Giải đáp thắc mắc tập bụng bằng con lăn có hiệu quả không?

Tác giả:
Ngày đăng: 27/10/2023
Cập nhật: 30/10/2023
Ngày nay, thói quen tập thể dục rèn luyện sức khỏe đã và đang trở thành “trào lưu” của tất cả mọi đối tượng. Nhằm đẩy nhanh hiệu quả của quá trình luyện tập cơ bụng, hầu hết nhiều người sử dụng dụng cụ để hỗ trợ, đó là con lăn tập bụng, nhưng vẫn thắc mắc rằng tập bụng bằng con lăn có hiệu quả không? Thì ngay bài viết hôm nay KATA sẽ giải đáp thắc mắc này giúp các bạn nhé!
 
Giải đáp thắc mắc tập bụng bằng con lăn có hiệu quả không?

Con lăn tập bụng đem lại lợi ích gì khi luyện tập?

Trước khi đi vào chi tiết những lợi ích của con lăn tập bụng trong tập luyện, bạn cũng cần biết và hình dung ra con lăn tập bụng là gì.
Theo đó, con lăn tập bụng là một dụng cụ được thiết kế nhỏ gọn nhằm bổ trợ cho các bài tập giảm mỡ và hình thành cơ bụng săn chắc. Ngoài ra, dụng cụ này cũng được đưa vào trong quá trình khởi động hay giãn cơ sau khi luyện tập.

 
Con lăn tập bụng đem lại lợi ích gì khi luyện tập?
 
Chính vì vậy nhiều người đã phát triển thêm các bài tập cơ bụng với con lăn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta.

Giảm mỡ bụng, tăng cơ

Đây chắc hẳn là một trong những lợi ích của con lăn tập bụng mà nhiều người mong muốn đạt được và cũng là lý do thuyết phục người dùng tin chọn con lăn trong quá trình giảm mỡ.
Khi kết hợp các bài tập cơ bụng với con lăn, bạn sẽ cần đẩy con lăn đến vị trí cao nhất, lúc này toàn bộ lực sẽ dồn về cơ bụng, khiến vùng bụng trở nên cứng và gồng nhằm giữ thăng bằng cho toàn bộ cơ thể.

 
Con lăn tập bụng đem lại lợi ích gì khi luyện tập?
 
Vì vậy, các bài tập với con lăn tập bụng sẽ tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến vùng bụng giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa ở bụng, cải thiện vòng eo và mang đến cho bạn một thân hình săn chắc.

Giảm đau cơ, đau lưng

Các bài tập với con lăn bụng chủ yếu tập trung tại các vùng cơ bụng, vì vậy nhiều người nghĩ rằng nó chỉ mang lại lợi ích là giảm mỡ bụng. Tuy nhiên bạn sẽ còn phải bất ngờ bởi khả năng giảm tình trạng căng cơ, đau nhức mà con lăn tập bụng mang lại.
Như đã đề cập, con lăn tập bụng còn có thể sử dụng trong cả quá trình trước và sau khi luyện tập giúp cơ thể dù là khi khởi động hay giãn cơ đều dễ dàng thích nghi và điều hòa các bài tập, từ đó tránh xa các rủi ro căng cứng cơ, chuột rút, đau nhức.

 
Con lăn tập bụng đem lại lợi ích gì khi luyện tập?
 
Ngoài ra, các bài tập với con lăn tập bụng còn tác động mạnh mẽ đến các nhóm cơ như cơ vai, cơ ngực, bắp tay, cơ hông,…cho thấy rằng dụng cụ con lăn tập bụng này không chỉ mang lại hiệu quả cho cơ bụng săn chắc mà còn đem tới những thay đổi tích cực của các bộ phận khác trên cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

Vậy thường xuyên tập bụng bằng con lăn có thực sự hiệu quả không?

Những người bắt đầu làm quen với con lăn tập bụng luôn băn khoăn rằng thường xuyên tập bụng bằng con lăn có hiệu quả không. Thì theo nghiên cứu của các chuyên gia thể hình, việc Gymer sử dụng con lăn tập bụng kết hợp trong các bài tập bụng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn 20% khi tập luyện hít đất trên sàn.
Do đó, có thể thấy, con lăn tập bụng là một dụng cụ làm hỗ trợ giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Thay vì các bài tập chống đẩy truyền thống, bạn có thể nhờ tới sự giúp sức của con lăn để tối ưu hiệu suất đốt cháy mỡ bụng giống như bản thân mong muốn.

 
Vậy thường xuyên tập bụng bằng con lăn có thực sự hiệu quả không?
 
Không những vậy, con lăn tập bụng còn được sử dụng tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ khác nhau như cơ vai, cơ bụng, cơ tay,...Do đó, sở hữu con lăn tập bụng tại nhà chính xác là giải phải tuyệt vời giúp những ai không có quá nhiều thời gian tập thể thao có thể nâng cao sức khỏe ngày một tốt hơn.

Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng với con lăn hiệu quả tại nhà

Việc tập bụng bằng con lăn có hiệu quả không còn phụ thuộc lớn vào các bài tập bạn áp dụng là gì. Hiện nay có khá nhiều các bài tập giảm mỡ bụng với con lăn từ cơ bản đến nâng cao mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây KATA sẽ đem đến cho bạn một số các bài tập tiêu biểu giúp quá trình bạn tập bụng với con lăn có hiệu quả tối đa nhất.

Tư thế tấm ván

Đây là bài tập cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu làm quen với con lăn tập bụng. Bài tập được thực hiện với tư thế tương tự như Plank tay không, thay vào đó bạn thực hiện động tác Plank trên con lăn và được thể hiện qua các bước sau: 
 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng với con lăn hiệu quả tại nhà
 
- Bước 1: Đặt chân và tay phía trước con lăn. Nắm chặt tay cầm của con lăn, lòng bàn tay hướng xuống.
- Bước 2: Từ từ di chuyển con lăn về phía trước, đẩy thân mình lên như tư thế plank.
- Bước 3: Siết chặt cơ bụng, giữ trong vòng 30-60 giây. Sau đó di chuyển về vị trí ban đầu, lặp lại từ 3-4 lần.

Tư thế con lăn cơ bụng nâng cao (Lăn với hai chân dang rộng)

Bài tập cơ bụng với con lăn tư thế nâng cao này không chỉ tập trung tác động vào vùng bụng mà còn đem đến những ảnh hưởng tới cả phần cánh tay. Vậy nên, khi tập động tác này hai cánh tay của bạn phải đảm bảo đủ khỏe để không gây những tổn thương ngược lại tới cơ thể như chấn thương cột sống. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Đầu tiên bạn nằm xuống thảm tập, đặt hai chân rộng bằng vai, gập thân người và hai tay nắm con lăn. Lưu ý không để thân người chạm mặt sàn.
- Bước 2: Từ từ đẩy con lăn về phía trước đến khi cơ thể giãn hết mức có thể. Giữ vài giây rồi thu về bằng động tác của tay. Lặp lại động tác từ 4-5 lần.

Bài tập lăn đầu gối

Bạn cũng có thể thử áp dụng bài tập lăn đầu gối này từ những ngày đầu thực hiện các bài tập với con lăn bụng vì các động tác khá đơn giản và không yêu cầu quá cao về chuyên môn.

- Bước 1: Đầu tiên, trong tư thế chuẩn bị, quỳ gối, hai tay nắm hai bên của con lăn
- Bước 2: Đặt con lăn ở trên mặt đất ngay phía người người bạn, dồn trọng lực của cơ thể lên tay và đầu gối. 
- Bước 3: Lúc này bạn từ từ lăn con lăn về phía trước, thân người duỗi thẳng, đồng thời hít sâu. Lưu ý không được cong lưng.
- Bước 4: Khi đã duỗi thẳng người ở mức tối đa, giữ tư thế trong vòng vài giây rồi kéo về vị trí ban đầu, đồng thời thở ra từ từ. Tiếp tục thực hiện động tác cho đến khi kết thúc bài tập. 

 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng với con lăn hiệu quả tại nhà
 

Bài tập chống đẩy với con lăn

Với tư thế chống đẩy trên con lăn, bạn cần phải giữ cho lưng, hông, chân tạo thành một được thẳng và giữ thăng bằng thật tốt khi tập. Động tác được thực hiện tương tự như chống đẩy trên sàn, với các bước sau:
- Bước 1: Đặt chân rộng bằng vai, hai tay nắm chắc con lăn và từ từ đẩy về phía trước
- Bước 2: Khi di chuyển con lăn đến vị trí người song song với mặt đất, giữ thăng bằng cơ thể, sau đó thực hiện động tác chống đẩy.

Bài tập roll bằng 1 tay

Nếu đã “thành thạo” tất cả những bài tập bụng với con lăn cơ bản và có một thể lực tốt thì đây là một bài tập nâng cao mà các bạn có thể thử sức. Ở bài tập này, vùng bụng không còn là phần được tác động nhiều nhất mà là  phần cơ tay trên, bởi vì bạn sẽ chỉ lăn con lăn với 1 tay. Cụ thể với các bước sau:
 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng với con lăn hiệu quả tại nhà
 
- Bước 1: Bắt đầu với tư thế đứng hoặc ngồi trên thảm, đối diện với con lăn.
- Bước 2: Nắm con lăn bằng 1 tay, tay còn lại chống trên mặt đất để giữ thăng bằng (hoặc có thể thay thế bằng 1 sợi dây treo thắt ngang hông cơ thể và tay đặt phía sau lưng)
- Bước 3: Tập trung, chuyển động con lăn về phía trước. Lưu ý duỗi thẳng cơ thể, giữ thăng bằng.

Trên đây là tổng hợp các bài tập với con lăn tập bụng phổ biến mà vẫn đem lại hiệu quả siết mỡ, săn chắc cơ vùng bụng. Thực hiện tốt và chính xác các động tác này với tần suất cố định bạn hoàn toàn có thể thấy rõ sự thay đổi của cơ thể để trả lời cho câu hỏi tập bụng bằng con lăn có hiệu quả không.

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập với con lăn tập bụng

Bên cạnh việc phải chú ý kỹ thuật của các động tác có trong bài tập cơ bụng với con lăn, bạn cũng cần lưu ý tới một số điều khi sử dụng con lăn nhằm tránh đi rủi ro chấn thương cũng như tối ưu được hiệu quả giảm mỡ bụng mà dụng cụ tiện ích này mang lại, bao gồm:
  • Trong trường hợp bạn đang gặp vấn đề sức khỏe liên quan đến xương khớp như đau lưng, thoái hóa cột sống, đĩa đệm,... thì không được sử dụng con lăn để luyện tập, tránh các bài tập con lăn có cường độ nặng, kỹ thuật cao.

  • Khởi động 5 - 10 phút trước khi tập với con lăn nhằm tăng hiệu suất, giảm rủi ro căng cơ, chuột rút khi luyện tập.

  • Thực hiện các động tác với tốc độ chậm, chính xác, thời gian tập phù hợp với sức lực của bản thân.

  • Khi cầm con lăn, cần phân bổ lực đều hai bên thay vì chỉ đẩy về phía trước.

Ngoài những lưu ý trên, lựa chọn con lăn tập bụng có thiết kế và chức năng phù hợp cũng rất quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của quá trình giảm mỡ bụng. Theo đó, bạn có thể tìm tới những dòng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho bản thân khi tập luyện, điển hình là con lăn tập bụng KATA AW09 do chính thương hiệu chăm sóc sức khỏe cho người Việt KATA sản xuất. 
 
Con lăn tập bụng KATA AW09 sở hữu nhiều cải tiến
 
Con lăn tập bụng KATA AW09 sở hữu nhiều cải tiến như: thiết kế cấu trúc tam giác ổn định, phanh thông minh tự động phục hồi, tiết diện bánh xe mở rộng đem đến cho bạn một buổi tập luyện cơ bụng dễ dàng hơn với hiệu quả cao, chống trơn trượt và mất thăng bằng, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi luyện tập tại nhà.
Hơn thế nữa, KATA AW09 còn thiết kế thêm phần đệm tay hai bên dày dặn, mềm mại với khả năng thấm hút mồ hôi cao không chỉ giúp bảo vệ phần khuỷu tay của bạn mà còn kéo dài hơn tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm.

 
Những lưu ý khi thực hiện các bài tập với con lăn tập bụng
 
Chỉ với 15 phút mỗi ngày cùng con lăn tập bụng KATA AW09, mong muốn cải thiện vóc dáng thon gọn, xóa tan mỡ bụng của bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đạt được.

Tổng kết

Qua bài viết trên, KATA đã vừa giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề tập bụng bằng con lăn có hiệu quả không, đồng thời mách thêm những bài tập cùng lưu ý nhỏ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm mỡ cao nhất.
Hy vọng, với sự giúp sức của con lăn tập bụng, đặc biệt là KATA AW09 đang được phân phối tại KATA Technology, bạn sẽ nhanh chóng thực hiện được mong muốn có một vòng 2 cũng như vóc dáng lý tưởng vạn người mê nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn