Cách mát xa vùng da quanh mắt giúp đôi mắt sáng khoẻ mỗi ngày

Tác giả:
Ngày đăng: 19/09/2022
Cập nhật: 27/05/2023

Quá trình lão hoá hay thói quen làm việc, áp lực cuộc sống khiến cho đôi mắt ngày càng trở nên yếu ớt, xuống cấp nếu như không được quan tâm, chăm sóc cẩn thận.

Chính bởi vậy, để có một đôi mắt sáng và khoẻ đẹp mà không cần đến sự can thiệp của nhiều liệu pháp đắt đỏ, các bạn hãy nhanh chóng áp dụng ngay các cách mát xa vùng da quanh mắt được KATA Tech tổng hợp trong bài viết dưới đây!
Quá trình lão hoá hay thói quen làm việc, áp lực cuộc sống khiến cho đôi mắt ngày càng trở nên yếu ớt
 

Nguyên nhân gây mỏi mắt

Mỏi mắt là tình trạng không hề hiếm gặp trong xã hội hiện đại ngày nay. Một trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra triệu chứng này đến từ các hoạt động đời thường, yêu cầu đôi mắt phải hoạt động với thời gian dài như:

- Đọc sách.

- Viết lách.

- Tiếp xúc với ánh sáng quá mạnh hoặc quá mờ.

- Lái xe trong thời gian dài.

- Sử dụng nhiều các loại thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại, TV,...).
 

Mỏi mắt là tình trạng không hề hiếm gặp trong xã hội hiện đại ngày nay

Lợi ích của việc massage mắt

Để cải thiện nhanh chóng tình trạng nhức mỏi mắt mà không cần đến sự can thiệp của nhiều liệu pháp đắt đỏ, massage là cách thức được nhiều người tin dùng nhất nhờ hàng loạt lợi ích bất ngờ mà nó mang lại.

Phòng ngừa các căn bệnh về mắt

Những người có thói quen sinh hoạt không khoa học, tiếp xúc với thiết bị điện tử trong thời gian dài sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt cho vùng thị giác như suy giảm thị lực, mỏi mắt, hoa mắt, cận thị, loạn thị, viễn thị,...

Trong trường hợp này, việc thực hiện một số bài tập massage thường xuyên sẽ giúp kiểm soát hiệu quả và ngăn ngừa tối đa nguy cơ xảy ra các căn bệnh về mắt.

Những người có thói quen sinh hoạt không khoa học, tiếp xúc với thiết bị điện tử trong thời gian dài sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt

Làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi quá trình lão hoá

Vùng da xung quanh mắt mỏng hơn nhiều so với các vùng da khác trên cơ thể. Chính vì vậy, nơi đây cũng dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài.

Ứng dụng các bài tập massage mắt đúng cách kết hợp cùng một số sản phẩm chăm sóc mắt chuyên sâu sẽ dần giúp vùng da mắt trở nên khoẻ mạnh, mịn màng; đồng thời xoá tan quầng thâm, ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn.

Ứng dụng các bài tập massage mắt đúng cách kết hợp cùng một số sản phẩm chăm sóc mắt chuyên sâu sẽ dần giúp vùng da mắt trở nên khoẻ mạnh

Kích thích tuần hoàn máu, giúp mắt thư giãn

Massage mắt và vùng da xung quanh mắt vẫn luôn được coi là một trong những phương pháp hữu hiệu hàng đầu giúp thư giãn và kích thích tuần hoàn máu tại khu vực thị giác.

Cụ thể, các thao tác massage đúng lực, nhẹ nhàng sẽ góp phần cải thiện vi tuần hoàn mô mắt, điều tiết cơ mi cũng như kích thích tế bào, mô và mạng lưới truyền dẫn oxy.

Massage mắt và vùng da xung quanh mắt là phương pháp hữu hiệu giúp thư giãn và kích thích tuần hoàn máu

5 phương pháp massage vùng mắt đúng cách đơn giản tại nhà

Áp dụng ngay 5 phương pháp massage vùng mắt đơn giản dưới đây để đẩy lùi triệu chứng mệt mỏi, bảo vệ toàn diện cho cửa sổ tâm hồn.

Cách mát xa vùng mắt giúp giảm quầng thâm, bọng mắt

Quầng thâm và bọng mắt không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của toàn khuôn mặt mà còn khiến không ít người trở nên tự ti, không thoải mái.

Bên cạnh phương pháp massage bằng đá lạnh quen thuộc để xoá tan bọng mắt, quầng thâm, các bạn có thể tham khảo cách thức dưới đây:

- Bước 1: Rửa tay và làm sạch da mặt.

- Bước 2: Dùng đầu ngón tay trỏ đặt ở mí mắt dưới rồi massage nhẹ nhàng từ mí mắt dưới lên trên thái dương theo chiều từ trong ra ngoài liên tục từ 15-20 lần. Tình trạng quầng thâm, bọng mắt của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.

Quầng thâm và bọng mắt không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của toàn khuôn mặt mà còn khiến không ít người trở nên tự ti

Cách mát xa vùng da quanh mắt giúp giảm mỏi mắt

Tiếp xúc với máy tính, điện thoại, TV hay các thiết bị điện tử khác trong thời gian dài sẽ khiến đôi mắt rơi vào tình trạng nhức mỏi, khó chịu.

Nếu để lâu ngày mà không được can thiệp trị liệu kịp thời có thể dẫn đến một số hậu quả như suy giảm thị lực, mắt thiếu sức sống, các bệnh về mắt cùng rất nhiều hệ luỵ khác nhau.

Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy mau chóng thực hiện ngay phương pháp massage mắt đơn giản, hiệu quả ngay dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch tay và da mặt.

- Bước 2: Dùng ngón tay giữa đặt vào đầu mắt, ngón tay trỏ đặt vào đuôi mắt sát chân mày và thực hiện xoa tròn từ 20-30 giây.

- Bước 3: Dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa massage vùng thái dương với lực đạo nhẹ nhàng rồi kết thúc quá trình massage.

Tiếp xúc với máy tính, điện thoại, TV hay các thiết bị điện tử khác trong thời gian dài sẽ khiến đôi mắt rơi vào tình trạng nhức mỏi

Cách massage vùng mắt hỗ trợ giảm độ cận thị

Trên thực tế, có một số cách thức massage giúp đôi mắt được thư giãn, xoá tan cảm giác nhức mỏi, kích thích máu lưu thông tốt hơn và thậm chí là hỗ trợ giảm độ cận thị.

Dưới đây là quy trình massage đơn giản, được đông đảo mọi người áp dụng nhất:

- Bước 1: Làm sạch da mặt và tay.

- Bước 2: Xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm.

- Bước 3: Áp hai lòng bàn tay vào mắt và giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây, lặp lại động tác này 3 lần.

- Bước 4: Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Một số cách thức massage giúp đôi mắt được thư giãn, xoá tan cảm giác nhức mỏi, kích thích máu lưu thông tốt hơn và thậm chí là hỗ trợ giảm độ cận thị

Cách massage vùng da quanh mắt giúp giảm mỡ mắt

Tình trạng mắt xuất hiện lớp mỡ tích tụ ở mí dưới xuất hiện tương đối phổ biến. Để xử lý tình trạng này, không ít người đã phải chi trả một số tiền lớn để nhờ tới sự can thiệp của các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, nếu kiên trì áp dụng liệu pháp massage đơn giản dưới đây, tình trạng mỡ dưới mí mắt chắc chắn sẽ được cải thiện trông thấy:

- Bước 1: Làm sạch da mặt và tay.

- Bước 2: Dùng hai ngón tay áp út nâng mí mắt lên sát phía dưới chân mày.

- Bước 3: Ngước mắt lên phía trên và đảo mắt từ từ theo hình vòng tròn.

- Bước 4: Nhắm mắt lại và dúng ngón tay áp út vuốt nhẹ da mắt từ trong ra ngoài.

Với mỗi động tác trong bài tập massage giảm mỡ mắt này, bạn đều nên thực hiện liên tục ít nhất 30 lần mỗi ngày để thu về hiệu quả tối ưu.

=> Xem thêm: 10 Cách massage mắt giảm sụp mí đơn giản hiệu quả

Tình trạng mắt xuất hiện lớp mỡ tích tụ ở mí dưới xuất hiện tương đối phổ biến

Cách massage mắt giúp làm mờ nếp nhăn

Nếp nhăn ở vùng mắt và trên toàn khuôn mặt luôn là yếu tố khiến khuôn mặt chúng ta trông già thêm nhiều tuổi. Để “thổi bay” những nếp nhăn xấu xí ấy, các bạn hãy áp dụng ngay bài tập massage đến từ Nhật Bản dưới đây:

- Bước 1: Làm sạch da mặt và tay.

- Bước 2: Dùng hai ngón tay áp út vuốt nhẹ từ đuôi mắt lên hai bên thái dương với tốc độ nhanh và dứt khoát.

Hãy lặp lại động tác từ 5-10 lần vào mỗi buổi tối kết hợp cùng kem dưỡng da mắt chuyên dụng để sớm cải thiện tình trạng nếp nhăn.

Nếp nhăn ở vùng mắt và trên toàn khuôn mặt luôn là yếu tố khiến khuôn mặt chúng ta trông già thêm nhiều tuổi

Một số loại thực phẩm “vàng” tốt cho mắt

Bên cạnh những yếu tố tác động bên ngoài mà tiêu biểu là phương pháp massage, các bạn còn nên kết hợp thêm với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để đạt hiệu quả tối đa trong việc cải thiện thị lực, xoá mờ nếp nhăn, giúp bảo vệ đôi mắt toàn diện.

Theo đó, một số loại thực phẩm được coi là nhân tố “vàng” giúp đôi mắt luôn sáng khoẻ mỗi ngày có thể kể đến như:

- Thực phẩm chứa hàm lượng lớn vitamin A (thịt vịt, gan động vật, trứng, sữa, rau củ màu đỏ, vàng cam, xanh đậm,...).

- Thực phẩm chứa hàm lượng lớn vitamin C (bưởi, cam, nho, dâu, dứa,...).

- Thực phẩm chứa hàm lượng lớn Omega 3 (cá hồi, cá thu, dầu gan cá tuyết, quả óc chó, đậu nành,...).

- Thực phẩm chứa hàm lượng lớn vitamin E (hạt hướng dương, rau bina, bí, bông cải xa, kiwi, bơ, hạnh nhân, tôm, cá hồi,...).

Các bạn nên duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để đạt hiệu quả tối đa trong việc bảo vệ đôi mắt toàn diện

Tổng kết

Hy vọng rằng với những cách mát xa vùng da quanh mắt đơn giản, nhanh gọn trên đây, các bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp để bảo vệ đôi mắt sáng khoẻ mỗi ngày.

Ngoài ra, để việc massage đạt được hiệu quả tích cực hơn, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm máy mát xa mắt đến từ thương hiệu SKG đang được phân phối chính hãng bởi KATA Tech tại thị trường Việt Nam.

0353697777
Yêu cầu tư vấn