Khám phá công nghệ tập EMS là gì?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 18/06/2024
Cập nhật: 18/06/2024

Trong thế giới hiện đại, công nghệ không ngừng phát triển để cải thiện mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả lĩnh vực thể dục và sức khỏe. Một trong những tiến bộ nổi bật gần đây là công nghệ tập EMS (Electrical Muscle Stimulation). Vậy tập EMS là gì mà được mọi người quan tâm như vậy? 

 

EMS đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ những người yêu thể hình, các vận động viên chuyên nghiệp, và cả những người mới bắt đầu tập luyện. Công nghệ này hứa hẹn mang lại cho người tập những hiệu quả vượt trội trong việc tăng cường cơ bắp, giảm mỡ, và cải thiện tổng thể sức khỏe cơ thể.

 

Khám phá công nghệ tập EMS là gì?

 

Tập EMS là gì và nó hoạt động như thế nào? Bạn hãy cùng KATA Technology khám phá chi tiết về công nghệ này để hiểu rõ hơn về những lợi ích và ứng dụng mà EMS mang lại cho bạn nhé.

1. Tổng quan công nghệ tập EMS là gì? 

Trước khi làm rõ lý do vì sao nên lựa chọn luyện tập theo công nghệ EMS, thì bạn hãy cùng KATA Technology khám phá xem tập EMS là gì đã nhé! Bởi chỉ khi hiểu rõ được nó bạn mới có thể chắc chắn rằng những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe của bạn là chính xác.

 

Tổng quan công nghệ tập EMS là gì? 

 

EMS là viết tắt của cụm từ Electrical Muscle Stimulation, hay còn gọi là kích thích cơ bằng xung điện. Vậy xung điện EMS là gì? Xung điện EMS là phương pháp tập luyện thể thao bằng cách gây ra sự co cơ từ các xung điện và tác động trực tiếp vào tế bào thần kinh vận động của người sử dụng. 

 

Tức là, EMS sử dụng các thiết bị tạo ra dòng điện cường độ thấp được truyền đến cơ bắp thông qua các điện cực được đặt trên da người tập. Dòng điện này bắt chước các tín hiệu thần kinh tự nhiên, khiến cơ bắp co lại và thư giãn. Từ đó, mang đến cho bạn hiệu quả tăng cơ và cải thiện làn da săn chắc.

 

Nghe tới công nghệ, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ rằng chi phí để sử dụng công nghệ này khá cao. Thế tập EMS giá bao nhiêu? Nhìn chung thì mức giá tập EMS trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 600.000 VNĐ cho 1 buổi tập và 1 tuần tập từ 2-3 buổi. 

Tập EMS giá bao nhiêu?

 

Do đó, chi phí tập EMS một tháng sẽ rơi vào khoảng 6 triệu, và đây được xem là khá cao so với người Việt. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả mà bạn nhận được xứng đáng với giá tiền mà bạn bỏ ra khi tập EMS.

2. Tại sao nên lựa chọn tập EMS Training?

Sau khi nắm rõ tổng quan công nghệ tập EMS là gì, có lẽ bạn sẽ thắc mắc là lý do gì mà phương pháp tập luyện lại được mọi người yêu thích như vậy dù cho giá cả khá cao. KATA Technology sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này bằng cách đưa ra cho bạn những lợi ích vượt trội mà tập EMS Training có thể mang đến cho sức khỏe của bạn nhé! 

 

Tại sao nên lựa chọn tập EMS Training?

 

2.1. Phục hồi hoạt động tất cả nhóm cơ 

EMS Training là công nghệ tập có khả năng phục hồi hoạt động của tất cả nhóm cơ khi nó có thể tác động sâu vào hơn 300 nhóm cơ từ lớn đến nhỏ trên cơ thể của bạn mà các bài tập thông thường khó làm được. 

 

Điều này có nghĩa là, chỉ với phương pháp tập EMS bạn đã giúp toàn bộ cơ bắp co cơ. Từ đó, tối ưu hóa hiệu quả luyện tập mang đến tác dụng cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng cường sức bền.

 

Nhiều người lo sợ tập EMS hại thần kinh. Tuy nhiên, theo như KATA Technology đã giới thiệu ở trên, EMS chỉ sử dụng mức xung nhẹ nên sẽ không gây hại mà còn có chức năng giúp bạn cải thiện tinh thần nhờ vào việc tạo tín hiệu thần kinh tự nhiên cho cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn luôn có một trạng thái tinh thần sảng khoái, thư giãn.

 

Tập EMS giúp phục hồi hoạt động tất cả nhóm cơ 

 

2.2. Thúc đẩy quá trình giảm cân và trao đổi chất

Công nghệ tập EMS không chỉ giúp bạn phục hồi các nhóm cơ mà còn mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng và tăng cường quá trình trao đổi chất. Bạn chỉ cần sử dụng công nghệ này 25 phút mỗi buổi là đã có thể đốt cháy khoảng 600-700 calo. Không dừng lại ở đó, hiệu quả đốt cháy mỡ thừa còn kéo dài đến 72 giờ sau và nâng tổng số calo đốt cháy lên tới 1200, bằng với bạn luyện tập các bài tập thông thường từ 1-2 giờ.

 

Với 24 điểm điện cực tác động sâu lên 300 nhóm cơ của cơ thể, tập EMS còn giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó mang đến hiệu quả giảm cân toàn diện.

 

EMS giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và trao đổi chất

 

2.3. Hạn chế nguy cơ đau nhức vai gáy, chấn thương xương khớp 

Một ưu điểm khác của công nghệ tập EMS so với các buổi tập gym thông thường chính là khả năng hạn chế nguy cơ đau nhức vai gáy, chấn thương xương khớp. Bởi thay vì tập tạ hoặc chạy bộ, thì việc tập EMS sẽ giúp giảm áp lực mà khung xương của bạn phải gánh toàn bộ hoạt động của cơ thể, từ đó hạn chế được rủi ro chấn thương.

 

Phương pháp tập EMS còn mang đến hiệu quả giảm những cơn đau nhức vùng vai gáy, nhờ vào các xung điện kích thích các nhóm cơ và thần kinh ở các vùng này. Do đó, nếu bạn là dân văn phòng phải thường xuyên chịu cơn đau nhức cổ vai gáy do ngồi lâu thì có thể tham khảo ngay công nghệ tập EMS này nhé!

2.4. Rút ngắn thời gian luyện tập 

Lợi ích lớn nhất của công nghệ tập EMS Training chính là rút ngắn thời gian luyện tập. Nếu tập gym, bạn cần từ 1-2 tiếng cho một buổi tập, thì tập EMS có thể mang lại hiệu quả tập luyện tương đương trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Điều này khiến nó trở nên phổ biến hơn đối với những người bận rộn không có nhiều thời gian như dân văn phòng hoặc những bà mẹ có con nhỏ.

 

Lợi ích lớn nhất của công nghệ tập EMS Training chính là rút ngắn thời gian luyện tập.

 

3. Giải đáp sóng EMS có hại không? 

Tập EMS là gì thì mọi người đã biết rất rõ, công nghệ tập này sử dụng xung điện thể kích thích trực tiếp vào vùng cơ và thần kinh của con người. Vậy sóng EMS có hại không? Sóng EMS chỉ là sóng xung điện ở tần suất nhỏ và nó không mang lại cho cơ thể bạn bất kỳ vấn đề nguy hại gì như là bị chích, bị giật.

 

EMS Training được coi là dễ sử dụng khi phù hợp với hầu hết mọi người, tuy nhiên, với một số người, thì phương pháp luyện tập này lại không được khuyến khích sử dụng. Ví dụ như phụ nữ mang thai, bệnh nhân ung thư, tim mạch,... bởi sóng điện có thể sẽ mang lại một số tác hại nhất định đến họ.

 

Giải đáp sóng EMS có hại không? 

 

Đối với những người tập luyện theo công nghệ EMS, bạn cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho chính bản thân:

  • Phải tập luyện theo sự kèm cặp và hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

  • Không nên ăn no trước khi luyện tập, mà bạn nên ăn trước buổi tập ít nhất 45 phút và đảm bảo uống đủ nước.

  • Với những người mới bắt đầu, nên luyện tập ở cường độ thấp trước, sau đó, khi cơ thể đã quen, bạn sẽ tăng dần cường độ để nâng cao hiệu quả tập.

  • Một tuần bạn chỉ nên tập không quá 2 buổi để có thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi và chuẩn bị cho buổi tập kế tiếp.

  • Dừng tập ngay lập tức nếu bạn thấy cơ thể có cảm giác mệt mỏi và xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn.

 

Giải đáp sóng EMS có hại không? 

 

Một điều bạn cần đặc biệt lưu ý để luyện tập có hiệu quả chính là lựa chọn phòng tập có chất lượng EMS tốt. Vậy thế nào là tốt, thì KATA Technology sẽ chia sẻ với bạn ngay đây:

  • Trước tiên, bạn phải nắm rõ về công nghệ tập EMS Training và nó ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể của bạn trước khi bắt đầu luyện tập.

  • Chọn các phòng tập có đầu tư công nghệ EMS hiện đại và đảm bảo chất lượng. Bạn phải tìm hiểu kỹ để đảm bảo máy móc EMS đạt đủ các tiêu chuẩn kiểm định về chất lượng và an toàn do FDA Mỹ cấp chứng nhận.

  • Chọn các cơ sở có thể vạch rõ cho bạn giáo án và chương trình tập luyện cụ thể ngay từ ban đầu. Và bạn nên có huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

4. Tổng kết

Trên đây, KATA Technology đã cùng bạn khám phá công nghệ tập EMS là gì và lý do vì sao bạn nên lựa chọn tập EMS Training. Hy vọng rằng, sau khi độc bài viết trên, bạn có thể tìm ra cho mình cách tập EMS an toàn và hiệu quả cho sức khỏe cơ thể của bạn. Và đừng quên phải lựa chọn cho mình một cơ sở thật sự uy tín để luyện tập nhé!

 

0353697777
Yêu cầu tư vấn