Hướng Dẫn Tập Bụng Với Con Lăn Tập Bụng KATA Hiệu Quả Tại Nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 03/11/2023
Cập nhật: 18/12/2023
Bạn đang mong muốn có một thân hình săn chắc, thon gọn và khỏe mạnh. Bạn đã tìm kiếm rất nhiều thiết bị để giúp đạt được kết quả một cách nhanh chóng nhất. Kết quả phù hợp nhất chính là con lăn tập bụng tại nhà. Vậy thực hư về độ hiệu quả của thiết bị này ra sao? Hãy cùng KATA Tech tìm hiểu về Hướng dẫn tập bụng với con lăn và những lưu ý khi thực hiện trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn tập bụng với con lăn

Tập bụng với con lăn có hiệu quả không?

Đây là câu hỏi mà đa phần những người chưa sử dụng và đang muốn tìm hiểu để mua con lăn sẽ gặp phải? Vậy tập bụng với con lăn có hiệu quả không? Câu trả lời là: Có! và phải đúng phương pháp. Việc tập luyện với con lăn đúng cách sẽ giúp các bạn giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng. 

Thẳng thắn mà nói, con lăn tập bụng là một công cụ tuy nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả. Bài tập với con lăn này tác động mạnh mẽ vào vùng bụng và giúp giảm mỡ một cách xuất sắc. Cụ thể, khi bạn đẩy con lăn lên vị trí cao nhất, cơ bụng hoàn toàn căng ra và bạn phải gồng lên để duy trì thăng bằng cơ thể. Khi bạn kéo con lăn về phía mình, việc gập người lại sẽ giúp cơ bụng trở nên săn chắc và phát triển múi cơ bụng.

Hơn nữa, việc sử dụng con lăn tập bụng không chỉ mang lại hiệu quả cho vùng bụng mà còn rèn luyện hiệu quả nhiều nhóm cơ khác nhau như cơ vai, cơ tay và cơ xô. Các nhóm cơ này đều phát triển mạnh mẽ trong quá trình thực hiện bài tập với con lăn tập bụng, giúp chúng trở nên khỏe mạnh hơn. Điều quan trọng hơn, luyện tập với con lăn tập bụng giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể, từ đó giúp giảm cân một cách hiệu quả.
 

Tập luyện với con lăn cần có phương pháp đúng
 

Tại sao sử dụng con lăn tại nhà lại không hiệu quả

Một số người cho rằng việc luyện tập với con lăn tập bụng không đạt hiệu quả như quảng cáo và theo KATA đây chỉ là những trường hợp chưa đạt được kết quả mong muốn. Có thể những người này đã tập luyện sai phương pháp với con lăn tập bụng, dẫn đến việc họ không đạt được kết quả như kỳ vọng. Một số nguyên nhân như:

Tập luyện sai cách với con lăn tập bụng

Tập luyện không đúng với hướng dẫn tập bụng với con lăn có thể là nguyên nhân chính khiến việc tập luyện của bạn không đem lại hiệu quả. Để đạt hiệu quả tốt trong việc thực hiện các bài tập với con lăn tập bụng, bạn cần tuân thủ kỹ thuật và các động tác được hướng dẫn bởi các chuyên gia thể hình hoặc nhà sản xuất. Thêm vào đó, cần phải duy trì một chế độ ăn uống nghiêm ngặt để giảm mỡ thừa và đạt được mục tiêu về cơ bụng săn chắc.
 

Tập luyện sai cách dẫn đến không đạt hiệu quả
 

Tập luyện không đều đặn

Nguyên nhân tiếp theo có thể kể đến và cũng không kém phần quan trọng đó chính là nỗ lực và kỷ luật trong quá trình tập luyện. Những buổi tập đầu tiên với con lăn thường làm cho toàn thân cảm thấy đau nhức và nhiều người đã chọn cách bỏ cuộc khi phải đối mặt với điều này. Hơn nữa, việc tập luyện tại nhà với một dụng cụ đơn giản có thể dẫn đến sự nhàm chán và điều này đã khiến nhiều người từ bỏ trước khi đạt được kết quả mong muốn.

Sử dụng con lăn kém chất lượng

Ngoài ra việc sử dụng con lăn kém chất lượng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình tập luyện của các bạn. Bạn sẽ không muốn sử dụng một con lăn mà khi đang gồng bụng kéo nó về thì bánh xe lại bị kẹt cứng hoặc nghiêng ngả sang 2 bên đúng không nào? Điều này vừa gây mất an toàn vừa đem lại cảm giác chán nản cho người dùng. 

Con lăn tập bụng KATA AW09 - tập bụng dễ dàng hơn tại nhà

Một trong những sản phẩm đang dẫn top đầu trong thị phần thiết bị con lăn tập bụng và cũng nhận được cơn mưa lời khen, đánh giá tích cực từ người dùng đó chính là con lăn tập bụng KATA AW09.

KATA AW09 là một dụng cụ tập bụng với cơ chế kéo đẩy, tập trung vào việc kích hoạt các nhóm cơ bụng chính, bao gồm cơ bụng chéo, cơ bụng 6 múi và cơ bụng dưới. Bằng cách thực hiện động tác lăn kéo theo chiều dọc trên sàn và cố định đầu gối trên thảm tập chống trượt, máy giúp cơ bụng hoạt động liên tục và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả hơn.

Ngoài việc tập luyện cơ bụng, KATA AW09 cung cấp một thiết kế đệm đỡ gối tay hai bên cùng khung tay cầm, cho phép bạn thực hiện nhiều bài tập khác nhau, như động tác Plank, để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Điểm mạnh tiếp theo của sản phẩm này là bánh xe lớn có kích thước 10cm, giúp mở rộng diện tích tiếp xúc với mặt đất và hạn chế rung lắc. Bánh xe lớn giúp duy trì thăng bằng và thuận tiện trong việc thực hiện các bài tập cơ bụng. Nó cũng tích hợp một hệ thống phanh thông minh với độ đàn hồi cao, giúp tăng cường lực khi đẩy và giải phóng lực khi thu, làm cho việc thực hiện động tác gập bụng dễ dàng hơn.

Máy còn được thiết kế với tay cầm nhằm mô phỏng động tác Plank và hỗ trợ việc gập bụng hiệu quả hơn. Tay cầm cố định giữ cho xe không bị xoay chuyển và tạo cảm giác thăng bằng chắc chắn hơn.
 

Con lăn tập bụng KATA AW09
 

Máy có cấu trúc tam giác giữa hai bánh lăn và thân máy, giúp giảm độ dốc và duy trì tư thế gập bụng. Thiết kế vòng cung của tay cầm và cấu trúc tam giác nhiều lớp giữa hai bánh lăn và thân máy cũng giúp máy chịu tải trọng lực đè lớn tốt hơn.

Cuối cùng, sản phẩm đi kèm với đệm khuỷu tay dày dặn làm từ chất liệu bọt biển mềm mại và thoải mái. Đệm này có khả năng thấm hút mồ hôi và chống trượt, đồng thời có tuổi thọ cao và độ đàn hồi tốt.

Hướng dẫn tập bụng với con lăn KATA hiệu quả tại nhà

Con lăn tập bụng là một dụng cụ tập luyện rất phổ biến, đặc biệt hiệu quả trong các bài tập co duỗi cơ bụng. Bằng cách sử dụng con lăn tập bụng, bạn có thể giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng và phát triển cơ bụng mạnh mẽ, tạo nên sự sắc nét và cường tráng. Dưới đây là một số hướng dẫn tập bụng với con lăn KATA hiệu quả ngay tại nhà.

Kết hợp với động tác plank

Bước 1: Bắt đầu từ tư thế nằm úp xuống đất, tay nắm lấy thanh cầm của con lăn KATA và chống thẳng lên. Cả người duỗi thẳng, hai chân khép lại, mũi chân chống cao lên để mông, chân và lưng thẳng hàng.

Bước 2: Siết cơ bụng và bắt đầu thực hiện plank trong vòng 1 phút 30 giây. Trong suốt thời gian plank, hãy giữ thân người thẳng, thở đều và duy trì cơ bụng căng.

Bước 3: Sau 1 phút 30 giây, nghỉ ngơi trong khoảng 20-30 giây, sau đó tiếp tục plank. Số lần lặp lại không giới hạn.
 

Sử dụng con lăn kết hợp Plank
 

Lăn gập bụng quỳ gối

Bước 1: Bắt đầu từ tư thế quỳ gối, nắm lấy thanh cầm của con lăn KATA và chống thẳng lên. Hai chân khép lại và đặt chúng trên mặt đất. Lưng duỗi thẳng, mắt nhìn về phía trước.

Bước 2: Kéo con lăn ra xa khỏi cơ thể, nghiêng người xuống và duỗi lưng thẳng ra. Hai tay duỗi thẳng để đẩy con lăn ra phía trước.

Bước 3: Khi đẩy con lăn ra xa nhất có thể, ngừng lại và siết chặt cơ bụng để kéo con lăn trở về, từ từ nâng cơ thể lên trong tư thế chuẩn bị. Trong quá trình kéo con lăn, hãy duy trì hơi thở đều đặn.

Bước 4: Tiếp tục lặp lại động tác kéo đẩy con lăn và gập bụng thêm 15 đến 20 lần nữa.
 


 

Gập bụng trái và phải với con lăn

Gập bụng trái:

  • Bước 1: Bắt đầu từ tư thế quỳ gối, nắm lấy thanh cầm của con lăn KATA và chống thẳng lên. Hai chân khép lại và đặt chúng trên mặt đất. Lưng duỗi thẳng, mắt nhìn về phía trước.

  • Bước 2: Ngả thân trên xuống và duỗi tay từ từ để đẩy con lăn ra xa khỏi cơ thể, hướng về phía bên trái.

  • Bước 3: Khi đẩy con lăn ra xa nhất có thể, dừng lại và siết chặt cơ bụng để kéo con lăn trở về, từ từ nâng cơ thể lên trong tư thế chuẩn bị. Trong quá trình kéo đẩy con lăn, hãy duy trì hơi thở đều đặn.

  • Bước 4: Tiếp tục lặp lại động tác đẩy con lăn sang trái thêm 15 đến 20 lần nữa.

Gập bụng phải:

  • Bước 1: Bắt đầu từ tư thế quỳ gối, nắm lấy thanh cầm của con lăn KATA và chống thẳng lên. Hai chân khép lại và đặt chúng trên mặt đất. Lưng thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước.

  • Bước 2: Ngả thân trên xuống và duỗi tay từ từ để đẩy con lăn ra xa khỏi cơ thể, hướng về phía bên phải.

  • Bước 3: Khi đẩy con lăn ra xa nhất có thể, dừng lại và siết chặt cơ bụng để kéo con lăn trở về, từ từ nâng cơ thể lên trong tư thế chuẩn bị. Trong quá trình kéo đẩy con lăn, hãy duy trì hơi thở đều đặn.

  • Bước 4: Tiếp tục lặp lại động tác đẩy con lăn sang phải thêm 15 đến 20 lần nữa.
     

Gập bụng trái và phải với con lăn
 

Gập bụng thẳng lưng khi đẩy con lăn

Bước 1: Bắt đầu từ tư thế nằm úp xuống đất, nắm lấy thanh cầm của con lăn KATA và chống thẳng lên. Toàn bộ cơ thể duỗi thẳng, hai chân khép lại, mũi chân hướng lên cao.

Bước 2: Duỗi tay đẩy con lăn ra xa và hạ trọng tâm của cơ thể xuống gần đất, đến khi ngực gần chạm đất thì dừng lại.

Bước 3: Siết chặt cơ bụng và kéo con lăn vào sâu hơn, đồng thời nhấn mông lên cao để con lăn được kéo vào sâu hơn.

Bước 4: Tiếp tục đẩy con lăn ra xa và kéo vào, lặp lại động tác này từ 10 đến 20 lần.
 

Gập bụng thẳng lưng
 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết Hướng dẫn tập bụng với con lăn KATA hiệu quả tại nhà. Hy vọng với những thông tin được đưa trong bài viết sẽ hữu ích cho các bạn trong hành trình tìm kiếm vóc dáng khỏe mạnh và sức khỏe cường tráng. Chúc các bạn sử dụng con lăn tập bụng đạt hiệu quả cao nhất!

xem thêm
GIẢI ĐÁP: TẬP CON LĂN BỤNG CÓ TO TAY KHÔNG?

0353697777
Yêu cầu tư vấn