7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng giúp giải quyết mọi cơn nhức mỏi hiệu quả

Tác giả:
Ngày đăng: 18/10/2022
Cập nhật: 19/03/2024

Mặc dù không phải bệnh lý gây nguy hiểm tới tính mạng, vậy nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, đau lưng có thể gây nên nhiều biến chứng khó lường như teo cơ, teo chân hay thậm chí là tàn phế.
Hiểu được thực tế ấy, ngay trong bài viết hôm nay, KATA Tech sẽ gửi tới các bạn top 7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng, giúp giải quyết mọi cơn nhức mỏi hiệu quả ngay tại nhà!

Thường xuyên áp dụng 7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng với nguồn nguyên liệu hoàn toàn đến từ thiên nhiên, tình trạng đau nhức, mỏi lưng sẽ được giải quyết triệt để

Đau lưng là gì?

Đau lưng là chứng bệnh xảy ra phổ biến ở người cao tuổi và những người thường xuyên lao động với tần suất lớn hay ngồi không đúng cách.

Tình trạng đau nhức, mỏi lưng diễn ra trong thời gian dài sẽ làm trì trệ mọi hoạt động, gây nhiều bất tiện trong đời sống hằng ngày và khiến cơ thể luôn ở trạng thái mệt mỏi.

Đau lưng có thể xảy ra do một số nguyên nhân chủ yếu như tư thế làm việc, ngủ nghỉ không đúng, khiến các cơ xương bị chèn ép; mang thai; tuổi tác; thay đổi thời tiết;... Trong một số trường hợp, đau lưng thậm chí còn là biểu hiện của một số căn bệnh nguy hiểm như viêm xương khớp, thoát vị đĩa đệm,...

Chính vì vậy, nếu không được điều trị kịp thời, đau lưng có thể dẫn tới nhiều biến chứng khôn lường như teo cơ, teo chân hay thậm chí là tàn phế.

Theo đó, để giải quyết tình trạng đau lưng, người bệnh có thể tìm đến nhiều loại phương pháp điều trị khác nhau như massage lưng, sử dụng thuốc dân gian.... Trong đó, phổ biến và nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người bệnh nhất chính là việc sử dụng các bài thuốc dân gian với nguồn nguyên liệu hoàn toàn đến từ thiên nhiên.

=> Xem ngay: Những bài tập giảm đau lưng tại nhà

Đau lưng là chứng bệnh xảy ra phổ biến ở người cao tuổi và những người thường xuyên lao động với tần suất lớn hay ngồi không đúng cách

7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ

Thường xuyên sử dụng 7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng được sưu tầm và tổng hợp bởi KATA Tech dưới đây, tình trạng đau lưng của bạn sẽ dần được cải thiện:

Giảm tình trạng nhức mỏi lưng với lá đại tướng quân, lá ngũ trảo và bồ công anh

Với bài thuốc giảm đau nhức, mỏi lưng với lá đại tướng quân, lá ngũ trảo và bồ công anh, bạn hãy đem giã nhỏ cả ba nguyên liệu cùng muối. Sau đó trộn hỗn hợp với rượu trắng từ 40 độ trở lên, xào nóng rồi đắp lên vùng lưng bị đau.

Với bài thuốc giảm đau nhức, mỏi lưng với lá đại tướng quân, lá ngũ trảo và bồ công anh, bạn hãy đem giã nhỏ cả ba nguyên liệu cùng muối

Chữa đau lưng bằng lá lốt và lá ngải cứu

Không chỉ xuất hiện phổ biến trong các món ăn hằng ngày của người Việt mà theo y học cổ truyền, lá lốt và lá ngải cứu còn sở hữu nhiều lợi ích đối với sức khoẻ như giảm đau, chống viêm,... giúp cải thiện tình trạng đau lưng, nhức mỏi tay chân hiệu quả.

Để điều chế bài thuốc dân gian chữa đau lưng với lá lốt và lá ngải cứu, bạn hãy lấy hai loại nguyên liệu với liều lượng bằng nhau, giã nát, thêm giấm, chưng nóng rồi đắp hoặc chườm lên vùng lưng bị đau với tần suất 2 lần/ngày.

Lá lốt và lá ngải cứu sở hữu nhiều lợi ích đối với sức khoẻ như giảm đau, chống viêm,... giúp cải thiện tình trạng đau lưng, nhức mỏi tay chân hiệu quả

Bài thuốc dân gian chữa đau lưng với cây xấu hổ

Trong y học cổ truyền, cây xấu hổ với vị ngọt, hơi se, tính hàn sở hữu công dụng an thần, chống viêm hiệu quả. Thậm chí, loài thực vật này còn được gọi là cây thuốc Nam giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng đau lưng, nhức mỏi xương khớp.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dùng từ 15 đến 20 rễ cây xấu hổ đã sao vàng, thêm nước và uống thay nước lọc, tình trạng đau lưng sẽ dần được cải thiện rõ rệt.

Trong y học cổ truyền, cây xấu hổ với vị ngọt, hơi se, tính hàn sở hữu công dụng an thần, chống viêm hiệu quả

Giảm thiểu nhanh tình trạng nhức mỏi vùng lưng với ớt

Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng, trong quả ớt có chứa chất Capsicain với tác dụng kích thích não bộ tiết hormone Endorphin giúp gây tê và giảm đau hiệu quả. Không chỉ vậy, ớt cũng là nguyên liệu điều trị đau lưng vô cùng quen thuộc trong y học cổ truyền.

Vì vậy, để cải thiện tình trạng đau nhức, mỏi lưng tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 10 đến 15 quả ớt chín, rễ cây ớt và lá đu đủ rồi giã nhỏ, có thể cho thêm một chút rượu trắng rồi xoa bóp hỗn hợp lên vùng lưng bị đau.

Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng, trong quả ớt có chứa chất Capsicain với tác dụng kích thích não bộ tiết hormone Endorphin giúp gây tê và giảm đau hiệu quả

Sử dụng gừng tươi để chữa đau lưng tại nhà

Chất cay có trong gừng tươi đã được khoa học chứng minh có khả năng chống lại quá trình oxy hoá, giảm đau tức thời, đặc biệt là những cơn nhức mỏi lưng.

Theo đó, để sử dụng bài thuốc dân gian này, bạn hãy sử dụng 20gram gừng tươi, 15gram hành củ cùng 30gram bột mỳ, sao nóng rồi đắp hỗn hợp lên vùng lưng bị nhức mỏi.

Chất cay có trong gừng tươi đã được khoa học chứng minh có khả năng chống lại quá trình oxy hoá, giảm đau tức thời, đặc biệt là những cơn nhức mỏi lưng

Giải quyết mọi cơn đau nhức, mỏi lưng bằng ngải cứu

Trong ngải cứu có chứa hàng loạt các loại tinh dầu với khả năng xoa dịu dây thần kinh, thấp khớp, giúp điều trị dứt điểm tình trạng đau lưng như Cineol, Tricosanol, Archly,...

Phương pháp sử dụng ngải cứu giúp giải quyết tình trạng đau nhức, mỏi lưng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch, sao nóng ngải cứu rồi đắp lên vùng lưng bị đau hằng ngày, vấn đề đau lưng sẽ dần được cải thiện.

Trong ngải cứu có chứa hàng loạt các loại tinh dầu với khả năng xoa dịu dây thần kinh, thấp khớp, giúp điều trị dứt điểm tình trạng đau lưng như Cineol, Tricosanol, Archly,...

Dùng rễ cây đinh lăng chữa đau mỏi lưng

Trong y học cổ truyền, cây đinh lăng được ví như sâm Nam nhờ khả thông huyết, bổ khí và chữa bệnh tuyệt vời. Trong rễ cây đinh lăng có chứa tới 13 loại acid amin rất tốt đối với sức khoẻ con người như vitamin B1, Xytein, Lyzin,...

Không chỉ vậy, loài thực vật này còn sở hữu một số hợp chất có lợi khác như Saponin Trerpe, Alcalot,... Bạn chỉ cần dùng từ 20 đến 30gram rễ cây đinh lăng sắc uống hằng ngày, tình trạng đau nhức vùng lưng sẽ dần biến mất.

Trong y học cổ truyền, cây đinh lăng được ví như sâm Nam nhờ khả thông huyết, bổ khí và chữa bệnh tuyệt vời

Tổng kết

Thông qua bài viết ngày hôm nay, KATA Tech đã gửi tới các bạn 7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng, giúp giải quyết mọi cơn nhức mỏi hiệu quả tại nhà.

Ngoài ra, để tiết kiệm tối đa công sức cũng như thời gian dành cho việc xoa bóp vùng lưng đau, bạn có thể tham khảo sản phẩm máy massage lưng SKG W7 hiện đang được phân phối chính hãng bởi KATA Tech tại Việt Nam.

Liên hệ ngay với KATA Tech để được giải đáp thắc mắc và tư vấn kịp thời nhất!

0353697777
Yêu cầu tư vấn