Hướng dẫn mát xa vùng mắt theo phương pháp Shiatsu của người Nhật Bản

Tác giả:
Ngày đăng: 11/10/2022
Cập nhật: 27/05/2023
“Tập thể dục” cho mắt được biết tới là một trong những phương pháp tốt nhất để chăm sóc và nâng niu cửa sổ tâm hồn. Một đôi mắt đẹp rạng ngời không chỉ thu hút người đối diện mà còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.
Tuy nhiên, do rất nhiều yếu tố khác nhau như đặc thù công việc, do tuổi tác hay không chăm sóc đúng cách mà đôi mắt sẽ dần bị lão hóa và trông kém sắc hơn. 
Trong bài viết này, KATA Tech sẽ gợi ý tới bạn một phương pháp mát xa giúp duy trì sự khỏe mạnh và trẻ trung cho đôi mắt đến từ Nhật Bản mang tên Shiatsu.
Không cần mất quá nhiều thời gian, chỉ cần bỏ ra 1 phút mỗi ngày với bài hướng dẫn mát xa vùng mắt Shiatsu, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi bất ngờ. Cùng theo dõi ngay dưới đây cùng KATA Tech nhé!
“Tập thể dục” cho mắt được biết tới là một trong những phương pháp tốt nhất để chăm sóc và nâng niu cửa sổ tâm hồn

Đôi nét về phương pháp massage mắt Shiatsu

Shiatsu là một phương pháp massage mắt có nguồn gốc từ Nhật Bản được khá nhiều phụ nữ áp dụng với khả năng làm đẹp đỉnh cao. Theo đó, bạn chỉ cần dành ra từ 3 đến 5 phút mỗi ngày để thực hiện massage mắt Shiatsu vào bất cứ thời điểm nào mà bạn thấy đôi mắt có vấn đề.

Tên gọi Shiatsu bắt nguồn từ hai cụm từ tiếng Nhật là “ngón tay” - “áp lực”. Không giống với các phương pháp massage thông thường, Shiatsu chỉ sử dụng một ngón tay chuyển động duy nhất, tác động vào một số điểm nhất định trên khuôn mặt.

Với kỹ thuật massage mắt Shiatsu, các ngón tay sẽ là trung tâm phát huy hết tác dụng của mình với khả năng lưu thông các mạch máu, năng lượng xung quanh mắt. Do đó, các cơ sẽ được thư giãn, sảng khoái hơn rất nhiều.

Shiatsu là một phương pháp massage mắt có nguồn gốc từ Nhật Bản được khá nhiều phụ nữ áp dụng với khả năng làm đẹp đỉnh cao

Đối với vùng da quanh mắt, Shiatsu đã được chứng minh mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc giảm thiểu nếp nhăn, quầng thâm, giúp làn da căng bóng và đàn hồi hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp massage đơn giản, hiệu quả, không tốn quá nhiều thời gian thì đây là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu nên tham khảo. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp massage mắt Shitasu của người Nhật trong phần tiếp theo.

Đối với vùng da quanh mắt, Shiatsu đã được chứng minh mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc giảm thiểu nếp nhăn, quầng thâm

Lợi ích của phương pháp massage mắt Shiatsu

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khuôn mặt chúng ta là nơi có nhiều điểm mà khi tác động vào sẽ giúp kích thích tuần hoàn và lưu thông máu tốt hơn.

Với phương pháp massage mắt Shiatsu, chỉ cần bạn ấn vào đúng huyệt đạo trên khuôn mặt sẽ giúp các mô dưới da đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình trẻ hóa cơ tự nhiên mà không cần xâm lấn hay can thiệp dao kéo.

Phương pháp mát xa mắt kiểu Nhật Shiatsu có 3 lợi ích lớn nhất phải kể đến đó là:

- Xóa mờ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả, cải thiện rõ rệt các khuyết điểm như nếp nhăn trán, vết chân chim, lão hóa sống mũi.

- Tăng độ đàn hồi cho da bằng việc kích thích sản sinh collagen và elastin tự thân, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong mà cực kỳ an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Giảm thiểu tối đa quá trình sản xuất dầu trên da, giúp da mịn màng, căng bóng, tươi trẻ.

=> Xem thêm: 7 Bài tập massage chống lão hoá vùng mắt

Với phương pháp massage mắt Shiatsu, chỉ cần bạn ấn vào đúng huyệt đạo trên khuôn mặt sẽ giúp các mô dưới da đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình trẻ hóa cơ tự nhiên

Hướng dẫn mát xa vùng mắt theo phương pháp Shiatsu

Chỉ cần kiên trì áp dụng các bài tập hướng dẫn mát xa vùng mắt theo phương pháp Shiatsu mỗi ngày 1 phút, bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt. Tham khảo ngay 5 bài tập dưới đây: 

Bài tập massage giúp nâng cơ chân mày

- Vị trí áp dụng: Vùng bên trong, ngoài và vị trí giữa lông mày. 

- Thực hiện: Dùng 3 ngón tay trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn đặt lên vùng lông mày, sau đó nhấn nhẹ rồi thả tay ra. Tiến hành kéo nhẹ các cơ ở chân mày về phía thái dương kết hợp đẩy nhẹ hướng lên trên.

- Thực hiện động tác này khoảng 3 lần, mỗi lần 7 giây.

Thực hiện bài tập massage mắt theo phương pháp Shiatsu thường xuyên giúp nâng cơ chân mày

Thao tác mát xa giúp ngăn ngừa vết chân chim

- Vị trí áp dụng: Phía góc ngoài đuôi mắt. 

- Thực hiện: Sử dụng 2 ngón tay trỏ, đặt lên vùng đuôi của 2 mắt, nhấn nhẹ rồi từ từ thả tay ra. Kéo nhẹ các cơ về phía thái dương, giữ nguyên ngón tay, lưu ý chỉ kéo cơ không kéo da.

- Thực hiện bài tập này khoảng 3 giây lặp lại liên tiếp 3 lần.

Thực hiện bài tập massage mắt theo phương pháp Shiatsu thường xuyên giúp ngăn ngừa vết chân chim

Thực hiện massage giúp giảm sưng mắt

- Vị trí áp dụng: Vùng góc trong mắt, giữa mắt và vị trí sống mũi. 

- Thực hiện: Xác định vị trí chịu áp lực, đặt 2 ngón trỏ lên vùng này, di chuyển vuông góc nhẹ nhàng, không kéo căng da. Đồng thời dùng 2 ngón tay giữa và 2 ngón trỏ tạo thành hình chữ V, nhấn đồng thời cả 2 góc phía ngoài và vị trí vùng phía trong của mắt.

- Thời gian thực hiện 3 giây, lặp lại 3 lần mỗi ngày.

Thực hiện bài tập massage mắt theo phương pháp Shiatsu thường xuyên giúp giảm sưng mắt

Các bước massage giúp làm mờ nếp nhăn

- Vị trí áp dụng: Giữa 2 đầu lông mày - vùng sống mũi.

- Thực hiện: Khép 3 ngón trỏ, giữa và áp út với nhau, ấn nhẹ nhàng vào 3 điểm giữa hai đầu lông mày. 

- Thực hiện 2 lần/mỗi lần từ 5 đến 7 giây.

Thực hiện bài tập massage mắt theo phương pháp Shiatsu thường xuyên giúp làm mờ nếp nhăn hiệu quả

Bài tập massage giúp trẻ hoá vùng da dưới mắt

- Vị trí áp dụng: Vùng dưới mắt, trên xương.

- Thực hiện: Đặt ngón trỏ, ngón giữa, áp lút lên các điểm chịu áp lực và nhấn nhẹ nhàng.

- Thực hiện 2 lần, mỗi lần khoảng 10 giây. 

Lưu ý: Các bài tập hướng dẫn mát xa vùng mắt kiểu Nhật được gợi ý trên đây có thể thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau để có hiệu quả tốt nhất. Hãy kiên trì để có kết quả tốt nhất bạn nhé!

Các bài tập hướng dẫn mát xa vùng mắt kiểu Nhật được gợi ý trên đây có thể thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau để có hiệu quả tốt nhất

Những điều cần lưu ý khi thực hiện phương pháp massage vùng mắt

Bên cạnh việc kiên trì các bài tập trong phương pháp massage mắt Shitasu, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

- Thực hiện đúng thao tác, đúng kỹ thuật để tránh gây đau đớn hay tổn thương đến vị trí mí mắt. Vì mắt là vị trí khá nhạy cảm trên khuôn mặt, bất cứ tác động nào lên vị trí này cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. 

- Trong quá trình áp dụng nếu cảm thấy đau đớn, nhức mắt hãy dừng lại ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia.

- Trước khi massage mắt hãy rửa tay thật sạch, vệ sinh kỹ càng vùng mắt để tránh nhiễm khuẩn, vi rút xâm nhập gây tổn thương mắt.

- Bạn có thể áp dụng phương pháp này nhiều lần một ngày, nhất là sau khi làm việc hoặc trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Kết hợp sử dụng với các sản phẩm kem dưỡng cấp ẩm, serum dưỡng da để tăng cường hiệu quả chăm sóc đôi mắt.

- Không thức quá khuya, thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Bổ sung thêm vitamin A, C, Omega 3, vitamin E vào thực đơn ăn uống để cải thiện thị lực, giúp mặt sáng khỏe.

- Nên kết hợp sử dụng với các loại máy massage mắt hiện đại để có hiệu quả tốt nhất.

Trong quá trình áp dụng nếu cảm thấy đau đớn, nhức mắt hãy dừng lại ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia

Tổng kết

Phương pháp mát xa mắt Shiatsu của người Nhật Bản ngày càng được áp dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiệu quả giảm đau, cải thiện thị lực và ngăn ngừa lão hóa vùng da quanh mắt của phương pháp này đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bài tập hướng dẫn mát xa vùng mắt được gợi ý trên đây mỗi ngày để cải thiện các vấn đề lão hóa của đôi mắt.

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp sử dụng kèm theo các máy massage mắt thông minh công nghệ mới với nhiều tính năng hiện đại được tích hợp giúp chăm sóc đôi mắt được hoàn hảo hơn.

Hiện nay, tại KATA Tech đã và đang phân phối các dòng sản phẩm máy massage mắt thông minh, nhiều tính năng với giá thành vô cùng phải chăng.

Để được tư vấn và báo giá sản phẩm, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline hoặc truy cập website của chúng tôi để được mua hàng nhanh chóng.

0353697777
Yêu cầu tư vấn