Các cách massage mắt giảm thâm quầng ngay tại nhà - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 24/05/2023
Cập nhật: 26/05/2023
Quầng thâm mắt xảy ra khiến không chỉ các chị em, mà bất cứ ai cũng đều cảm thấy lo lắng, tự ti bởi vẻ ngoài thiếu sức sống, kém sắc. 

Các cách massage mắt giảm thâm quầng từ đó cũng được đông đảo những người gặp phải tình trạng này quan tâm tìm kiếm. Đặc biệt khi ở thời buổi chúng ta ngày càng bận rộn với nhiều công việc, thì các phương pháp mát xa trị thâm quầng mắt tại nhà ngày càng được ưu tiên hơn vì tính tiện dụng, hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.
Các cách massage mắt giảm thâm quầng ngay tại nhà - KATA TE
Để giúp đôi mắt của bạn thêm phần tươi tắn, KATA Technology qua bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn một số cách massage mắt giảm thâm quầng đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà hay ở bất cứ đâu mà bạn có thời gian rảnh!

Massage mắt có thể giảm quầng thâm không?

Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn cùng KATA Technology tìm hiểu một vài thông tin dưới đây:

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt là hiện tượng vùng da dưới mắt bị tối hơn so với các vùng da khác. Nguyên nhân có thể gây nên tình trạng quầng thâm mắt có thể là do:
Bẩm sinh: Do yếu tố di truyền nên vùng da quanh mắt của bạn rất mỏng. Khi máu lưu thông qua các tĩnh mạch sát bề mặt da dưới vùng mắt sẽ khiến da vùng này có màu xanh. Nếu các tĩnh mạch tập trung tại đây với mật độ dày thì sẽ tạo màu sẫm dưới mắt, chính là quầng thâm mắt;

Căng thẳng, thiếu ngủ: Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất hormone cortisol gây căng thẳng. Khi nồng độ cortisol quá cao thì các mạch máu buộc phải nở ra để chứa lượng máu dư thừa. Vùng da dưới mắt khá mỏng nên các mạch máu dưới da nổi rõ, khiến quầng thâm trên mắt bạn trở nên rõ ràng hơn;

Ánh nắng mặt trời: Các sắc tố melanin dưới vùng da quanh mắt sẽ tăng cao khi bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây nên tình trạng quầng thâm mắt;

Tuổi tác: Càng lớn tuổi, vùng da mắt càng có xu hướng mỏng đi, nếp nhăn và quầng thâm mắt xuất hiện ngày càng nhiều. Đây là tình trạng mà ai cũng sẽ gặp phải trong quá trình lão hóa của cơ thể;
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quầng thâm mắt
Ngoài ra, các chế độ ăn quá mặn, sử dụng mỹ phẩm, dược phẩm thường xuyên, cơ thể suy nhược, hay quá trình thai nghén… cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng quầng thâm mắt của bạn.

Thời điểm vàng để thực hiện cách massage mắt giảm thâm quầng hiệu quả

Massage trị thâm quầng mắt là một liệu pháp dùng các lực nhẹ tác động lên vùng da quanh mắt, từ đó làm tăng tuần hoàn và lưu thông các mạch máu, góp phần làm đôi mắt của bạn được thư giãn. Ngoài ra, massage mắt còn giúp kích thích các tế bào và mô, cải thiện thị lực cho mắt… giúp mắt bạn trông tươi tỉnh, có sức sống hơn.
Thời điểm vàng để thực hiện cách massage mắt giảm thâm quầng hiệu quả
Tuy các phương pháp mát xa mắt giảm quầng thâm là các phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và có thể làm được ở bất cứ thời gian nào, nhưng KATA Technology khuyến khích bạn nên tiến hành massage vào các thời điểm sau để có thể nâng cao khả năng làm mờ và cải thiện tình trạng quầng thâm bọng mắt của bạn: 
  • Buổi tối: Đây là khoảng thời gian mà bạn đã kết thúc công việc trong một ngày của mình và bắt đầu thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Lúc này, các cơ và vùng da quanh mắt của bạn cần được lấy lại sức sống. Vì vậy, trước khi ngủ, bạn có thể thực hiện các thao tác massage trị thâm quầng mắt bằng cách sử dụng kem dưỡng mắt thoa đều rồi massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu, góp phần làm cho mắt của bạn luôn tươi sáng, mịn màng hơn.

  • Buổi sáng: Đây là thời điểm mà mắt cần khởi động để bắt đầu một ngày mới. Bạn có thể thực hiện mát xa mắt giảm quầng thâm đơn giản quanh vùng mắt để xóa bỏ tình trạng bọng mắt, mắt bị sưng khi vừa ngủ dậy. Bạn cũng nên uống đủ nước theo nhu cầu để đảm bảo cơ thể đủ nước và tốt cho làn da của mình.
Thời điểm vàng để thực hiện cách massage mắt giảm thâm quầng hiệu quả
Vậy liệu massage mắt có thể giảm quầng thâm không?
KATA Technology nghĩ rằng, bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình khi đọc những thông tin trên. Và nếu bạn kiên trì áp dụng đúng các bước thực hiện cách massage mắt giảm thâm quầng kết hợp các chế độ nghỉ ngơi, ăn uống lành mạnh thì quầng thâm mắt không có là vấn đề lớn khiến bạn phải lo lắng nữa.

Cách massage mắt giảm quầng thâm trong 30s

Thời đại ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc chúng ta ngày càng bận rộn hơn trong cuộc sống. Thậm chí với 24 giờ 1 ngày, chúng ta còn không thể sắp xếp được thời gian đi đến các cơ sở thẩm mỹ để thực liệu các liệu trình chăm sóc sức khỏe vùng mắt cũng như giảm thâm mắt.
Cách massage mắt giảm quầng thâm trong 30s
Thấu hiểu được thực tế đó, KATA Technology xin “mách” bạn các cách mát xa mắt giảm quầng thâm chuẩn, hiệu quả chỉ với 30 giây thực hiện:
  • Cách 1: Dùng ngón tay trỏ và ngón giữa chuyển động gõ nhẹ một vòng tròn xung quanh mắt để làm tăng lưu lượng máu tới mắt.

  • Cách 2: Di chuyển ngón trỏ và ngón giữa dọc theo lông mày vòng ra phía ngoài, theo đỉnh xương gò má hướng xuống sống mũi của bạn. Thực hiện động tác này 3 vòng để đạt hiệu quả mát xa trị thâm quầng mắt.

  • Cách 3: Dùng ngón tay giữa ấn mạnh lên các điểm nằm dưới xương lông mày.

  • Cách 4: Dùng ngón cái và ngón trỏ ấn mạnh vào sống mũi, bên cạnh ống dẫn nước mắt.

  • Cách 5: Massage vùng thái dương bằng ngón tay trỏ và ngón tay giữa.

Điều tuyệt vời của phương pháp mát xa mắt giảm quầng thâm này là bạn có thể thực hiện vào bất cứ địa điểm nào như ở trên công ty, trên xe buýt… và bất cứ thời gian nào trong ngày mà không lo sẽ ảnh hướng đến các kế hoạch khác của bạn. 
Cách massage mắt giảm quầng thâm trong 30s
Để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn cũng có thể sử dụng loại kem dưỡng mắt phù hợp khi thực hiện massage trị thâm quầng mắt.

Cách massage mắt giảm thâm quầng trong 7 bước

Như đã chia sẻ, quầng thâm mắt xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân và có thể xuất hiện ở đa dạng độ tuổi. Vì vậy, ngoài 5 cách massage mắt nhanh chóng ở trên, bạn cũng có thể thực hiện ngay 7 bước massage trị thâm quầng mắt dưới đây vào mỗi sáng để có thể phát huy hiệu quả tốt nhất trong việc cải thiện tình trạng này tại nhà:
  • Bước 1: Vỗ nhẹ quanh mắt 20 lần bằng các đầu ngón tay;
  • Bước 2: Thực hiện mát xa nhẹ nhàng theo hình ziczac bằng hai ngón áp út vào vùng mắt bị thâm;
  • Bước 3: Thực hiện động tác 10 lần cho mỗi bên mắt;
  • Bước 4: Dùng hai ngón tay áp út thực hiện động tác massage theo hình tròn hướng vào nhau tại nơi xuất hiện quầng thâm;
  • Bước 5: Tiếp tục thực hiện động tác này 10 lần;
  • Bước 6: Bạn dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều lên xuống tại vùng có quầng thâm mắt;
  • Bước 7: Tiếp tục thực hiện động tác mát xa trị thâm quầng này cho cả hai bên mắt.
Cách massage mắt giảm thâm quầng trong 7 bước
Tuy đây là phương pháp mát xa trị thâm quầng mắt hiệu quả, nhưng khi thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều sau:
  • Rửa sạch tay và lau khô trước khi thực hiện massage để hạn chế tối đa lượng vi khuẩn có thể xâm nhập vào mắt;
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt để đảm bảo mặt bạn luôn ở trạng thái sạch sẽ khi massage;
  • Bạn nên thoa kem dưỡng mắt trước khi massage để các dưỡng chất từ kem có thể thấm sâu hơn vào các tế bào, góp phần cải thiện tình trạng thâm mắt của bạn;
  • Chỉ nên sử dụng một lực nhẹ vừa phải khi mát xa trị thâm quầng mắt để không làm tổn thương đến vùng da quanh mắt của bạn.

Tổng kết

KATA Tech đã vừa mang tới cho bạn những cách massage mắt giảm thâm quầng đơn giản, nhưng hiệu quả, không làm tốn quá nhiều thời gian và chi phí mà bạn có thể tự thực hiện ở bất cứ đâu và ở bất kì thời gian nào.

Hy vọng rằng, tình trạng thâm quầng mắt đang khiến bạn khó chịu sẽ được cải thiện để đôi mắt của bạn thêm nhiều sức sống. Bạn cũng đừng quên kết hợp đồng thời chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học cùng các bài tập mát xa trị thâm quầng mắt mà KATA Technology đã chia sẻ để “cửa sổ tâm hồn” của bạn luôn khỏe và tràn đầy sức sống nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn