Giải đáp: Tập con lăn bụng có to tay không?

Tác giả:
Ngày đăng: 31/10/2023
Cập nhật: 18/12/2023
“Tập con lăn bụng có to tay không?” Chắc hẳn đây là nỗi băn khoăn mà rất nhiều người muốn giải đáp. Con lăn tập bụng là một trong những dụng cụ giúp bạn sở hữu cơ bụng săn chắc khi tập luyện tại nhà hoặc phòng gym. Tuy nhiên, nó không chỉ hiệu quả cho vùng bụng mà còn tốt cho nhiều nhóm cơ khác như cơ tay, cơ vai,...
 
Giải đáp nỗi băn khoăn tập con lăn bụng có to tay không?
 
Chính vì thế, việc sử dụng con lăn bụng cho tay cũng giúp cho nhóm cơ ở tay trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Nếu vẫn còn lo lắng tập con lăn bụng có to tay không, thì bạn hãy cùng KATA tìm kiếm đáp án ở bài viết dưới đây nhé!

Tại sao chúng ta nên sử dụng con lăn bụng trong các bài tập?

Con lăn tập bụng là dụng cụ được rất nhiều HLV Gym yêu thích, bởi những bài tập với con lăn có tác động mạnh mẽ giúp vùng bụng căng chắc và giảm mỡ cực tốt. Giải thích về bài tập này, các HLV cho rằng: khi thực hiện các động tác đẩy lên và đưa con lăn về sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở nhóm cơ bụng một cách nhanh chóng. Không những vậy, những bài tập này còn giúp tạo cơ bụng 6 múi săn chắc, rõ nét.
 
Tại sao chúng ta nên sử dụng con lăn bụng trong các bài tập?
 
Ngoài ra, sử dụng con lăn bụng trong các bài tập còn mang lại hiệu quả cho các nhóm cơ khác. Bởi khi tập luyện các nhóm cơ này đều tham gia tích cực trong bài tập, việc này giúp chúng trở nên săn chắc, tăng cường sức mạnh hơn,...
Một ưu điểm của con lăn tập cơ bụng mà mọi người yêu thích chính là nhờ thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo bên mình. Với khả năng chiếm diện tích “ khiêm tốn” khi luyện tập nên con lăn bụng trở thành “trợ thủ đắc lực” cho những ai không có nhiều thời gian đến phòng tập chuyên nghiệp mà vẫn muốn xóa đi mỡ thừa vòng 2. 

Vậy tập con lăn bụng có to tay không?

Như đã nói ở trên “tập con lăn bụng có to tay không?” vẫn luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng mà chưa biết chính xác câu trả lời. Theo các chuyên gia thể hình, tập con lăn bụng không làm to tay. 
 
Vậy tập con lăn bụng có to tay không?
 
Bởi con lăn bụng là dụng cụ tập thể dục tập trung tác động lực lên cơ bụng, giúp cơ bụng săn chắc hơn. Và các động tác chủ yếu sử dụng lực của bụng, cho nên nó không gây ảnh hưởng đến bất kỳ nhóm cơ nào, bao gồm cả cơ tay. 
Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện bài tập với cường độ cao và khối lượng tạ lớn, sẽ dễ gây ra tình trạng tăng cơ bắp, điều này có thể khiến tay to ra. Do đó, để tay không bị to ra khi tập con lăn tập bụng, bạn nên lưu ý tập luyện với cường độ, lượng tạ phù hợp với tình trạng cơ thể của mình. Bên cạnh đó, lựa chọn kiểu dáng con lăn phù hợp với cơ thể bạn cũng sẽ giúp bạn hạn chế được việc tập con lăn bụng bị to tay.

 
Vậy tập con lăn bụng có to tay không? 
 

Lưu ý sử dụng để tập con lăn bụng đúng cách, không bị to tay

Việc tập luyện con lăn bụng là không hề khó, tuy nhiên nếu tập luyện sai cách thì nó có thể mang lại những tác động tiêu cực cho cơ thể của người tập luyện, đặc biệt là làm tay to ra, gây mất thẩm mỹ. Do đó, người tập cần lưu ý một số điều để sử dụng con lăn tập luyện bụng đúng cách, không bị to tay như:

Phải khởi động cơ thể trước khi tập luyện với con lăn bụng 

Khi thực hiện bất kỳ bài tập nào, bạn cũng cần phải khởi động cơ thể, và luyện tập với con lăn bụng cũng như thế. Việc này giúp cơ thể làm quen dần với cường độ tập luyện giúp phát huy hiệu quả tốt và tránh những chấn thương ngoài ý muốn.
 
Lưu ý sử dụng để tập con lăn bụng đúng cách, không bị to tay
 

Điều tiết nhịp thở

Trong khoảng thời gian tập luyện với con lăn bụng, đặc biệt là trong trường hợp plank với con lăn, mọi người thường có xu hướng nín thở. Tuy nhiên, việc luyện tập sẽ có hiệu quả tốt hơn khi bạn biết thở đúng cách. Hãy hít vào khi bạn chuẩn bị đẩy con lăn tập bụng lên trên và thở ra khi bạn đã đưa con lăn tới điểm xa cơ thể nhất. Khi điều tiết tốt nhịp thở cũng sẽ giúp thời gian tập luyện của bạn được kéo dài.

Luyện tập con lăn bụng trên bề mặt chống trượt

Bất kỳ là ai khi tập luyện con lăn bụng đều nên lưu ý luyện tập trên bề mặt chống trượt. Vì con lăn bụng có sức kéo khá tốt, nên nếu bạn sử dụng nó ở bề mặt trơn trượt sẽ dễ gây ra những tổn thương không đáng có cho cơ thể. Khi bạn tập luyện con lăn trên bề mặt chống trượt đòi hỏi cơ vùng bụng phải tập trung nhiều lực hơn, điều này sẽ mang lại hiệu quả bài tập tốt hơn.
 
Lưu ý sử dụng để tập con lăn bụng đúng cách, không bị to tay
 

Cầm con lăn đúng cách

Vì sao phải lưu ý cần cầm nắm con lăn đúng cách? Nắm tay con lăn đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ việc tập con lăn bụng có làm to tay không? 
Nếu bạn nắm chặt tay cầm với lượng sức lực lớn sẽ khiến cơ tay của bạn bị kéo căng. Điều này, không chỉ ảnh hưởng đến cơ tay mà còn mang lại chấn thương cho vùng cổ và vai vì vùng bụng không hoạt động hết công suất làm vai và cổ phải căng ra hết cỡ. Do đó, bạn chỉ nên nắm con lăn với một lực vừa đủ, không quá chặt,  sao cho đảm bảo di chuyển con lăn không khiến tay bạn bị đau, mỏi.

Một số trường hợp không nên sử dụng con lăn

Tuy mang lại hiệu quả sức khỏe tích cực, nhưng đối với một số người có vấn đề về lưng, vai, thoát vị đĩa đệm, tay,...thì không nên sử dụng con lăn. Bởi khi thực hiện bài tập, cơ thể cần tập trung một lượng lớn lực để có thể duy trì thăng bằng và di chuyển được con lăn. Do đó, những người có các bệnh lý trên khó có thể dồn lực để thực hiện tốt, nguy hiểm hơn, nó có thể gây ra những chấn thương.

 
Một số trường hợp không nên sử dụng con lăn
 

Sử dụng con lăn tốt

Khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng sẽ có thể mang lại nguy hại cho sức khỏe của người dùng. Cho nên, việc lựa chọn con lăn bụng tốt và phù hợp là điều rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn những con lăn có khả năng nâng đỡ để giảm áp lực lên phần tay, điều này giúp tránh các con lăn bụng sẽ làm to tay bạn.
Ở đây, KATA có thể giới thiệu cho bạn con lăn tập bụng KATA AW09. Với con lăn tập bụng KATA AW09, việc tập luyện của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bởi AW09 đã được tích hợp cơ chế kéo đẩy kích hoạt, giúp các nhóm cơ bụng hoạt động toàn diện, đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ thừa, giúp cơ bụng trở nên săn chắc hơn.

 
Với con lăn tập bụng KATA AW09, việc tập luyện của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn
 
Điểm đặc biệt của con lăn bụng KATA AW09 chính là hai bên kê tay đều được trang bị đệm khuỷu tay dày dặn mang lại cảm giác mềm mại cho người tập luyện. Với chất liệu chống trượt hiệu quả, miếng đệm khuỷu tay sẽ giúp người tập hạn chế lực mà tay phải chịu trong bài tập con lăn.
Bên cạnh đó, KATA AW09 còn được trang bị bánh lăn có kích thước 10cm và tiết diện bánh giúp giữ cơ thể thăng bằng hơn, điều này mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

 
Với con lăn tập bụng KATA AW09, việc tập luyện của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn
 
Ngoài ra, con lăn bụng KATA AW09 được trang bị lò xo phanh có độ đàn hồi cao, giúp người tập sử dụng lực hiệu quả và giải phóng lực một cách tốt nhất. Nó giúp tác động lực đúng và đủ vào vùng bụng, giảm thiểu lực tác động từ các nhóm cơ khác, đặc biệt là cơ tay.

Tổng kết

KATA đã giải đáp giúp bạn nỗi băn khoăn tập con lăn bụng có to tay không bằng bài viết trên đây. Khi đã rõ về vấn đề cần giải quyết, hy vọng bạn cũng đừng quên những lưu ý khi sử dụng con lăn bụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bài tập nhé. Và nếu bạn đang tìm hiểu về con lăn bụng KATA AW09, hãy liên hệ với KATA Technology ngay để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết về sản phẩm nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn