Những lợi ích và tác hại của máy massage xung điện

Tác giả:
Ngày đăng: 18/06/2022
Cập nhật: 29/05/2023
Máy mát xa xung điện có tốt không khi đây là thiết bị sử dụng nguồn điện. Nhiều tác hại của loại máy này được các chuyên cảnh báo đến người dùng. Tuy nhiên, một số bác sĩ lại có lời khuyên dùng máy massage xung điện trong hỗ trợ và điều trị nhiều bệnh. Vậy, có nên dùng máy mát xa xung điện không rất cần những thông tin giải đáp cụ thể. Bài viết sau đây KATA Technology sẽ giúp bạn và nhiều người quan tâm về máy massage xung điện hiểu cặn kẽ vấn đề này. 

Máy mát xa xung điện là gì?

Máy mát xa xung điện là một thiết bị massage hoạt động dựa vào cơ chế tác động của xung điện tần số thấp. Nghĩa là dụng cụ này không có động cơ để tạo ra những chuyển động xoay, rung của các đầu massage. Máy mát xa xung điện khi được kích hoạt, từ nguồn điện của máy sinh ra dòng điện sinh học. Các miếng dán điện cực là trung gian đưa xung điện tần số thấp vào các vị trí dán. Khi đó các cơn đau mỏi sẽ được trị liệu và nhanh chóng tan biến. 

Vậy, máy massage xung điện có tốt không? Mức độ an toàn của sản phẩm như thế nào? Câu hỏi này rất hiển nhiên và có lý vì cơ thể người rất nhạy cảm. Với một thiết bị chăm sóc sức khỏe bằng xung điện nếu không hiểu rõ sẽ dùng không đúng. Khi dùng máy không theo hướng dẫn sẽ gây ra các nguy hiểm. 

Máy mát xa xung điện có tốt không

Máy mát xa xung điện có tốt không?

Một sản phẩm bất kỳ khi sản xuất ra đều có mục đích phục vụ tốt nhất cho đời sống của con người. Máy mát xa xung điện cũng vậy. Sản phẩm là một thiết bị chăm sóc sức khỏe. Nên giá trị sử dụng của sản phẩm là cải thiện sức khỏe của người dùng. 

Máy mát xa xung điện có tốt không khi và chỉ khi người sử dụng biết dùng đúng cách. Có rất nhiều lợi ích về cho sức khỏe thể chất và tinh thần mà máy massage xung điện đem lại. Có thể kể đến một vài tác dụng chính của dòng máy massage này: 

Loại bỏ cảm giác đau nhức mỏi ở cả mô cơ, xương khớp, dây thần kinh. Dòng điện tần số thấp sẽ ngăn chặn tín hiệu truyền đau đến não. Các cơn đau sẽ giảm ngay tức thì. Thêm vào đó, miếng dán điện cực cũng tạo ra những xoa bóp nhẹ nhàng. Tác động này sẽ giúp giãn các vùng cơ làm cho sự đau mỏi nhanh được xoa dịu. 

Hỗ trợ làm lưu thông máu là cơ chế giúp giảm đau mỏi. Khi các vị trí đau được tăng cường máu và dưỡng chất sẽ nhanh chóng phục hồi. Bên cạnh đó, tuần hoàn máu tốt hơn còn giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Hệ tim mạnh hoạt động nhịp nhàng, huyết áp sẽ được ổn định. 

Thư giãn tinh thần, loại bỏ stress là lợi ích cải thiện sức khỏe tinh thần. Thời gian massage bằng máy mát xa xung điện sẽ làm tăng những hormone hạnh phúc. Nhờ đó, trạng thái an nhiên, vui vẻ được thiết lập giúp ngủ ngon hơn. Cơ thể được nghỉ ngơi đúng sẽ nhanh hồi phục và trở nên khỏe mạnh mỗi ngày. 

Một ưu điểm nữa của loại máy mát xa cầm tay này khác biệt với các máy khác. Đó là sự linh hoạt sử dụng trên mọi vị trí ngay cả những vùng mà máy massage khác khó tiếp cận đến. Chỉ cần dán các điện cực vào vùng và ngồi với tư thế thư giãn để khởi động máy. Như các máy massage cầm tay thông thường, nếu tự mình sử dụng thì phải cầm máy trên tay và giữ để máy tiếp xúc các vùng cần mát xa. 

Như vậy, đã có câu trả lời cho câu hỏi máy mát xa xung điện có tốt không? Trong quá trình vật lý trị liệu, các bệnh nhân cũng sử dụng máy mát xa xung điện. Với những tác động lên các huyệt vị sẽ giúp cho quá trình phục hồi của cơ thể rút ngắn lại. 

Trả lời cho câu hỏi máy mát xa xung điện có tốt không?

Những lưu ý khi sử dụng máy massage xung điện

Lợi ích của máy mát xa xung điện đã quá rõ ràng. Tuy nhiên, nếu là khách hàng thông thái, chắc hẳn bạn không chỉ quan tâm đến tác dụng mà còn là những lưu ý. Càng là thiết bị chăm sóc sức khỏe thì càng phải để tâm đến những khuyến cáo. 

Điều gì sẽ xảy ra khi dùng máy mát xa xung điện không đúng cách?

Bản chất máy massage xung điện là đem đến lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Tuy nhiên, việc dùng không đúng hướng dẫn sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Dùng máy mát xa xung điện có tốt không? Sẽ là rất tốt nếu bạn biết đến những sai lầm cần phải tránh dưới đây. 

Dùng máy massage xung điện với tần số và tốc độ cao: Đây là sai lầm mà nhiều người dùng gặp phải. Việc lạm dụng máy cho rằng cường độ máy càng lớn thì càng có hiệu quả nhanh vô tình làm bệnh tình càng trầm trọng. Khi cơ thể chưa quen với máy, dùng máy với tần số điện và tốc độ cao sẽ khiến cho hệ xương khớp bị tác động quá mạnh. Các tạng của cơ thể bị đảo lộn hoạt động khiến cho cơ thể trở nên rệu rã, đau đớn hơn. 

Dùng máy mát xa xung điện quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng bỏng, sưng tấy ở vùng da bị tiếp xúc. 

Phụ thuộc quá nhiều vào máy massage mà bỏ qua các hoạt động thể chất như thể dục, thể thao. Điều này sẽ khiến cho tình trạng béo phì, loãng xương gia tăng. 

Sử dụng máy mát xa ở các vùng nhạy cảm như đầu gối, khuỷu tay, mặt ngoài cẳng chân, tim, quanh miệng, đầu và các vùng có tổn thương. Đây là những vùng có nhiều dây thần kinh, các huyệt đạo nguy hiểm. Khi không được chỉ định chuyên môn mà sử dụng có thể gây sang chấn, bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. 

Không tìm hiểu cách sử dụng chức năng hồng ngoại trong máy mát xa xung điện. Nếu tùy chỉnh chức năng này tùy ý sẽ gây hại cho cơ thể. 

Phụ nữ có thai và trẻ em sử dụng máy mát xa xung điện khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Hai đối tượng này muốn dùng máy mát xa xung điện cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. Sử dụng tùy tiện với phụ nữ có thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Trẻ em cũng được khuyến cáo là không sử dụng trừ trường hợp đặc biệt. 

Dùng máy mát xa xung điện chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều người ham của rẻ sẽ mua các máy mát xa trôi nổi dẫn đến tiền mất tật mang. 

Hướng dẫn cách dùng máy mát xa xung điện

Để sử dụng máy mát xa xung điện tốt cho sức khỏe, bạn hãy xem hướng dẫn cách dùng sau: 

  • Trước khi sử dụng nên kiểm tra tình trạng của máy xem có hoạt động ổn định không. Đặc biệt là các dây điện có bị hở chỗ nào không. 

  • Dùng máy mát xa xung điện ở mức độ vừa phải. Thời gian tối đa trong mỗi lần sử dụng là 30 phút. 

  • Nên dùng máy ở tốc độ thấp đến cao dần. 

  • Không dùng máy trong môi trường ẩm ướt.

Đối tượng nào nên dùng máy mát xa xung điện?

Sử dụng máy mát xa xung điện có tốt không sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng. Với những lợi ích tuyệt vời của dòng sản phẩm máy mát xa này đem lại, những người được các chuyên gia y tế khuyên dùng máy mát xa xung điện gồm: 

Người cao tuổi có độ tuổi từ 60 trở lên

Những người làm việc nặng, chơi thể thao thường xuyên bị đau mỏi người

Bệnh nhân nằm liệt lâu ngày

Người mắc các chứng bệnh về xương khớp, thần kinh. 

Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết sử dụng máy mát xa xung điện có tốt không. Có nên dùng máy mát xa xung điện không sẽ tùy vào từng trường hợp. Bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng và khuyến cáo của nhà sản xuất. Đặc biệt là nên tham khảo mua các máy mát xa xung điện chất lượng tại KATA - Địa chỉ phân phối các máy mát xa chính hãng thương hiệu SKG uy tín số 1 thị trường Việt. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn