Luyện tập aerobic có giảm mỡ bụng không?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 28/05/2024
Cập nhật: 28/05/2024
Tập aerobic có giảm mỡ bụng không có lẽ là chuyên mục mà vô số người đang muốn tìm hiểu trong thời gian gần đây, đặc biệt là chị em đang trong quá trình giảm cân. Mỡ bụng chắc chắn là kẻ thù của phái đẹp bởi nó khiến nhiều bạn cực kỳ tự ti. Do đó, phần lớn phụ nữ đã tìm đến các bài tập aerobic với mong muốn giảm mỡ và lấy lại vóc dáng để tự tin trong mọi trường hợp.
 
Luyện tập aerobic có giảm mỡ bụng không?
 
Tuy nhiên, câu hỏi tập aerobic có giảm cân không còn tùy thuộc bài tập cũng như tần suất mà mỗi người áp dụng. Không cần phải đợi chờ quá lâu, mọi người hãy tham khảo bài viết ngày hôm nay của KATA Technology để hiểu rõ hơn về phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả và được nhiều chị em phái đẹp ưu tiên áp dụng này nhé.

1. Các bài tập aerobic có giảm mỡ bụng không?

Trước khi tìm hiểu bài tập aerobic có giảm mỡ bụng không, mọi người cần phải hiểu rõ khái niệm của bộ môn này. Aerobic được hiểu một cách đơn giản là chuỗi bài tập thể dục nhịp điệu với các hành động lặp đi lặp lại và có cường độ nhất định trong một khoảng thời gian. Hoạt động này giúp cơ thể giải phóng đi những cảm xúc tiêu cực và đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể khá hiệu quả.

Mỡ thừa còn được các nhà khoa học gọi là mỡ nội tạng. Vậy, nguyên nhân xuất hiện mỡ bụng là do đâu? Lý do chủ yếu xuất hiện mỡ ở vùng cơ thể này chính là do lười biếng vận động, ngồi quá lâu một chỗ, căng thẳng, stress lâu ngày, hoặc có chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý.

 
Các bài tập aerobic có giảm mỡ bụng không?
 
Lớp mỡ thừa ở bụng này không chỉ giới hạn tại vùng dưới da mà nó còn nằm sâu bên trong bụng và bao quanh toàn bộ nội tạng của cơ thể. Do đó, chuyên mục “tập aerobic có giảm mỡ bụng dưới không” luôn là chủ đề mà nhiều người tìm kiếm nhất.

Theo nhiều nghiên cứu của chuyên gia trong ngành, việc luyện tập aerobic thường xuyên có thể giúp vùng bụng giảm thiểu mỡ thừa cực kỳ tốt. Bài tập sẽ khiến calo dư thừa trong cơ thể chúng ta bị đốt cháy sau đó tăng cường trao đổi chất làm mỡ giảm thiểu bớt đi đem lại một vòng eo bụng trở nên săn chắc hơn.

Những bài tập aerobic này thường bao gồm nhiều động tác kết hợp giữa tay và chân làm vùng mỡ ở bụng dưới bị tác động mãnh liệt khiến chúng nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, để luyện tập hiệu quả, chị em cần chú ý đến thời gian và cường độ kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

2. Mách bạn kinh nghiệm tập aerobic giảm cân hiệu quả nhất

Mặc dù theo các lý thuyết khoa học trả lời có cho câu hỏi tập aerobic có giảm mỡ bụng không, tuy nhiên hiệu quả đạt được như nào chắc chắn còn phải phụ thuộc chặt chẽ vào chế độ cũng như tần suất luyện tập của mỗi người. Ngay sau đây, KATA Technology sẽ liệt kê chi tiết các kinh nghiệm tập aerobic giảm cân sao cho hiệu quả nhất!
 
Mách bạn kinh nghiệm tập aerobic giảm cân hiệu quả nhất
 

2.1. Sắp xếp thời gian tập luyện aerobic

Một trong những kinh nghiệm cực kỳ quan trọng trong quá trình giảm mỡ bụng chính là mọi người cần phải sắp xếp thời gian tập luyện aerobic một cách hợp lý. Theo như các nghiên cứu của chuyên gia, chị em nên tập vào buổi sáng bởi khoảng thời gian này sẽ giúp mỡ thừa vùng bụng bị đốt cháy nhanh chóng và đạt hiệu quả gấp khoảng 3 lần so với thông thường. 

Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép hoặc bạn có việc bận vào buổi sáng nên không thể thực hiện bài tập, mọi người có thể chuyển sang chiều tối. Đây cũng là thời điểm tập luyện khá tốt giúp vùng bụng trở nên săn chắc hơn. 

 
Tập aerobic bao lâu thì giảm mỡ bụng?
 
Với thời gian tập luyện này, tập aerobic bao lâu thì giảm mỡ bụng? Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào mức cân nặng mà đang có. Bởi mỗi người sẽ có một cân nặng khác nhau, do đó, khi luyện tập, tần suất và cường độ cũng khác biệt hoàn toàn. 

Nhưng trung bình mỗi ngày để giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất bạn cần tập aerobic ít nhất 30 phút - 1 tiếng đồng hồ cùng tần suất 5 đến 6 ngày/tuần. Kiên trì tập luyện dựa trên các bài tập aerobic cường độ cao, chỉ sau 1 tháng, bạn đã có thể thấy rõ vùng mỡ thừa ở bụng được giảm thiểu đáng kể. 

Vậy, tập aerobic 1 tháng giảm bao nhiêu kg? Khi áp dụng bài tập toàn thân một cách đều đặn mỗi ngày, chị em hoàn toàn có thể giảm được từ 3 đến 5kg sau 1 tháng khá đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn hoặc các loại đồ ăn ngọt trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày để quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

2.2. Điều chỉnh tần suất tập aerobic theo mục đích cá nhân

Để giảm mỡ bụng hiệu quả và phù hợp với mục đích cá nhân, mọi người cần phải điều chỉnh tần suất luyện tập aerobic tương ứng với riêng bản thân mình. Nếu bạn không có quá nhiều mỡ bụng dưới, mỗi ngày mọi người chỉ cần tập từ 20 đến 30 phút và áp dụng bài tập này khoảng từ 3 đến 4 lần trong tuần. Vời tần suất này, chị em phái đẹp đã thấy được sự thay đổi rõ rệt. 
 
Tập aerobic 20 phút giảm bao nhiêu calo?
 
Nếu là người mới tiếp xúc với bộ môn aerobic bạn có thể chỉ nên duy trì thời gian cho 1 bài tập luyện là 20 phút. Nhiều người sẽ thắc mắc tập aerobic 20 phút giảm bao nhiêu calo? Dựa trên từng bài tập, nếu các bài tập aerobic ở mức cơ bản, lượng calo bạn có thể đốt cháy cũng sẽ rơi vào khoảng trung bình từ 200 đến 300 calo. 

Vậy, nếu nâng từ từ thời gian luyện lên 30 phút tập aerobic giảm bao nhiêu calo? Con số này sẽ được ước tính dao động từ 300 đến 400 calo. Mặc dù vậy, mỗi bài tập khác nhau cũng sẽ tiêu hao năng lượng hoàn toàn khác biệt hoặc tùy thuộc vào thể trạng của bạn nên con số trên đây cũng chỉ là tương đối.

2.3. Một số bài tập aerobic được ưa chuộng

Sau khi đã biết được tác dụng tập aerobic có giảm mỡ bụng không, chắc hẳn nhiều bạn cũng bắt đầu muốn tìm hiểu thêm những bài tập mình có thể áp dụng. Dưới đây, KATA Tech sẽ bật mí một số bài tập aerobic được nhiều người ưa chuộng và yêu thích nhất mà ngay cả người mới tập luyện cũng có thể áp dụng theo:
Một số bài tập aerobic được ưa chuộng
  • Nhảy dây: Đây chính là bài tập aerobic khá hiệu quả mà nhiều chị em ưu tiên lựa chọn bởi động tác thực hiện tương đối đơn giản và dễ dàng. Mọi người chỉ cần thực hiện động tác bật nhảy qua dây để củng cố vùng đùi, chân giúp mỡ bụng được giảm thiểu và tạo ra vòng eo thon gọn hơn. Chỉ trong 1 giờ luyện tập, bạn có thể đốt khoảng 300 đến 400 calo.

  • Jump Jacks: Là bài tập bật nhảy giúp mỡ toàn thân bị tiêu hao một cách nhanh chóng, trong đó có cả vùng bụng. Đối với những người có cân nặng khoảng 45kg, trong mỗi phút tập luyện Jump Jacks, họ có thể giảm khoảng 8 calo. 

  • Jump Squats là bài tập tương đối phổ biến khi chị em muốn giảm mỡ bụng và sở hữu một vòng ba căng tròn. Bài tập này được tiến hành khá đơn giản, đầu tiên bạn hãy đứng thẳng và dang rộng hai chân bằng hông. Tiếp đến, bạn hãy siết chặt cơ bụng và hạ thấp cơ thể xuống giống như đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình sau đó bật nhảy lên. Cứ 5 phút thực hiện bài aerobic này, bạn sẽ giảm khoảng 50 calo.

3. Tác hại của tập aerobic khi luyện tập quá sức?

Luyện tập aerobic tuy đem đến nhiều lợi ích nhưng nếu tập luyện quá sức chắc chắn sẽ gây ra nhiều tác hại. Sau đây, các nguy hiểm mà bạn nên biết khi tập quá độ chính là:
 
Tác hại của tập aerobic khi luyện tập quá sức?
 
  • Gây ra chấn thương: Nhiều bài tập aerobic có độ phức tạp và tốc độ thực hiện khá nhanh chóng. Vì vậy, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật, nguy cơ chấn thương, căng cơ hoặc bong gân vô cùng dễ xảy ra.

  • Cơ tim bị áp lực: Tập aerobic bắt buộc sự tập trung cao, và hầu hết đều yêu cầu tim phải làm việc năng suất hơn. Do đó, nếu tập luyện quá sức và không có khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý, hệ tim mạch của bạn có thể bị căng thẳng dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp.

  • Khó chịu về đường tiêu hóa: Nếu luyện tập quá mức, đặc biệt là tập aerobic ngay sau khi ăn, sẽ tạo thêm sự khó chịu cho dạ dày của chúng ta gây ra cảm giác buồn nôn, tức bụng,...

  • Tác động đến xương khớp: Việc tập luyện với cường độ cao cũng khiến gây áp lực lên xương khớp dễ gây ra viêm khớp hay bệnh xương cứng.
 
Tác hại của tập aerobic khi luyện tập quá sức?
 
Vì vậy, nếu đã muốn tập aerobic để cải thiện, rèn luyện sức khỏe tích cực hơn, bạn cần phải ghi nhớ một số nội dung quan trọng khi luyện tập để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như:
  • Những người mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, viêm khớp nặng,... nên hạn chế luyện tập aerobic hoặc cần phải trao đổi với bác sĩ để có phương án tốt nhất.

  • Trước khi tập từ 30 phút - 1 giờ đồng hồ, bạn nên bổ sung đủ 0.5 lít nước vừa giúp tăng hiệu quả cho bài aerobic vừa đảm bảo cơ thể bạn được cấp đủ nước phục vụ cho quá trình đào thải mỡ thừa về sau. 

  • Tốt nhất bạn nên làm nóng, khởi động cơ thể trước khi tập khoảng 5 đến 10 phút để cải thiện tốc độ lưu thông máu và oxi tới các cơ nhằm hạn chế rủi ro trật khớp, chuột rút,... trong quá trình tập luyện.

  • Tuyệt đối không nên tập lúc đói bởi ở thời điểm này, cơ thể của chị em chắc chắn sẽ cần nhiều năng lượng. Do đó, bạn hãy ăn nhẹ trái cây, bánh mì,… trước khi vào bài aerobic nhé.

Lời kết 

Tập aerobic có giảm mỡ bụng không đã được KATA giải đáp chi tiết qua bài biết ngày hôm nay. Bạn hãy tham khảo để hiểu rõ hơn về cách luyện tập cũng như ghi nhớ những điều lưu ý để tránh chấn thương trong quá trình rèn luyện giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, bài viết cũng liệt kê một vài bài tập aerobic đơn giản và dễ dàng thực hiện giúp chị em phái đẹp giảm mỡ bụng một cách đơn giản. Chúc mọi người áp dụng thành công phương pháp giảm mỡ bụng này và lấy lại vóc dáng chuẩn nhất nhé.
0353697777
Yêu cầu tư vấn