Hãy thận trọng khi dùng máy mát xa hồng ngoại

Tác giả:
Ngày đăng: 01/06/2023
Cập nhật: 01/06/2023

Dùng máy mát xa hồng ngoại mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Nếu việc sử dụng máy thận trọng và nắm được những nguyên tắc khi dùng. Nắm trọn những lưu ý trên đây cùng với sở hữu máy massage chính hãng bạn sẽ có cơ hội nâng cao sức khỏe cho mình và người thân.
 

Máy mát xa hồng ngoại là thiết bị massage có tích hợp đèn hồng ngoại. Khi sử dụng các tia hồng ngoại chiếu trực tiếp vào cơ thể khiến nhiều người e ngại. Vì sự băn khoăn liệu máy massage hồng ngoại có ảnh hưởng tới sức khỏe? Để có lời giải đáp rõ ràng cho vấn đề này, mọi người hãy cùng KATA Tech tìm hiểu trong bài viết sau. 

1. Tia hồng ngoại dùng trong máy mát xa hồng ngoại có tác dụng gì?

Tia hồng ngoại trong các máy mát xa hồng ngoại mang là bức xạ điện từ có bước sóng trong khoảng 700 nm – 1 mm. Bước sóng này dài hơn bước sóng ánh sáng chúng ta thường thấy. Vì thế tia hồng ngoại sẽ phát sinh ra một lượng nhiệt gọi là bức xạ nhiệt. Mức độ chiếu sâu của nhiệt hồng ngoại chỉ từ 1 - 3mm. Máy mát xa chiếu nhiệt hồng ngoại làm tăng tác dụng massage. Cụ thể:

1.1. Giảm đau cơ, đau xương khớp, đau dây thần kinh tọa

Máy mát xa nhiệt hồng ngoại vừa chiếu nhiệt vừa mát xa nên hỗ trợ giảm đau mỏi nhanh hơn. Hồng ngoại sẽ làm nóng vùng da tiếp xúc với dụng cụ mát xa làm giãn nở mạch máu ở vị trí đó. Cảm giác đau nhức mỏi cơ sẽ nhanh chóng được xoa dịu. 

Vì sự kích thích của nhiệt hồng ngoại cải thiện lưu thông máu toàn cơ thể. Nên máy mát xa chiếu tia hồng ngoại còn hỗ trợ điều trị các chứng đau xương, đau khớp, đau dây thần kinh tọa… Trong việc điều trị các chứng đau mạn tính thì thiết bị mát xa hồng ngoại là phương pháp hỗ trợ hiệu quả. 

máy mát xa hồng ngoại

1.2. Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Các máy mát xa có chức năng hồng ngoài như ghế mát xa hồng ngoại, gối mát xa hồng ngoại, máy mát xa cầm tay nhiệt hồng ngoại hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Đó là nhờ vào khả năng làm ấm cơ thể giúp lưu thông khí huyết, thúc đẩy trao đổi chất. Lượng protein trong cơ thể được định hướng lại tạo sự cân bằng. Khi đó cơ thể đạt được sức khỏe tốt tạo điều kiện tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. 

1.3. Nâng cao sức khỏe tinh thần

Tia bức xạ nhiệt hồng ngoại kết hợp với các tác động mát xa giúp thư giãn tối ưu. Cơ thể nhẹ nhàng không đau nhức chính là liều thuốc tinh thần hiệu quả. Bên cạnh đó, những kích thích nhiệt và vật lý làm tăng hormone hạnh phúc xóa bỏ lo âu, muộn phiền. Người làm việc căng thẳng, người già… sẽ cảm thấy thư thái, thoải mái hơn khi dùng máy mát xa hồng ngoại hàng ngày. 

máy mát xa hồng ngoại nâng cao sức khỏe tinh thần

1.4. Hỗ trợ làm các vết thương mau lành

Nhiệt hồng ngoại từ máy mát xa hồng ngoại giúp tăng cường dinh dưỡng ở vị trí bị thương. Lượng collagen được tạo ra nhanh chóng với lượng cân bằng. Các vết thương nhanh chóng liền da, giảm tình trạng để vết sẹo lồi lõm. 

1.5. Máy mát xa cầm tay chiếu nhiệt hồng ngoại làm đẹp da, đẹp dáng

Sử dụng máy mát xa mặt nhiệt hồng ngoại cho làn da săn chắc, căng bóng, ngăn ngừa mụn. Hỗ trợ tốt để làm mờ các vết sẹo do mụn gây ra. Ngoài ra dùng máy matxa hồng ngoại tại vùng mỡ thừa để cơ thể thon gọn. 

Máy mát xa cầm tay chiếu nhiệt hồng ngoại làm đẹp da, đẹp dáng

2. Khi nào nên sử dụng máy matxa hồng ngoại                                                                     

Dùng máy matxa hồng ngoại có nhiều tác dụng vi diệu nhưng cần thận trọng khi dùng. Hiện nay các dòng máy mát xa trên thị trường đều tích hợp tính năng hồng ngoại có nút bật tắt. Vì vậy với những trường hợp đau mỏi cơ hay dùng máy để mát xa thư giãn thì nên tắt tính năng hồng ngoại. Các chế độ massage thông thường cũng đủ để làm giảm các chứng đau mỏi thông thường.

Tính năng mát xa bằng nhiệt hồng ngoại nên được kích hoạt khi bị đau xương khớp, đau dây chằng, đau dây thần kinh tọa, dây thần kinh liên sườn…. Hoặc khi cảm thấy khí huyết cơ thể bị ngưng trệ thì dùng tính năng hồng ngoại. Bức xạ nhiệt hồng ngoại sẽ nhanh chóng làm tăng lưu thông máu. Những người muốn việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh mạn tính, giảm căng cơ, mệt mỏi kéo dài cũng nên dùng máy mát xa hồng ngoại. 

3. Lưu ý khi sử dụng máy mát xa hồng ngoại

Lạm dụng dùng máy mát xa hồng ngoại có thể gây kích thích da. Dùng tính năng massage nhiệt hồng ngoại trong thời gian dài làm tăng sắc tố gây đen da. Nhiều người có làn da nhạy cảm còn thấy có các vết nổi ban đỏ trên da. Một số trường hợp cũng được khuyến cáo không nên dùng máy matxa hồng ngoại. Vì có thể gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Để có được hiệu quả, dùng máy mát xa hồng ngoại phải đúng cách. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi dùng máy massage hồng ngoại. 

3.1. Không nên sử dụng máy massage hồng ngoại quá 30 phút mỗi ngày

Thời gian sử dụng thiết bị massage hồng ngoại nên chia làm nhiều lần trong ngày. Một ngày không được dùng máy quá 30 phút. Lạm dụng máy với suy nghĩ để chữa khỏi bệnh thì đó là một sai lầm. Vì các máy mát xa đều có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các chứng đau mỏi. Massage cơ thể quá nhiều bằng máy mát xa hồng ngoại có thể sẽ gây những tác dụng phụ. Trên da sẽ xuất hiện vết bầm tím, ban đỏ. Nặng hơn sẽ gây ra tình trạng đau nhức, dị ứng. 

3.2. Không dùng máy mát xa hồng ngoại trực tiếp trên vết thương hở

Không chỉ riêng máy mát xa hồng ngoại mà lưu ý chung cho các máy mát xa là không dùng ở vị trí vết thương hở. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng làm các vết thương loét ra, mưng mủ… Chỉ dùng máy mát xa như sự hỗ trợ làm vết thương mau lành. Dùng ở các vị trí gần để giảm tình trạng đau đớn đồng thời hỗ trợ nhanh liền sẹo. 

3.3. Cài đặt chế độ massage hồng ngoại phù hợp với cơ địa

Cơ thể mỗi người có sức chống chịu khác nhau. Nên  hãy sử dụng ở chế độ thấp nhất trong lần dùng đầu tiên. Khi đã quen sẽ tăng dần mức độ và cảm nhận sự thoải mái ở ngưỡng cường độ nào đó. Cài đặt chế độ như vậy trong các lần sử dụng tiếp theo. 

3.4. Không dùng máy mát xa hồng ngoại cho bà bầu

Có nhiều loại máy mát xa mang nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên. các máy mát xa hồng ngoại, bà bầu không được dùng. Vì nhiệt lượng của tia hồng ngoại ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ. Chỉ dùng chế độ mát xa thường cho bà bầu và không dùng ở vùng lưng và bụng. 

3.5. Đọc kỹ hướng dẫn, kiểm tra máy trước khi sử dụng

Các thiết bị massage nói chung, máy mát xa hồng ngoại nói riêng đều dễ sử dụng. Các hãng sản xuất đều có những hướng dẫn chi tiết về cách dùng. Cần đọc kỹ hướng dẫn để vận hành máy được đúng nhất. 

Trước mỗi lần sử dụng cần kiểm tra lại tình trạng máy. Không dùng trong các môi trường ẩm ướt dễ dẫn điện. Thêm vào đó là nên tránh dùng máy khi trời mưa kèm sấm sét. 

Dùng máy mát xa hồng ngoại mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Nếu việc sử dụng máy thận trọng và nắm được những nguyên tắc khi dùng. Nắm trọn những lưu ý trên đây cùng với sở hữu máy massage chính hãng bạn sẽ có cơ hội nâng cao sức khỏe cho mình và người thân. Nên đến các đại lý phân phối máy massage hồng ngoại uy tín để tìm hiểu và mua sắm sản phẩm. Katatech.net là một địa chỉ đáng tin cậy cho bạn. Hãy liên hệ để được tư vấn và đặt mua thiết bị chăm sóc sức khỏe phù hợp. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn