Những điều cần lưu ý khi dùng tinh dầu massage body

Tác giả:
Ngày đăng: 22/04/2022
Cập nhật: 24/05/2023
Tinh dầu massage body dùng cho đúng và hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì việc sử dụng không đúng tỷ lệ sẽ gây tác động xấu đến làn da. Một số loại tinh dầu không đạt chất lượng còn gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Bởi vậy, Kata Tech qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về cách sử dụng tinh dầu mát xa body kèm những lưu ý hữu ích để tăng hiệu quả hỗ trợ massage body. 

1. Có nên dùng tinh dầu massage body không?

Hiện nay, massage body là một phương pháp chăm sóc sức khỏe phổ biến và được yêu thích. Trong đó massage với tinh dầu là một liệu pháp giúp thư giãn và chăm sóc da hiệu quả. Tinh dầu massage là sản phẩm dạng lỏng được kết tinh từ những loài thực vật tự nhiên. Tinh chất thiên nhiên này có rất nhiều loại khác nhau dùng cho từng vị trí như chân, tay, vùng mặt, toàn thân…. Mùi hương của tinh dầu massage cũng rất đa dạng như hương hoa hồng, oải hương, hoa cúc… 

Có nên dùng tinh dầu massage body không?

Sử dụng tinh dầu mát xa body trong quá trình massage mang đến nhiều lợi ích. Trước hết là tinh dầu được bôi trên da sẽ giúp các thao tác massage được trơn mượt. Làn da sẽ không bị rát đỏ khi massage bằng tay hay dùng máy massage. 

Thêm vào đó, tinh dầu massage thẩm thấu vào da qua lỗ chân lông còn giúp dưỡng da rất tốt. Lựa chọn những loại tinh dầu phù hợp với làn da sẽ giúp làn da căng mịn màng. Một số loại còn hỗ trợ thúc đẩy tái tạo tế bào da mới ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Lượng mỡ thừa cũng dễ dàng đào thải ra ngoài khi dùng tinh dầu kết hợp massage. Nhiều người áp dụng liệu pháp massage body với tinh dầu để giảm cân lấy lại vóc dáng có kết quả rất tốt. 

Mùi hương của các tinh dầu tự nhiên luôn tạo cảm giác thư thái. Lựa chọn đúng mùi hương yêu thích sẽ tạo những kích thích thần kinh. Đây là phương pháp giúp làm tăng hormone hạnh phúc endorphin đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn tối đa. Điều này có ý nghĩa tích cực và quan trọng trong liệu pháp massage body. 

Một vai trò không kém phần quan trọng của dầu massage là khả năng hỗ trợ vận động cơ khớp. Khi massage với tinh dầu sẽ giúp ổ khớp tiết dịch, loại bỏ dịch ứ trệ. Đồng thời tinh dầu thẩm thấu giúp tăng cường khí huyết lưu thông tốt hơn. Tình trạng đau xương khớp vì thế sẽ được hỗ trợ đẩy lùi. 

Với những công dụng tuyệt vời như vậy, không cần phải đắn đo có nên dùng tinh dầu massage body không. Chỉ cần khi dùng tinh dầu nên lưu ý chọn tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên. Lượng dùng tinh dầu vừa đủ và pha với dầu dẫn theo tỉ lệ hợp lý. Sử dụng loại tinh dầu có mùi hương yêu thích và tránh loại mà cơ thể bị dị ứng. 

2. Bí quyết chọn tinh dầu massage body phù hợp

Tinh dầu mát xa body có rất nhiều chủng loại nên để chọn loại phù hợp có chút khó khăn. Dưới đây là những bí quyết lựa chọn tinh dầu massage body phù hợp và hiệu quả: 

2.1. Chọn tinh dầu massage body có thành phần phù hợp với mục đích 

Mục đích massage body của bạn là giảm cân? hay chăm sóc da? hay trị liệu. Mỗi một mục đích sẽ dùng những tinh dầu với thành phần phù hợp sẽ cho hiệu quả cao hơn. Bởi các thành phần dược liệu trong các loại tinh dầu là khác nhau.

Chọn tinh dầu massage body có thành phần phù hợp với mục đích 

  • Với mục đích mát xa body giảm đau mỏi và hỗ trợ giảm cân thì các loại tinh dầu có tính chất nóng được ưu tiên sử dụng. Ví dụ như tinh dầu gừng, quế, gỗ thông…. khi thoa lên da đều có sức nóng nhất định. Massage nhiệt nhờ tinh dầu sẽ giúp đào thải mỡ thừa và giúp mềm cơ giảm đau mỏi nhanh chóng. 
  • Massage body để chăm sóc da thì nên dùng các loại tinh dầu có tinh chất dưỡng như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương… Những loại tinh dầu massage body này có hương thơm dịu nhẹ cũng mang lại sự thư giãn tuyệt vời. 
  • Với những người tìm đến massage body để chữa chứng mất ngủ, nhức đầu thì sử dụng tinh dầu massage hương dịu nhẹ được sử dụng. Các loại tinh dầu bạc hà, hoa cúc, hoa sen…  làm cho đầu óc thư thái, thảnh thơi. Tác dụng của hương tinh dầu giúp xóa đi tình trạng stress giúp cơ thể dễ đi vào trạng thái nghỉ ngơi, ngủ sâu giấc. 

2.2. Ưu tiên lựa chọn tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên

Sử dụng tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên để mang lại sự an toàn khi sử dụng. Trên thị trường không ít các loại tinh dầu mát xa body bán với giá thành rẻ. Đây là những loại tinh dầu làm từ hóa chất nên có thể gây hại cho cơ thể khi sử dụng lâu dài. Một số thành phần gây dị ứng ngay khi sử dụng lần đầu tiên. 

Khi lựa chọn tinh dầu hãy tìm hiểu thật kỹ về thành phần. Không nên dùng sản phẩm có chất bảo quản và thành phần paraben. Tuyệt đối không dùng tinh dầu chứa thành phần gây dị ứng cho cơ địa. 

tinh dầu massage body có nguồn gốc thiên nhiên

2.3. Chọn loại tinh dầu massage body có mùi hương phù hợp

Tinh dầu massage có hai loại không mùi và có mùi. Tinh dầu không mùi sẽ có chiết xuất từ dầu khoáng dầu hướng dương. Loại này trong thành phần sẽ không có chứa vitamin và cũng không tạo độ trơn quá nhiều. Sử dụng tinh dầu massage body không mùi cho hiệu quả trị liệu và dưỡng da chậm hơn. 

Tinh dầu có mùi hương có đa dạng chủng loại. Lựa chọn loại có mùi hương yêu thích sẽ mang lại những tác động tích cực. Một số hương tinh dầu được nghiên cứu là mang lại thư thái tinh thần rất hiệu quả. Tinh dầu có mùi thơm chứa vitamin rất tốt cho da nhờ khả năng thẩm thấu trong quá trình massage. 

Chọn loại tinh dầu massage body có mùi hương phù hợp

2.4. Mua dầu mát xa body có dung tích hợp lý

Những người sử dụng máy mát xa để massage tại nhà nên chọn tinh dầu có dung tích hợp lý. Vì tinh dầu để quá lâu sẽ làm giảm hiệu quả lại gây tốn kém tiền bạc. Với một lọ tinh dầu size vừa còn giúp bạn đổi mùi hương sau thời gian sử dụng dài. Hoặc bạn có thể mua nhiều loại tinh dầu để thay đổi sử dụng xen kẽ trong các lần massage. 

2.5. Mua dầu massage của thương hiệu nổi tiếng tại cửa hàng uy tín

Tinh dầu massage được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại sẽ có chất lượng tốt hơn. Các hãng nổi tiếng cho ra đời sản phẩm có kiểm định chất lượng. Vì thế nên mua tinh dầu chính hãng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chọn mua tại cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng nhái, giả, kém chất lượng. Khi mua sắm bạn nên xem kỹ lưỡng bao bì, hạn sử dụng để đảm bảo an toàn tránh kích ứng, tổn thương.

3. Một số loại tinh dầu massage body an toàn hiệu quả tại nhà

Massage body tại nhà bằng các loại máy massage như máy mát xa cầm tay, máy mát xa xung điện hay súng massage kết hợp với các tinh dầu sau đây sẽ cho hiệu quả và an toàn: 

- Tinh dầu hoa hồng

Hoa hồng có mùi hương nồng nàn quyến rũ đặc trưng được nhiều người yêu thích. Sử dụng tinh dầu hoa hồng massage body giúp giãn cơ bắp hiệu quả. Tác dụng làm đẹp da của tinh dầu hoa hồng không cần phải quảng cáo thêm. Massage body với tinh dầu hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông, mờ vết thâm sạm và ngăn ngừa mụn. 

- Tinh dầu oliu

Dầu oliu là tinh dầu massage body hiệu quả và an toàn tại nhà. Trong tinh dầu oliu chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho da. Khả năng tái tạo tế bào và ngăn lão hóa của dầu oliu đã được chứng minh. 

tinh dầu massage body oliu

- Tinh dầu dừa

Dầu dừa được coi là dầu mát xa body được dùng nhiều nhất nhờ vào tính chất mỏng nhẹ không nhờn. Thêm vào đó, dầu dừa có nhiều tác dụng bên cạnh nuôi dưỡng da săn chắc. Đó là khả năng chống oxy hóa, tăng đề kháng giúp cơ thể phòng chống một số bệnh thông thường như bệnh cảm cúm. 

- Tinh dầu sả chanh

Mùi hương dễ chịu của tinh dầu sả chanh được người dùng ưa thích nhất. Hương thơm quà quyện của sả và chanh làm dịu cảm xúc và thư giãn tinh thần hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu sả chanh còn có tác dụng hỗ trợ giảm đau đầu, trị bệnh hô hấp rất nhạy. Khi sử dụng nên pha với dầu nền. 

- Tinh dầu bạc hà

Massage body với tinh dầu bạc hà được các vận động viên sử dụng nhiều. Lý do là vì tinh dầu bạc hà có công dụng giảm đau cơ, khớp rất tốt. Tinh dầu bạc hà cũng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp trên và giảm dị ứng theo mùa. 

tinh dầu massage body bạc hà

Ngoài ra còn hàng trăm loại tinh dầu massage body cho bạn thoải mái lựa chọn. Với bộ đôi tinh dầu và máy massage bạn sẽ có những phút giây thư giãn và chăm sóc cơ thể khỏe mạnh. Liên hệ với KATA Tech nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị massage cho mình và người thân. 
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn