Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng giảm stress

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 05/04/2024
Cập nhật: 12/04/2024
Trong môi trường làm việc hiện đại, công việc văn phòng thường mang lại áp lực và căng thẳng cho nhân viên. Do đó, để giảm bớt stress và tăng cường hiệu suất làm việc, việc thực hiện các bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng đã trở thành một xu hướng phổ biến. 
 
Lưu ngay bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng giảm stress
Chú trọng vào tính chất công việc và môi trường làm việc đặc thù của dân công sở, những bài tập thể dục đều mang cường độ vận động nhẹ nhàng, vừa sức với hầu hết mọi người. Những bài tập này không chỉ giúp bạn làm giảm những cơn đau nhức mỏi do phải ngồi quá lâu mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Vậy bạn hãy cùng KATA Technology tìm hiểu về những lợi ích và phương pháp thực hiện bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng giảm stress nhé!

Tại sao bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng lại quan trọng? 

Do tính chất công việc phải ngồi nhiều và ít hoạt động trong suốt một khoảng thời gian dài, cho nên, dân văn phòng rất dễ gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: đau lưng, đau cổ, tăng cân,...Không dừng lại ở đó, những cơn đau nhức này sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của bạn, từ đó, khiến bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Vì lý do này, mà những bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng đã trở thành một nhu cầu thiết yếu với nhiều lợi ích quan trọng. 
Tại sao bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng lại quan trọng? 
  • Giảm stress và căng thẳng: Công việc văn phòng thường xuyên đòi hỏi sự tập trung và một tinh thần chịu đựng áp lực cao. Bài tập thể dục giữa giờ sẽ giúp giảm stress và căng thẳng, làm bạn cảm thấy thư giãn và sảng khoái hơn trong suốt ngày làm việc.

  • Tăng cường sức khỏe: Việc thực hiện các bài tập yoga cho dân văn phòng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe tim mạch, hệ thống miễn dịch và sức đề kháng.

  • Tăng hiệu suất làm việc: Cơ thể khỏe mạnh là nền tảng cho sự tập trung và hiệu suất làm việc tốt hơn. Do đó, bài tập thể dục tại chỗ giúp tăng cường sự sảng khoái và sự tỉnh táo, từ đó giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

  • Cải thiện tư duy và tinh thần: Những bài tập yoga tại chỗ cho dân văn phòng còn có thể kích thích sự tạo ra hormone hạnh phúc của cơ thể như endorphin và serotonin, giúp cải thiện tư duy, tăng cường tinh thần và giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

  • Tạo sự kết nối xã hội: Việc cùng nhau tham gia các hoạt động thể dục giữa giờ sẽ tạo ra một môi trường giao lưu xã hội tích cực giữa đồng nghiệp, từ đó tăng cường sự gắn kết và tinh thần làm việc nhóm.

Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng giảm căng thẳng nhanh chóng

Sau khi đã hiểu rõ về tầm quan trọng của bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng, chắc hẳn mọi người sẽ tìm kiếm những những bài tập này. Không để bạn phải tò mò, KATA Technology sẽ giới thiệu tới bạn những bài tập thể dục giảm căng thẳng ngay dưới đây.
 
Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng giảm căng thẳng nhanh chóng

Bài tập thể dục cho vùng thắt lưng

Ở những người làm công việc công sở văn phòng thường xuất hiện những dấu hiệu của việc đau nhức thắt lưng như: đau buốt vùng sống lưng, nhức mỏi hông,... do công việc phải ngồi quá lâu trong một ngày. 
Vậy những bài tập thể dục nào có thể giảm bớt bệnh lý này, hãy cùng KATA Technology tìm hiểu dưới đây nhé! 
  • Xoay eo: Bạn đứng thẳng, hai tay đặt trên hông. Xoay eo sang trái và sang phải theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, mỗi bên 10 lần. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp bài tập với ghế văn phòng vì không khỏi có lúc quá bận rộn mà không có thời gian đứng lên.

  • Gập người: Đứng thẳng, hai tay thả lỏng bên hông. Sau đó, bạn hít vào và gập người xuống, hai tay chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó thở ra và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10-15 lần.

Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng - Bài tập thể dục cho vùng thắt lưng

Bài tập thể dục cho cổ 

Vì công việc phải ngồi thẳng trong một khoảng thời gian dài, mà phần cổ của dân văn phòng cũng ảnh hưởng không ít. Lúc này, phần cổ vai gáy của bạn sẽ trở nên căng cứng, thi thoảng khi hoạt động cổ còn để lại nhức cơn đau nhức.

Một số bài tập thể dục cho cổ bạn nên biết:
  • Xoay cổ: Bạn ngồi thẳng lưng, hai tay đặt trên đùi. Xoay cổ sang trái và sang phải 10 lần.

  • Ngửa, gập cổ: Tương tự bài tập xoay cổ, bạn ngồi thẳng lưng, hai tay đặt trên đùi. Bạn ngửa cổ ra sau hoặc gập cổ xuống, rồi giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó cúi đầu xuống. Lặp lại 10-15 lần.
Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng - Bài tập thể dục cho cổ 

Bài tập thể dục cho mắt 

Tiếp xúc với màn hình máy tính quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng mỏi mắt, đau mắt, và khô mắt. Trong trường hợp này, bạn cần thực hiện một số bài tập thể dục để thư giãn đôi mắt của mình như:
  • Nhìn xa, nhìn gần: Nhìn vào một vật ở xa (khoảng 20 feet) trong vài giây, sau đó nhìn vào một vật ở gần (khoảng 10 inch) trong vài giây. Lặp lại 10-15 lần.

  • Đảo mắt: Nhìn lên, xuống, trái, phải, thực hiện di chuyển con người theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, mỗi hướng 10 lần.

  • Chớp mắt theo quy tắc 20:20:20: Bài tập này vô cùng đơn giản, sau khi làm việc liên tục 20 phút, bạn nhìn vào một vật gì đó cố định xa tầm 20m rồi chớp mắt nhanh trong 20 giây.

Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng - Bài tập thể dục cho mắt 

Bài tập thể dục cho phần thân trên 

Dân văn phòng sẽ không tránh khỏi những cơn đau nhức kéo dài đến từ phần thân trên vì đặc thù công việc phải ngồi lâu, lưng phải chịu trọng lực của cả cơ thể. Cho nên, bạn không thể không sử dụng những bài tập thể dục cho phần thân trên để bảo vệ sức khỏe thể chất của bản thân:
 
  • Động tác vươn người sang hai bên: Đây là một bài tập thể dục mà bất cứ nhân viên công sở nào cũng đều có thể dễ dàng thực hiện. Đầu tiên, bạn đưa hai tay lên cao qua đầu rồi căng ra, sau đó kiễng chân và kéo dãn người hết sức, rồi nghiêng người sang cả hai bên. Thực hiện động tác từ 3-4 đợt, làm từ 10-15 lần mỗi bên.

  • Giãn tay sau lưng: Bài tập này được áp dụng với mục đích làm giảm căng cơ ở vai, lưng và gáy của bạn. Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, tay phải giơ cao và gập khuỷu tay vào đưa ra sau. Tay trái hạ xuống gập lại nắm với bàn tay phải và đặt sau lưng. Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5-8 nhịp và đổi ngược lại.
Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng - Bài tập thể dục cho phần thân trên 

Bài tập thể dục cho chân 

  • Đi bộ: Đứng dậy và đi lại trong văn phòng ít nhất 5 phút.

  • Nhón chân: Đứng thẳng, hai tay đặt trên hông. Nâng cao mũi chân lên cao, giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó hạ xuống. Lặp lại 10-15 lần.

  • Gập duỗi chân: Ngồi trên ghế, hai chân duỗi thẳng ra trước. Gập đầu gối lên, sau đó duỗi thẳng ra. Lặp lại 10-15 lần.

Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng - Bài tập thể dục cho chân 

Tập thể dục khi đang ngồi làm việc cần chú ý điều gì?

Các bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng hầu hết đều rất dễ dàng thực hiện, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất, bạn cần chú ý một vài điều dưới đây trong lúc tập thể dục khi đang ngồi làm việc:
  • Tư thế đúng: Việc đầu tiên để bạn có một sức khỏe thể chất tốt nhất là hãy ngồi thẳng lưng, vai thẳng và chân đặt chắc chắn trên mặt đất. Và đảm bảo tư thế của bạn là thoải mái và không gây căng thẳng cho cơ bắp.

  • Thực hiện đều đặn: Tập thể dục nhẹ nhàng và thường xuyên trong suốt thời gian làm việc. Hãy đặt lịch trình tập luyện nhẹ vào các khoảng thời gian cố định trong ngày để tạo ra thói quen lành mạnh.
 
Tập thể dục khi đang ngồi làm việc cần chú ý điều gì?
  • Chú ý đến cơ thể: Lắng nghe cơ thể của bạn và dừng lại nếu bạn cảm thấy bất kỳ cảm giác không thoải mái hoặc đau đớn nào. Đừng ép buộc bản thân thực hiện các động tác nếu bạn cảm thấy không thoải mái.

  • Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng: Chọn những bài tập nhẹ nhàng và dễ thực hiện như xoay vai, nghiêng cơ, hoặc căng cơ để không gây ra sự cản trở đến công việc.

  • Giữ động tác kiểm soát: Thực hiện các động tác một cách kiểm soát và tập trung vào việc làm đúng kỹ thuật. Tránh làm động tác quá mạnh hoặc vội vã, vì điều này có thể gây chấn thương.

  • Nghỉ ngơi đúng cách: Sau mỗi đợt tập thể dục, hãy cho phép cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi trước khi tiếp tục làm việc. Uống nước để duy trì và tăng cường năng lượng.

Nếu cần thiết, bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị máy massage để thư giãn. Các loại máy massage rất hữu dụng trong việc giảm những cơn đau nhức mỏi trên cơ thể của bạn. Và ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, bất cứ vị trí nào trên cơ thể của bạn cũng được chăm sóc nhờ máy massage như: mắt, cổ, vai, gáy, tay, chân,...
KATA Technology giới thiệu tới bạn thương hiệu máy massage SKG, thương hiệu này đã phủ sóng trên toàn cầu với đa dạng các thể loại máy massage có thể giúp bạn loại bỏ những cơn đau nhức ở bất kỳ một bộ phận cơ thể nào. 

 
Một số dòng máy massage SKG mà dân văn phòng có thể tham khảo: SKG K3-2, SKG E7,...
Một số dòng máy massage SKG mà dân văn phòng có thể tham khảo sử dụng như: máy massage mắt SKG E3, máy massage cổ SKG K5-3, máy massage lưng SKG K3-2,... Đây đều là những loại máy massage có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, rất thuận lợi cho dân văn phòng vừa làm việc vừa có thể tận hưởng thư giãn.

Tổng kết

Bạn hãy lưu lại ngay những bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng được KATA Technology giới thiệu bên trên nhé! Hy vọng sau khi biết đến bài viết này, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn sẽ được cải thiện một cách tốt hơn mà không còn căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc nữa. 
Và nếu bạn muốn tham khảo các dòng máy massage đến từ thương hiệu SKG như: máy massage mắt, máy massage cổ vai gáy, máy massage lưng,...hãy liên hệ ngay với KATA Technology để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình nhé
0353697777
Yêu cầu tư vấn