Trung bình 100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo?

Tác giả:
Ngày đăng: 18/06/2024
Cập nhật: 18/06/2024

Một trong những câu hỏi phổ biến của người tập thể dục là "100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo?" Jumping Jack là một bài tập cardio đơn giản và hiệu quả, rất được ưa chuộng trong giới gymer vì khả năng đốt cháy mỡ thừa cao. Điểm đặc biệt của động tác này là không cần tới dụng cụ hỗ trợ, người tập có thể thực hiện động tác ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về Jumping Jack và cách tập sao cho hiệu quả. Đây là bài tập đòi hỏi sự tập trung phối hợp giữa tay và chân, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và đốt cháy calo nhanh chóng. Bài viết hôm nay của KATA Technology sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời chính xác và hướng dẫn chi tiết để tận dụng tối đa lợi ích từ bài tập này. Hãy cùng khám phá ngay.

Jumping jack giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và đốt cháy calo

Tìm hiểu jumping jack là gì?

Jumping jack là bài tập nhảy dang cả hai chân, nhảy kiểu ngôi sao. Khi thực hiện, bạn cần sử dụng cả hai tay và hai chân phối hợp nhịp nhàng với nhau. Jumping Jacks là động tác toàn thân rất hiệu quả mà bạn có thể tập ở bất cứ nơi nào mà bạn cảm thấy thuận tiện. Jumping Jacks là gì là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là đối với những người mới làm quen với bộ môn thể thao và thể hình. Ngoài ra, một câu hỏi thường gặp khác là "100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo?" 

Tìm hiểu bài tập jumping jack

Jumping Jack cũng là một phần của plyometrics, hay còn được gọi là bài tập nhảy. Đây là kiểu tập luyện kết hợp giữa thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức bền, có tác dụng tích cực đến hệ tim, phổi và cơ bắp của bạn cùng một lúc.

Giải đáp chi tiết: 100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo?

Vậy 100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo? Trên thực tế, 100 lần thực hiện jumping jack trong vòng 20 - 30 phút sẽ giúp cơ thể tiêu hao lên đến 300 calo. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng, thể trạng và cường độ tập luyện của từng người khác nhau.

Lượng calo đốt cháy khi thực hiện bài tập jumping jack phụ thuộc vào hai yếu tố chính đó là trọng lượng của người tập và cường độ rèn luyện. Năng lượng tiêu hao ở mỗi phút sẽ được tính theo công thức như sau:

Năng lượng tiêu hao = (METs x 3,5 ml/kg/phút x trọng lượng cơ thể tính bằng kg) :  200.

Trong đó, METs sẽ dao động từ 8 đến 15 tùy thuộc vào tốc độ nhảy của mỗi người. Với công thức này, bạn có thể tính được mức năng lượng tiêu hao của bản thân, từ đó xây dựng một lịch trình tập luyện phù hợp với thể trạng. Ví dụ: Nếu bạn nặng khoảng 60 kg và thực hiện bài tập bật nhảy cường độ cao (METs = 15), thì năng lượng tiêu hao cho bài tập bật nhảy sẽ là (15 x 3,5 x 60) / 200 = 15,75 kcal/phút.

Lượng calo tiêu thụ phụ thuộc vào trọng lượng và cường độ tập jumping jack

Vậy 500 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo? Vẫn giả sử bạn nặng 60 kg và thực hiện bài tập jumping jack ở cường độ cao (METs = 15). Năng lượng tiêu hao mỗi phút khi tập jumping jack được tính như sau: (15×3,5×60) / 200 = 15,75kcal/phút. Trung bình, một người có thể thực hiện khoảng 50 lần jumping jack trong 1 phút, do đó để thực hiện 500 jumping jack sẽ mất khoảng 10 phút: 15,75kcal/phút x 10 phút = 1575,kcal/phút. Vậy 500 cái jumping jack đốt khoảng 157,5 calo. 

Tương tự như trên thì 1000 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo? 500 jumping jack sẽ mất 10 phút để thực hiện, do đó 1000 jumping jack sẽ mất khoảng 20 phút: 15,75kcal/phút x 20 phút = 315 kcal/phút. Vậy, 1000 cái jumping jack đốt khoảng 315 calo.

Lợi ích khi thực hiện jumping jack đều đặn

Sau khi đã tìm hiểu 100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo, chúng ta có thể thấy rằng mặc dù bài tập này trông có vẻ đơn giản, nhưng tập jumping jack có hiệu quả cao trong việc đốt cháy calo. Đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích khác nếu bạn tập đúng cách và đều đặn.

Giúp xương chắc khỏe

Đã có nhiều tranh cãi và suy đoán về việc bài tập nào thực sự giúp xương chắc khỏe. Những cú bật nhảy nhanh jumping jack cũng mang lại tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn và giảm nguy cơ loãng xương. Mỗi chuyển động bật nhảy trong Jumping Jack sẽ tác động lực lên xương, khiến xương uốn cong và kích thích sự phát triển của các tế bào xương mới, đồng thời củng cố sự vững chắc của xương. Bạn không cần tập quá nhiều, chỉ cần thường xuyên rèn luyện và đều đặn là đủ để giúp xương chắc khỏe và săn chắc hơn. Nghiên cứu cho thấy những người thực hiện Jumping Jack trong khoảng thời gian nhất định sẽ có khối lượng xương lớn hơn và xương chắc khỏe hơn.

Xương chắc khỏe khi tập jumping jack

Vậy jumping jack có làm to chân không? Không, jumping jack giúp đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ thể và không gây ra hiện tượng chân to. Nếu bạn gặp vấn đề này, có thể là do bạn tập luyện không đúng cách hoặc chế độ ăn uống chưa phù hợp.

Giảm cân, giảm mỡ

Để giảm cân hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải tập thể dục đúng mức mỗi tuần. Các chuyên gia khuyến nghị nên duy trì khoảng 150 phút hoạt động aerobic cường độ vừa phải hoặc 75 phút hoạt động aerobic cường độ mạnh hàng tuần, thực hiện động tác một cách chậm rãi và an toàn.

Jumping Jack là một lựa chọn lý tưởng, giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng theo thời gian nếu bạn tập luyện chăm chỉ và đều đặn. Kết hợp bài tập như Jumping Jack cùng một chế độ ăn uống thông minh và lành mạnh có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình giảm cân của bạn.

Jumping jack giúp giảm cân giảm mỡ hiệu quả

Vậy jumping jack cơ giảm mỡ bụng không? Câu trả lời đưa ra là có. Trong khi những bài tập với tạ và bài tập bụng có thể giúp giảm mỡ nội tạng, thì tập jumping jack cường độ cao thực sự có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Kết hợp việc điều chỉnh hàm lượng calo nạp vào và tập thể dục đều đặn với cường độ vừa phải có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Xây dựng cơ bắp săn chắc

Việc luyện tập thường xuyên bài tập Jumping Jack góp phần hình thành và phát triển hệ cơ bắp. Động tác này tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể, vì khi thực hiện, bạn phải phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận như tay, chân và thân người. Các nhóm cơ này sẽ hoạt động liên tục trong suốt thời gian tập luyện, từ đó tiêu hao calo và đốt cháy lớp mỡ thừa cứng đầu, giúp cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Ngoài ra, câu hỏi "100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo?" cũng là một yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm khi lựa chọn bài tập jumping jack để xây dựng cơ bắp săn chắc.

Jumping Jack góp phần hình thành xây dựng và phát triển hệ cơ bắp

Cải thiện tuần hoàn hệ tim mạch

Jumping Jack giúp phòng ngừa và cải thiện các vấn đề về tim mạch. Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 200.000 ca tử vong liên quan đến bệnh tim mạch. Vì vậy, việc tập các bài tập nâng cao sức khỏe tim mạch như nhảy dây và Jumping Jack nên trở thành một phần trong thói quen tập thể dục hàng ngày của bạn.

Jumping jack cải thiện các vấn đề tim mạch

Nếu bạn chưa quen với các hoạt động nhảy, hãy bắt đầu từ từ và có thể không cần bật nhảy quá cao. Khi đã thích nghi với chế độ tập luyện, bạn có thể dần dần tăng cường độ và độ khó của các bài tập Jumping Jack. Tập thể dục thường xuyên là một trong những biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Giúp cơ thể linh hoạt hơn

Jumping Jacks cũng có tác dụng làm tăng tính linh hoạt cho cơ thể. Ban đầu, khi mới bắt đầu luyện tập bài tập này, bạn có thể gặp khó khăn để thực hiện liên tục 20 lần nhảy. Tuy nhiên, sau khi kiên trì tập luyện, cơ thể sẽ thích ứng và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ tăng dần để cải thiện khả năng vận động linh hoạt và dẻo dai của các khớp tay và chân. Ngoài ra, Jumping Jacks cũng giúp tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể, từ đó hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả hơn.

Cơ thể linh hoạt khi tập jumping jack đều đặn

Hướng dẫn tập jumping jack tại nhà chuẩn nhất

Bên cạnh câu hỏi "100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo", cách tập jumping jack này cũng là một yếu tố quan trọng để bạn xác định hiệu quả của bài tập này. Dưới đây là cách thực hiện jumping jack cơ bản và chuẩn xác mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai chân đứng song song và hơi hẹp lại. Hai tay dài thẳng xuống hai bên cơ thể, đồng thời hóp bụng.
  • Bước 2: Nhún người và sau đó bật nhảy lên cao, đồng thời đưa hai chân ra hai bên, khoảng cách ngang bằng chiều rộng của hông. Hai tay cũng vung lên trên đỉnh đầu, hai tay gần như chạm nhau.
  • Bước 3: Đáp xuống mặt đất một cách nhẹ nhàng và lặp lại động tác này từ 20 đến 30 lần.

Thực hiện jumping jack đúng kỹ thuật sẽ tác động tích cực đến sức khỏe 

Ngoài ra, nhiều người còn quan tâm đến các biến thể của jumping jack này để mang lại sự đa dạng trong quá trình tập luyện và tránh cảm giác nhàm chán. Một số bài tập jumping jack khác mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

  • Front clap jumping jack: Khi nói đến các biến thể mang lại hiệu quả tương tự Jumping Jack, không thể không nhắc đến front clap jumping jack. Bài tập này tác động mạnh mẽ đến các nhóm cơ như cơ vai, cơ tay sau, cơ tay trước, cơ đùi trước, cơ đùi sau và cơ mông.
  • Plank jack: Plank jack là một trong những bài tập được ưa chuộng nhờ khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, đặc biệt là các vùng mỡ "cứng đầu" như bụng và eo.
  • Squat jack: Nếu bạn muốn tìm kiếm một bài tập giúp phát triển cơ mông và cơ đùi hiệu quả, thì squat jack là sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, bài tập này cũng hiệu quả trong việc làm săn chắc các nhóm cơ khác.
  • Rotational jack: Nếu bạn muốn thử sức với biến thể khó hơn của jumping jack, bạn có thể cân nhắc đến Rotational Jacks.
  • Jumping jack cao đùi: Để thực hiện jumping jack nâng cao đùi, bàn cần sự phối hợp mượt mà giữa cơ tay và cơ chân, do đó biến thể này sẽ không phù hợp cho những người mới bắt đầu với tập luyện bộ môn này.
  • Low-impact jumping jack: Đây là một biến thể nhẹ nhàng của bài tập jumping jack truyền thống, thích hợp cho mọi người khi mới bắt đầu tập luyện.

Nhiều biến thể jumping jack phù hợp với thể trạng của mỗi người

Lời kết

Trên đây là toàn bộ nội dung mà KATA Technology thu thập được xung quanh vấn đề “100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo”. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn sẽ hiểu được cách tính calo khi tập jumping jack và tìm ra động tác phù hợp với thể trạng và sở thích của bản thân, từ đó xây dựng một chế độ rèn luyện thích hợp. Bên cạnh đó,  ngoài việc tập Jumping Jacks, bạn nên tích hợp thêm những bài tập khác vào chế độ luyện tập hàng ngày để mang lại sự đa dạng và tránh cảm giác nhàm chán từ việc chỉ tập một động tác duy nhất. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn