Thực hư máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được không?

Tác giả:
Ngày đăng: 23/11/2023
Cập nhật: 28/11/2023
Hiện nay, nhiều quảng cáo đề cập đến việc máy massage cầm tay trị liệu đau lưng nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mua sắm hơn. Mặc dù máy massage cầm tay trước nay đều được đánh giá có khả năng đem lại nhiều hiệu quả thư giãn, giảm đau nhức nhưng có thật sự máy massage cầm tay điều trị được những bệnh lý về lưng hay không?
 
Làm rõ thực hư máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được không?
 
Đây chắc chắn cũng đang là thắc mắc cần giải đáp của rất nhiều người. Hiểu được điều đó, hôm nay KATA Technology sẽ giúp bạn làm rõ thực hư máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được không nhé!

Lý do nào dẫn đến những cơn đau lưng của bạn?

Để làm rõ vấn đề máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được không, trước hết bạn cần phải hiểu rằng, những cơn đau nhức mỏi lưng của bạn xuất phát từ nguyên nhân nào. Đa phần các trường hợp mỏi nhức lưng là do bệnh lý gây ra, tuy nhiên, các thói quen sinh hoạt xấu cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực ở khớp xương vùng lưng.

Do thói quen sinh hoạt không lành mạnh của bạn 

Ngày nay, do công việc của mọi người thường yêu cầu phải dành thời gian ngồi quá nhiều đã khiến gây ra những cơn đau vùng lưng kéo dài dai dẳng. Khi ngồi một tư thế quá lâu, trọng lượng của cả cơ thể bạn sẽ dồn hết lực xuống vùng hông, do đó, cột sống phải chống đỡ để lưng được thẳng. Tư thế này kéo dài sẽ khiến lưng bị quá tải và kết quả là gây những cơn đau nhức vùng cột sống thắt lưng.
 
Lý do nào dẫn đến những cơn đau lưng của bạn?
 
Ngủ sai tư thế cũng là một thói quen khiến hình thành những cơn đau lưng ở hầu hết mọi người. Có không ít người có thói quen ngủ nằm úp, cuộn tròn hoặc co quắp, những dáng ngủ này sẽ khiến vùng cột sống phải chịu áp lực của trọng lượng cơ thể. Và đây có thể là nguyên do dẫn đến những bệnh lý đau lưng cấp tính, lâu dần, nó có thể gây ra cơn đau mãn tính.
 
Lý do nào dẫn đến những cơn đau lưng của bạn?
 
Hút thuốc lá - không chỉ gây ra những bệnh lý về phổi mà nó cũng có thể làm gia tăng những cơn đau nhức lưng ở đàn ông. Bởi hút thuốc nhiều sẽ làm giảm lưu lượng máu đến cột sống và nó làm tăng nguy cơ loãng xương. 
 
Lý do nào dẫn đến những cơn đau lưng của bạn?
 
Quá lạm dụng các thiết bị massage cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện những cơn đau nhức lưng thường xuyên hơn. Máy massage cầm tay chỉ có tác dụng hỗ trợ con người giảm thiểu những cơn đau nhức chứ nó không đóng vai trò là một thiết bị chữa bệnh. Vì lý do đó, khi con người quá phụ thuộc vào nó để giảm thiểu cơn đau một cách nhất thời mà không sử dụng cách chữa trị dứt điểm, lâu dần, sẽ khiến những cơn đau nhức đó biến thành bệnh lý.
 
Lý do nào dẫn đến những cơn đau lưng của bạn?
 

Do bệnh lý dẫn đến những cơn đau lưng

Lưng của bạn khi phải chịu những cơn đau nhức dai dẳng. thì có thể nó là dấu hiệu của một vài bệnh lý nghiêm trọng dưới đây:
  • Thoái hóa cột sống: Bệnh lý này có biểu hiện là những cơn đau nhức vùng thắt lưng xuất hiện với tần số thường xuyên. Chúng gây đau đớn khiến người bệnh khó có thể đi thẳng mà có xu hướng dần còng lưng xuống. Bệnh thoái hóa cột sống thường được gặp phải ở người lớn tuổi.

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống: Bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là do khi vận động quá mạnh khiến nhân nhầy đĩa đệm đi qua chỗ rách khiên thoát vị ra ngoài. Chúng chèn ép dây thần kinh dẫn đến những cơn đau âm ỉ, xuất hiện liên tục ở thắt lưng. Những cơn đau này trở nên dữ dội hơn khi người bệnh hắt hơi, ho hoặc khi hoạt động quá sức.
  • Đau dây thần kinh tọa: Triệu chứng của căn bệnh đau dây thần kinh tọa là những cơn đau thắt lưng, chúng lan dọc xuống chân theo đường đi của dây thần kinh tọa. Khi những cơn đau dữ dội, chúng còn kèm theo cảm giác tê nóng, đau rát ở khu vực bị đau.
 
Lý do nào dẫn đến những cơn đau lưng của bạn?
 

Sử dụng máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được hay không?

Máy massage ra đời với mục đích hỗ trợ con người giảm thiểu những cơn đau nhức ở toàn thân, trong đó có vùng lưng. Bởi lẽ đó, mà công dụng máy massage cầm tay mang lại cho sức khỏe con người là rất lớn. 

Dưới đây, là một vài tác dụng mà máy massage cầm tay:
  • Lưng là bộ phận phải chịu trọng lượng của cả cơ thể, cho nên, khi cơ thể của bạn hoạt động quá mức sẽ khiến lưng phải chịu một áp lực lớn. Máy massage sẽ giúp các cơ bị căng cứng ở vùng lưng của bạn được thư giãn, cải thiện tính linh hoạt của các mô ở khớp xương. Khi đó, những cơn đau nhức lưng của bạn sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể.
 
Sử dụng máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được hay không?
 
  • Máy massage lưng còn giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi. Với công nghệ hiện đại, máy massage lưng có thể khiến cơ thể bạn sản sinh ra một lượng endorphin, điều này giúp tâm trạng con người trở nên tốt hơn, hệ thần kinh được thả lỏng, thư giãn. Từ đó, những căng thẳng, mệt mỏi sẽ được giảm bớt. 

  • Con người hiện nay phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống, chúng khiến con người luôn trong tình trạng kiệt sức, dẫn đến những cơn đau nhức đầu. Máy massage cầm tay có thể hỗ trợ bạn giảm thiểu những cơn đau nhức một cách hiệu quả do khi massage những căng thẳng, mệt mỏi sẽ được giải tỏa.
 
Sử dụng máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được hay không?
 
Máy massage mang lại cho con người hiệu quả chăm sóc và phục hồi sức khỏe cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi “máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được không?”, thì câu trả lời là không. 
Máy massage cầm tay chỉ đóng vai trò hỗ trợ con người trong việc giảm thiểu những cơn đau, chứ nó không thể làm chấm dứt hoàn toàn những cơn đau do bệnh lý mang đến được. Chúng không thể thay thế các phương pháp điều trị chuyên khoa.
Do đó, khi cơn đau nhức lưng của bạn nghiêm trọng, đừng lạm dụng vào máy massage cầm tay mà hãy tham khảo ngat ý kiến của bác sĩ để được điều trị kịp thời nhé!

Lưu ý khi sử dụng máy massage cầm tay trị liệu đau lưng tại nhà

Mặc dù chỉ là thiết bị hỗ trợ nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả giảm đau nhức, khi sử dụng máy massage cầm tay trị liệu đau lưng bạn cần lưu ý một vài yếu tố dưới đây:
  • Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy massage cầm tay trước khi sử dụng, hoặc khi sử dụng nó kết hợp với các phương pháp điều trị chuyên khoa thì cần làm theo chỉ định của bác sĩ.

  • Không được lạm dụng máy massage cầm tay, bởi điều này có thể dẫn đến một vài hiệu quả ngược như là nguyên nhân dẫn các cơn đau trở thành bệnh lý mãn tính.

  • Công sức sử dụng máy massage của bạn sẽ bằng không, nếu bạn sử dụng một chiếc máy massage có chất lượng không tốt. Nó sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bạn, một ví dụ như khi sử dụng máy kém chất lượng, khả năng rò rỉ điện là rất lớn. Trường hợp này rất nguy hiểm, nó còn có thể gây ra thiệt hại rất lớn cho sức khỏe và tiền bạc của con người. 
Nếu bạn đang băn khoăn khi chưa biết lựa chọn máy massage cầm tay trị liệu đau lưng ở đâu để có chất lượng tốt, thì bạn có thể tham khảo sản phẩm đến từ SKG. Tự hào là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng máy massage hỗ trợ chăm sóc sức khỏe con người, SKG đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm. 
 
Lưu ý khi sử dụng máy massage cầm tay trị liệu đau lưng tại nhà
 
Bên cạnh đó, để phù hợp với nhu cầu ngày càng cao về việc chăm sóc sức khỏe của con người, SKG luôn cố gắng hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm của mình để mang đến sự hài lòng cho người sử dụng. Bạn có thể tham khảo một vài loại máy massage lưng SKG được yêu thích trên thị trường như: máy massage lưng SKG W7, đai massage lưng K5 Promax, máy massage lưng K3-2,...

Tổng kết

KATA Technology hy vọng rằng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc cho bạn về việc máy massage cầm tay trị liệu đau lưng được không. Và mong rằng sau khi đã hiểu rõ được vấn đề, bạn có thể đưa ra cho mình những giải pháp tốt nhất cho tình trạng cơ thể của mình. Nếu muốn sử dụng máy massage cầm tay SKG để hỗ trợ giảm thiểu những cơn đau hãy liên hệ ngay với KATA Technology để được yên tâm về chất lượng sản phẩm nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn