[Góc giải đáp] Tập bụng bằng con lăn có tốt không?

Tác giả:
Ngày đăng: 30/10/2023
Cập nhật: 18/12/2023

Rất nhiều người phân vân tập bụng bằng con lăn có tốt không? Những lợi ích khi tập bụng cùng con lăn, cách tập luyện bụng với con lăn tại nhà đơn giản, hiệu quả, sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây!
 

[Góc giải đáp] Tập bụng bằng con lăn có tốt không?

Tập bụng bằng con lăn có tốt không?

Tập bụng cùng con lăn được nhiều người trẻ lựa chọn sử dụng để giảm mỡ vùng bụng, sở hữu cơ bụng săn chắc, 6 múi. Con lăn tập cơ bụng được xem như vật dụng “nhỏ mà có võ” phù hợp với nhiều người, đặc biệt là những người bận rộn, không có thời gian đến phòng tập chuyên nghiệp. Vậy, tập bụng bằng con lăn có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có! Tập bụng bằng con lăn mang lại hiệu quả bất ngờ cho người dùng.
 


 

Nhiều nghiên cứu về sức khoẻ trên thế giới đã chỉ ra rằng, khi tập bụng với con lăn, các cơ bắp trọng tâm của cơ thể bạn sẽ hoạt động nhiều hơn 15-20% so với động tác hít đất. Không chỉ có tác dụng với vùng bụng, bài tập này còn tác động đến cơ ở cơ tay, vai, thân, hông và bắp chân người tập. Bởi vậy, việc sử dụng con lăn tập bụng rất hiệu quả cho những ai đang muốn giảm cân, giảm mỡ, đồng thời tăng cường sức khỏe, giảm đau xương khớp.

Những lợi ích khi kết hợp tập bụng cùng con lăn

Các bài tập bụng kết hợp cùng con lăn nhìn tưởng chừng đơn giản nhưng lại có hiệu quả  mạnh mẽ đến cơ bụng, giúp xây dựng hệ cơ bền vững, đánh tan mỡ thừa, giảm căng cơ. Các lợi ích nổi bật phải kể đến như:

Giảm đau mỏi, tránh tổn thương cơ

Giảm đau mỏi, giãn cơ và tránh tổn thương cơ mà tác dụng lớn nhất của tập bụng bằng con lăn. Khi tập luyện bất kì bài tập nào, các cơ cần được thả lỏng, thư giãn. Bạn thực hiện các động tác tập với con lăn, các cơ sẽ được giãn ra và giảm đau, nhức, mỏi. Theo các bác sĩ, chuyên gia sức khoẻ, nếu bạn sử dụng con lăn tập bụng trong 15-20 phút, các triệu chứng mỏi bắp, mỏi cơ giảm đáng kể so với tập luyện không dùng con lăn.
 


 

Thoải mái tập bụng dễ dàng hơn

Bài tập bụng kết hợp con lăn tập trung vào việc kéo giãn cơ thể như kéo căng cơ, giãn chân, duỗi cơ, nghiêng người,…giúp gia tăng phạm vi chuyển động của cơ thể một cách tối đa. Các động tác này sẽ giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn, tăng cường lưu thông máu và các dưỡng chất cho cơ bắp. Nếu không tập với con lăn, các bài tập bụng khác có thể khiến bạn bị đau khi mới tập do các cơ chưa được làm mềm, tập con lăn sẽ giúp bạn tập bụng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hạn chế tình trạng sần da do tự tập

Tình trạng sần da vỏ cam khá phổ biến sau khi ma sát với bề mặt tập luyện. Da có bề ngoài lồi lõm,nhấp nhô, xuất hiện chủ yếu ở vùng mông, đùi, bụng dưới. Tập bụng với con lăn có thể giảm tình trạng sần da do tự tập luyện nhờ cơ chế tác động vào các mô liên kết của cơ thể. Dù chưa thể khẳng định hoàn toàn con lăn tập bụng giúp loại bỏ sần da vỏ cam, tuy nhiên, bạn có thể duy trì tập luyện đều đặn, kiên trì để có làn da mịn màng dần dần.
 


 

Giảm đau lưng

Các bài tập bụng kết hợp với con lăn có thể giảm đau lưng nếu bạn tập luyện đúng cách. Con lăn cần thẳng hàng với cột sống của bạn, bạn có thể di chuyển qua bên trái, bên phải nhưng phải đảm bảo giữ được tư thế thẳng của con lăn với cột sống. Nếu tập không đúng cách, bạn có thể bị mỏi, căng cơ, bị tổn thương vùng lưng.

Ngăn ngừa tình trạng thoái hóa cơ xương khớp

Bài tập bụng bằng con lăn không chỉ cải thiện sức khỏe, luyện tập vùng bụng mà còn ngăn ngừa thoái hoá xương khớp, loãng xương. Khi bạn thường xuyên tập con lăn, mật độ xương trong cơ thể có thể gia tăng, xương dày và cứng cáp, khỏe mạnh hơn. Bạn có thể phần nào giảm thiểu nguy cơ giòn xương, loãng hay gãy xương.
 


 

Thư giãn trong khi tập tốt hơn

Khi cơ thể được giải phóng khỏi trạng thái căng cứng, sức khỏe tinh thần của bạn cũng được cải thiện đáng kể. Tập bụng bằng con lăn giúp bạn giảm căng thẳng do khi tập cơ thể sẽ sản xuất ra hormone endorphin, tạo cảm giác vui vẻ, hưng phấn.

Hướng dẫn chọn và tập luyện cùng con lăn phù hợp tại nhà

Bạn đã nắm được lợi ích của tập luyện cùng con lăn phù hợp, để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần biết cách chọn và sử dụng con lăn sao cho đúng cách. Bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn bài tập bụng với con lăn để áp dụng. Bạn cần nhớ lưu ý:

  • Tập trong không gian thoáng, sử dụng thảm tập để lót.

  • Bắt đầu tập với lực nhẹ nhàng, vừa phải.

  • Cơ bắp có thể bị căng do cơ thể chưa quen với việc tập luyện.

  • Điều chỉnh áp lực bằng cách giảm trọng lượng cơ thể đặt trên con lăn. Đẩy con lăn trong 10 giây khi bắt đầu tập, sau khi quen dần, bạn thực hiện 30-50 giây/lần, sau đó trở lại vị trí ban đầu và lặp lại.
     


 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại con lăn tập bụng với đa dạng mẫu mã, giá thành. Dưới đây là một số loại con lăn bạn có thể tham khảo:

  • Bóng mát xa xốp: Thường sử dụng giảm đau nhức cho các vùng cơ như vai, cổ.

  • Gậy mát xa xốp: Tác động lên các huyệt đạo khắp cơ thể, hiệu quả cho vùng đùi, bụng, bắp chân,…

  • Con lăn vân: Có các hạt và đường vân trên bề mặt con lăn giúp giảm co thắt cơ bắp, giảm căng cơ.

  • Con lăn dạng tròn: Có xốp đặt bên trong, bề mặt láng, mịn. Người mới tập luyện nên sử dụng con lăn này bởi nó không quá cứng và có giá thành hợp lý.
     


 

Con lăn tập bụng KATA AW09 là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để giải quyết nỗi ám ảnh “mỡ bụng”, giúp bản thân tự tin và khỏe mạnh hơn. Một số ưu điểm nổi bật của KATA AW09 khiến người dùng hài lòng phải kể đến như:

  • Sở hữu cấu trúc thiết kế tam giác cố định.

Máy được thiết kế hình vòng cung phần tay cầm cùng cấu trúc tam giác giữa hai bánh lăn và thân giúp người tập giữ thăng bằng tốt hơn. Thiết kế này được cải tiến hơn so với con lăn 2 bánh truyền thống. Đồng thời với thiết kế này, máy chịu tải trọng lực đè lớn hơn, giảm độ dốc và hạn chế biến dạng sau nhiều lần sử dụng.
 


 

  • Đệm tay thoải mái.

Tay cầm được cố định song song bên thân máy, giữ cho con lăn không bị xoay chuyển. Hai bên thân là phần kê tay có đệm lót. Với chất liệu từ bọt biển êm nhẹ, hiệu quả trong việc thấm hút mồ hôi, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn cũng như sự thoải mái khi tập luyện.

  • Dễ dàng tháo lắp nhỏ gọn.

Con lăn KATA AW009 có thiết kế tay cầm mô phỏng động tác plank – một trong những động tác giúp đốt cháy mỡ hiệu quả nhất. Để sử dụng con lăn, bạn chỉ cần thao tác hai bước vô cùng đơn giản:

Bước 1: Lắp khung tay cầm có bi chốt cố định với phần thân máy.

Bước 2: Sau khi tập xong, bạn chỉ cần ấn, giữ thanh cầm để tháo rời máy, bảo quản gọn gàng tại nhà hoặc mang theo khi đi chơi, đi công tác,…

  •  Phanh thông minh ngăn chấn thương.

Con lăn tập bụng KATA AW009 sở hữu phanh lò xo đàn hồi cao, giúp bạn có thể đẩy lực về phía trước và thu con lăn về một cách dễ dàng. Trong quá trình tập luyện, phần phanh thông minh có thể giúp bạn ngăn ngừa các chấn thương không mong muốn nhờ độ bật của lò xo.
 


 

  • Bánh xe chống trơn trượt.

Bánh xe của con lăn AW009 có kích thước tới 10cm – kích thước rộng hơn so với các con lăn khác. Với kích thước này, con lăn sẽ tiếp xúc được diện tích rộng hơn, hạn chế rung lắc, mất thăng bằng cho người dùng.
 


 

Hiện nay, con lăn tập bụng KATA AW009 được phân phối chính hãng tại KATA Tech – đơn vị chuyên cung cấp các “trợ thủ đắc lực” giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bạn và gia đình. KATA Technology sở hữu hệ thống brandshop trên khắp cả nước, bạn có thể ghé qua để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
 


 

Kết luận

Đến đây, có lẽ bạn đã giải đáp được thắc mắc “Tập bụng bằng con lăn có tốt không?” Đừng để mỡ bụng trở thành nỗi tự ti của bạn! Hãy áp dụng ngay phương pháp tập bụng cùng con lăn để sở hữu thân hình thật đẹp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất sản phẩm con lăn tập bụng bạn nhé!

xem thêm
GIẢI ĐÁP THẮC MẮC TẬP BỤNG BẰNG CON LĂN CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

0353697777
Yêu cầu tư vấn