Đồ ăn sáng ít calo cho một vóc dáng thon gọn và săn chắc

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 27/02/2024
Cập nhật: 12/03/2024
Nhiều người vẫn còn nghĩ rằng, nhịn ăn sáng có thể giảm cân. Tuy nhiên, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc mệt mỏi. Do vậy, thay vì không ăn sáng, bạn có thể lựa chọn đồ ăn sáng ít calo. 
 
Đồ ăn sáng ít calo cho một vóc dáng thon gọn và săn chắc
 
Đồ ăn sáng ít calo hầu hết thường rất dễ làm và tốn ít thời gian, ví dụ như thực đơn ăn giảm cân bữa sáng mà KATA Technology muốn chia sẻ với bạn dưới đây. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi chúng nằm trong thực đơn ăn sáng tốt cho sức khỏe đã được các chuyên gia công nhận.

Đánh giá vai trò của bữa sáng ít calo trong khi giảm cân 

Đồ ăn sáng ít calo sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân. Bởi khi bạn cân đối được khẩu phần ăn của bữa sáng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Một bữa sáng healthy cho người giảm cân lý tưởng sẽ cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng. 
 
Đánh giá vai trò của bữa sáng ít calo trong khi giảm cân 
 
Điều này mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe thể chất của bạn như: giảm nguy cơ mắc các hội chứng bệnh béo phì, tăng huyết áp, tiểu đường. Khi đó, vai trò của những món ăn sáng ít calo sẽ rất quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn.

Cung cấp đủ năng lượng hoạt động trong ngày dài

Như mọi người đã biết, bữa sáng được coi là bữa ăn chính trong một ngày. Vậy lý do tại sao? Bữa sáng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho một ngày làm việc dài. Chính vì vậy, bạn không được nhịn ăn sáng với suy nghĩ có thể giảm cân. 
 
Đánh giá vai trò của bữa sáng ít calo trong khi giảm cân '
 
Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những thực đơn ăn sáng giảm cân với đồ ăn sáng ít calo. Cách này vừa giúp cơ thể bạn có đủ năng lượng để hoạt động vừa giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân.

Nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch 

Một bữa ăn sáng giảm cân còn hỗ trợ bạn nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch bởi bữa sáng có xu hướng đi đôi với lối sống lành mạnh. Khi đó, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra các hormone có chức năng bảo vệ cơ thể bạn, làm giảm tỷ lệ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim và tiểu đường.
 
Đánh giá vai trò của bữa sáng ít calo trong khi giảm cân 
 

Kéo dài sắc xuân, ngăn ngừa lão hóa 

Một lợi ích khác mà một bữa sáng giảm cân mang lại mà bạn hoàn toàn bất ngờ chính là khả năng kéo dài tuổi xuân, ngăn ngừa lão hóa. Hấu hết những loại đồ ăn ít calo đều chứa rất nhiều estrogen có chức năng giúp kéo dài thanh xuân, ngăn ngừa lão hóa. Theo chuyên gia, nhiều chị em phụ nữ thường mua thực phẩm chức năng đắt tiền nhằm níu kéo tuổi xuân mà không hay biết về lợi ích của đồ ăn ít calo mang lại cho thanh xuân của mình.
 
Đánh giá vai trò của bữa sáng ít calo trong khi giảm cân 
 

Hạn chế nguy cơ béo phì 

Đồ ăn sáng ít calo sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ béo phì. Điều này là không thể phủ nhận, bởi một bữa ăn sáng giảm cân sẽ được cân bằng tối ưu nhất các chất dinh dưỡng đưa vào trong cơ thể. 
Thực đơn giảm cân bữa sáng sẽ chú trọng vào nhóm chất dinh dưỡng có khả năng cung cấp đủ năng lượng như: protein, chất xơ,... mà hạn chế các nhóm thực phẩm chứa chất béo, đường,...

 
Đánh giá vai trò của bữa sáng ít calo trong khi giảm cân 

Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Vậy bữa sáng nên ăn gì để giảm cân? Hầu hết với quan điểm bữa sáng là bữa ăn chính, người Việt mình, đặc biệt là những người lao động chân tay vẫn lựa chọn ăn cơm. Vậy sáng ăn cơm có béo không?
Cơm là thực phẩm có thể duy trì cảm giác no lâu của bạn, tuy nhiên, cơm chứa rất nhiều tinh bột. Vì lẽ đó, mà ăn cơm vào buổi sáng sẽ không tốt cho người đang trong quá trình giảm cân. 

 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 
 
Do đó, lựa chọn phù hợp nhất đối với câu hỏi giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng của bạn chính là đồ ăn sáng ít calo. Những món ăn sáng ít calo là những loại đồ ăn nào? Hãy cùng tìm hiểu với KATA Technology nhé!

Đậu nành 

Một trong những loại đồ ăn sáng ít calo mà bạn nên thử cho việc chuẩn bị bữa sáng cho người giảm cân là đậu nành. Bởi đậu nành chứa nhiều protein và chất xơ, do đó, nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho việc ăn kiêng. 
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 
 
Không chỉ vậy, đậu nành là một loại hạt rất dễ ăn, nó có thể chế biến ra sữa đậu nành hay đậu phụ. Đây là loại đồ ăn có nguồn dinh dưỡng lành mạnh, sẽ giúp giảm cân, giữ dáng, thậm chí là phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.

Trứng gà luộc 

Trứng gà luộc lâu nay vẫn được biết đến là loại thức ăn nằm trong thực đơn healthy của người giảm cân bởi lượng calo trong nó là rất ít, chỉ khoảng 155,1 kcal/100g. Bên cạnh đó, trứng gà luộc còn giàu chất béo và protein dồi dào để cung cấp cho bạn năng lượng, nó hoàn toàn phù hợp nằm trong thực đơn bữa sáng giảm cân của bạn.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Bánh mì đen

Bánh mì đen là loại bánh được làm từ lúa mạch, do đó, nó chứa nhiều vitamin B1 và các dưỡng chất nhưng lại là đồ ăn ít calo và chất béo. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó trong bữa sáng hàng ngày để cung cấp năng lượng lâu dài.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Yến mạch, ngũ cốc

Yến mạch, ngũ cốc là cái tên hoàn toàn quen thuộc đối với những bạn đang trong quá trình giảm cân bởi nhóm dưỡng chất nó mang lại hoàn toàn tốt cho một sức khỏe lành mạnh. Thêm vào đó, hai loại thực phẩm này rất dễ và thuận tiện trong việc sử dụng, cho nên, nó phù hợp với một bữa ăn sáng vội vàng.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Khoai, bắp luộc 

Khoai, bắp luộc rất được mọi người ưa chuộng ưu tiên trở thành một thức ăn sáng nhanh chóng, bởi chúng không chỉ có cách chế biến đơn giản, giá thành rẻ mà bắp luộc và khoai vô cùng ít calo, sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Ức gà 

Ức gà chắc chắn là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân buổi sáng của bạn. Bởi lượng calo trong một 100gr ức gà là rất ít, nó chỉ khoảng 164,9. Tuy nhiên, để bữa sáng cung cấp được đầy đủ dưỡng chất, bạn nên ăn kèm ức gà với rau xanh, salad hoặc một cốc sữa chua.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Trái cây: chuối, táo, bưởi

Trái cây cũng có thể trở thành một bữa sáng hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bạn nếu bạn biết cách kết hợp chúng với những nhóm chất dinh dưỡng khác. Ví dụ, trong một quả táo chứa 19g đường và khoảng 4,4g chất xơ thì bạn chỉ cần ăn thêm 1 hũ sữa chua là đã có một bữa ăn sáng giảm cân lành mạnh. 
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 
 
Tương tự, chuối cũng chứa nhiều chất xơ sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, từ đó hạn chế bạn ăn vặt. Thêm vào đó, bưởi cũng là một loại trái cây hỗ trợ bạn giảm mỡ bụng tốt vì trong bưởi có vitamin C hỗ trợ tiêu hóa, ngăn cảm giác thèm ăn của bạn.

