Những Cách Mát Xa Lưng Hiệu Quả Giảm Mệt Mỏi Bất Ngờ

Tác giả:
Ngày đăng: 22/08/2023
Cập nhật: 22/08/2023
Ngày nay, những dấu hiệu đau nhức vùng lưng xuất hiện ngày càng dày đặc ở mọi lứa tuổi, nó gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sức khỏe và cuộc sống của bạn. Do đó, việc sử dụng các cách mát xa lưng sẽ hỗ trợ bạn giảm thiểu những cơn đau, đặc biệt nó còn có thể giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng hơn ở vùng lưng. 
Những cách mát xa lưng đem đến hiệu quả giảm mệt mỏi bất ngờ cho vùng lưng của bạn
Dưới đây, KATA TECH sẽ giúp bạn tổng hợp những cách mát xa lưng đem đến hiệu quả giảm mệt mỏi bất ngờ cho vùng lưng của bạn. Hãy tham khảo cùng KATA nhé!

Lý do gì khiến bạn nên thực hiện các cách mát xa lưng giảm mệt mỏi?

Các cơn đau nhức mỏi lưng kéo dài dai dẳng chính là dấu hiệu của các bệnh lý như: thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa,... Những cơn đau này không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi mà hiện nay tỉ lệ người trẻ tuổi mắc phải cũng rất lớn. 
Lý do gì khiến bạn nên thực hiện các cách mát xa lưng giảm mệt mỏi?
Nguyên nhân dẫn tới mệt mỏi vùng lưng hiện nay đến từ thói quen sinh hoạt và phải ngồi làm việc thường xuyên, lười vận động, căng thẳng,... Nó gây ra ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống của bạn, do đó những cách mát xa lưng sẽ là giải pháp lựa chọn tốt nhất để giảm thiểu những cơn đau đó.
Những cách mát xa lưng đang được rất nhiều người sử dụng, bởi nó thật sự có thể giúp thư giãn các cơ vùng lưng và giảm căng tức. Ngoài ra, khi massage lưng đúng cách sẽ giúp đưa oxy và máu có chất dinh dưỡng vào các cơ quan chính, nó có thể cải thiện cả chứng đau đầu của bạn.
Lý do gì khiến bạn nên thực hiện các cách mát xa lưng giảm mệt mỏi?
Hiện nay, đã xuất hiện nhiều các trung tâm spa sử dụng cách massage trị liệu vật lý để làm giảm thiểu những cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải bất kì ai cũng có thời gian và khả năng tài chính để duy trì sử dụng các liệu trình đó. Vậy nên, cách các mát xa lưng có thể thực hiện tại nhà bằng phương pháp đơn giản hoặc các loại máy massage được mọi người sử dụng rất nhiều. 

Cách mát xa lưng bằng các động tác tay đơn giản

Cách mát xa lưng bằng các động tác tay đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất cao. Dưới đây là một vài động tác massage lưng bằng tay đơn giản, bạn hãy tham khảo và thực hiện đúng cách để tác dụng giảm đau được tối ưu một cách tốt nhất!

Massage lưng bằng động tác xoa tròn trên lưng

Đây là động tác đầu tiên trong phương pháp massage lưng bằng tay, động tác xoa tròn này có tác dụng làm ấm da, giúp bạn lưu thông khí huyết, giảm sưng và căng cơ.
Cách mát xa lưng bằng các động tác tay đơn giản
Bước 1: Để thực hiện động tác xoa tròn bạn cần đặt 2 bàn tay xếp chồng lên nhau, sau đó ấn nhẹ từ từ xuống vùng lưng dưới, lúc này các ngón tay bạn phải duỗi thẳng. 
Bước 2: Bạn tiến hành xoa theo hình vòng tròn nhỏ và nhích dần lên giữa lưng và vùng lưng trên.
Bước 3: Bạn lặp lại động tác này từ 2-3 lần từ dưới lên trên và làm ngược lại. 

Massage lưng bằng động tác vuốt lòng bàn tay

Động tác vuốt là cách massage thắt lưng được thực hiện khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:
  • Bước 1: Bạn chỉ cần mở ngón tay cái và các ngón tay còn lại khép lại như càng tôm hùm.

  • Bước 2: Sau đó dùng lòng bàn tay của bạn vuốt các cơ ở lưng theo hướng từ dưới lên trên và ngược lại.

  • Bước 3: Thực hiện động tác này từ 2-3 lần để đạt được hiệu quả.

Massage lưng bằng động tác ấn

Massage lưng bằng động tác ấn đòi hỏi bạn cần rất cẩn thận khi sử dụng lực ở tay, vì khi không đủ lực sẽ không thể mang lại hiệu quả nhưng khi sử dụng một lực quá mạnh sẽ dễ gây ra tổn thương vùng lưng. 
Cách mát xa lưng bằng các động tác tay đơn giản
Bạn có thể thực hiện nó theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Bạn nắm hờ hai tay để chuẩn bị thực hiện động tác.

  • Bước 2: Đặt 2 nắm tay vào vùng lưng dưới rồi tiến hành ấn và di chuyển từ từ lên lưng trên.

  • Bước 3: Bạn thực hiện động tác này từ 2-3 lần và vào lần thực hiện cuối cùng thay vì ấn xuống dưới, hãy vuốt các cơ vai một cách nhẹ nhàng.

Massage lưng bằng động tác vuốt cả bàn tay

Bước 1: Cách massage thắt lưng bằng động tác vuốt bàn tay này cần bạn xòe rộng cả 10 ngón tay rồi kéo cả hai bàn tay vuốt từ vùng vai xuống lưng, hông với một lực vừa phải. 
Bước 2: Khi đã massage đến phần hông, thực hiện vuốt ngược lại theo chiều lên trên và lặp lại động tác này từ 2-3 lần. 
Cách mát xa lưng bằng các động tác tay đơn giản
Khi thực hiện động tác này, bạn cần đảm bảo móng tay không để quá dài để hạn chế làm trầy xước vùng da lưng trong quá trình massage.

Massage lưng bằng động tác vuốt ngón tay cái

Cách mát xa lưng giảm mệt mỏi này là động tác sử dụng một lực nhẹ tác động trực tiếp vào giữa xương bả vai và xương sống. 
Cách mát xa lưng bằng các động tác tay đơn giản
Bạn có thể thực hiện động tác này theo các bước sau đây:
  • Bước 1: Để thực hiện động tác này bạn cần mở ngón tay cái ra đồng thời nắm các ngón còn lại rồi dùng một lực nhẹ ấn lên vị trí giữa xương bả vai và xương sống.

  • Bước 2: Khi tay chạm đến vùng hông, bạn dồn một lực nhất định vào ngón cái rồi từ từ di chuyển lên xuống. 

  • Bước 3: Thực hiện động tác từ 2-3 lần và sau mỗi lần di chuyển, tay bạn đưa rộng ra hai bên một ít.

Cách mát xa lưng bằng phương pháp chuyên nghiệp

Bên cạnh những cách mát xa lưng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện, bạn cũng có thể kết hợp với những phương pháp có kỹ thuật mát xa lưng chuyên nghiệp hơn để mang lại hiệu quả giảm cơn đau tốt nhất.

Mát xa lưng bằng chườm đá

Cách mát xa lưng bằng chườm đá là phương pháp sử dụng các viên đá cuội có bề mặt nhẵn và ấm để đặt lên các điểm chính của cơ thể. Hơi ấm của các viên đá sẽ giúp giảm căng thẳng và thả lỏng cơ bắp. 
Cách mát xa lưng bằng phương pháp chuyên nghiệp
Cách mát xa lưng này sẽ hỗ trợ trị liệu từ sâu bên trong và làm dịu cơn đau lưng. Bạn cũng có thể kết hợp những phương pháp massage này với các kỹ thuật mát xa lưng khác để thư giãn và giảm đau hiệu quả hơn.

Mát xa lưng bằng khăn nóng

Cách mát xa lưng bằng khăn nóng này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần một chiếc khăn và làm ấm nó ở nhiệt độ thích hợp nhằm làm dịu cơn đau nhanh chóng. 
Cách mát xa lưng bằng phương pháp chuyên nghiệp
Bạn có thể thực hiện nó theo các bước như dưới đây:
  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn ấm mềm và xoắn nó như một bím tóc.

  • Bước 2: Bạn đặt chiếc khăn ở sau cổ và mỗi tay giữ một đầu.

  • Bước 3: Sau đó kéo qua kéo lại khăn với một lực vừa đủ.

  • Bước 4: Thực hiện lặp lại động tác này từ 2-3 lần.

Mát xa lưng với bóng tennis/ ống lăn massage

Sử dụng bóng tennis để giảm những cơn đau nhức vùng lưng cũng mang lại hiệu quả rất cao. Chỉ với 2 quả bóng tennis, bạn đã có thể thư giãn và giảm đau lưng. Khi thực hiện, bạn nằm ngửa, co gối và nhấc chân lên khỏi mặt đất, sau đó, nâng phần hông của bạn lên và đặt hai quả bóng dưới lưng. Bạn để quả bóng tiếp xúc với các điểm khác nhau của cơ thể và di chuyển đẩy cơ thể lên xuống. Nhưng bạn cần lưu ý không đặt bóng dưới cột sống để tránh những tổn thương khác. 
Cách mát xa lưng bằng phương pháp chuyên nghiệp
Ống lăn massage cũng là một dụng cụ có thể dùng mát xa lưng. Con lăn massage với độ đàn hồi tốt và sẵn sàng hấp thụ các xung, chấn, lực tác động, con lăn massage sẽ giúp bạn giảm đau nhức, hạn chế căng cơ và tăng cường lưu thông máu đến các mô trên cơ thể. Nó sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng ở các vùng xương, khớp phải chịu áp lực.

Mát xa lưng bằng phương pháp Shiatsu

Liệu pháp massage Shiatsu dựa trên cơ sở y học cổ truyền của Nhật Bản và Trung Quốc, nó được chính phủ Nhật Bản công nhận là liệu pháp trị liệu chuyên nghiệp. Để thực hiện kỹ thuật mát xa lưng Shiatsu rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng hai ngón tay cái ấn dọc theo đốt sống lưng. Phương pháp này sẽ giúp khai thông các huyệt đạo trên lưng và các điểm ách tắc mang lại nhiều lợi ích cho vùng lưng.
Cách mát xa lưng bằng phương pháp chuyên nghiệp

Mát xa lưng bằng máy massage

Mát xa lưng sẽ trở nên dễ dàng, đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết bằng cách sử dụng máy massage. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại máy massage đa dạng từ thương hiệu đến giá cả. Nhưng việc lựa chọn một chiếc máy massage tốt luôn luôn là điều mà mọi người băn khoăn. 
KATA có thể giới thiệu cho bạn, máy massage lưng đến từ thương hiệu SKG. SKG lâu nay được biết đến là thương hiệu chuyên các dòng máy massage uy tín, do đó, việc lựa chọn mua máy massage lưng ở đây là một lựa chọn hoàn toàn chính xác.
Cách mát xa lưng bằng phương pháp chuyên nghiệp
Với máy massage lưng, SKG đã sản xuất và phân phối trên thị trường các dòng máy khác nhau như: máy massage lưng SKG K3-2, máy massage lưng SKG W7,... Các dòng máy massage này đều được sử dụng công nghệ điện xung kép có thể thâm nhập sâu vào vùng lưng để giảm những cơn đau một cách hiệu quả đồng thời cũng được thiết kế mỏng nhẹ để bạn có thể sử dụng trong bất kì trường hợp nào . 

Mát xa lưng bằng ghế massage

Ghế massage là một thiết bị hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe hiện nay với công nghệ tiên tiến được các chuyên gia nghiên cứu kỹ càng. Ghế massage không chỉ giải tỏa những cơn đau nhức ở vùng lưng của mà còn giúp bạn thư giãn toàn thân. Ghế massage là sản phẩm rất được ưa chuộng, do đó trên thị trường cũng có rất nhiều những dòng máy khác nhau. 
Cách mát xa lưng bằng phương pháp chuyên nghiệp
Để sự lựa chọn của bạn trở thành tốt nhất, bạn có thể tham khảo ghế massage đến từ SKG. Ghế massage SKG H3 sử dụng nhiệt hồng ngoại trong quá trình massage cho toàn cơ thể, đặc biệt là vùng lưng. Với công nghệ làm nóng Graphene, nhiệt hồng ngoại sẽ thâm nhập nhanh và sâu hết vào các tế bào cơ, giúp tổn thương vùng lưng của bạn có thể được phục hồi. Chỉ với 30 phút mỗi ngày, những cơn đau nhức mỏi ở lưng hay cả toàn thân bạn sẽ hoàn toàn được đẩy lùi.

Tổng kết

Trên đây, KATA TECH đã giúp bạn tổng hợp những cách mát xa lưng mang đến hiệu quả giảm đau bất ngờ. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn biết làm thế nào để thực hiện massage lưng đúng cách và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua máy massage lưng SKG hoặc ghế massage SKG H3 để hỗ trợ điều trị những cơn đau vùng lưng, hãy liên hệ với KATA TECH để được tư vấn rõ hơn về sản phẩm nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn