Cách uống ca cao giảm mỡ bụng an toàn tại nhà 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 30/03/2024
Cập nhật: 02/04/2024
Khi bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng và lối sống lành mạnh, việc tìm kiếm các phương pháp tự nhiên và an toàn để giảm mỡ bụng là một ưu tiên hàng đầu đối với nhiều người. Một trong những phương pháp được quan tâm nhiều nhất đó là việc uống ca cao giảm mỡ bụng
 
Tìm hiểu cách uống ca cao giảm mỡ bụng an toàn tại nhà 
 
Với những lời đồn thổi về khả năng giảm cân của cacao, nhiều người đang tìm hiểu về cách sử dụng loại thực phẩm này sao cho an toàn và hiệu quả tại nhà. Trong bài viết dưới đây, KATA Technology sẽ cùng bạn khám phá cách uống ca cao giảm mỡ bụng chuẩn xác để mang lại một quá trình giảm cân tuyệt vời nhé!

Những lý do uống ca cao giảm mỡ bụng hiệu quả 

Ca cao là một loại thực phẩm lấy từ hạt của cây ca cao và chúng chứa rất nhiều những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể của bạn như: polyphenol, chất xơ, sắt, kẽm, magie,... Ca cao sau khi thu hoạch được chế biến thành rất nhiều sản phẩm khác nhau như: bột ca cao, bơ ca cao và sô cô la.
 
Những lý do uống ca cao giảm mỡ bụng hiệu quả 
 
Vậy uống ca cao giảm cân có tốt không, khi mà chúng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết? Mọi người thường có suy nghĩ là khi sử dụng một sản phẩm có nhiều chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể trở nên đầy đặn hơn. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng như vậy, do đó, hãy cùng xem uống ca cao giảm mỡ bụng bằng cách nào nhé!

Tạo cảm giác no bụng, giảm nhu cầu thèm ăn 

Trên thực tế, ca cao chứa nhiều chất xơ hòa tan, chất béo và protein. Do đó, khi uống ca cao sẽ giúp cơ thể bạn làm chậm quá trình tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu hơn. Điều này giúp bạn sẽ hạn chế được các bữa ăn vặt, trà chiều chứa nhiều calo, khiến quá trình giảm cân của bạn trở nên hiệu quả hơn.
 
Những lý do uống ca cao giảm mỡ bụng hiệu quả - Tạo cảm giác no bụng, giảm nhu cầu thèm ăn
 
Ngoài ra, ca cao còn có thể giúp bạn ổn định lượng đường trong máu và các theobromine trong ca cao tác dụng lên hệ thần kinh trung ương để giảm cảm giác thèm ăn do đói. Thêm vào đó, loại thức uống này cũng mang khả năng cải thiện tâm trạng, giảm đi các yếu tố dẫn tới ăn uống vô độ như: căng thẳng, mệt mỏi của bạn và hạn chế lượng tinh bột, calo đưa vào cơ thể bạn hàng ngày.

Tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng

Như KATA Technology chia sẻ ở trên, ca cao chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, ca cao cũng được ứng dụng rất nhiều trong quá trình giảm cân nhờ vào các nhóm chất: polyphenol, epicatechin, caffeine, theobromine…có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. 
 
Những lý do uống ca cao giảm mỡ bụng hiệu quả - Tăng cường quá trình trao đổi chất
 
Nhưng để mang lại hiệu quả cao hơn, bạn nên kết hợp uống cacao giảm mỡ bụng với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

Tạo hứng thú khi tập luyện thể dục giảm cân

Một lợi ích thú vị mà ca cao mang đến trong quá trình giảm cân của bạn chính là tạo hứng thú khi luyện tập thể dục thể thao. Chắc hẳn bạn không ngờ đến tác dụng uống ca cao giảm cân này mang đến đúng không? 
Nhưng ca cao hoàn toàn có thể mang lại lợi ích này nhờ vào lượng caffeine và theobromine trong thành phần. Các chất này có tác dụng tăng cường tỉnh táo và tập trung, từ đó, giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn.

 
Những lý do uống ca cao giảm mỡ bụng hiệu quả - Tạo hứng thú khi tập luyện thể dục giảm cân
 
Bên cạnh đó, ca cao cũng có thể giúp bạn giảm stress, mệt mỏi, mang đến cảm giác thư giãn hơn cho cơ thể. Qua đó, trạng thái tinh thần của bạn cũng trở nên vui vẻ hơn, điều này sẽ khiến bạn có thêm động lực luyện tập cho quá trình giảm cân đầy khắc nghiệt.

Giúp chống viêm, giải độc tố, cải thiện tâm trạng 

Không dừng lại ở việc uống ca cao giảm mỡ bụng, bạn vẫn có thể sử dụng ca cao để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe như: chống viêm, giải độc tố, cải thiện tâm trạng.
Trong ca cao có chứa flavonoid - đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể của bạn khỏi các tác hại của gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm và tim mạch.

 
Những lý do uống ca cao giảm mỡ bụng hiệu quả - Giúp chống viêm, giải độc tố, cải thiện tâm trạng 
 
Ngoài ra, do chứa chất xơ, ca cao còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đặc biệt là ở gan. Ca cao cũng chứa phenylethylamine (PEA), một chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng và giảm stress.

Hướng dẫn những cách uống ca cao giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

Những loại đồ uống từ ca cao đã trở nên phổ biến hơn khi nhiều người biết đến những lợi ích mà chúng mang lại cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nghĩ loại thức uống này khó để chế biến, nhưng thực ra chúng rất dễ để thực hiện.
Vậy hãy cùng tham khảo một vài hướng dẫn những cách uống ca cao giảm mỡ bụng đơn giản dưới đây để bạn có thể thưởng thức thức uống tuyệt vời này ngay tại nhà nhé!

Cách uống bột cacao nguyên chất thông thường

Đơn giản nhất là cách uống bột ca cao nguyên chất thông thường. Bạn có thể uống ca cao theo công thức: 230ml sữa tươi (có thể chọn sữa ít đường hoặc không đường để giảm bớt lượng calo) với 7g bột ca cao trộn đều, sau đó, thêm 80-100ml nước sôi và muỗng đường khuấy đều rồi thưởng thức. 
 
Hướng dẫn những cách uống ca cao giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà - Cách uống bột cacao nguyên chất thông thường
 
Cách uống ca cao nguyên chất vừa dễ dàng thực hiện lại vừa mang lại hiệu quả giảm cân rất cao. Tốt nhất, bạn có thể uống ca cao thay bữa sáng, hoặc trước khi luyện tập để tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng.

Cách uống ca cao kết hợp sữa đậu nành 

Để cốc ca cao của bạn mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn, bạn có thể kết hợp nó với sữa đậu nành. Tương tự cách pha ca cao nguyên chất, bạn cũng sử dụng công thức như trên nhưng thay thế sữa tươi bằng sữa đậu nành. Khi đó, thức uống của bạn sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hơn khi được cộng hưởng từ dưỡng chất của ca cao và đậu nành.
 
Hướng dẫn những cách uống ca cao giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà - Cách uống ca cao kết hợp sữa đậu nành 

Cách uống ca cao theo kiểu sinh tố

Bạn cũng có thể biến tấu cách uống ca cao giảm mỡ bụng của bạn theo kiểu sinh tố bằng cách kết hợp với chuối hoặc cam. Bởi 2 loại hoa quả này có rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Công thức này sẽ phức tạp hơn, tuy nhiên, món ca cao của bạn cũng hấp dẫn hơn.
 
Hướng dẫn những cách uống ca cao giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà - Cách uống ca cao theo kiểu sinh tố
 
Sinh tố ca cao sẽ được thực hiện theo các bước như:
  • Bước 1: Cho vào máy xay sinh tố: 200ml sữa tươi ít đường hoặc sữa đậu nành, 1-2 muỗng ca cao, chuối hoặc cam, 1 muỗng cà phê mật ong hoặc siro phong (là loại siro được làm từ nhựa cây phong) để tạo độ ngọt.

  • Bước 2: Xay nhuyễn tất cả nguyên liệu trên cho đến khi mịn và thưởng thức ngay.

Những mẹo nhỏ để uống cacao giảm cân an toàn nhất 

Sử dụng cách uống ca cao giảm cân là một trong những cách hay để thúc đẩy quá trình kiểm soát cân nặng của bạn. Tuy nhiên, để nó trở nên tốt và an toàn nhất, bạn cần lưu ý những mẹo nhỏ dưới đây:
  • Bạn không nên lạm dụng quá nhiều, vì nó có thể gây ra tác hại của ca cao giảm cân như: mất ngủ, tiêu chảy, bồn chồn, nhức đầu, buồn nôn,...

  • Chọn thời điểm thích hợp: Bạn nên uống ca cao vào thời điểm nào để giảm cân? Thời gian an toàn nhất để uống ca cao giảm cân là trước bữa ăn 30 phút để tạo cảm giác no và sau khi luyện tập để cơ bắp phục hồi, đốt cháy calo hiệu quả.
 
Những mẹo nhỏ để uống cacao giảm cân an toàn nhất 
 
  • Uống ca cao thay bữa sáng: Một mẹo nhỏ cho bạn là sử dụng uống ca cao như là một bữa sáng. Đừng lo ca cao không thể cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc dài của bạn, bạn hãy thử một lần cách uống này để thấy hiệu quả giảm cân mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn nhá.

  • Lựa chọn ca cao kỹ càng: Ngày nay, do tính hai mặt của mạng xã hội, mà rất nhiều người đã mua phải ca cao giảm cân lừa đảo. Và điều này rất có hại cho sức khỏe của chính bạn, do vậy, khi mua ca cao bạn cần lựa chọn chúng kỹ: chọn ca cao nguyên chất không pha đường, chất béo và các chất phụ gia.

Tổng kết

KATA Technology đã cùng bạn tìm hiểu cách uống ca cao giảm mỡ bụng an toàn tại nhà qua ở bài viết trên đây. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cũng nên lưu ý phải có cho mình một chế độ ăn uống phù hợp với lối sống lành mạnh, đặc biệt, bạn đừng lạm dụng ca cao quá nhiều nhé.
0353697777
Yêu cầu tư vấn