Bông cải luộc 

Bông cải xanh chứa rất nhiều chất xơ và các vitamin có chức năng duy trì cảm giác no lâu, điều này sẽ giúp bạn không thèm ăn, ăn vặt, góp phần trong quá trình giảm cân hiệu quả. Vì vậy, bữa sáng có bông cải xanh luộc sẽ cung cấp cho bạn dồi dào năng lượng cho cả một ngày dài.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Các loại súp: bí đỏ, đậu đen 

Một tô súp ít calo vào buổi sáng không chỉ giúp bạn khởi động cơ thể mà còn vừa có thể giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày. Một số loại súp ít calo mà bạn có thể tham khảo như: bí đỏ, đậu đen,...
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Các món ăn sáng ít calo cùng cá hồi 

Các món ăn sáng ít calo cùng cá hồi có lẽ sẽ là một trong những món ăn trong thực đơn ăn sáng tốt cho sức khỏe. Chỉ riêng cá hồi đã cung cấp cho con người các dưỡng chất để nuôi cơ thể như omega-3, sắt, vitamin D,...đặc biệt là nó chứa ít chất béo bão hòa nên có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 

Sữa ít béo 

Mọi người thường hay chú trọng vào khẩu phần ăn để hạn chế lượng calo tiếp vào trong cơ thể nhưng với đồ uống thì không hay làm vậy. Tuy nhiên, mỗi loại nước có thể chứa rất nhiều calo và chất gây hại cho cơ thể con người. Vậy sáng sớm uống gì để giảm mỡ bụng tốt hơn?
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 
 
Cho nên, khi chọn đồ uống bạn hãy lựa đồ phù hợp với tình trạng bản thân thì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giảm cân. Ví dụ, thay vì sử dụng những loại sữa thông thường chứa nhiều chất béo, bạn có thể uống sữa ít béo, nó vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn nhưng lại hạn chế được tình trạng tăng cân do sữa chứa nhiều đường.

Cafe 

Trong cafe có chứa một lượng caffeine nhất định cho nên nó sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự tốt khi bạn không lạm dụng đường và sữa trong một cốc cà phê.

 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 
 

Trà xanh

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo hấp thụ vào cơ thể. Vì vậy, khi bạn thưởng thức trà xanh vào buổi sáng cũng là một cách để giảm cân hiệu quả.
 
Lựa chọn nào cho đồ ăn sáng ít calo? 
 

Những nguyên tắc khác khi xây dựng thực đơn bữa sáng giảm cân

Để bữa sáng mang lại hiệu quả giảm cân như bạn mong muốn, bạn nên biết những nguyên tắc khi xây dựng thực đơn bữa sáng giảm cân dưới đây:
  • Theo các chuyên gia, một bữa sáng có nhiều thực phẩm giàu protein và chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Vì những chất này có khả năng duy trì cảm giác no lâu, từ đó mà hạn chế sự thèm ăn của bạn, mà không giống với những bữa sáng chứa nhiều carbohydrate như bún, phở,...

  • Nếu bạn muốn hiệu quả giảm cân cao, bạn nên ăn sáng khoảng 300-350 calo. Khi tập thể dục kết hợp ăn kiêng, bạn nên ăn sáng khoảng 350-400 calo.

  • Bạn nên thường xuyên thay đổi thực đơn bữa sáng giảm cân để không mang lại cảm giác chán ngấy.

  • Ăn đồ ăn ít calo nhưng phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể bạn hấp thụ, hoạt động tốt.
 
Những nguyên tắc khác khi xây dựng thực đơn bữa sáng giảm cân

Tổng kết

Trên đây là một vài đồ ăn sáng ít calo cho người giảm cân mà bạn có thể tham khảo cùng KATA Technology. Hy vọng sau khi xem bài viết này, bạn có thể tìm kiếm cho mình một thực đơn giảm cân ăn sáng phù hợp với sức khỏe của mình để đạt được hiệu quả giảm cân mà mình mong muốn.
0353697777
Yêu cầu tư vấn