Cách đào thải mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày

Tác giả:
Ngày đăng: 23/03/2024
Cập nhật: 27/03/2024

Mỡ bụng là sự tự ti của tất cả mọi người, không riêng gì chị em phụ nữ. Béo bụng không chỉ ảnh hưởng về thẩm mỹ mà còn nhiều tác hại với sức khỏe. Ai cũng muốn loại bỏ lớp mỡ bụng bền vững này nhanh chóng và an toàn nhất. Vậy cách đào thải mỡ bụng nhanh nhất và khoa học nhất là gì? Cùng KATA Technology tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
 

Cách giảm mỡ bụng cấp tốc

 

Cách đào thải mỡ bụng nhanh nhất bằng chế độ ăn

Đẩy lùi mỡ bụng là mục tiêu quan trọng và cần thiết bởi tình trạng này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Một số bệnh nguy hiểm bạn có thể mắc phải như gan nhiễm mỡ, mỡ máu, men gan cao,...Dưới đây là cách đào thải mỡ bụng nhanh nhất bằng chế độ ăn mà bạn nên biết:

Uống đủ 2 lít nước

Có thể bạn chưa biết, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là một trong những cách giúp đào thải mỡ bụng nhanh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước uống giảm mỡ bụng, giúp đốt cháy calo hiệu quả. Người uống đủ lượng nước mỗi ngày có thể đốt cháy 2-3% calo so với người không uống hoặc uống thiếu nước.
 

Uống đủ nước mỗi ngày
 

Khi dạ dày có độ căng nhất định, não bộ sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo ngừng nạp thêm thức ăn. Uống đủ nước giúp bạn no bụng, giảm cảm giác thèm ăn vặt, ăn nhiều. Trong hành trình loại bỏ mỡ bụng, bạn hãy nhớ rằng 2 lít mỗi ngày chỉ là số tiêu chuẩn. Nếu bạn uống nhiều nước hơn có thể giúp đào thải các chất độc trong cơ thể.

Kiểm soát lượng calo dung nạp

Để giảm được mỡ bụng, việc quan trọng nhất là kiểm soát được lượng calo dung nạp vào cơ thể. Nguyên tắc là: lượng calo nạp vào phải luôn luôn ít hơn lượng calo tiêu hao. Bạn cần kiểm soát được một ngày bạn hấp thụ bao nhiêu calo từ các món ăn, đồ uống và tập luyện, hoạt động tiêu tốn calo bao nhiêu. Hãy coi đồ ngọt, đồ chiên rán là kẻ thù, chất xơ, chất béo tốt và protein là bạn.
 

Kiểm soát calo để giảm cân

Tránh đồ ăn chiên rán

Không chỉ người nặng cân cần tránh đồ ăn chiên rán mà cả người có hình thể cân đối, sức khoẻ bình thường cũng nên tránh có đồ ăn nhiều dầu mỡ. Các món thức ăn nhanh điển hình gây béo phì như gà rán, khoai tây chiên, bánh ngọt, các loại nước ngọt có gas. 
 

Đồ ăn nhanh gây béo bụng
 

Các thực phẩm kể trên có chứa lượng calo rất cao nhưng không nhiều giá trị dinh dưỡng. Chưa kể, nhiều món ăn còn được chiên rán quá nhiều lần từ các nguồn gốc dầu ăn không đảm bảo vệ sinh. Đây chính là nguyên nhân gây ra các chất béo không lành mạnh và tích tụ tại thành mỡ bụng.

Bổ sung chất xơ, vitamin

Việc bổ sung nhiều chất xơ có tác dụng giúp bạn đẩy lùi cân nặng an toàn và hiệu quả bởi chất xơ thường khó tiêu hóa trong cơ thể. Bản chất chất xơ chính là các sợi liên kết nước, tạo thành một loại gel đặc bên trong ruột, có tác dụng làm chậm sự di chuyển của thức ăn, chậm quá trình tiêu hoá. Chính vì vậy chúng đem lại cho bạn cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. 
 

Chất xơ và vitamin tốt cho giảm mỡ bụng
 

Các loại trái cây, rau xanh và các loại hạt chính là nguồn chất xơ và vitamin dồi dào mà bạn nên thêm vào thực đơn của mình hàng ngày để đẩy lùi mỡ bụng.

Cắt giảm tinh bột

Dung nạp quá nhiều tinh bột kết hợp lười vận động sẽ khiến bạn dư thừa mỡ tại bụng, đùi, bắp tay. Hãy cắt giảm bớt tinh bột trong khẩu phần ăn đồng thời tập luyện, hoạt động tích cực để tiêu hao năng lượng nhanh chóng,  cải thiện vóc dáng.

Bổ sung lợi khuẩn

Trong ruột của chúng ta có chứa nhiều vi khuẩn khác nhau và 85% là các lợi khuẩn, 15% còn lại là khuẩn có hại. Nếu bổ sung lợi khuẩn thường xuyên, bạn có thể đẩy lùi các vi khuẩn có hại trong ruột, hệ tiêu hoá được tăng cường sức mạnh, hạn chế các bệnh về đường ruột. Các lợi khuẩn có hiệu quả trong đào thải mỡ bụng là lactobacillus fermentum, Lactobacillus gasseri… có nhiều trong phô mai, sữa chua, sữa tươi.
 

Sữa chua, pho mai giàu lợi khuẩn

Bổ sung đủ đạm

Đạm (protein) là chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong quá trình giảm béo. Bổ sung đủ đạm cho cơ thể giúp ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế cảm giác muốn ăn thêm, ăn nhiều. Protein còn có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và giữ lại cơ.

Uống gì giảm mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày?

“Uống nước gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất?”, “uống gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần?” hay “uống gì giảm mỡ bụng cấp tốc?” là những câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc, cần giải đáp. Để cải thiện kích thước cơ thể, sở hữu vong eo thon gọn đáng mơ ước, bạn hãy uống các thức uống sau:

Giấm táo

Giấm táo là hợp chất được hình thành từ quá trình lên men của táo và nước. Trong giấm táo có chứa nhiều axit có lợi cho đường ruột, giúp đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Không chỉ có hiệu quả trong giảm cân, giấm táo còn có tác dụng giảm lượng đường trong máu. Thời gian thích hợp bạn nên uống giấm táo chính là:

  • Khi mới thức dậy .

  • Trước khi ăn bữa tối khoảng 30 phút.

Giấm táo nguyên chất có độ chua gắt, khá khó uống. Nếu bạn muốn dùng thức uống này để đào thải mỡ bụng thì có thể pha thêm cùng 1 chút mật ong hòa với nước ấm. Tỷ lệ: 1 cốc nước ấm 350ml, 1 thìa cà phê giấm táo, ⅓ thìa cà phê mật ong. Giấm táo cũng chính là câu trả lời cho thắc mắc “sáng sớm uống gì để giảm mỡ bụng?”
 

Giấm táo

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, uống trà xanh mỗi ngày có tác dụng tích cực trong việc cân bằng khả năng hấp thụ chất béo. Trong trà xanh có chứa thành phần  epigallocatechin, giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa và chống oxy hóa mạnh.
 

Trà xanh
 

Cách nấu nước uống tan mỡ bụng rất đơn giản, bạn có thể sử dụng trà tươi hoặc trà khô đều để pha cùng nước sôi uống đều được. Nếu uống trà tươi thì có tác dụng cao hơn so với trà khô. Bạn cần lưu ý, nếu dùng trà xanh để làm thức uống thì không uống khi đói. Nhiều chị em có nhu cầu giảm mỡ bụng cấp tốc trong 2 ngày đã dùng trà xanh thay thế nước lọc để cải thiện cân nặng nhanh chóng.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là thức uống dẫn đầu trong nước ép giảm mỡ bụng dưới. Bưởi là loại quả phổ biến ở nước ta và cũng dễ sơ chế, pha chế thành thức uống. Trong bưởi có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C - khoáng chất có công dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất tốt.
 

Nước ép bưởi nhiều vitamin C

Bài tập đào thải mỡ bụng cấp tốc trong 3 ngày

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, kiểm soát, cách đào thải mỡ bụng nhanh nhất, cấp tốc trong 3 ngày không thể bỏ qua việc tập luyện. Hãy tham khảo và áp dụng các bài tập đốt cháy calo dưới đây để tránh xa mỡ thừa, lấy lại vóc dáng cân đối.

Gập bụng

Thực hiện gập bụng cơ bản mỗi ngày với các bước như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa, người thẳng, đầu gối co, lòng bàn chân úp xuống mặt sàn.

  • Bước 2: Đan xen các ngón tay và đặt tay ở sau gáy.

  • Bước 3: Dần kéo gập thân người, cằm hướng về phía ngực, hông giữ cố định.

  • Bước 4: Thở ra nhẹ nhàng 1-2 giấy rồi sau đó hít vào, từ từ hạ người xuống sàn.
     

Động tác gập bụng

Plank

Plank là bài tập “siêu đỉnh” trong việc giảm mỡ bụng. Động tác này chủ yếu tác động sâu vào cơ bụng, mang lại vòng eo thon gọn. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Nằm sấp, chân duỗi thẳng, mũi chân để chạm sàn.

  • Bước 2: Hai tay chống xuống sàn, khuỷu tay tạo góc vuông với mặt sàn.

  • Bước 3: Siết chặt cơ bụng, giữ người thẳng từ vai đến gót chân.

  • Bước 4: Thở đều, giữ tư thế này trong 30-60 giây. Giữa được càng lâu càng tốt.
     

Plank

Nằm nâng chân

Nằm nâng chân là động tác giúp tăng sức cho cơ bụng dưới đồng thời đốt cháy mạnh mỡ mỡ thừa ở eo.  Cách thực hiện nằm nâng chân giảm mỡ bụng như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, hai chân duỗi thẳng vai.

  • Bước 2: Hai bàn tay đặt dọc cơ thể sao. Nâng dần hai chân tạo thành góc 45 độ với sàn. 

  • Bước 3: Đưa chân phải ra trước, chân trái ra sau, và thực hiện luân phiên liên tục hai chân.

  • Bước 4: Giữ vài giây trước khi hạ cả hai chân xuống sàn.
     

Nằm nâng chân

Cardio

Cardio là bài tập thể dục có tác dụng tăng bơm oxy và dưỡng chất đến các tế bào cơ và hỗ trợ các tế bào đốt cháy mỡ thừa và rất nhiều lợi ích khác mang lại cho cơ thể. Không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng, tập cardio có hiệu quả giảm mỡ toàn thân. Hai bài tập cardio được áp dụng rộng rãi để giảm mỡ bụng cấp tốc là: chạy nâng cao đùi và chạy gót chạm mông.

Hướng dẫn thực hiện chạy nâng cao đùi đơn giản:

  • Bước 1: Đứng thẳng sao cho hai chân rộng bằng vai và hông.

  • Bước 2: Nâng cao đầu gối trái, đùi trái phải song song mặt sàn. Cổ và lưng giữ thẳng, hai tay để thả thoải mái. Cơ bụng siết chặt.

  • Bước 3: Tiếp tục luân phiên đổi hai bên chân với tốc độ từ chậm đến tăng dần.
     

Chạy nâng cao đùi

Cách thực hiện chạy chạm gót mông:

  • Bước 1: Khởi động kỹ bằng cách xoay, gập, duỗi cổ chân.

  • Bước 2: Chạy chậm và dần dần tăng tốc độ.

  • Bước 3: Luôn thắt chặt cơ bụng khi chạy.

  • Bước 4: Lòng bàn chân và mũi chân tiếp đất nhẹ nhàng, không tiếp đất bằng gót chân.
     

Chạy gót chạm mông

Lưu ý cần thiết khi thực hiện giảm mỡ bụng cấp tốc

Để cách đào thải mỡ bụng nhanh nhất đạt hiệu quả, bạn cần nắm rõ những lưu ý quan trọng khi thực hiện giảm mỡ bụng cấp tốc:

  • Chỉ nên áp dụng giảm mỡ bụng cấp tốc trong thời gian tối đa 1 tuần để tránh ảnh hưởng sức khoẻ.

  • Luôn kết hợp ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

  • Có kế hoạch cụ thể về số cân muốn giảm, số cm vòng eo mục tiêu để xây dựng chế độ ăn và chế độ tập phù hợp.

  • Hạn chế ăn mặn để không gây trữ nước cơ thể.

  • Tuyệt đối tránh xa đồ ngọt càng lâu càng tốt.

  • Chia khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ, không bỏ bữa và ăn tối trước 19h.

  • Không nên sử dụng lạm dụng thuốc giảm cân, cà phê giảm cân bởi chúng có thể gây tác dụng phụ cho cơ thể.

  • Tùy vào thể trạng sức khoẻ để xây dựng chế độ ăn, tập luyện lành mạnh, không quá sức.
     

Lưu ý giảm mỡ bụng nhanh

Kết luận

Bài viết trên đây KATA Technology đã chia sẻ đến bạn cách đào thải mỡ bụng nhanh nhất cùng những lưu ý mà bạn cần nắm rõ để thực hiện quá trình giảm cơ, giảm mỡ. Hãy thử áp dụng những phương pháp kể trên để sở hữu một vòng eo thon gọn cùng cơ thể thon thả bạn nhé. Theo dõi KATA Tech để cập nhật nhanh chóng các phương pháp nâng cao sức khỏe mới nhất, hiệu quả nhất bạn nhé!

xem thêm
CAFE SỮA BAO NHIÊU CALO MỖI LOẠI VÀ CÁCH UỐNG HỢP LÝ NHẤT?
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn