Cách sử dụng máy massage chân - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 29/05/2023
Cập nhật: 30/05/2023
Tình trạng đau, mỏi, tê bì chân xuất hiện ở mọi độ tuổi và ở mọi tính chất công việc khác nhau. Nhu cầu sử dụng máy massage chân từ đó cũng tăng lên và từ khóa “cách sử dụng máy massage chân” vì thế mà cũng được tìm kiếm ngày càng nhiều.
Massage đầu giảm stress trong vài phút trước khi ngủ
Trong bài viết ngày hôm nay, KATA Technology sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về cách sử dụng máy massage chân, cũng như gợi ý một số sản phẩm máy massage chân được sử dụng nhiều để giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề đang gặp phải với đôi chân của bạn.
 

Lợi ích sử dụng máy massage chân

Máy massage chân là thiết bị được thiết kế với công nghệ hiện đại. Vì vậy, việc sử dụng máy massage chân thường xuyên sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích có thể kể đến như:

Giảm thiểu tình trạng đau nhức, tê mỏi vùng chân: Cơ chế hoạt động của các loại máy massage chân như co bóp, rung nhẹ, phát nhiệt, kéo dãn…sẽ kích thích nhanh đến các vùng cơ bị quá tải do hoạt động nhiều hay lão hóa do tuổi tác, giúp cải thiện tình trạng đau nhức, tê mỏi chân hiệu quả.

Ngăn ngừa các bệnh về chân: Việc sử dụng máy massage chân đều đặn sẽ góp phần duy trì và cải thiện liên kết các mô của cấu trúc chân, từ đó có thể giúp bạn giảm thiểu và ngăn ngừa các bệnh về chân cũng như hạn chế nguy cơ tai biến mạch máu não ở người cao tuổi. 

Giúp ích cho việc lưu thông và tuần hoàn máu: Máy massage chân khi hoạt động sẽ kích thích vào các huyệt đạo và mạch máu ở vùng chân. Theo đó, khí huyết sẽ được lưu thông một cách dễ dàng và mạnh mẽ hơn, giúp tăng cường sức khỏe, da dẻ từ đó sẽ hồng hào và tươi trẻ hơn.
Lợi ích sử dụng máy massage chân
Tăng tính linh hoạt của các cơ chân: Các cơ ở vùng chân của bạn sẽ được kích thích liên tục trong suốt quá trình massage bằng các cơ chế rung, nén khí, chườm nóng…của các dòng máy massage chân. Điều này giúp chân của bạn luôn linh hoạt và có thể phản ứng nhanh nhạy hơn, góp phần làm tăng chất lượng cuộc sống của bạn.

Cải thiện sức khỏe tinh thần: Lợi ích dành cho sức khỏe tinh thần mà các thiết bị massage chân mang đến là không thể phủ nhận. Các dòng máy massage chân với những chế độ phù hợp sẽ tác động đúng vào các huyệt đạo, không những có thể điều hòa và tăng sức khỏe của các bộ phận trong cơ thể, mà còn giúp bạn giảm thiểu các tình trạng lo âu, stress và mang lại hiệu quả thư giãn tuyệt đối cho bạn.
Lợi ích sử dụng máy massage chân
Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Máy massage chân được sử dụng đúng cách sẽ tác động trực tiếp vào huyệt thái khê làm thuyên giảm các triệu chứng mất ngủ, góp phần xoa dịu và mang lại cảm giác thư giãn. Ngoài ra, các cơ bắp chân và cơ đùi của bạn sẽ bớt mệt mỏi sau một ngày dài hoạt động, từ đó giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Có thể sử dụng tại nhà giúp tiết kiệm thời gian và chi phí: Bạn không cần phải di chuyển đến các trung tâm massage để thực hiện các liệu pháp thư giãn cho đôi chân của mình vì máy massage chân đã thực hiện được điều đó tại nhà. Với các chế độ massage tiện lợi, thiết bị massage chân sẽ làm bạn bài lòng khi kết hợp mô phỏng các kỹ thuật massage như bàn tay của con người giúp bạn được thư giãn tối đa.
Lợi ích sử dụng máy massage chân

Ai nên sử dụng máy massage chân?

Như các bạn đã biết, chân được xem như là gốc rễ của cơ thể bởi đây là bộ phận chịu nhiều áp lực nhất và là nơi chứa nhiều mạch máu cùng các dây thần kinh. Vì vậy, một đôi chân khỏe sẽ kiến tạo nên một cơ thể khỏe mạnh cùng thể lực dồi dào giúp chúng ta hoạt động và làm việc một cách có hiệu quả hơn.
Ai nên sử dụng máy massage chân?
Theo đó, việc massage chân nói chung và tìm hiểu cách sử dụng máy massage chân nói riêng là hết sức phù hợp, cần thiết đối với tất cả mọi người, có thể kể đến như:

Dân văn phòng - những người ít vận động do đặc thù công việc phải ngồi một chỗ để làm việc suốt cả ngày dài. Biết được cách sử dụng máy massage chân và dùng đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ vùng chân được hoạt động, góp phần đả thông huyết mạch, hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu, từ đó tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân.

Người lớn tuổi - đối tượng rất dễ bị tổn thương vì hệ xương khớp đã bị lão hóa ít nhiều. Việc tìm hiểu và sử dụng thiết bị massage chân ở độ tuổi này là một lựa chọn thông minh, bởi nó có thể giúp người già tăng cường sức khỏe, không còn phải bận tâm việc chân bị đau nhức mỗi khi thời tiết trở lạnh.

Vận động viên cũng là đối tượng nên sử dụng máy massage chân. Với cường độ tập luyện cao thì đôi chân của vận động viên sẽ ngày càng quá tải, tình trạng căng cơ chân cũng thường xuyên xảy ra trong quá trình tập. Vì vậy, máy massage chân là một thiết bị cần có để giúp họ khắc phục các vấn đề trên và giữ vững phong độ ổn định trước khi tham gia thi đấu hay để đáp ứng lịch trình luyện tập dày đặc.
Ai nên sử dụng máy massage chân?
Ngoài ra, các đối tượng gặp phải tình trạng đau chân, mỏi cơ, đau cơ khác như học sinh, sinh viên, hay các bà nội trợ… cũng nên sử dụng thiết bị massage chân như là một công cụ giúp hỗ trợ giải tỏa căng thẳng sau một khoảng thời gian học tập, làm việc mệt mỏi.

Cách sử dụng máy massage chân

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy massage khác nhau với hàng loạt công nghệ hiện đại. Vậy nên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy massage chân hiệu quả.

Thấu hiểu được thực trạng này, KATA Technology sẽ mang đến một số hướng dẫn sử dụng máy massage chân đúng cách để giúp bạn có thể nâng cao chất lượng thư giãn của chính mình hơn:
  • Bước 1: Để chân ở tư thế thoải mái và thuận tiện nhất để massage;
  • Bước 2: Đặt máy vào vị trí trên vùng chân mà bạn cần massage (đối với những dòng máy không phải là máy massage cầm tay);
  • Bước 3: Bật máy và điều chỉnh mức độ cùng chế độ massage phù hợp với nhu cầu;
  • Bước 4: Bắt đầu quá trình massage theo từng vùng riêng biệt trong khoảng từ 10-15 phút cho mỗi vùng;
  • Bước 5: Tắt và rút phích cắm điện (nếu có) sau khi dùng xong.

Lưu ý sử dụng máy massage chân

Để sử dụng máy massage chân an toàn và có hiệu quả, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý sau:

Trước khi sử dụng máy

Những lưu ý trước khi dùng máy massage cứ thế bị bỏ qua vì người dùng thường chỉ quan tâm đến quá trình sử dụng cũng như kết quả sau khi sử dụng máy massage chân. Điều này đôi khi sẽ làm quá trình sử dụng sau đó của bạn vừa thiếu an toàn, lại vừa không đạt được chất lượng massage một cách tối đa.
Lưu ý sử dụng máy massage chân
Trước khi sử dụng máy massage chân, bạn nên lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng dựa vào những tiêu chí về thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ có uy tín và những cửa hàng phân phối sản phẩm có các chính sách bảo hành ưu đãi dành cho bạn. Nhờ đó bạn có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy massage chân trước khi dùng cũng là điều cần làm để có thể thực hiện quá trình thư giãn đúng cách, giúp đem lại hiệu quả massage cao đồng thời cũng đảm bảo duy trì tuổi thọ cho sản phẩm. 

Trong khi sử dụng máy

Trong quá trình sử dụng máy massage chân, bạn cần quan tâm những vấn đề sau:
  • Không nên sử dụng đồng thời 2 thiết bị massage vì điều này có thể làm phản tác dụng thư giãn của bạn;

  • Không được sử dụng máy trong vòng 1 giờ sau khi ăn, bởi lực rung của một số thiết bị massage chân sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bạn;

  • Nên sử dụng thiết bị tối đa 15 phút mỗi ngày;

  • Khuyến khích bạn hãy bắt đầu massage với chế độ nhỏ nhất, sau đó mới tăng dần mức độ dựa theo nhu cầu của bạn;

  • Ngưng sử dụng thiết bị khi bạn cảm thấy không thoải mái hay bị đau trong quá trình massage;

  • Phải có sự giám sát trực tiếp của người lớn khi dùng máy massage chân cho đối tượng là trẻ em.

Sau khi sử dụng máy

Khi kết thúc quá trình massage, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh thiết bị sạch sẽ sau khi sử dụng. Nên sử dụng khăn bông mềm để lau và tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất để tẩy rửa vì có thể làm hỏng các linh kiện bên trong của sản phẩm.
Lưu ý sử dụng máy massage chân
Bạn nên để thiết bị ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và cần đặt xa tầm với của trẻ em. Bên cạnh đó, nếu không sử dụng sản phẩm trong thời gian dài, KATA khuyến khích bạn nên sạc pin (nếu sản phẩm hoạt động bằng pin) định kỳ khoảng 1 lần/tháng để đảm bảo được tuổi thọ của máy.

Nếu sản phẩm bị hỏng hay gặp trục trặc trong quá trình hoạt động, bạn không nên tự sửa chữa tại nhà mà hãy liên hệ với bên bán hàng để nhận được các chính sách bảo hành (nếu đang trong thời gian bảo hành) hoặc sửa chữa thiết bị một cách an toàn và chuyên nghiệp.

Máy massage chân được sử dụng nhiều

Theo dòng xu hướng tối giản và thuận tiện ngày nay thì những thiết bị máy massage chân không dây thông minh đang ngày càng phổ biến và được nhiều người tin dùng.

Dưới đây là 3 sản phẩm máy massage chân không dây tiện dụng đến từ SKG - thương hiệu sản xuất máy massage uy tín nhất hiện nay mà KATA Technology muốn giới thiệu đến bạn.

Súng massage SKG F5

Súng massage SKG F5 là dòng máy mini cầm tay nhỏ gọn, đa năng khi không những có thể sử dụng được ở vùng chân, mà còn dùng được cho toàn bộ cơ thể của bạn.

Với thiết kế độc quyền dựa trên nguyên lý rung vật lý cùng công nghệ rung tần số cao 3 cấp độ, SKG F5 đảm bảo sẽ đánh bay tình trạng đau nhức, tê bì chân thường gặp ở mọi lứa tuổi.
Máy massage chân được sử dụng nhiều
Bên cạnh đó, các tính năng hiện đại được tích hợp trong thiết bị chỉ có trọng lượng 300g như súng massage F5 chắc chắn cũng sẽ làm bạn bất ngờ:
  • Sở hữu 3 đầu massage có thể tháo rời cho phép bạn dùng được thiết bị ở mọi vùng bị nhức mỏi trên cơ thể;
  • Tính năng chườm nóng với đa dạng mức nhiệt;
  • Động cơ SPM cao cấp giúp thiết bị hoạt động yên tĩnh hơn gấp 4 lần so với các loại súng massage toàn thân khác trên thị trường;
  • Thiết kế chỉ bao gồm 2 nút chức năng cơ bản là nút nguồn và nút nén nóng ngay trên thân máy hướng tới lối sống tối giản cho người dùng;
  • Dải đèn bao quanh súng massage thể hiện cho từng trạng thái hoạt động ứng với từng màu của thiết bị giúp người dùng dễ dàng nhận biết hơn.

Máy massage chân SKG BM3-E

Máy massage chân SKG BM3-E là một thiết bị hoàn hảo dành cho những ai có nhu cầu thư giãn cho đôi chân của mình. 

Hoạt động bằng cơ chế nén khí tạo ra áp lực massage vùng chân, máy massage chân SKG BM3-E sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở chân, làm dịu các cơn đau nhức, căng cơ và giảm sưng vùng chân hiệu quả.
Máy massage chân được sử dụng nhiều
Ngoài ra, các công nghệ hiện đại đi kèm ở đai massage chân SKG BM3-E chắc chắn sẽ làm bạn muốn trải nghiệm sản phẩm này ngay lập tức:
  • Công nghệ 3-3-3 bao gồm 3 mức độ massage mạnh mẽ, 3 loại kỹ thuật massage được mô phỏng và 3 cấp độ làm nóng toàn diện giúp phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của bạn;
  • Động cơ chính và túi khí được tích hợp với nhau gọi là thiết kế một mảnh giúp đơn giản hóa các thao tác sử dụng;
  • 2 miếng dán Velcro đáp ứng được mọi kích cỡ chân khác nhau, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn;
  • Màn hình điều khiển cảm ứng thông minh có thể hoạt động chỉ với một lần chạm;
  • Một bộ SKG BM3-E gồm 2 máy massage giúp bạn có thể massage cùng 1 lúc hai chân hoặc có thể chia sẻ với gia đình, bạn bè;
  • Thiết bị có thể dùng được ở cả bắp tay và bàn chân rất tiện dụng.

Máy massage cầm tay SKG F7-E

Máy massage chân được sử dụng nhiều
Máy massage cầm tay SKG F7-E với trọng lượng chỉ 350g dành riêng cho những đối tượng yêu thích vận động thể thao cường độ cao và có tính cách năng động với những tính năng ưu việt:
  • Tính thời trang, hiện đại được thể hiện rõ ràng khi thân máy được làm bằng kim loại cùng dây đai ánh sáng gradient nhiều màu sắc;
  • Hiệu suất massage mạnh mẽ giúp tác động sâu vào từng lớp cơ ở vùng chân, làm nâng cao chất lượng massage;
  • Khả năng chườm nóng diện rộng chỉ trong 3 giây giúp làm giảm căng cứng cơ nhanh chóng, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, chuyển hóa lactate nhằm giảm chấn thương cơ;
  • 5 cường độ rung tự do điều chỉnh để bạn có thể lựa chọn mức độ phù hợp với nhu cầu massage của mình;
  • 4 đầu massage riêng biệt có chất liệu và độ mềm khác nhau, phù hợp với đa dạng các vị trí trên cơ thể, giúp toàn bộ cơ thể của bạn được thư giãn hoàn toàn.

Tổng kết

KATA Technology hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về cách sử dụng máy massage chân cũng như những đối tượng và lưu ý trong quá trình dùng thiết bị qua bài viết ngày hôm nay.

Và nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho bản thân hay làm quà tặng cho những người thân yêu của bạn một chiếc máy massage chân để chăm sóc sức khỏe, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với KATA Technology để được tư vấn ngay nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn