Cách massage lưng giảm đau mỏi lưng nhanh chóng, dễ làm theo ngay tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 15/08/2022
Cập nhật: 29/05/2023

Cách massage lưng giúp cải thiện sức khỏe, giảm đau lưng, giảm căng thẳng mệt mỏi một cách hiệu quả đã được trang tin tức của KATA Tech tổng hợp lại trong bài viết, mọi người có thể đọc và tham khảo để nâng cao sức khỏe và cải thiện cuộc sống mỗi ngày!
Cuộc sống đang ngày càng phát triển, con người chúng ta ngày phải làm việc nhiều hơn. Đặc biệt phần lưng phải chịu ảnh hưởng rất nhiều và gây nên tình trạng đau mỏi. Massage lưng là một trong những phương pháp có thể giải quyết được vấn đề này. Massage lưng giúp giảm đau, thư giãn cho cơ thể của chúng ta. Vậy có những cách massage lưng nào giảm đau hiệu quả? Cùng KATA Tech tìm hiểu ở ngay bài viết sau.

Lợi ích từ việc massage lưng đối với sức khỏe

Tình trạng đau mỏi lưng là điều không hề hiếm gặp hiện nay. Việc đau lưng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như sức khỏe của chúng ta. Vì vậy giải pháp tốt nhất chính là massage lưng. Ngoài giảm đau ra thì massage lưng mang lại  lợi ích gì? Những lợi ích này cũng phụ thuộc vào cách massage lưng của bạn. Một số lợi ích vượt trội của việc massage lưng:

Lợi ích từ việc cách massage lưng mỗi ngày

  • Giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi

Massage lưng là một trong những cách để cơ thể của bạn được thư giãn hơn. Lúc này các cơ trên lưng sẽ được giải tỏa mệt mỏi. Sau một ngày dài làm việc mọi căng thẳng của bạn sẽ dần được tan biến khi được thực hiện massage. Những động tác massage sẽ tác động vào đúng những vùng đau, căng của bạn, giúp bạn có một khoảng thời gian để thư giãn cho bản thân. 

  • Giảm đau lưng hiệu quả

Như đã nói ở trên, massage lưng sẽ giúp giảm đau vô cùng hiệu quả.Tình trạng đau lưng hiện nay thường do cứng cơ, căng cơ, hẹp các khe xương khiến dây thần kinh bị căng. Vì vậy khi massage các cơ ở vùng lưng sẽ được giãn ra, cơ vùng lưng hông sẽ không còn bị căng nữa. Khi massage cũng giúp cơ được giãn nở ra, dây thần kinh không còn bị chèn ép. Tình trạng đau lưng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

  • Giúp ngủ ngon hơn

Khi cơ thể được giải tỏa căng thẳng, cách massage lưng đúng giúp giảm đau nhanh hơn và hệ thần kinh của bạn được thư giãn. Vì vậy bạn sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn mỗi khi massage lưng xong. Nên thực hiện massage trước khi ngủ để có một giấc ngủ trọn vẹn.

Cách massage lưng giúp thư giãn cột sống

  • Thư giãn cột sống

Phần lưng bị đau đôi khi do cột sống của bạn phải chịu áp lực quá nhiều. Nếu như bạn thực hiện massage lưng, giúp xương cốt được giãn ra, cũng sẽ giảm tình trạng đau đáng kể. Massage lưng sẽ giúp cho cột sống và tinh thần của bạn được thoải mái hơn.

  • Lưu thông tuần hoàn máu

Cách massage lưng đúng sẽ tác động lên các vùng cơ quan của cơ thể, điều này sẽ giúp cho máu của bạn được lưu thông đều đặn hơn. Máu sẽ được đẩy đi khắp các bộ phận và nuôi dưỡng.

=> Xem thêm: Cây thuốc nam chữa đau lưng

Tổng hợp các cách massage lưng đơn giản, hiệu quả

Trong phần này KATA Tech sẽ hướng dẫn bạn một số những cách massage lưng đơn giản mà hiệu quả. Có thể nhờ người thân của bạn hỗ trợ thực hiện massage. Nếu như không có thì bạn có thể dùng thêm các loại máy massage để giảm tình trạng đau lưng của bản thân. 

Hướng dẫn cách massage trị đau lưng

Massage trị đau lưng cũng cần có một số những dụng cụ để hỗ trợ. Bạn cần chuẩn bị dầu massage, gối, khăn tắm, thảm massage hoặc bàn đệm, nếu không có có thể nằm lên giường. Chọn một nơi có ánh sáng vừa phải, thêm một bài nhạc nhẹ nhàng để tinh thần của mình được thoải mái hơn. Khi massage bạn nên nằm sấp và đặt khăn tắm lên phần ngực của mình. 

Cách massage lưng giúp trị đau lưng hiệu quả

  • Động tác 1: Xoa tròn tay

Đặt hai bàn tay xếp chồng lên nhau, sau đó ấn nhẹ xuống vùng lưng dưới, duỗi thẳng các ngón tay ra. Xoa bóp theo vòng tròn nhỏ, dịch dần từ dưới lên đến giữa lưng. Tiếp tục massage lên phần đầu lưng sau đó lại di chuyển xuống phần dưới. Lặp lại động tác này 2-3 lần rồi chuyển động tác.

  • Động tác 2: Vuốt các cơ lưng

Mở ngón tay cái ra, khéo các ngón còn lại với nhau. Tư thế tay giống như con tôm hùm. Dùng 2 bàn tay vuốt các phần cơ của lưng theo hướng từ dưới lên, rồi vuốt từ trên xuống. Thực hiện vuốt cả ở 2 cánh tay của bạn để tăng hiệu quả. Nên vuốt từ 2-3 lần động tác này.

  • Động tác 3: Ấn lưng

Đặt tay nằm xuống, các ngón tay không nên nắm chặt quá, nên nắm vừa phải. Ấn và di chuyển 2 nắm tay thật nhẹ nhàng từ dưới lên và từ trên xuống. Trong bước này bạn thực hiện chú ý duỗi thẳng tay của bạn, không nên tác động lực quá mạnh lên phần lưng, gây ảnh hưởng đến cột sống. Di chuyển tiếp 2 tay của bạn lên hai vai, nhẹ nhàng di chuyển các đốt ngón tay và lặp đi lặp lại 2-3  cách massage lưng này.

  • Động tác thứ 4: Vuốt bằng các ngón tay cái

Cách massage lưng này tương tự như động tác thứ 3, tuy nhiên bạn nên dùng ngón tay cái để vuốt. Vuốt ở khu vực nằm giữa 2 vai và xương sống. Vuốt sao cho hai ngón cái của bạn tiếp xúc với phần xương sống, tuy nhiên cũng không nên tác động quá mạnh. Di chuyển 2 ngón tay cái lên với một lực cố định vừa phải rồi từ từ trượt xuống. Tay của bạn sau đó di chuyển xuống hông, dùng lực cố định rồi lại tiếp tục trượt lên vùng lưng trên. Thực hiện lặp đi lặp lại vuốt 5 lần để đạt hiệu quả giảm đau tốt

Cách massage lưng giúp giảm đau lưng tại nhà

  • Động tác 5: Kéo vùng lưng

Sau khi thực hiện cách massage lưng bằng cách vuốt các ngón cái, bạn xòe rộng 2 bàn tay của mình ra. Kéo 2 bàn tay bắt đầu từ vai xuống hông của bạn. Cần tác động với một lựa vừa phải để lưng của bạn không bị trầy xước cũng như xuất hiện các vết tím. Khi các ngón tay đã vuốt đến phần hông, bạn lại đưa tay kéo từ vai xuống. Thực hiện kéo 10 lần với động tác massage lưng này.

  • Động tác 6: Đấm bóp nhẹ nhàng

Đây là động tác kết hợp giữa đấm và bóp, tuy nhiên bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, dùng lực vừa đủ để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Nắm nhẹ tay của bạn lại, đấm thẳng từ trên xuống dưới, từ dưới lên, sau đó đấm sang các vùng lân cận. Sau khi đấm xong thì dùng hai tay của bạn bóp ở phần bả vai, bóp từ vùng cổ bóp ra bắp tay và ngược lại. Thực hiện trong khoảng 2-3 lần rồi dừng lại.

Cách massage lưng giảm mệt mỏi bằng súng massage SKG F7 - E

Nếu như không có người để thực hiện các cách massage lưng giảm mỏi lưng thì bạn có thể tham khảo sử dụng máy massage lưng, súng massage. Một số sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay và có nhiều chức năng đó là dòng Súng massage SKG F7-E, Máy massage thắt lưng SKG K3.

Cách massage lưng giảm mệt mỏi bằng súng massage SKG F7 - E

Súng massage SKG F7-E được thiết kế khá thông minh, với kiểu dáng thể thao năng động. Thân máy được làm bằng kim loại và có dây đai sáng gradient nhiều màu sắc. Máy cũng có trọng lượng khá nhỏ gọn, chỉ 350g nên bạn có thể cầm máy đi bất cứ đi đâu mà mình muốn.

Dòng súng này có thiết kế 4 đầu riêng biệt gồm: Đầu quả bóng, đầu bằng, đầu hình nón và đầu hình thìa. Tùy vào mỗi mục đích sử dụng và chế độ massage của bạn, bạn có thể lắp những đầu massage phù hợp.

Cách massage lưng giảm mệt mỏi bằng súng massage SKG F7-E như sau:

  • Khi khởi động máy lên bạn nên giữ nút nguồn khoảng 2 giây, tắt máy cũng làm tương tự.

  • Máy có 5 mức độ đấm, thay đổi mức độ bằng cách chạm vào xoay tròn nút.

  • Ấn giữ nút nguồn để chuyển chế độ chườm nhiệt, chế độ chườm nhiệt cũng có 3 chế độ, bạn có thể lựa chọn mức nhiệt phù hợp.

  • Các đầu của máy được tháo lắp dễ dàng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm nhiều đầu massage trong một lần sử dụng.

Trong bài viết trên KATA Tech đã chia sẻ cho bạn về những cách massage lưng giúp giảm đau lưng hiệu quả. Nếu như bạn không có người phụ giúp massage, bạn có thể tham khảo mua thêm các dòng máy massage hỗ trợ. Liên hệ KATA Tech để biết thêm thông tin chi tiết.

0353697777
Yêu cầu tư vấn