Giải đáp: Cân sức khỏe điện tử có chính xác không? - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 29/06/2023
Cập nhật: 18/12/2023
Việc ra đời của các loại cân sức khỏe điện tử thông minh có thể nói như là một bước ngoặt trong quá trình kiểm soát và theo dõi các chỉ số cơ thể ở người tiêu dùng. Tuy nhiên đến nay vẫn còn có nhiều câu hỏi thường được đặt ra xoay quanh vấn đề liệu cân sức khỏe điện tử có chính xác không
Giải đáp: Cân sức khỏe điện tử có chính xác không? - KATA TECH
Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng đón đọc bài viết ngày hôm nay về việc xác thực xem cân sức khỏe điện tử có chính xác không và gợi ý xem cân sức khỏe loại nào chính xác cao nhất. 

Tại sao bạn nên sử dụng cân sức khỏe điện tử tại nhà? 

Nhớ lại vài năm trước khi chưa có sự xuất hiện của các loại cân sức khỏe điện tử hiện đại, nếu muốn biết tình trạng cơ thể thêm chi tiết hơn ngoài cân nặng, bạn chỉ có thể đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên nghiệp. Do vậy, khi cân sức khỏe điện tử ra mắt, đời sống của con người như được bước sang trang mới bởi có quá nhiều lợi ích mà một chiếc cân sức khỏe điện tử thông minh có thể mang lại. 

Đa năng hơn các loại cân cơ học truyền thống 

Thông thường, chúng ta sẽ chỉ hay quan tâm xem rằng cân nặng của bản thân là bao nhiêu mà quên đi các chỉ số cơ thể khác, nên nghĩ rằng chỉ sử dụng các loại cân cơ học là đủ. Tuy nhiên nếu sử dụng cân sức khỏe điện tử, bạn sẽ còn được biết thêm đến các chỉ số sinh học khác trong cơ thể mình, thay vì chỉ có 1 con số cân nặng. 
Tại sao bạn nên sử dụng cân sức khỏe điện tử tại nhà? 

Theo dõi và duy trì chỉ số sức khỏe của bạn 

Chính nhờ vào khả năng phân tích được các chỉ số sức khỏe đa dạng, nên cân sức khỏe điện tử có thể thay thế cho nhiệm vụ của một “bác sĩ tại gia”. Các loại cân sức khỏe điện tử sẽ cho phép tự động ghi lại các kết quả sau khi bạn thực hiện đo giúp bạn quản lý dễ dàng hơn chế độ sinh hoạt của mình sau này.

Đem đến những gợi ý tập luyện lành mạnh

Nhu cầu xây dựng và duy trì một lối sống lành mạnh đang dần trở thành xu hướng trong xã hội hiện nay và có khả năng sẽ phát triển thành một văn hóa sống. Việc luyện tập thể thao để giữ gìn vóc dáng cân đối được ưu tiên lên hàng đầu. Lúc này những loại cân sức khỏe điện tử đóng vai trò như một lời nhắc nhở, động viên bạn luyện tập mỗi ngày. 

Ngoài ra, có một số loại cân còn có thể đem đến những gợi ý, sắp xếp những bài tập thể dục vừa vặn với bạn để quá trình đảm bảo vóc dáng của bản thân được thực hiện một cách bài bản và có khoa học hơn. 

Mang tính tiện lợi và hiện đại khi sử dụng 

Các loại cân cơ học truyền thống thường có thiết kế khá cồng kềnh khiến việc sử dụng trở nên nặng nề hơn. Ngược lại, cân sức khỏe điện tử chủ yếu dùng các công nghệ cảm biến nên được thiết kế trọng lượng gọn nhẹ hơn rất nhiều. Nhờ vậy bạn hoàn toàn có thể theo dõi sức khỏe của bản thân ngay tại nhà, chẳng cần đi đâu xa mà cũng cực kỳ tiết kiệm không gian cho ngôi nhà. 
Tại sao bạn nên sử dụng cân sức khỏe điện tử tại nhà? 

Giải đáp: Cân sức khỏe điện tử có chính xác không? 

Với những lợi ích như vậy, liệu sử dụng cân sức khỏe điện tử có chính xác không chắc chắn là điều băn khoăn của bạn ngay lúc này. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải xem xét thêm một số các yếu tố dù là khách quan hay chủ quan. Có thể kể đến một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của cân như: 

Chất lượng, công nghệ, tiếp điểm của cân sức khỏe điện tử 

Việc sử dụng những chất liệu cao cấp khác nhau sẽ tạo nên những chênh lệch về mức chính xác của các loại cân sức khỏe điện tử. 

Theo đó, các cân sức khỏe sử dụng chất liệu cao cấp kết hợp với việc sở hữu mức tiếp điểm trở kháng lớn sẽ có độ chính xác cao hơn bởi lúc này tín hiệu trở kháng được chuyển đến các mô một cách đầy đủ hơn. Ngược lại những dòng cân sức khỏe điện tử có mức tiếp điểm trở kháng ít hơn sẽ chỉ có thể đem đến những kết quả tương đối. 
Giải đáp: Cân sức khỏe điện tử có chính xác không? 
Ngoài ra, các dòng cân sức khỏe điện tử được ưu ái lắp thêm các con chip điện tử hiện đại cũng sẽ đem đến cho bạn những kết quả đo lường với mức độ chính xác cao hơn. 

Phụ thuộc vào cách sử dụng cân sức khỏe điện tử 

Không chỉ có yếu tố khách quan như chất lượng, công nghệ mà cân sử dụng, độ chính xác của cân sức khỏe điện tử còn phụ thuộc rất nhiều vào cách mà bạn sử dụng sản phẩm. 

Cân sức khỏe điện tử có chính xác không sẽ cần phải xem xét đến việc đặt chân của bạn, vị trí đặt cân, tư thế đứng khi cân, tần suất hiệu chỉnh cân…Tốt nhất bạn nên thực hiện hiệu chỉnh cân theo lịch định kỳ để luôn đảm bảo kết quả cân được chính xác. 
Giải đáp: Cân sức khỏe điện tử có chính xác không? 
Khi đứng trên cân, bạn chú ý đặt bàn chân tiếp xúc trực tiếp với các tiếp điểm trở kháng của cân. Sau đó đứng thẳng người, dồn trọng lực xuống 2 bàn chân và đứng yên cho đến khi cân thực hiện đo xong. Chính việc xoay người liên tục, đứng nghiêng người,...sẽ khiến kết quả chính xác của cân sức khỏe điện tử bị giảm đi đáng kể. 

Cách xác định độ chính xác của cân sức khỏe điện tử 

Như đã đề cập ở trên, cân sức khỏe điện tử có chính xác không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy làm thế nào để biết được cân sức khỏe điện tử hiện tại của nhà bạn có đang chính xác hay không? 

Dưới đây sẽ là một số cách xác định độ chính xác của cân sức khỏe điện tử mà bạn có thể cần biết tới: 

Kiểm tra thương hiệu cân

Trước khi mua cân sức khỏe điện tử, bạn cũng nên kiểm tra nguồn gốc thương hiệu của cân. Hãy lựa chọn những loại cân đã được kiểm định chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng và độ chính xác khi sử dụng.
Cách xác định độ chính xác của cân sức khỏe điện tử 

Kiểm tra bằng vật liệu xác định

Để biết cân sức khỏe điện tử có chính xác không, bạn có thể sử dụng các vật liệu đã được xác định trọng lượng ví dụ như: tạ, quả cân…Hãy đặt vật liệu này lên mặt cân sau đó xem kết quả đo liệu có phù hợp với khối lượng đã biết trước đó hay không là bạn có thể xác định được độ sai số của cân sức khỏe điện tử. 

Kiểm tra độ ổn định của cân 

Bạn hãy thử đặt chân mình lên bề mặt cân sau đó đo kết quả ở các lần chân đặt lên và di chuyển những vị trí khác nhau. Nếu lúc này kết quả đo của các lần vẫn ổn định và không thay đổi quá nhiều, bạn có thể yên tâm về độ chính xác của cân sức khỏe điện tử. 
Cách xác định độ chính xác của cân sức khỏe điện tử 

Chọn mua cân sức khỏe loại nào chính xác nhất? 

Để chọn mua được cân sức khỏe có độ chính xác cao trên thị trường việc này cũng không phải là một vấn đề đơn giản bởi sự xuất hiện của quá nhiều các mẫu mã cân sức khỏe chỉ trong thời gian ngắn gần đây.

Vậy chọn mua cân sức khỏe loại nào chính xác nhất?
Bạn hãy thử tìm hiểu đến các sản phẩm cân sức khỏe do KATA sản xuất và phân phối, trong đó có thể kể đến như cân sức khỏe điện tử KATA CS20M khi sở hữu hàng loạt các ưu điểm nổi trội hoàn toàn so với các loại cân sức khỏe cơ học truyền thống. 
Chọn mua cân sức khỏe loại nào chính xác nhất? 
Sở hữu 4 điện cực cảm ứng điện từ kết hợp với công nghệ phân tích trở kháng điện sinh học BIA giúp cho cân sức khỏe điện tử KATA CS20M có độ chính xác lên tới hơn 98% dù đo lường tới hơn 13 chỉ số cơ thể khác nhau như: cân nặng, BMI, lượng chất béo, lượng nước, lượng cơ… 

Không những thế cân sức khỏe điện tử KATA CS20M còn có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại hỗ trợ sử dụng cho nhiều người cùng lúc mà không giới hạn người dùng. Nhờ vậy dù là bản thân bạn hay cả những thành viên trong gia đình, bạn bè đều có thể cùng sử dụng. 
Chọn mua cân sức khỏe loại nào chính xác nhất? 
Ngoài ra, cân sức khỏe điện tử KATA CS20M có kết cấu cao cấp với thiết kế kiểu dáng chuẩn công nghiệp Đức đem lại khả năng chịu được sức va đập cực tốt cùng giới hạn trọng lượng lớn từ 0.2kg đến 180kg mà sai số vô cùng nhỏ, gần như là bằng 0. 

Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin mà KATA Technology nghĩ rằng rất cần thiết đối với bạn nếu đang bị vướng mắc bởi câu hỏi cân sức khỏe điện tử có chính xác không. Lựa chọn sở hữu một chiếc cân sức khỏe điện tử chính xác sẽ giúp bạn xây dựng được một lối sống lành mạnh cùng vóc dáng cân đối hơn. 
0353697777
Yêu cầu tư vấn