Review Con Lăn Tập Bụng KATA AW09 - Giải Pháp Giảm Mỡ Bụng Cho Dân Văn Phòng

Tác giả:
Ngày đăng: 29/09/2023
Cập nhật: 02/10/2023

Làm việc 8 tiếng tại văn phòng và ảnh hưởng từ thói quen lười vận động là 1 trong những nguyên nhân chính hình thành nên mỡ bụng ở người đi làm, khiến mình kém tự tin hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, khó khăn khi đi lại hơn. Do tính chất công việc kéo dài đến chiều tối nên mình cũng ít thời gian đến phòng tập đều đặn. Chính vì vậy, mình quyết định mua con lăn tập bụng KATA AW09 để sử dụng tại nhà. Sau 2 tuần trải nghiệm sử dụng, sau đây là phần review con lăn tập bụng KATA  AW09 của mình.

Con Lăn Tập Bụng KATA AW09

Review Con Lăn Tập Bụng KATA AW09 - So sánh với các con lăn trên thị trường, con lăn tập bụng KATA AW09 có gì nổi bật?

Cấu tạo bánh lăn lớn và khung chắc chắn giữ thăng bằng tốt cho người mới tập

Một trong những khó khăn khi mới bắt đầu tập bụng chính là làm sao để giữ thăng bằng, đúng tư thế khi tập nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Do phần mỡ bụng dày khiến cho việc gồng cơ vô cùng khó khăn càng khiến tự tập tại nhà trở nên khó khăn hơn. Nhờ vào thiết kế bánh lăn lớn cộng thêm khung thiết kế khung tam giác mà cảm giác tập luyện của mình với con lăn bụng KATA AW09 cũng chắc chắn hơn.

Cấu tạo bánh lăn KATA AW09

Khi mới tập luyện, việc làm quen của mình với máy cũng nhanh hơn so với các loại con lăn bụng chỉ có 2 bánh đối xứng. Chỉ mất khoảng 1-2 ngày là mình có thể gồng bụng mà không bị võng lưng cũng như không phải dùng quá nhiều lực vào tay để đẩy con lăn. 

Con lăn có tích hợp lò xo trợ lực hỗ trợ thực hiện động tác dễ dàng hơn

Đây chính là ưu điểm mà mình thích nhất trên con lăn tập bụng của KATA Tech. Các con lăn thông thường chỉ có bánh xe dùng lực đẩy và kéo rất tốn sức, đặc biệt với người mới tập như mình. Nhờ có lò xo trợ lực mà khi sử dụng con lăn bụng KATA, mình chỉ cần dùng sức đẩy con lăn, tập trung lực vào cơ bụng tốt hơn và giữ được sức khi thu con lăn về.

Con lăn KATA AW09 tích hợp lò xo trợ lực

So với việc phải tốn sức cả khi đẩy và kéo con lăn về thì con lăn bụng KATA đã khắc phục được nhược điểm trên, rất hữu ích cho những người tự tập ở nhà như mình.

Đệm tay êm, tay cầm linh hoạt và các chi tiết khác nâng cao trải nghiệm tập luyện

Trước khi sử dụng con lăn, động tác mình thường xuyên duy trì trong mỗi bài tập bụng chính là plank khoảng từ 1-2 phút mỗi buổi tập. Hiệu quả của động tác này chính là duy trì sức bền cũng như dồn lực vào cơ bụng săn chắc hơn. Ứng dụng đệm tay và tay cầm trên con lăn KATA AW09 đã giúp mình kết hợp giữa tư thế plank và động tác gập bụng vô cùng hiệu quả.

Phần đệm tay bọt biển chống trơn trượt, thấm hút mồ hôi cùng khung tay cầm chắc chắn được cố định bằng bi chốt có thể tháo lắp bảo quản tiện lợi. Ngoài ra, đi kèm với con lăn là bộ đếm giờ để mình có thể chủ động lên các bài tập cho mình cũng như giá đỡ điện thoại để mình xem hướng dẫn thể dục hoặc giải trí trong khi tập.

Đệm tay con lăn KATA AW09

So với các sản phẩm khác trên thị trường thường có đệm tay mỏng hoặc không có khiến phần tay khi tiếp xúc có thể bị tổn thương trong lúc tập luyện, con lăn KATA đã khắc phục điều đó bằng đệm tay mềm hơn, dày hơn. Trải nghiệm khi dùng mình không bị hằn vết trên tay sau khi tập cũng như cảm thấy thoải mái di chuyển con lăn lên xuống dễ dàng hơn.

Với những cải tiến nổi bật trên, mình đánh giá cao con lăn bụng KATA đã khắc phục được những yếu điểm so với con lăn thông thường cũng như cho mình cảm giác tập luyện thoải mái hơn, thú vị hơn.

Một số lưu ý bạn cần biết khi tập luyện cùng con lăn tập bụng KATA AW09

Do phần tay cầm của con lăn tách rời với phần thân máy nên trước khi tập luyện, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ chốt bi đã vào đúng rãnh chưa để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Trước khi lắp, bạn có thể xem trước hình ảnh hướng dẫn và làm theo.

Kết hợp tập luyện cùng bộ đếm giờ sẽ giúp bạn lên các bài tập hiệu quả hơn. Mình thường tập khoảng 1-2 phút mỗi lần và lặp lại thành 3 lần. Đối với những buổi đầu, bạn chỉ nên làm quen với động tác sao cho giữ đúng được tư thế. Trong tuần đầu tập có thể xuất hiện tình trạng căng cơ bụng, bạn có thể nghỉ khoảng 1-2 ngày để giảm đau và thực hiện tập tiếp.

Lưu ý khi dùng con ăn KATA AW09

Ngoài ra, theo thông tin khuyến cáo, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm trong nhà trên bề mặt phẳng cũng như thực hiện đúng theo tư thế đã được chỉ định. Tránh việc thực hiện sai ảnh hưởng đến cột sống và tổn thương cơ.

Vậy có nên mua con lăn tập bụng KATA AW09 không?

Đối với cá nhân mình, một người đi làm việc văn phòng và ít có thời gian đến phòng tập (thường chỉ vào cuối tuần) thì mua con lăn tập bụng tại nhà là lựa chọn vô cùng cần thiết. Do việc giảm mỡ bụng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống nghiêm ngặt, nên việc kết hợp tập ở nhà cùng phần nào thúc đẩy quá trình đốt mỡ nhanh hơn.

Con lăn KATA AW09

Ngoài ra một điểm khác mà mình thích ở máy chính là việc có thể tháo rời tay cầm để bảo quản và mang đi khi cần thiết. Mình có thể mang đến văn phòng và tập luyện khi rảnh vào những lúc nghỉ ngơi. 

Quá trình tập cơ bụng giảm mỡ có thể mất nhiều thời gian mới có kết quả, sau 1 tháng thì số đo vòng bụng của mình giảm khoảng 7 cm. Tùy theo cơ địa cũng như thể trạng mà bạn có thể đặt ra bài tập và cường độ cho bản thân. Điều quan trọng để đạt được kết quả chính là duy trì tập luyện và kết hợp ăn uống theo chế độ khoa học.

Hy vọng với bài review con lăn tập bụng KATA AW09 của cá nhân mình sẽ giúp bạn đánh giá và đưa ra được lựa chọn có nên mua hay không?

0353697777
Yêu cầu tư vấn