và hạn chế tối đa các bệnh về răng miệng nói chung.

Một số loại bàn chải thường hiện nay có đầu bàn chải than tre hoạt tính kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch răng miệng hiệu quả không thua kém gì các loại bàn chải tầm cao khác. Tuy nhiên, chúng ta thường có thói quen để bàn chải ẩm ướt trong nhà tắm sau mỗi lần sử dụng, chính điều này đã vô tình làm các loại vi khuẩn phát triển nhanh hơn, khả năng làm sạch răng miệng cũng sẽ kém dần theo thời gian.

 
So sánh bàn chải điện và bàn chải thường: Lựa chọn một trong hai?
 
Trong khi đó, tính kháng khuẩn toàn diện lại là ưu điểm của bàn chải điện. Lý do là bởi các loại bàn chải điện ngày nay đều được tích hợp khả năng khử khuẩn và sấy khô bằng công nghệ cao, giúp đầu bàn chải luôn được khô ráo, sạch sẽ. Bạn sẽ không cần phải lo lắng đến các nguy cơ hình thành bệnh tiềm ẩn cho răng miệng do vi khuẩn gây ra.

Tính năng hẹn giờ

Các bác sĩ nha khoa đã đưa ra lời khuyên rằng, bạn nên đánh răng 2 phút mỗi lần, nếu ít hơn thì sẽ chưa làm sạch được mọi mảng bám trên răng, còn lâu hơn thì có thể có nguy cơ gây mòn men răng và chảy máu chân răng. Do vậy, việc canh chừng thời gian đánh răng sẽ là một bất tiện đối với những ai sử dụng bàn chải thường.

Ngược lại, bàn chải điện với chế độ hẹn giờ thông minh chuẩn y khoa sẽ giúp bạn xua tan lo lắng về thời lượng đánh răng thích hợp cần căn chỉnh mà KATA đã đề cập ở trên. Hơn nữa, một số thiết bị bàn chải điện còn có tính năng nhắc chuyển vùng sau mỗi 30 giây hoạt động. Tính năng này vừa giúp bạn có thể đảm bảo thời gian vệ sinh răng, vừa tránh việc tác động quá lâu ở một vị trí, từ đó hạn chế nguy cơ gây mòn men răng và tổn thương nướu.

 
So sánh bàn chải điện và bàn chải thường: Lựa chọn một trong hai?

Độ tiện dụng khi cần mang đi xa

 
Bàn chải thường là sản phẩm có kích cỡ nhỏ gọn, do đó, bạn rất dễ mang theo bàn chải thường khi đi du lịch mà không lo chiếm diện tích. Trong khi đó, một bộ bàn chải điện lại bao gồm cả thân máy và đế sạc đi kèm, có khối lượng nặng hơn các loại bàn chải thông thường khác.

Tuy nhiên, nếu là một chuyển đi xa dài ngày thì bàn chải điện sẽ là lựa chọn tối ưu hơn so với bàn chải thông thường. Bởi như KATA đã đề cập, bàn chải điện có các tính năng ưu việt mà bàn chải thường khó có thể đáp ứng được trong vấn đề khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh răng miệng tối ưu,...

Giá thành

Bàn chải thường là sản phẩm rất dễ dàng thay thế khi đến thời hạn thay mới định kỳ, bởi nó có giá thành thấp, chỉ từ 7.000đ đến 85.000đ cho một chiếc bàn chải. Cũng chính nhờ vậy mà đây sẽ là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng đối tượng sử dụng ở mọi phân khúc kinh tế khác nhau.

Mặt khác, bàn chải điện lại là một thiết bị có giá nhỉnh hơn so với bàn chải thường, trung bình cho một chiếc bàn chải điện sẽ có giá dao động từ khoảng 900.000đ đến 1.400.000đ. Thế nhưng, nếu xét về tính lâu dài và các điểm cộng kể trên thì bàn chải điện sẽ là một sản phẩm rất đáng để đầu tư.
 
So sánh bàn chải điện và bàn chải thường: Lựa chọn một trong hai?
 
Nói tóm lại, cả bàn chải điện và bàn chải thường đều có những ưu điểm riêng biệt giúp vệ sinh răng miệng một cách hiệu quả. Thế nên, việc lựa chọn loại bàn chải nào còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu và khả năng kinh tế của mỗi cá nhân.

Trong trường hợp bạn chỉ có nhu cầu vệ sinh đơn giản thì bàn chải thường sẽ là sản phẩm mà bạn nên ưu tiên. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm hàng loạt công nghệ tiên tiến, hiện đại với khả năng chăm sóc và bảo vệ toàn diện thì bàn chải điện chính xác là một thiết bị mà bạn không thể nào bỏ qua.

Các chế độ của bàn chải điện thường gặp nhất

Như KATA Tech đã đề cập, bàn chải điện là sản phẩm có khả năng chăm sóc và bảo vệ răng miệng toàn diện. Việc sử dụng bàn chải điện một cách thường xuyên và đều đặn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự phát triển của các loại vi khuẩn trong khoang miệng, từ đó ngăn ngừa tình trạng hôi miệng, đồng thời trả lại cho bạn một nụ cười trắng sáng và tự tin.
 
Các chế độ của bàn chải điện thường gặp nhất
 
Và để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về tính vượt trội của thiết bị này, KATA sẽ tổng hợp và gửi đến bạn các chế độ của bàn chải điện thường gặp nhất. Mời bạn cùng theo dõi tiếp sau đây!

Clean Mode - chế độ làm sạch thông thường

Đây là chế độ tiêu chuẩn để làm sạch răng hàng ngày, và là chế độ quan trọng nhất mà bất kỳ loại bàn chải điện nào cũng sẽ có. Chu trình làm sạch ở chế độ làm sạch thông thường sẽ kéo dài trong 2 phút theo tiêu chuẩn y khoa. Chế độ này ở bàn chải điện được đánh giá là phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình bạn, có thể sử dụng được cả ngày lẫn đêm.

Ngoài ra, một số thiết bị bàn chải điện còn nâng cấp khả năng làm sạch lên đến chế độ làm sạch sâu (Deep Clean Mode) kéo dài trong 3 phút. Các chuyển động và tốc độ được điều chỉnh phù hợp trong tính năng này sẽ giúp xoa bóp các mô răng, nướu và đánh bay các mảng bám cứng đầu khác.
 
Các chế độ của bàn chải điện thường gặp nhất
 
Tuy vậy, Deep Clean Mode sẽ phù hợp hơn với những người đang niềng răng khi họ cần làm sạch các cặn dư thừa thức ăn còn dính trên mắc cài. Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu làm sạch răng chuyên sâu theo tiêu chuẩn mà nha sĩ khuyên thực hiện, thì bạn chỉ cần chọn mua thiết bị có chế độ làm sạch thông thường là đủ.

White Mode - chế độ làm trắng răng

Chế độ làm trắng răng là tổng hợp các chức năng của bàn chải điện nổi trội, bao gồm: làm sạch thông thường kết hợp đánh bóng. Do đó, đây thường là một chu trình làm sạch kéo dài hơn 2 phút (thường là 2 phút 30 giây), cho phép bàn chải tác động nhiều hơn, làm sạch bề mặt răng đến tiêu chuẩn cao hơn. Từ đó, bàn chải điện sẽ hỗ trợ loại bỏ các chất làm xỉn màu và ố răng hiệu quả, giúp khôi phục độ trắng tự nhiên cho răng.

Gum Health/Gum Care Mode - chế độ làm khỏe/chăm sóc nướu

Chế độ làm khỏe/chăm sóc nướu hoạt động với lực nhẹ hơn chế độ làm sạch tiêu chuẩn, đầu bàn chải sẽ di chuyển nhẹ nhàng hơn để vừa giúp làm sạch răng, vừa có thể hỗ trợ lưu thông máu trong nướu. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích đối với những ai đang có vấn đề về nướu hoặc đang ở giai đoạn đầu của bệnh nướu.
 
Các chế độ của bàn chải điện thường gặp nhất
 
Tuy vậy, dù cho bạn đang không gặp phải các vấn đề liên quan đến nướu, bạn cũng có thể chọn những loại bàn chải điện có chức năng này để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho chính mình.

Sensitive Mode - chế độ chăm sóc răng nhạy cảm

Cũng như chế độ làm khỏe và chăm sóc nướu nói trên, chế độ chăm sóc răng nhạy cảm sẽ sử dụng lực rung nhẹ nhàng hơn để làm sạch răng và nướu. Chức năng này sẽ thực sự có ích đối với những người có răng và nướu rất nhạy cảm nhưng vẫn muốn lựa chọn bàn chải điện để sử dụng.
 
Các chế độ của bàn chải điện thường gặp nhất
 

Tongue Care Mode - chế độ chăm sóc lưỡi

Làm sạch lưỡi là một việc làm quan trọng trong chu trình chăm sóc răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên, chế độ dành riêng cho việc làm sạch lưỡi lại không được đánh giá cao về tầm quan trọng trong danh sách các chức năng của bàn chải điện.

Để làm sạch lưỡi sau khi đánh răng, bạn chỉ cần di chuyển đầu bàn chải quanh lưỡi trong khoảng 10 - 15 giây để làm sạch khoang miệng, đồng thời ngăn ngừa tình trạng hôi miệng do vi khuẩn trú ngụ ở lưỡi gây ra.

Gợi ý bàn chải điện đáng dùng nhất hiện nay - Bàn chải điện KATA WT001

Nếu bạn đang muốn tìm một thiết bị bàn chải điện với những công nghệ hiện đại, cùng khả năng chăm sóc răng miệng tối ưu thì chắc chắn không thể nào bỏ qua cái tên KATA WT001 mà KATA sắp sửa giới thiệu ngay sau đây!
 
Gợi ý bàn chải điện đáng dùng nhất hiện nay - Bàn chải điện KATA WT001
 
Bàn chải đánh răng điện KATA WT001 được tích hợp đến 5 chế độ làm sạch khác nhau, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một kết quả mỹ mãn, xứng đáng là giải pháp phục hồi trắng sáng răng hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm bao lâu nay:
  • Clean Mode - Chế độ vệ sinh thông thường: Phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng, đặc biệt là những người mới bắt đầu làm quen với việc sử dụng bàn chải điện và những người chỉ muốn làm sạch răng cơ bản mỗi ngày;

  • White Mode - Chế độ tăng cường làm trắng: Nếu bạn đang có một hàm răng ố vàng do thường xuyên sử dụng cà phê, thuốc lá,... thì việc điều chỉnh đến chế độ tăng cường làm trắng hàng ngày sẽ giúp bạn dần lấy lại vẻ trắng sáng tự nhiên cho răng;

  • Polish Mode - Chế độ đánh bóng răng: Khi sử dụng chế độ này của KATA WT001, hàm răng của bạn sẽ được đánh bóng nhẵn nhụi, làm giảm khả năng bám bẩn các vụn thức ăn, vi khuẩn trên bề mặt răng;

  • Massage Mode - Chế độ massage cho răng: Với công nghệ điều chỉnh tần suất rung ở mức nhẹ nhàng, răng và nướu của bạn sẽ được massage một cách thoải mái thoải mái. Nhờ đó, răng của bạn sẽ ngày càng chắc khỏe, hạn chế hoàn toàn các bệnh về răng;

  • Sensitive Mode - Chế độ dành cho răng nhạy cảm: Đây là một chức năng ưu việt dành cho những ai đang gặp các vấn đề về nướu, răng nhạy cảm, răng niềng,...
  •  
Gợi ý bàn chải điện đáng dùng nhất hiện nay - Bàn chải điện KATA WT001
 
Ngoài các chế độ của bàn chải điện KATA WT001 nói trên, sản phẩm còn được tích hợp khả năng sử dụng năng lượng laser 8 tia ánh sáng xanh, giúp phân hủy các vết ố trên bề mặt răng và trả lại cho bạn một hàm răng trắng sáng.

Hơn nữa, KATA WT001 còn có chế độ nhắc nhở thông minh sau mỗi 30 giây sử dụng để nhắc nhở bạn chuyển vùng và sẽ tự động tắt sau 2 phút. Do đó, bàn chải điện KATA WT001 chắc chắn sẽ là một người đồng hành đáng tin cậy của bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe răng miệng cho chính mình.

Tổng kết

KATA Tech đã vừa chia sẻ đến bạn những thông tin xoay quanh các chế độ của bàn chải điện, thêm vào đó là một số so sánh giữa bàn chải điện và bàn chải thường qua bài viết ngày hôm nay. Hy vọng rằng, đây sẽ là một nguồn tham khảo hữu dụng cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn loại bàn chải phù hợp nhất để sử dụng.

Và nếu bạn muốn sở hữu một sản phẩm bàn chải điện KATA WT001 với các tính năng chăm sóc răng miệng hiện đại được đề cập ở trên, đừng ngần ngại liên hệ với KATA Technology ngay nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn