Cách Giảm Mỡ Bụng Tại Nhà Hiệu Quả Và Nhanh Chóng

Tác giả:
Ngày đăng: 02/08/2023
Cập nhật: 11/09/2023
Mỡ bụng không chỉ đơn giản là vấn đề thẩm mỹ như mọi người nghĩ mà nó còn là mối nguy hại khôn lường đối với sức khỏe. Nhưng trong thời đại bận rộn như hiện nay, không phải ai cũng có thời gian đến các phòng tập để hạn chế lượng mỡ. Vậy có cách giảm mỡ bụng tại nhà nào đơn giản hay không? Hãy cùng KATA tìm hiểu về các cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và nhanh chóng trong bài viết dưới đây nhé!
[Góc chia sẻ] Top cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và nhanh chóng

Những tác hại của mỡ bụng không phải ai cũng biết

Mỡ bụng không chỉ giới hạn ở các lớp mỡ dưới da, mà nó còn bao gồm cả mỡ nội tạng (là lớp mỡ nằm sâu bên trong bụng, bao quanh các cơ quan nội tạng). Do đó, khi lớp mỡ bụng quá dày sẽ làm tăng các nguy cơ mắc nhiều căn bệnh, điều đó gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn. 
Thân hình của bạn sẽ trở nên mất cân đối: Đây là tác hại mà bạn có thể trực tiếp nhìn thấy của mỡ bụng. Khi lượng mỡ vùng bụng nhiều, thân hình bạn sẽ trở nên mập mạp, xấu xí. Vùng da bụng lúc này bị kéo căng lâu dần sẽ hình thành những vết rạn nứt, mất thẩm mỹ. Do đó, nhiều người sinh ra cảm giác tự ti, coi đó như là một khuyết điểm của cơ thể. Vấn đề này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mọi người.
Những tác hại của mỡ bụng không phải ai cũng biết
Gây ảnh hưởng đến xương khớp: Mỡ bụng quá dày sẽ khiến cơ thể phải chịu một áp lực lớn, lâu dần sẽ dẫn đến thoái hóa, gây đau nhức. Không chỉ có vậy, béo bụng là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến béo phì. Khi cơ thể bạn ở trạng thái béo phì, cân nặng vượt qua mức chịu đựng của xương khớp sẽ khiến xương bị tổn thương, cơ thể bạn sẽ thường xuyên phải chịu những cơn đau nhức.
Các bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ: Khi mỡ bụng của bạn tích tụ nhiều thì quá trình chuyển hóa trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng và gây ra rối loạn lipid. Trong trường hợp máu nhiễm mỡ quá nhiều thì dù gan bạn có hoạt động hết công suất cũng không thể loại bỏ hết lượng mỡ thừa trong máu. Tình trạng gan nhiễm mỡ khi không được điều trị kịp thời có thể gây ra xơ gan hoặc ung thư gan.
Gây ra bệnh tim mạch: Béo bụng sẽ gây ra rối loạn mỡ trong máu hoặc cholesterol cao, khi đó, nó sẽ gây xơ hóa lòng mạch máu. Nó sẽ gây cản trở quá trình tuần hoàn máu khiến máu không bơm kịp lên tim, thiếu oxy làm tim nhanh chóng bị suy yếu.
Những tác hại của mỡ bụng không phải ai cũng biết
Béo bụng gây rối loạn nội tiết tố: Khi bị rối loạn nội tiết tố, cơ thể bạn sẽ xuất hiện các tình trạng mất ngủ, tính khí thất thường, da nổi mụn,...Không chỉ thế, nó còn gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm hơn cho cơ thể như làm tăng nguy cơ ung thư cao.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng tập luyện thường xuyên 

Tập luyện chắc chắn là cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh nhất. Khi tập luyện, các bài tập sẽ giúp bạn đốt cháy calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất làm tăng quá trình tiêu hóa thức ăn,...Dưới đây là một vài bài tập giúp bạn giảm mỡ bụng tại nhà mang lại hiệu quả cao:

Bài tập gập bụng nghiêng 

Gập bụng nghiêng là cách  giảm mỡ bụng tại nhà rất hiệu quả, nó giúp bạn làm chắc vùng cơ liên sườn, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa vùng bụng và hình thành vòng eo con kiến, điều mà chị em nào cũng mơ ước.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng tập luyện thường xuyên 
Cách thực hiện bài tập:
  • Bước 1: Bạn chuẩn bị với tư thế nằm nghiêng trên sàn, chân trái đặt trên chân phải, tay phải đặt ngang thân và tay trái chạm đầu.

  • Bước 2: Đưa đầu và tay trái đồng thời lên cao hết mức có thể, gập cơ xiên lại.

  • Bước 3: Hạ người trở về vị trí ban đầu, lặp lại động tác rồi đổi bên. Bạn sẽ thực hiện động tác cho đến khi thấm mệt thì dừng lại.

Bài tập Plank 

Bài tập Plank là một trong những cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản nhất. Nó sẽ tác động đến cơ dọc bên bụng giúp bạn khi xoay hoặc cong người cũng không gặp đau nhức và còn có thể bảo vệ tốt cho cột sống của bạn.
>> Xem thêm: Con lăn tập bụng KATA AW09
Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng tập luyện thường xuyên 
Cách thực hiện bài tập:
  • Bước 1: Bạn nằm sấp, duỗi thẳng chân và hai ngón chân nhón lên. Đặt khuỷu tay của bạn dưới vai sao cho cẳng tay hướng ra phía trước, khuỷu tay phải vuông góc với vai. 

  • Bước 2: Nhấc hông khỏi thảm sao cho cơ thể của bạn nằm trên một đường thẳng từ đầu tới mắt cá chân.

  • Bước 3: Hãy giữ im tư thế này ít nhất khoảng 30 giây.

Bài tập nâng chân khi nằm 

Bài tập nâng chân khi nằm là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản bởi nó sẽ giúp bạn đánh tan lớp mỡ thừa vùng bụng mà không cần hoạt động nhiều.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng tập luyện thường xuyên 
Cách thực hiện bài tập:
  • Bước 1: Chọn một vị trí nằm gần tường và bạn có thể đặt một cái gối dưới lưng để giảm thiểu cơn đau do nằm sàn cứng.
  • Bước 2: Nâng chân bạn lên và áp chân vào tường sao cho chân tạo với sàn nhà một vóc 90 độ. Hai tay của bạn thả lỏng xuống hai bên cơ thể.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong thời gian khoảng 15-20 phút.

Bài tập cardio nâng cao đùi 

Bài tập nâng cao đùi sẽ giúp bạn đốt cháy calo và làm săn chắc cơ bụng, cơ đùi để sở hữu một vòng eo thon gọn. Bài tập này được thực hiện với tốc độ nhanh nhằm tăng cường sức khỏe tim mạch.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà bằng tập luyện thường xuyên 
Cách thực hiện bài tập:
  • Bước 1: Hai chân bạn dang rộng bằng hông. 
  • Bước 2: Bắt đầu chạy tại chỗ bằng cách lần lượt nâng cao gối của bạn sao cho đùi song song với sàn. 
  • Bước 3: Chạy luân phiên các chân với tốc độ vừa phải cho đến khi cảm thấy mệt.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà qua chế độ ăn uống 

Muốn giảm mỡ bụng tại nhà mà chỉ thực hiện các bài tập thôi là chưa đủ, bạn cần phải kết hợp chúng với chế độ ăn uống hợp lý thì mới thực sự có hiệu quả. Bạn có thể tham khảo chế độ ăn uống giảm mỡ bụng như dưới đây:

Cắt giảm lượng tinh bột hấp thụ mỗi ngày

Tinh bột là nhóm chất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể, nhưng ăn quá nhiều tinh bột sẽ gây hại cho vùng bụng của bạn. Do đó việc cắt giảm lượng tinh bột hấp thụ là cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng cường sử dụng các loại tinh bột tốt như gạo lứt, yến mạch,... thay vì các loại tinh bột xấu để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà qua chế độ ăn uống 

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều đạm (protein)

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, việc duy trì chất đạm trong bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và làm tăng hoạt động chuyển hóa năng lượng. Một vài thực phẩm giàu protein bạn có thể sử dụng như thịt, các loại đậu, trứng, sữa,...
Cách giảm mỡ bụng tại nhà qua chế độ ăn uống 

Tăng cường hấp thụ thực phẩm giàu chất xơ 

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, chất xơ hòa tan có khả năng làm chậm quá trình di chuyển thức ăn ở hệ tiêu hóa, điều này giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, tăng cường thực phẩm nhiều chất xơ cũng là cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả. Chất xơ có nhiều trong các thực phẩm như rau, trái cây, các loại đậu nguyên hạt,... bạn có thể sử dụng chúng để làm tăng hiệu quả của quá trình giảm mỡ bụng.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà qua chế độ ăn uống 

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày  

Khi bạn chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ làm tăng hiệu quả giảm mỡ bụng tại nhà. Bởi khi chia nhỏ các bữa ăn, cơ thể của bạn sẽ vừa có nhiều thời gian để tiêu thụ và chuyển hóa năng lượng hơn, vừa giúp hấp thụ tối đa các dưỡng chất có trong cơ thể làm hạn chế tích lũy mỡ bụng.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà qua chế độ ăn uống 
Thói quen chia nhỏ thức ăn sẽ giúp bạn điều chỉnh lượng ăn sao cho phù hợp để dạ dày của bạn không bị quá tải và giúp vòng eo thon gọn hơn. Do đó, bạn nên ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ một ngày với lượng thức ăn phù hợp để giảm mỡ bụng nhanh.

Bổ sung rau củ quả, nước ép 

Rau quả và nước ép trái cây rất có lợi cho quá trình giảm mỡ bụng tại nhà. Bởi hàm lượng chất xơ có trong hai loại này rất lớn nên có thể tạo cảm giác no lâu giúp hạn chế cảm giác thèm ăn.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà qua chế độ ăn uống 
Nhưng rau củ hay trái cây đều có lượng calo khá ít vì vậy bạn cũng không nên chỉ sử dụng nó để thay thế hoàn toàn cho các bữa ăn với mong muốn đạt hiệu quả giảm mỡ bụng cao, điều này là không tốt. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần kết hợp uống nước ép rau củ quả với phương pháp ăn uống hợp lý và tập luyện.

Hạn chế các thực phẩm gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe 

Các thực phẩm có hại cho cơ thể như thức ăn nhanh, đồ uống có ga,... không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn mang tới lượng mỡ bụng lớn. Các thành phần có trong thực phẩm này hầu hết đều có hàm lượng chất béo rất cao, do đó, để giảm mỡ bụng tại nhà một cách tốt nhất thì bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm có hại này.

Xây dựng nhật ký ăn uống để theo dõi

Việc theo dõi lượng thức ăn được đưa vào cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn nhận ra những sai lầm và điều cần thay đổi để quá trình giảm mỡ bụng tại nhà trở nên hiệu quả hơn. Và việc tốt nhất là phải xây dựng nhật ký ăn uống.
Cách giảm mỡ bụng tại nhà qua chế độ ăn uống 
Khi bạn đã xây dựng được nhật ký ăn uống một cách chi tiết, nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể trong những bữa ăn tiếp. Và để duy trì được sự cân bằng các chất trong cơ thể, bạn cần hạn chế đưa các chất gây hại vào cơ thể hàng ngày.

Lưu ý để cách giảm mỡ bụng tại nhà đạt hiệu quả cao 

Để các cách giảm mỡ bụng tại nhà phát huy hiệu quả tối đa và an toàn cho sức khỏe, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây:
  • Giảm thiểu các loại đồ ngọt xuống thấp nhất có thể.

  • Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ.

  • Không nên sử dụng quá nhiều các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia,...

  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng, tránh bỏ bữa hoặc không ăn tinh bột.

  • Tập luyện các bài tập thường xuyên và đúng cách, nên ưu tiên chọn các bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe của bạn.

  • Không nên ăn sau 8 giờ tối vì đó là khoảng thời gian ít vận động, quá trình đào thải mỡ diễn ra chậm.

Tổng kết

Trên đây, KATA TECH đã chia sẻ với bạn các cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và nhanh chóng. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn biết các cách giảm mỡ bụng tại nhà tốt nhất để thực hiện nhằm cải thiện vòng eo cũng như sức khỏe của bạn. Và đừng quên, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với KATA để được tư vấn nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn