3 Cách mát xa mắt đỡ mỏi ngay tức thì

Tác giả:
Ngày đăng: 21/03/2023
Cập nhật: 27/05/2023

Mát xa mắt mỏi được xem như là vị “cứu tinh” cho đôi mắt luôn phải làm việc và tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Đã đến lúc bạn cần có một chế độ chăm sóc mắt cẩn thận, tìm kiếm cách massage giảm mỏi mắt hiệu quả để làm giảm bớt tình trạng mỏi, mờ mắt. Sau đây KATA Technology sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách mát xa mắt đỡ mỏi ngay tức thì để giúp bạn chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” của mình toàn diện và khỏe mạnh hơn. 

Massage mắt mỏi kết hợp khăn ấm

Khi phải làm việc lâu liên quan đến máy tính, điện thoại, sách vở, mắt bạn sẽ ngừng tiết dầu khiến cho đôi mắt bị khô và có cảm giác sưng tấy. Lúc này bạn có thể thử cách mát xa mắt mỏi kết hợp sử dụng khăn ấm trong vài phút theo các bước sau để giúp đôi mắt được thư giãn hơn:
Bước 1: Sử dụng ngón tay giữa massage quanh mắt. Bạn thực hiện day ngón tay nhẹ nhàng theo hình vòng tròn xoay quanh viền mắt trong khoảng 5 giây và lặp lại động tác này 3 lần.
Bước 2: Bạn xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm sau đó áp vào mắt. Thực hiện động tác đẩy lên và xuống mắt để kích thích máu lưu thông tuần hoàn, giúp các cơ mắt được thư giãn hơn.
Massage mắt mỏi kết hợp khăn ấm
Bước 3: Sau khi massage bằng tay, bạn thực hiện đắp khăn nóng lên mắt trong khoảng từ 3 đến 5 phút. Lưu ý khi vắt khăn bạn tránh vắt kiệt nước để đảm bảo khăn vẫn còn giữ được đủ độ ẩm.  
Bước 4: Sau khi chườm ấm bằng khăn ấm, bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm mát xa quanh mắt để tăng hiệu quả massage giảm mỏi mắt. Bạn có thể sử dụng ngón tay nâng mí mắt lên sát chân máy giúp mắt không bị chùng xuống.
Đối với bài tập này bạn nên thực hiện hàng ngày, khi vừa tỉnh dậy vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ vào buổi tối để nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt. Việc kết hợp với khăn ấm khi massage sẽ giúp các tuyến ở mi mắt lưu thông dễ dàng hơn, làm dịu cảm giác sưng tấy, khô mắt, quầng thâm cũng sẽ biến mất. 

Mát xa mắt đỡ mỏi bằng cách xoa bóp hốc mắt và vùng thái dương

Cách massage mắt cho đỡ mỏi này bao gồm các động tác xoa bóp vô cùng đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà giúp tình trạng mỏi, khô, nhức mắt của bạn được cải thiện hiệu quả mà không cần thêm các dụng cụ hỗ trợ đi kèm. Thực hiện bài tập massage mắt này hàng ngày và đúng cách theo các bước dưới đây, bạn không chỉ giúp mắt bớt mỏi mệt mà còn hỗ trợ giảm thâm, ngăn ngừa các vết nhăn ở mắt xuất hiện:
Mát xa mắt đỡ mỏi bằng cách xoa bóp hốc mắt và vùng thái dương
Bước 1: Xoa bóp vùng mắt 
Cách thực hiện: Xác định vùng xương hốc mắt và sống mũi, sau đó bạn dùng ngón tay giữa xoa bóp xung quanh xương hốc mắt rồi dọc xuống sống mũi. Lặp lại động tác này từ 8-10 lần.
Tác dụng: Giúp tăng cường lưu thông máu tại các huyệt trên khuôn mặt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng vào các tế bào hồng cầu xung quanh mắt, giúp hạn chế tình trạng quầng thâm.

Bước 2: Xoa bóp chân mày
Cách thực hiện: Dùng 2 ngón cái và ngón trỏ ấn đồng thời vào điểm đuôi và điểm ngay dưới đầu chân mát của cả 2 bên mắt. Thực hiện day theo hình tròn trong khoảng 3 giây. Lặp lại động tác này 5 lần.
Tác dụng: Giúp kích thích các vùng khác nhau trên cơ mắt, làm giảm áp lực khi bạn thường xuyên phải nheo hoặc chớp mắt.
Mát xa mắt đỡ mỏi bằng cách xoa bóp chân mày

Bước 3: Xoa bóp hốc mắt
Cách thực hiện: Sử dụng 2 ngón tay cái ấn nhẹ và từ từ vào khu vực hốc mắt (nơi bắt đầu nếp mí) sau đó thả ra. Lặp lại động tác này 5 lần.
Tác dụng: Giúp làm giảm áp lực giữa 2 mắt, đem lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn hơn

Bước 4: Xoa bóp thái dương
Cách thực hiện: Xác định vị trí vùng thái dương, sử dụng ngón giữa và ngón trỏ xoa bóp lên xuống vùng thái dương của bạn. Bạn thực hiện xoa bóp thái dương trong 1 phút. 
Tác dụng: Giúp vùng thái dương giảm căng thẳng và áp lực, đem lại cho bạn cảm giác thư thái.
Mát xa mắt đỡ mỏi bằng cách xoa bóp thái dương

Bước 5: Xoa bóp sau đầu
Cách thực hiện: Sử dụng cả 10 đầu ngón tay của bạn để xoa bóp nhẹ nhàng vùng sọ sau mắt trong khoảng 1 phút. Vì đây là vị trí mềm, nên khi thực hiện, bạn chú ý không dùng lực quá mạnh để tránh làm tổn thương đến sọ não.
Tác dụng: Massage vùng này giúp não bộ cũng được giảm áp lực, thư giãn từ đó đôi mắt cũng được nghỉ ngơi thoải mái hơn.

Khi bắt đầu bài tập massage cho mắt đỡ mỏi bạn cũng cần rửa tay thật sạch để đảm bảo an toàn cho mắt, thực hiện động tác nhẹ nhàng, đúng vị trí và đúng cách sẽ giúp hiệu quả giảm mỏi mắt được tăng cao. Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả giảm thâm, bạn có thể áp dụng đồng thời các loại kem trị thâm mắt, kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ tự nhiên. Sử dụng thường xuyên có thể hỗ trợ giảm quầng thâm mắt hiệu quả, đem đến cho bạn một đôi mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Mát xa mắt mỏi bằng máy massage mắt    

Bên cạnh việc áp dụng những cách mát xa mắt truyền thống bằng tay, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của các dòng máy massage mắt thông minh và hiện đại. Sử dụng máy massage mắt bạn không cần phải lo lắng về vấn đề điều chỉnh lực xoa bóp của tay hay đã xác định vị trí massage chính xác chưa. 
Mát xa mắt mỏi bằng máy massage mắt  

Điều bạn cần làm đó là nhấn vào nút điều khiển ở máy massage và nhắm mắt thư giãn. Những thao tác xoa bóp truyền thống sẽ không còn là cần thiết khi bạn đã sở hữu cho mình một chiếc máy massage mắt được lập trình sẵn những tính năng massage riêng biệt, tập trung chăm sóc đôi mắt, giúp xóa tan tình trạng khô, mỏi mắt do phải làm việc nhiều của bạn.

Là đơn vị cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại thị trường hiện nay KATA Technology đem đến cho bạn 2 sản phẩm máy massage mắt là SKG E3 và SKG E7 với thiết kế mới lạ cùng công năng tuyệt vời chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mát xa giảm mỏi mắt mà bạn đã đặt ra.

Máy massage mắt SKG E3 sử dụng chức năng rung đa tần với 6 túi khí massage cho phép các mạch máu dưới vùng da mắt của bạn dễ dàng lưu thông hơn. 5 chế độ massage khác nhau cùng công nghệ chườm nóng linh hoạt với nhiệt độ được kiểm soát lý tưởng từ 37 đến 43 độ của máy massage mắt SKG E3 giúp mắt của bạn phục hồi tốt hơn. Từ đó các triệu chứng như khô, mỏi mắt, bọng mắt, đau đầu…đều được cải thiện kịp thời.
Mát xa mắt đỡ mỏi bằng máy massage mắt SKG E3

Ở sản phẩm mới - máy massage mắt SKG E7, 12 đầu rung massage của máy cùng 4 chế độ khác nhau chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về hiệu quả mát xa mắt đỡ mỏi. Máy SKG E7 còn tích hợp chế độ chườm nóng nhanh 3 giây, bao phủ toàn bộ huyệt đạo quanh mắt, giúp các dây thần kinh và mạch máu vùng quanh mắt của bạn đều được thư giãn. 
Massage giảm mỏi mắt bằng máy massage mắt SKG E7

Tùy vào nhu cầu massage mắt của bản thân, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu, trải nghiệm, lựa chọn sản phẩm máy massage mắt chính hãng và chất lượng tại KATA Technology.

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết này, KATA Technology đã giúp bạn tổng hợp 3 cách massage giảm mỏi mắt, giúp đôi mắt của bạn được chăm chút kỹ càng hơn. Dù là cách mát xa truyền thống bằng tay hay sử dụng máy massage hiện đại, hãy bắt tay vào chăm sóc đôi mắt của bạn ngay từ bây giờ. Và nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm máy massage mắt SKG E3 và SKG E7 của KATA Technology liên hệ ngay để được nhận các tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất!
0353697777
Yêu cầu tư vấn