Bật mí cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà cho phụ nữ trung niên

Tác giả:
Ngày đăng: 19/03/2024
Cập nhật: 20/03/2024

Bất kì phụ nữ nào bước vào tuổi xế chiều đều đối mặt với dấu hiệu tuổi tác là da mặt chảy xệ. Vậy làm sao để có thể cải thiện và ngăn ngừa làn da chảy xệ theo thời gian? Cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà là lựa chọn được nhiều người chị em phụ nữ quan tâm. Mời bạn cùng KATA Technology tìm hiểu cách nâng cơ mặt chảy xệ đó là gì nhé!
 

Cách nâng cơ mặt tại nhà

Nâng cơ mặt là gì? Nguyên nhân nào khiến cơ mặt phụ nữ trung niên chảy xệ?

Tìm hiểu về nâng cơ mặt

Nâng cơ mặt là việc sử dụng các phương pháp cùng kĩ thuật khác nhau để để nâng cao sự săn chắc, đàn hồi của da cùng các cơ trên khuôn mặt, làm mờ nếp nhăn. Nâng cơ mặt nhằm đẩy lùi tình trạng nhão, chùng và nhăn trên da. Đây là phương pháp làm đẹp quan trọng và cần thiết để che đi dấu hiệu lão hoá khiến các chị em trở nên già nua. 

Một số biểu hiện của việc lão hoá da mặt ở phụ nữ trung niên:

  • Nhiều nếp nhăn li ti đến to dài ở vùng mắt, đặc biệt là khoé mắt.

  • Bọng mỡ mắt to, thâm và chảy xệ.

  • Nọng cằm dưới cổ kém đàn hồi, không thon gọn.

  • Da kém sắc, nhiều nếp nhăn tĩnh.
     

Nâng cơ mặt là gì?

Nguyên nhân khiến cơ mặt phụ nữ trung niên chảy xệ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cơ mặt phụ nữ trung niên bị chảy xệ. Nguyên nhân phổ biến đến từ tuổi tác, lão hoá. Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân sau có thể khiến chị em kém tự tin vì da bị chảy xệ:

  • Da bị lão hoá theo thời gian, lượng collagen và kết các elastin trong da bị lỏng, chùng khiến da nhão và chảy xệ.

Chế độ ăn uống không lành mạnh, lối sống sinh hoạt không khoa học: thức khuya, thiếu ngủ, làm việc liên tục dưới ánh sáng máy tính,...

  • Môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi và các tác nhân gây hại cho da.

  • Do việc giảm cân nhanh trong thời gian ngắn.

  • Da chảy xệ ở phụ nữ sau khi mang thai và sinh con.
     

Lão hoá da theo tuổi tác

Bật mí cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà đơn giản, hiệu quả

Không cần tốn chi phí phẫu thuật và chịu đau, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách nâng cơ mặt bị chảy xệ ngay tại nhà để tạm biệt nếp nhăn, da chùng nhão. Chỉ với 10-20 phút mỗi ngày, nhiều chị em đã sở hữu làn da bóng mịn, đàn hồi và trẻ hoá. Mặc dù nâng cơ mặt phải tác động sâu phải vào thớ cơ để kéo căng để cải thiện tính đàn hồi cho da, can thiệp sâu nhất bằng phương pháp phẫu thuật, thế nhưng những cách nâng cơ mặt tại nhà dưới đây vẫn được chị em chào đón nhiệt tình: 

Tập yoga

Đã từ lâu, yoga là bài tập nâng cơ mặt chảy xệ được biết đến như một liều thuốc thần có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da cũng như toàn bộ cơ thể. Mỗi tư thế Yoga đều góp phần ít, nhiều vào việc đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng trở nên thon gọn, và thúc đẩy tuần hoàn máu để nuôi dưỡng da và cơ thể.

Bài tập yoga nâng cơ mặt bị chảy xệ dễ thực hiện tại nhà như sau:

  • Bước 1: Ngồi tư thế  khoanh chân trên thảm yoga.

  • Bước 2: Hít thở sâu 30 giây.

  • Bước 3: Ngửa cổ ra sau tạo góc khoảng 35 độ và giơ hai tay thẳng lên cao.

  • Bước 4: Bắt chéo hai tay sau đó vuốt mặt theo chiều từ trên xuống dưới.

  • Bước 5: Sau 5 giây lại tư thế cổ một lần.

  • Bước 6: Lặp lại các bước 20-30 lần.

Yoga nâng cơ mặt hiệu quả

Massage

Massage nâng cơ mặt là phương pháp tự nhiên, không gây hại, gây đau có thể. Kỹ thuật mát xa vừa có tác dụng trẻ hoá làn da, giảm nếp nhăn và tình trạng chảy xệ đồng thời giúp thư giãn cơ mặt, giảm căng thẳng và mệt mỏi.
 

Massage nâng cơ mặt
 

Khi mát xa nâng cơ mặt tại nhà, bạn có thể sử dụng kết hợp với tinh dầu cùng con lăn mát xa để massage sâu vào cơ mặt, nuôi dưỡng chất thẩm thấu vào da. Có rất nhiều bài tập massage khác nhau để “chữa bệnh” cho da mặt. Nguyên tắc chung của mát xa da mặt là thực hiện từ dưới lên trên và từ trong da ngoài.

Bài tập nâng cơ mặt

Nhiều chị em đã “mượn” các chất làm đẹp như botox, filler để cải thiện làn da chảy xệ, già nua. Mặc dù phương pháp này ngày càng phổ biến và thông dụng, thế nhưng nhiều người vẫn chọn giải pháp tự nhiên như các bài tập nâng cơ mặt, vận động tại nhà để “cứu cánh” cho làn da. 
 

Bài tập nâng cơ mặt

Các bài tập nâng cơ mặt khá đơn giản và dễ thực hiện với vài thao tác. Ai trong chúng ta cũng có thể áp dụng các bài tập nâng cơ mặt này:  hít thở để làm chắc cơ má, ngậm thìa, thay đổi khẩu hình miệng,...Các bài tập này tác động trực tiếp đến vùng má, cằm, miệng.

Sử dụng mỹ phẩm

Ngoài các phương pháp kể trên, sử dụng mỹ phẩm như serum, kem nâng cơ mặt cũng được nhiều chị em tin dùng. Trong các sản phẩm chuyên dụng này có bao gồm vitamin E, collagen,...các chất có lợi cho làn da vừa giảm nhăn xóa thâm, vừa “đốt cháy” tế bào chết. Rất nhiều chị em kết hợp massage nâng cơ mặt cùng sử dụng serum, kem dưỡng da để tìm lại làn da tuổi thanh xuân.
 

Sử dụng serum, kem dưỡng nâng cơ mặt

Đắp mặt nạ

Có nhiều công thức mặt nạ để cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ, xỉn màu. Hai nguyên liệu chính được “tôn thờ” trong các loại mặt nạ giảm nếp nhăn cho da mặt chính là dưa leo và dầu dừa.
 

Sử dụng mặt nạ 
 

Trong dưa leo có chứa hàm lượng silica và axit ascorbic tương đối lớn. Nhờ hai dưỡng chất này mà da có thể khoẻ mạnh, đẩy lùi độc tố sâu bên trong lỗ chân lông đồng thời củng cố collagen dưới da.

Đai nâng cơ mặt

Đai nâng cơ mặt được coi là một trong những cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà. Đai nâng hay dụng cụ nâng cơ mặt cơ mặt thường được làm từ vải có độ co giãn vừa vặn với khuôn mặt của chị em. Giá bán của đai này trên thị trường khá hợp lý nên nhiều người đã sử dụng sản phẩm này để không tốn thời gian và chi phí để đi massage nâng cơ mặt spa.
 

Đai nâng cơ mặt
 

Khi đeo đai nâng vào mặt, các mỡ thừa trên da sẽ được đốt cháy, da được thư giãn và hướng đến khuôn mặt cân đối, thon gọn, hài hoà. Nhiều chị em thắc mắc “đai nâng cơ mặt có hiệu quả không?”. Câu trả lời là có. Tuy nhiên để phát huy hết tác dụng từ đai nâng cơ mặt, chị em cần giữ thói quen sử dụng đều đặn. Một số bạn đeo đai nâng cơ mặt khi ngủ với mong muốn gia tăng thời gian nâng cơ vào lúc cơ thể nghỉ ngơi.

Máy nâng cơ mặt

So với đai nâng cơ mặt thì máy massage nâng cơ mặt có chi phí cao hơn nhưng cũng đem lại hiệu quả nhanh hơn. Đây là một thiết bị hiện đại sở hữu cơ chế tạo nhịp sóng rung nhằm tác động vào làn da để cải thiện sự chảy xệ. Ngoài khả năng mát xa, máy nâng cơ mặt còn được dùng để thư giãn, làm sạch sâu bên trong da.

Thanh lăn nâng cơ mặt

Thanh lăn nâng cơ mặt được xem như “bảo bối nhỏ xinh” trong túi xách của các chị em. Tại Hàn Quốc, sản phẩm này rất được ưa chuộng bởi tính tiện lợi, nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và dễ dàng sử dụng. 

Thanh lăn massage nâng cơ mặt là được thiết kế tay cầm và một hoặc hai viên đá ở 2 đầu tay cầm. Viên đá này sẽ được dùng để lăn lên mặt, cổ nhằm thư giãn, tăng cường lưu thông máu, giảm chảy xệ, lão hoá da.
 

Sử dụng máy massage nâng cơ mặt

Xây dựng chế độ ăn hợp lý

Phương pháp cuối cùng mà KATA Technology chia sẻ đến bạn để nâng cơ mặt chính là xây dựng chế độ ăn hợp lý. Phương pháp này không chỉ tốt với việc chăm sóc da mà còn tác động tích cực đến tổng thể sức khỏe của chúng ta.

Hãy thực hiện thói quen, lối sống lành mạnh từ việc xây dựng chế độ ăn:

  • Sử dụng thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều chất xơ từ các thực phẩm: hoa quả, rau xanh, sữa hạt, sữa tươi,...

  • Hấp thụ protein từ thịt heo, thịt bò, thịt gà, trứng,...

  • Ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.

  • Tối thiểu 1 ngày uống 2 lít nước.

  • Nói không với thức ăn nhanh, đồ chiên rán dầu mỡ, các chất kích thích như cà phê và thuốc lá.

  • Ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

  • Tập thể dục mỗi ngày 30 phút.
     

Chế độ ăn chống lão hoá da

Lưu ý khi thực hiện nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Bên cạnh cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà, để đạt được mục tiêu trẻ hoá làn da, nói không với lão hoá, bạn cần nắm được những lưu ý như sau:

  • Khi áp dụng các bài tập nâng cơ mặt như yoga, mát xa mặt, cần làm sạch tay trước khi vuốt, sở lên mặt.

  • Thực hiện các bài tập thường xuyên, đều đặn từ 20 - 30 phút mỗi ngày. Một tuần tập khoảng 6-7 lần.

  • Chọn phương pháp nâng cơ mặt phù hợp đối với tình trạng cơ mặt làn da của mình.

  • Kết hợp đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần từ các nguyên liệu có lợi cho da như: nha đam, dưa leo, nghệ, sữa chua,...

  • Trước khi sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng nâng cơ mặt, cần test trước để xem có gây kích ứng da hay không rồi mới sử dụng.
     

Lưu ý khi áp dụng cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích mà KATA Technology tổng hợp phía  trên sẽ giúp bạn có  thêm nhiều thông tin về cách nâng cơ mặt bị chảy xệ tại nhà cũng như những lưu ý quan trọng khi thực hiện.. Hãy áp dụng đều đặn, kiên trì các cách này cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để sở hữu làn da trẻ khoẻ, tươi sáng, rạng ngời bạn nhé!

xem thêm
CÁC BÀI TẬP XÔ LƯNG TẠI NHÀ DỄ LÀM ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

0353697777
Yêu cầu tư vấn