Nên mua con lăn tập bụng nào để nhanh chóng sở hữu vòng eo “con kiến”?

Tác giả:
Ngày đăng: 01/11/2023
Cập nhật: 18/12/2023
Con lăn tập bụng là một trong những dụng cụ được đông đảo chị em sử dụng như một phương pháp làm giảm mỡ bụng hiệu quả, nhằm tìm lại vòng eo “con kiến” giúp tăng thêm sự tự tin cho bản thân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn không biết nên mua con lăn tập bụng nào.
 
Nên mua con lăn tập bụng nào để nhanh chóng sở hữu vòng eo “con kiến”?
 
Vậy nên mua con lăn tập bụng nào? Con lăn tập bụng có thật sự mang đến cho các nàng một vòng eo “chuẩn Ngọc Trinh” hay không? Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết ngay sau đây!

Con lăn tập bụng có thực sự mang lại hiệu quả cho vòng eo?

Khi lựa chọn bất cứ một sản phẩm nào, ta cần phải biết rõ những lợi ích của chúng là gì và có mang lại hiệu quả khi sử dụng không. Do đó, trước khi quyết định nên mua con lăn tập bụng nào thì các bạn hãy theo dõi các lợi ích mà con lăn tập bụng mang lại ngay dưới đây:

Điểm danh những lợi ích của con lăn tập bụng

  • Giảm mỡ bụng, tăng cơ

Hầu hết các bài tập kết hợp cùng con lăn sẽ tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất vào vùng bụng. Cụ thể, khi ta đẩy con lăn đến vị trí cao nhất, lúc này toàn bộ lực sẽ dồn về cơ bụng, khiến vùng bụng trở nên cứng và gồng ngược lại, khi thu con lăn về phần thân người của chúng ta sẽ uốn cong và gập người lại. Chính các thao tác gồng, uốn cong và gập người liên tục này sẽ giúp cơ bụng trở nên săn chắc và tạo múi cho cơ bụng.
 
Điểm danh những lợi ích của con lăn tập bụng
 
Hơn thế, con lăn tập bụng còn ảnh hưởng tích cực đến các cơ khác như cơ vai, cơ tay,...từ đó ta thấy rằng con lăn tập bụng không chỉ mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng mà còn giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn.
  • Giảm đau cơ

Sau một ngày dài làm việc ít vận động hay những ngày luyện tập nặng nề khiến bạn khó chịu với cảm giác đau nhức căng cơ thì việc lựa chọn luyện tập cùng con lăn sẽ giúp bạn phá vỡ được trạng thái căng cứng của cơ bắp và xoa dịu cơn đau trong cơ thể. Từ đó, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và thư giãn hơn thúc đẩy hiệu quả của quá trình luyện tập cũng như trong công việc và cuộc sống.
 
Điểm danh những lợi ích của con lăn tập bụng
 
Bên cạnh những lợi ích của con lăn tập bụng mà bạn có thể nhận biết rõ ràng trên, theo một số nghiên cứu của tài liệu Đông y, các chuyên gia cho rằng luyện tập cùng con lăn còn có những tác động tích cực đến các bộ phận nội tạng của cơ thể. Tiêu biểu là khi luyện tập bạn sẽ cần phải hít thở đều cùng lúc với chuyển động con lăn giúp lồng ngực điều hòa được hơi thở, tránh tình trạng suy giảm tĩnh mạch đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu.
Những lợi ích trên đã ngầm trả lời rằng luyện tập cùng con lăn tập bụng thực sự mang lại hiệu quả tích cực cho vòng eo. Không những vậy, con lăn còn tác động tích cực đến những bộ phận khác trong cơ thể giúp sức khỏe tốt lên từng ngày và cải thiện chất lượng cuộc sống con người. 
 
Điểm danh những lợi ích của con lăn tập bụng
 
Tuy nhiên hãy nhớ rằng, những lợi ích của con lăn tập bụng sẽ chỉ được phát huy tốt nhất khi được luyện tập đúng cách - đúng kỹ thuật. Cụ thể sẽ được KATA hướng dẫn ngay bên dưới.

Hướng dẫn cách dùng con lăn để tập bụng

Có một số trường hợp cho rằng tập luyện cùng con lăn không đạt được hiệu quả như quảng cáo, nguyên nhân hầu hết của những trường hợp này là chưa nắm được kỹ thuật tập hay tập sai tư thế dẫn đến việc tập luyện cùng con lăn không mang lại kết quả như mong muốn.
 
Hướng dẫn cách dùng con lăn để tập bụng
 
Hiểu được điều đó, cùng với mong muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi quyết định nên mua con lăn tập bụng nào, KATA sẽ hướng dẫn một số “mẹo” sử dụng con lăn tập bụng sao cho chuẩn nhất ngay sau đây:
  • Bắt đầu bài tập với tư thế quỳ gối trên tấm thảm tập, con lăn được đặt ở phía đối diện mặt, đồng thời hai tay nắm chặt hai bên tay cầm của con lăn. Lúc này trọng tâm cơ thể dồn lên hai tay và đầu gối.

  • Từ từ chuyển động con lăn về phía trước đến khi cơ thể gần như duỗi thẳng, cơ bụng gồng, đồng thời kết hợp với nhịp thở ra. Lưu ý không để cơ thể chạm sàn.

  • Khi đẩy con lăn đến vị trí cao nhất (vị trí giới hạn của bản thân) thì bạn dừng lại và giữ ở vị trí đó khoảng vài giây, sau đó bắt đầu thực hiện động tác đẩy về vị trí cũ đồng thời hít thở vào. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

Lưu ý khi luyện tập cùng con lăn tập bụng để đạt được hiệu quả cao

Khi đã nắm kha khá kỹ thuật của các động tác trong bài tập giảm mỡ với con lăn tập bụng, các bạn cũng cần phải biết những lưu ý nhỏ khi luyện tập cùng con lăn để không chỉ đạt được hiệu quả cao, mà còn giúp các bạn tránh những rủi ro không đáng có. Bao gồm:
  • Trong trường hợp bạn đang gặp vấn đề sức khỏe liên quan đến xương khớp như đau lưng, thoái hóa cột sống, đĩa đệm,... thì không được sử dụng con lăn để luyện tập, tránh các bài tập con lăn có cường độ nặng, kỹ thuật cao.

  • Khởi động 5 - 10 phút trước khi tập với con lăn nhằm tăng hiệu suất, giảm rủi ro căng cơ, chuột rút khi luyện tập.

  • Thực hiện các động tác với tốc độ chậm, chính xác, thời gian tập phù hợp sức lực của bản thân.

  • Khi cầm con lăn, cần phân bổ lực đều hai bên thay vì chỉ đẩy về phía trước.
     

Lưu ý khi luyện tập cùng con lăn tập bụng để đạt được hiệu quả cao
 
Ngoài những lưu ý trên, lựa chọn nên mua con lăn tập bụng nào để có thiết kế và chức năng phù hợp cũng rất quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của quá trình giảm mỡ bụng. Theo đó, bạn có thể tìm tới những dòng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho bản thân khi luyện tập.

Giải đáp băn khoăn nên mua con lăn tập bụng nào trên thị trường hiện nay

Sản phẩm con lăn tập bụng được bán khá phổ biến trên thị trường hiện nay, nhưng không phải loại nào cũng sẽ phù hợp với người bắt đầu sử dụng nó. Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả và hàng kém chất lượng được bán tràn lan khiến nhiều người có tâm lý dè chừng trong việc đánh giá con lăn tập bụng của hãng nào tốt. Từ đó, nhiều người có băn khoăn rằng nên mua con lăn tập bụng nào để phù hợp với bản thân cũng như đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng.
Như đã phân tích ở những lưu ý trên, bạn nên tìm cho mình một sản phẩm thật sự chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng cũng như thương hiệu uy tín trên thị trường. Với những yêu cầu đó, KATA xin giới thiệu cho các bạn sản phẩm con lăn tập bụng KATA AW09 đến từ nhà KATA Technology, đáp ứng được mọi yêu cầu với mọi độ tuổi và kể cả người mới bắt đầu sử dụng con lăn vẫn có thể dễ dàng thích ứng và tập luyện mỗi ngày ngay tại nhà.

 
Giải đáp băn khoăn nên mua con lăn tập bụng nào trên thị trường hiện nay
 
Sản phẩm có thiết kế thông minh, dễ dàng tháo lắp, nâng cấp bánh xe mở rộng với cấu trúc tam giác chắc chắn đảm bảo tư thế tập thoải mái và an toàn khi luyện tập tại nhà.
Con lăn tập bụng KATA còn được tích hợp lò xo phanh có độ đàn hồi cao, hỗ trợ quá trình đẩy con lăn và thu con lăn về, hình thành tư thế tập đúng từ đó tác động trực tiếp vào vùng bụng. Hơn hết bạn có thể thực hiện động tác mà không phải sử dụng sức mạnh quá nhiều lên cơ tay và cơ vai.

 
Giải đáp băn khoăn nên mua con lăn tập bụng nào trên thị trường hiện nay
 
Bên cạnh đó, phanh đàn hồi còn ngăn ngừa những rủi ro về chấn thương không may xảy ra trong lúc luyện tập, bảo vệ các khối cơ ở tay nhờ vào việc đàn hồi khi bật xe lại.
Bánh xe của con lăn tập bụng KATA AW09 được nâng cấp lên kích thước 10cm giúp mở rộng diện tích tiếp xúc với mặt đất, hạn chế rung lắc khi chuyển động, nhờ vậy dù là người mới sử dụng cũng sẽ có thể tập luyện dễ dàng và ổn định hơn.
 
Giải đáp băn khoăn nên mua con lăn tập bụng nào trên thị trường hiện nay
 
Ngoài ra, với thiết kế miếng đệm gối tay hai bên khung dày dặn, mềm mại với khả năng thấm hút mồ hôi cao không chỉ giúp bảo vệ phần khuỷu tay của bạn mà còn kéo dài hơn tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm. 
Thiết kế đệm tay chắc chắn còn giúp bạn luyện tập được thêm các bài tập đa dạng hơn. Dễ dàng tạo tư thế Plank với con lăn đẩy nhanh quá trình hiệu quả đốt cháy mỡ bụng.

 
Giải đáp băn khoăn nên mua con lăn tập bụng nào trên thị trường hiện nay
 
Chỉ cần 15 phút mỗi ngày, bạn vẫn có thể xóa tan mỡ bụng một cách nhanh chóng bất cứ ở đâu. Với con lăn tập bụng KATA AW09, sở hữu vòng eo “con kiến” không chỉ còn là ước mơ của mỗi chị em, vì việc luyện tập giảm mỡ sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết. 

Tổng kết

KATA tin rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ giải đáp được cho mình những thắc mắc về con lăn tập bụng và hơn hết sẽ không còn băn khoăn nên mua con lăn tập bụng nào. Vì sản phẩm con lăn tập bụng KATA AW09 được phân phối trên toàn quốc và nếu bạn cần thêm thông tin gì về sản phẩm đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp cho KATA nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn