6 Bài Tập Giảm Mỡ Nách Trong 1 Tuần Không Nên Bỏ Qua

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 21/06/2024
Cập nhật: 22/06/2024

Bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần dường như là nội dung khiến vô số người muốn biết nhất hiện nay, nhất là chị em có nhiều mỡ thừa tại vùng này. Bất kỳ ai cũng có thể bị mỡ tại nách khiến khu vực này trở nên phình to, chảy xệ rất mất thẩm mỹ. Đó chính là nỗi ám ảnh làm phái đẹp trăn trở bấy lâu nay, đặc biệt là mỗi khi diện quần áo.

 

6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần không nên bỏ qua

 

Với tâm lý tự ti và e ngại này, ngày càng nhiều chị em đã tìm đến các bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần để họ nhanh chóng lấy lại sự tự tin mà phái đẹp vốn dĩ nên có. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu những bài tập hiệu quả hàng đầu mà mọi người nên áp dụng nhất, hãy đón đọc nội dung này cùng KATA Technology nhé.

 1. Tìm hiểu chi tiết nguyên nhân gây ra mỡ nách 

Trước khi đến với bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần hiệu quả, mọi người nên biết rõ đâu là lý do gây nên tình trạng này. Sau đây, nguyên nhân ra mỡ nách lập tức được làm rõ ngay bên dưới:

 

Tìm hiểu chi tiết nguyên nhân gây ra mỡ nách 

 

#Yếu tố gen và di truyền

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên mỡ thừa ở nách chính là do yếu tố gen di truyền. Vì vậy, nếu như ba mẹ bị mỡ nách, con cái có khả năng cao cũng sẽ xuất hiện mỡ thừa tích tụ tại khu vực này.

#Rối loạn hormone 

Mô vú thường nhạy cảm với những thay đổi hormone của nữ giới khi bước vào giai đoạn dậy thì, kinh nguyệt, mãn kinh hay mang thai. Sự biến đổi của estrogen, hormone prolactin, progesterone sẽ làm kích thước ngực tăng lên nhanh chóng, qua đó, lượng mỡ thừa ở vú và vùng nách cũng sẽ gia tăng.

#Các bệnh lý xảy ra ở nách 

Một trong những nguyên nhân khiến nách xuất hiện mỡ thừa không thể bỏ qua chính là bệnh lý. Khi những hạt bạch huyết ở nách gia tăng và sưng to do các bệnh như ung thư vú, ung thư hạch, chấn thương ở cánh tay, lòng bàn tay hoặc nhiễm trùng, … Điều này có thể khiến mỡ ở nách gia tăng nhanh chóng.

 

Tìm hiểu chi tiết nguyên nhân gây ra mỡ nách 

 

 

#Yếu tố tuổi tác 

Tuổi tác là một trong những lý do khiến nách bị mỡ ở nhiều người. Khi tuổi tác ngày một lớn dần, cơ thể chúng ta chắc chắn sẽ đốt cháy ít lượng calo hơn khi còn trẻ, vì vậy, đây chính là nguyên nhân khiến nách bị mỡ thừa.

#Thói quen mặc áo ngực không vừa vặ

Nhiều chị em ở thời điểm hiện nay có xu hướng dùng áo ngực kích thước bé so với cơ thể, qua đó, mô vú không đủ không gian để phát triển tối đa. Tiếp đến, chúng sẽ di chuyển sang vùng lân cận, đặc biệt là nách bởi đây là vị trí gần với ngực nhất. 

#Chế độ ăn uống không đảm bảo 

Có thể nói rằng, chế độ ăn uống không cần bằng giữa thịt và rau cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến nách bị mỡ thừa.

#Lười áp dụng các cách giảm mỡ nách

Không thường xuyên vận động chắc chắn sẽ khiến mọi người gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì và tích tụ mỡ dưới da bao gồm cả nách, cánh tay, đùi. Vì vậy, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thường xuyên để tránh những tình trạng mỡ thừa này nhé.


Tìm hiểu chi tiết nguyên nhân gây ra mỡ nách 

 

2. Hướng dẫn 6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần nhanh chóng nhất 

Ngay bên dưới, những bài tập giảm mỡ nách trong vòng 1 tuần hiệu quả nhất sẽ được KATA giới thiệu đến với chị em phái đẹp, mọi người hãy tham khảo nhé.

2.1. Bài tập 1 - Chống đẩy truyền thống 

Để loại bỏ nhanh chóng mỡ nách, các bạn có thể áp dụng bài tập chống đẩy truyền thống. Động tác này có thể tác động trực tiếp lên cơ tay, vai giúp cơ bắp săn chắc và giảm mỡ hiệu quả, các bước tiến hành bao gồm:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu bằng cách đặt hai tay xuống mặt đất, ngón trỏ sẽ hướng về phía trước và tạo thành một góc 45 độ với ngón cái, chân được giữ thẳng. 

  • Bước 2: Cơ thể của bạn bắt đầu hạ xuống từ từ sao cho ngực sát sàn nhà.

  • Bước 3: Thời điểm hạ thấp cơ thể, mọi người nên tập trung lực vào cơ cổ tay và cánh tay.

  • Bước 4: Đầy cơ thể về vị trí ban đầu nhanh chóng và thực hiện thao tác khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp gồm 10 lần liên tục, thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp là 1 phút.

 

6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần nhanh chóng nhất - Chống đẩy

 

2.2. Bài tập 2 - Plank xoay người 

Plank xoay người cũng là động tác tương đối quen thuộc đối với nhiều chị em khi tìm hiểu bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần. Điều này khiến vùng hông và nách trở nên săn sắc, hạn chế mỡ thừa tối đa. Những bước thực hiện chính là:

  • Bước 1: Bạn có thể bắt đầu về tư thế người tựa lên hai cẳng tay và mũi chân. Đảm bảo tư thế thẳng từ đầu đến gót chân.

  • Bước 2: Mọi người cần phải gồng cơ bụng và xoay hông sang trái sau đó sang phải. Thực hiện thao tác 10 lần cho mỗi hiệp. 

  • Bước 3: Trong quá trình thực hiện, hông tuyệt đối không được chạm vào mặt đất, tay, chân không di chuyển.

 

6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần nhanh chóng nhất - Plank xoay người 

 

2.3. Bài tập 3 - Chest press with ball 

Bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần tiêu biểu tiếp theo chính là tập kết hợp tạ với bóng yoga giúp giảm mỡ nách hiệu quả và vùng ngực trở nên săn chắc. Những động tác đó bao gồm:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy ngồi lên bóng yoga, chân mở rộng ngang vai, đầu gối được đặt vuông góc.

  • Bước 2: Tiếp đến, mọi người cần cầm tạ sao cho hai lòng bàn tay hướng vào nhau sau đó thở sâu, siết chặt cơ bụng và duy trì lưng thẳng.

  • Bước 3: Hãy siết vai và đẩy cánh tay lên cao so cho chúng song song với sàn nhà.

  • Bước 4: Cuối cùng hãy thở ra và đưa tay về tư thế ban đầu sau đó lặp lại với số lần màn bản thân mong muốn.

 

6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần nhanh chóng nhất - Chest press with ball 

 

2.4. Bài tập 4 - Hands behind in yoga

Bài tập chắp tay sau lưng dễ thực hiện nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ. Bài tập giảm mỡ lưng và nách này bao gồm các động tác sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần ngồi xuống thảm và giơ hai tay lên cao.

  • Bước 2: Tiếp đến, vòng tay phải ra sau đầu và tay trái ra sau lưng rồi cố gắng với hai bàn tay giữ chặt lấy nhau 

  • Bước 3: Giữ yên trong thời gian từ 1-3 phút sau đó đổi bên. 

 

6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần nhanh chóng nhất - Hands behind in yoga

 

2.5. Bài tập 5 - Nâng tạ ngang upright now

Nâng tạ ngang upright now là bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Chị em chỉ cần dùng tạ sau đó thực hiện những động tác sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng, đùi hơi co lại, hai tay cầm tạ và để dọc xuống theo người sao cho lòng bàn tay hướng vào trong.

  • Bước 2: Tiếp đến hãy siết chặt cơ bắp vai và nâng tạ lên sau đó thở ra nhẹ nhàng.

  • Bước 3: Thực hiện giữ tạ trong khoảng 1 giây, hít vào và từ từ hạ tạ trở về vị trí ban đầu.

 

6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần nhanh chóng nhất - Nâng tạ ngang upright now

 

2.6. Bài tập 6 - Xoay tròn cánh tay

Bài tập xoay tròn cánh tay vô cùng dễ thực hiện trong bất kỳ không gian, thời gian nào. Sau đây, các bước chi tiết bao gồm:

  • Bước 1: Mọi người hãy bắt đầu với tư thế ngồi xếp chân, lưng thẳng, cánh tay dang rộng sang hai bên, ngực ưỡn về phía trước.

  • Bước 2: Cố định thân người và xoay tròn cánh tay khoảng 30 giây đến khi vùng cơ nách, vai, bắp tay căng cứng rồi từ từ thả lỏng sau đó lặp lại động tác từ 6 đến 8 hiệp.

 

6 bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần nhanh chóng nhất -  Xoay tròn cánh tay

 

3. Một số lưu ý nên biết để chăm sóc nách cẩn thận hơn

Sau khi tìm hiểu bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần, để chăm sóc nách một cách cẩn thận hơn và giảm mỡ nách hiệu quả, mọi người cần phải ghi nhớ một số lưu ý trong đời sống sau:

  • Đầu tiên, bạn cần phải ăn nhiều rau xanh chứa ít calo nhưng dồi dào vitamin giúp ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ, trong đó có nách.

  • Thường xuyên massage giảm mỡ nách để hạn chế tối đa tình trạng mỡ thừa tích tụ.

  • Cung cấp lượng nước đủ cho cơ thể để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố giảm mỡ thừa vùng nách hiệu quả.

  • Xây dựng một chế độ nghỉ ngơi và luyện tập phù hợp với cơ thể để mỡ thừa không thể xuất hiện tại bất kỳ nơi nào.

  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phương pháp thẩm mỹ tiêm tan mỡ nách để sở hữu làn da săn chắc, tự tin diện đồ mà không ngần ngại mỡ thừa. Tuy nhiên, mọi người cần phải tìm địa điểm uy tín để thực hiện nhằm hạn chế tác dụng phụ như phát ban, đau, sưng, bầm tím, …

  • Thêm vào đó, mọi người còn có thể thoa kem bôi tan mỡ nách. Kem sẽ thẩm thấu vào các lớp da làm tiêu hao và đào thải mô mỡ ở vùng này. Nhưng khi dùng kem bôi tan mỡ, chị em phải lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn để hạn chế trường hợp nguy hiểm như dị ứng da, phát ban,…

 

Một số lưu ý nên biết để chăm sóc nách cẩn thận hơn

 

4. Kết luận 

Bài tập giảm mỡ nách trong 1 tuần và những nguyên nhân chi tiết tạo nên tình trạng này đã được KATA Tech làm rõ qua bài viết ngày hôm nay. Mọi người hãy tham khảo và chọn ra bài tập phù hợp để sở hữu vùng nách săn chắc giúp bản thân tự tin trong mọi tình huống.

Bài viết còn liệt kê một số lưu ý chăm sóc vùng nách cẩn thận. Hy vọng nội dung mà KATA đem đến sẽ giúp chị em bổ sung thêm nhiều kiến thức quan trọng, đặc biệt là quá trình giảm mỡ thừa cho nách. 

xem thêm

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ BỘ MÔN SÔI ĐỘNG BODY JAM LÀ GÌ? 

0353697777
Yêu cầu tư vấn