Hướng dẫn cách sử dụng máy massage mắt hiệu quả đúng cách

Tác giả:
Ngày đăng: 16/05/2023
Cập nhật: 29/05/2023
Bạn đang tìm kiếm một phương pháp đơn giản và tiện lợi để thư giãn và làm dịu căng thẳng cho đôi mắt của mình tại nhà? Máy massage mắt có thể là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn đạt được điều đó. Thế nhưng cách sử dụng máy massage mắt an toàn và đúng cách để phát huy được tối đa hiệu quả công nghệ tiên tiến thì không phải ai cũng nắm rõ.
Cách sử dụng máy massage mắt an toàn tại nhà
Tại bài viết này, KATA Technology sẽ gửi tới bạn những hướng dẫn cơ bản và những lưu ý quan trọng về cách sử dụng máy massage mắt an toàn tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách tận dụng tiềm năng của máy massage mắt và cung cấp cho mắt của bạn sự thoải mái và sự khỏe mạnh mà nó đem lại.

Cách sử dụng máy massage mắt an toàn, đúng cách, hiệu quả

Để có thể sử dụng máy massage mắt an toàn, đúng cách và đạt hiệu quả nhất, dưới đây là các bước thực hiện cách massage mắt bằng máy mà bạn nên biết: 
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Nhà sản xuất luôn cung cấp những quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm luôn để giúp bạn có thể vận hành máy được trơn tru hơn. Bạn hãy đọc thật kỹ để hiểu rõ về các tính năng, chế độ và cách thức hoạt động của máy, tránh các trường hợp xấu xảy ra.
  • Vệ sinh và làm sạch mắt: Trước khi bắt đầu sử dụng máy massage mắt, hãy đảm bảo bạn đã vệ sinh, tẩy trang và làm sạch kỹ khu vực mắt. Điều này giúp bạn tránh được những trường hợp dị ứng, viêm da vùng quanh mắt. 

  • Đảm bảo đeo máy thoải mái: Khi bắt đầu đeo máy để sử dụng, bạn nên điều chỉnh độ ôm đầu của máy, không nên bó sát khiến phần mắt chịu áp lực lớn, gây ra quá trình massage bị đau và khó chịu hơn.

    Cách sử dụng máy massage mắt an toàn, đúng cách, hiệu quả

  • Điều chỉnh chế độ và và cường độ massage: Máy massage mắt thường có các chế độ và cấp độ massage khác nhau. Tuy nhiên khi mới sử dụng bạn nên sử dụng các cấp độ nhẹ nhàng nhất để làm quen với máy, sau đó có thể lựa chọn tăng hoặc giảm độ mạnh của máy phù hợp với thể trạng, sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn. Hãy để máy massage mắt hoạt động một cách nhẹ nhàng, không đè nén quá mức, gây khó chịu dẫn đến các tổn thương về mắt.

  • Sử dụng đều đặn và đúng lộ trình: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng máy massage mắt một cách đều đặn. Tuy nhiên vì mỗi người có độ nhạy cảm của mắt và nhu cầu massage là khác nhau, nên hãy tùy chỉnh tần suất sử dụng dựa trên đúng phản hồi của cơ thể. Nhà sản xuất cũng khuyên bạn chỉ nên sử dụng máy massage liên tục không quá 30 phút mỗi lần để tránh tình trạng mắt thêm mỏi nhức và khó chịu. 

  • Tìm hiểu về hạn chế sử dụng: Trong hướng dẫn sử dụng, ngoài các bước chỉ dẫn các thao tác vận hành máy, nhà sản xuất còn bổ sung thêm những hạn chế sử dụng của máy massage mắt; ví dụ như không sử dụng máy trên mắt bị viêm nhiễm, đau nhức hoặc chảy nước mắt. Biết được điều này, sẽ giúp bạn tránh được rủi ro khi sử dụng để quá trình massage diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.

Tóm lại, cách sử dụng máy massage mắt an toàn, đúng cách và hiệu quả đòi hỏi rất nhiều sự thận trọng và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của bạn. Lắng nghe phản hồi của mắt và ngừng sử dụng nếu bạn gặp bất kỳ cảm giác khó chịu hoặc đau đớn nào.
cách sử dụng máy massage mắt an toàn, đúng cách và hiệu quả đòi hỏi rất nhiều sự thận trọng và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của bạn

Cách sử dụng máy massage mắt cầm tay mini

Những chiếc máy massage mắt cầm tay mini được thiết kế nhỏ gọn theo dạng một chiếc bút, trong đó gồm phần thứ nhất là đầu lăn hình tròn, được làm bằng crom, là phần tiếp xúc trực tiếp với vùng da bên mắt và phần thứ hai là cảm ứng bằng kim loại ở dưới cán mang nhiệm vụ điều khiển quá trình massage. 
Cách sử dụng máy massage mắt cầm tay mini
Do vậy cách massage mắt bằng máy massage mắt cầm tay mini rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây: 
  • Bước 1: Làm sạch vùng da quanh mắt cũng như đầu lăn để quá trình massage an toàn. Bạn có thể bôi thêm kem mắt/kem dưỡng ẩm trước khi massage để đạt hiệu quả cao hơn. 
  • Bước 2: Chạm vào phần cảm ứng bằng kim loại để điều khiển, máy sẽ bắt đầu rung nhẹ
  • Bước 3: Đưa đầu lăng lên vùng da quanh mắt, thực hiện lăn theo chiều từ đầu mắt ra đuôi mắt một cách nhẹ nhàng và chậm rãi. 
  • Bước 4: Thực hiện massage xong, bạn hãy vệ sinh lại đầu lăn sạch sẽ sau đó bảo quản ở những nơi khô ráo, độ ẩm thấp. 
Quá trình massage này sẽ giúp bạn có thể cải thiện hiệu quả kết cấu cũng như chống lão hóa cho vùng da quanh mắt. Sử dụng máy massage mắt thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được vùng da quanh mắt trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống hơn. Thiết kế mini của máy giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, sử dụng bất cứ khi nào giúp đôi mắt được thư giãn hoàn toàn. 

Cách sử dụng máy massage mắt SKG E3

Máy massage mắt SKG E3 đến từ thương hiệu SKG do KATA Technology phân phối là một trong số ít máy massage mắt chất lượng và mang lại hiệu quả giảm nhức mỏi cao ngay tại nhà trên thị trường hiện nay.
Cách sử dụng máy massage mắt SKG E3
Sở hữu nhiều tính năng đa dạng như: massage co nén túi khí, chườm nhiệt sưởi ấm, chế độ đa dạng, phát nhạc thư giãn… nhưng cách sử dụng máy massage mắt SKG E3 lại vô cùng đơn giản chỉ bao gồm 3 nút bấm: nút nguồn, nút âm lượng, nút âm nhạc. 

Khởi động và chuyển đổi chế độ

Bạn có thể bật/tắt/chuyển đổi chế độ của máy massage mắt SKG E3 với nút nguồn như sau: 
Bật/Tắt nguồn: Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 2 giây để khởi động máy, lúc này máy sẽ có âm báo “Hi, SKG” vang lên. 
Chuyển đổi chế độ: Sau khi máy đã khởi động, nhấn nhanh nút nguồn để chuyển đổi qua 1 trong 5 chế độ tùy vào nhu cầu và mong muốn massage của bạn, bao gồm: 
  • Eye Care Mode - Chế độ chăm sóc mắt: Co bóp túi khí + Rung + Nhạc
  • Active Mode - Chế độ hoạt động: Co bóp túi khí + Nén nhiệt + Rung + Nhạc
  • Soothing Mode - Chế độ làm dịu: Co bóp túi khí + Nén nhiệt + Nhạc
  • Relaxation Mode - Chế độ thư giãn: Co bóp túi khí + Nhạc 
  • Sleep Mode - Chế độ ngủ: Nén nhiệt + Nhạc 
Cách sử dụng máy massage mắt SKG E3

Thay đổi âm lượng của máy 

Máy massage mắt SKG E3 có tổng cộng 5 mức âm lượng, khi khởi động, máy sẽ được cài đặt âm lượng mặc định ở mức độ 3.
Nhấn nhanh vào nút âm lượng của máy để chuyển đổi các mức độ từ 1 đến 5, thậm chí là tắt âm theo thứ tự là 3→ 4→ 5→ tắt→ 1→ 2→ 3→…Nhờ vậy bạn có thể lựa chọn mức độ tùy theo ý muốn bản thân.

Chuyển đổi bài hát 

Máy massage mắt SKG E3 được tích hợp thêm các bài hát giúp cho quá trình massage của bạn thêm thư giãn hơn. Ngoài ra SKG E3 có thể kết nối Bluetooth với chính điện thoại của bạn, giúp bạn tùy chỉnh bài hát yêu thích của mình.
Cách sử dụng máy massage mắt SKG E3
Khi muốn chuyển đổi bài hát, bạn lựa chọn nhấn nhanh vào nút có biểu tượng hình nốt nhạc, và có thể nhấn giữ để tạm dừng chế độ phát nhạc, đem lại không gian massage yên tĩnh hơn. 

Lưu ý khác khi sử dụng 

Ngoài các thao tác vận hành máy ở trên, khi sử dụng máy massage mắt SKG E3 bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều dưới đây: 
  • Máy sẽ tự động tắt sau 15 phút hoạt động để tránh việc massage quá mức. 
  • Trước khi đeo máy massage mắt, hãy đảm bảo rằng bạn đã vệ sinh và tẩy trang sạch sẽ vùng da quanh mắt đồng thời tháo các phụ kiện như kính áp tròng, lens, kẹp tóc,...để ngăn chặn những tổn thương không đáng có.
  • Điều chỉnh dây thun của máy sao cho thoải mái và vừa vặn với đầu, tránh không đeo máy quá chặt dễ khiến vùng mắt bị áp lực. 
  • Nếu bề mặt máy bị bẩn, bạn chỉ nên dùng nước sạch và khăn ẩm để lau, không sử dụng cồn hoặc các chất lỏng dễ bay hơi khác để vệ sinh gây hỏng hóc cho máy.
  • Không đặt máy ở những nơi ẩm mốc, có nhiệt độ cao để tránh hỏng máy hoặc gây nguy hiểm khi sử dụng 
  • Ngưng sử dụng máy ngay lập tức nếu gặp bất cứ khó chịu nào với mắt và cơ thể trong quá trình massage.
Vì vậy bạn nên lựa chọn các chế độ phù hợp nhất với tình trạng và nhu cầu sử dụng của bản thân để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. 
Cách sử dụng máy massage mắt SKG E3

Tổng kết 

Tổng kết lại, với những cách sử dụng máy massage mắt an toàn tại nhà, tuân thủ các hướng dẫn theo KATA Technology đã gợi ý chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn mắt một cách tuyệt vời và mang lại những lợi ích cho sức khỏe của bạn. 
Hy vọng với những thông tin và lời khuyên trên, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích về cách sử dụng máy massage mắt an toàn và hiệu quả tại nhà. Hãy liên hệ với KATA Technology để lựa chọn những chiếc máy massage mắt chất lượng bởi đôi mắt của bạn xứng đáng nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

 
0353697777
Yêu cầu tư vấn