Làm thế nào để tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất tại nhà? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 12/03/2024
Cập nhật: 12/03/2024
Không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng sẽ thấy tự ti khi có mỡ bụng, bởi hiện nay nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao. Vì lẽ đó, các bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất cũng được rất nhiều người tìm kiếm.
 
Làm thế nào để tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất tại nhà? 
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian thường xuyên để đến phòng tập. Hiểu được điều đó, hôm nay, KATA Technology sẽ giới thiệu đến bạn các bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất tại nhà, bạn hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Các bài tập giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần có thực sự hiệu quả?  

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa béo bụng với các bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường loại 2 và bệnh tim, do đó, mỡ bụng đặc biệt gây hại cho sức khỏe của bạn. Và có một sự thật rằng, bụng là vị trí khó đào thải mỡ thừa nhất dù nam giới có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt như thế nào đi chăng nữa. 
 
Các bài tập giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần có thực sự hiệu quả?  
 
Bởi bụng là vị trí tích tụ những thực phẩm chứa nhiều calo cũng như tiêu thụ chất béo bão hòa, do vậy mà dù bạn có quá trình luyện tập nghiêm ngặt nhưng không phù hợp với cơ thể cũng sẽ không giúp bạn có một vòng eo gọn. Không chỉ vậy, những người bị béo bụng do di truyền thì việc làm gọn mỡ bụng cũng rất khó khăn.
Theo các chuyên gia, việc bạn giảm mỡ cục bộ không phải là giải pháp tối ưu dành cho những ai bị béo bụng. Vì vậy, nếu bạn chỉ tập luyện những bài tập giảm mỡ bụng nam trong 1 tuần thì chưa thể mang lại hiệu quả tuyệt đối mà bạn mong muốn. Do đó, để tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất thì bạn cần xây dựng một chế độ rèn luyện toàn diện kết hợp với khẩu phần ăn uống khoa học.

 
Các bài tập giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần có thực sự hiệu quả?  
 

Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà 

Nam giới do đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với các chất kích thích, đặc biệt là bia rượu không chỉ khiến cánh mày râu dễ bị béo bụng mà còn gây hại cho sức khỏe chung. 
Tuy nhiên, việc đến phòng tập cũng chiếm rất nhiều thời gian, do đó, nhiều người đã lựa chọn tìm kiếm các bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất có thể thực hiện tại nhà để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí hơn. 

 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà 
 
Dưới đây sẽ là một số cách tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất mà KATA Technology tổng hợp để anh em nên thử: 

Bài tập Crunch Gập bụng kết hợp 

Bài tập crunch gập bụng kết hợp sẽ mang đến cho bạn hiệu quả giảm mỡ bụng nam trong 1 tuần đáng kinh ngạc. Bài tập này sẽ giúp tăng cường cơ bụng và đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. 
 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà - Bài tập Crunch Gập bụng kết hợp 
 
Cách thực hiện bài tập:
  • Bạn nằm ngửa trên sàn, hai chân chống vuông góc với sàn nhà và tay đặt sau đầu. Sau đó, bạn hít vào, nhấc đầu và vai lên khỏi sàn nhưng lưng vẫn phải nằm trên mặt sàn. Giữ tư thế gồng mình này khoảng 3 giây, thở ra rồi đưa người về vị trí bạn đầu.

  • Để tăng hiệu quả, bạn tiếp tục kết hợp tư thế Crunch nghiêng người với động tác nâng người lên và vặn nghiêng sang một phía. 

  • Luân phiên lặp lại gập bụng truyền thống và gập bụng nghiêng trong 1 set tập để tác động một lực mạnh hơn vào cơ bụng của bạn.

  • Bạn lặp đi lặp lại 3 set và mỗi set khoảng 10-15 lần.

Bài tập bụng với tạ đơn Dumbbell Russian Twist 

Nếu bạn đang tìm kiếm những bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất, thì bạn nên tìm hiểu về Dumbbell Russian Twist. Bài tập bụng sử dụng tạ đơn này có tác dụng giảm mỡ bụng dưới rất tốt và còn giúp cơ liên sườn của anh em trở nên săn chắc.
 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà - Bài tập bụng với tạ đơn Dumbbell Russian Twist 

 
Các bạn nam có thể tập luyện bài tập tạ này với các bước như sau: 
  • Bước 1: Bạn ngồi trên thảm tập, gập đầu gối sao cho chân đặt lên thảm theo phương vuông góc. Tay cầm một tạ đơn hoặc tạ xoay ở giữa ngực.

  • Bước 2: Bạn siết chặt cơ bụng rồi vặn thân trên, người ngả về phía sau và 2 tay cầm tạ sang một bên. Sau đó, bạn lặp lại động tác này với bên còn lại.

  • Bước 3: Thực hiện động tác này khoảng 10-15 lần/ 1 set và tập 3 set mỗi ngày. Để hiệu quả giảm mỡ tốt hơn, bạn có thể nhấc chân rời khỏi sàn khi luyện tập.

Bài tập Plank tổng hợp

Bài tập Plank tổng hợp là một trong những bài tập cardio cho nam tại nhà có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn có thể thử. Bạn chỉ cần giữ cơ thể “đơ như khúc gỗ” mà vẫn giúp đào thải mỡ thừa vùng bụng một cách dễ dàng.
 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà - Bài tập Plank tổng hợp
 
Tuy nhiên, để bài tập có hiệu quả tốt nhất, bạn cần luyện tập đúng kỹ thuật. Đầu tiên, bạn chống hai tay lên sàn, dùng chân từ từ nâng thân người lên song song với mặt đất và trụ bằng 2 mũi chân. Bạn cần giữ tư thế này từ 30s đến 1 phút sao cho lưng, chân và đầu luôn tạo với nhau một đường thẳng. 
Khi đã làm quen xong với plank truyền thống, để tăng tốc độ đốt cháy calo dư thừa, các anh em có thể áp dụng thêm các bài tập plank nghiêng nâng cao. 

 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà - Bài tập Plank tổng hợp
 
Ở tư thế này, bạn lấy cánh tay phải làm trụ chống xuống mặt sàn, sau đó quay cả người về cùng phía bên phải. Bắt đầu dồn lực về tay phải và gót chân, bạn nâng hông lên sao cho đầu, hông, chân tạo thành 1 đường thẳng, đồng thời tay trái giơ cao lên trời. Giữ nguyên tư thế này từ 15-60 giây tùy thuộc vào thể chất của bạn.

Bài tập gập gối Lunge

Bài tập gập gối Lunge là một trong những bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất với hiệu quả làm chắc và phát triển cơ bụng. Dưới đây là cách thực hiện bài tập gập gối Lunge:
 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà - Bài tập gập gối Lunge
 
  • Bạn bắt đầu từ tư thế đứng thẳng, chân khép lại và tay duỗi dọc theo thân người hai bên.

  • Sau đó bạn bước lên phía trước một bước, giữ tư thế bước sao cho chân hình thành với mặt sàn một góc 90 độ. Đảm bảo rằng đầu gối chân bước không vượt quá ngón chân.

  • Rồi bạn hạ cơ thể xuống, đồng thời duy trì lưng thẳng. Hãy đảm bảo rằng trọng lượng của bạn dồn về gót chân trước. Khi hạ thấp, hãy cố gắng đưa đầu gối của chân sau xuống sàn một cách nhẹ nhàng.

  • Sau khi đạt được điểm thấp nhất, bạn đẩy cơ thể lên trở lại vị trí ban đầu bằng cách sử dụng cơ bắp đùi và mông của bạn.

  • Bạn thực hiện lặp lại động tác với chân bên kia và đổi chân liên tục 10-15 lần/ 1 lần tập và mỗi ngày tập 3 lần.

Bài tập toàn thân Burpee

Bài tập burpee vừa là một bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất, vừa có thể giúp tăng cường sức mạnh, sức bền và đốt cháy nhiều calo. Bạn có thể thực hiện bài tập toàn thân Burpee này theo các bước dưới đây:
 
Hướng dẫn một số bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất ngay tại nhà - Bài tập toàn thân Burpee
 
  • Bước 1: Bạn bắt đầu từ tư thế đứng thẳng sao cho khoảng cách 2 chân rộng hơn vai. Trong quá trình thực hiện đảm bảo lưng thẳng và luôn căng cơ bụng để tránh chấn thương lưng. 

  • Bước 2: Bạn hạ cơ thể xuống bằng cách uốn cong đầu gối và đặt tay xuống sàn để đưa cơ thể vào tư thế plank. Đảm bảo đôi tay đặt vững chắc dưới vai và cơ thể thẳng như một tấm bảng từ đầu đến gót chân.

  • Bước 3:  Sau đó, bạn nhảy về phía trước, rồi đặt chân giữa hai tay để trở lại tư thế gập gối.

  • Bước 4: Từ tư thế gập gối, bạn nhảy lên cao với cả hai chân, giơ tay lên cao trên đầu. Khi nhảy lên, hãy giữ lưng thẳng và cố gắng nhảy càng cao càng tốt.

Cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần nhờ chế độ dinh dưỡng

Như KATA Technology đã khuyên bạn ở trước đó, những bài tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất có mang lại hiệu quả giảm béo bụng nhưng không giúp trị triệt để tình trạng này bởi đây là cả một quá trình cần sự kiên trì lớn.

Vì vậy, bạn cần kết hợp tập giảm mỡ bụng nam tại nhà với một chế độ ăn dinh dưỡng, để kiểm soát tốt hơn lượng calo vào cơ thể, từ đó duy trì ổn định mỡ bụng của bạn.

Chế độ ăn cho nam giới giảm mỡ bụng

Một chế độ ăn cho nam giới giảm mỡ bụng hiệu quả lành mạnh là tập trung sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc thực vật: trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt,... và các thực phẩm chứa nhiều protein nạc: cá. sữa ít béo,... Đồng thời, bạn phải hạn chế nạp vào trong cơ thể những chất béo bão hòa như: bơ, phô mai,..
 
Cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần nhờ chế độ dinh dưỡng - Chế độ ăn cho nam giới giảm mỡ bụng
 
Bên cạnh đó, bạn nên thêm vào chế độ ăn những thực phẩm giàu chất xơ. Bởi chúng có thể mang lại cho bạn cảm giác no kéo dài và hạn chế thèm ăn.

Uống gì để giảm mỡ bụng cho nam? 

Nam giới thường xuyên lạm dụng đồ uống có cồn và các loại đồ uống có đường. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều calo khiến mỡ bụng hình thành một cách nhanh chóng. Vậy uống gì để giảm mỡ bụng cho nam một cách hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe của bạn?
 
Cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần nhờ chế độ dinh dưỡng - Uống gì để giảm mỡ bụng cho nam? 
 
Để giảm mỡ bụng bạn nên hạn chế sử dụng những loại đồ uống này, thay vào đó hãy uống nước và đồ uống từ trái cây như: nước chanh tươi, nước ép dứa,.. hay các loại trà: trà đen,...

Tổng kết

Trên đây là những cách tập giảm mỡ bụng nam nhanh nhất tại nhà mà KATA Technology muốn giới thiệu đến bạn. KATA Technology mong rằng, bài viết sẽ một phần nào giúp đấng mày râu có thể cải thiện tình trạng béo bụng để luôn luôn ở trong trạng thái tự tin nhất có thể nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn