Cách sử dụng máy massage cầm tay, xung điện đúng cách

Tác giả:
Ngày đăng: 24/06/2022
Cập nhật: 29/05/2023
Cách sử dụng máy massage an toàn và hiệu quả là thông tin được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi máy massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe có nhiều loại. Mỗi loại sẽ có cách dùng và những khuyến cáo sử dụng khác nhau. Bài viết dưới đây, KATA Tech sẽ cung cấp cho bạn cách dùng máy massage cầm tay và máy massage xung điện. Đây là hai loại máy massage phổ biến được nhiều người sử dụng nhất.

 Cách dùng máy massage cầm tay hiệu quả 

Máy massage cầm tay trở nên rất quen thuộc với những người quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm nhỏ gọn và dễ sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt máy massage body có chế độ massage toàn thân đa năng với nhiều đầu massage khác nhau. Nhiều người sử dụng đã gọi loại máy massage cầm tay này là thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn diện. Ngoài ra còn có một số loại máy mát xa cầm tay chuyên biệt như máy massage cổ, máy massage mắt, máy massage đầu… . Đặc biệt loại súng massage được các vận động viên sử dụng để phòng chứng đau cơ khởi phát muộn. 

Cách sử dụng máy massage hiệu quả

Lợi ích khi sử dụng máy massage cầm tay

Có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng máy massage cầm tay đúng cách, hợp lý. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những tác dụng chính mà máy mát xa cầm tay mang lại: 

Giảm tình trạng đau cơ, phòng tránh các loại bệnh về cột sống: Chức năng của các loại máy cầm tay là giúp cho tình trạng đau cơ thuyên giảm nhanh chóng. Vậy nên đối tượng thường dùng loại máy này là những người lao động nặng, làm việc 1 tư thế lâu… Vận động viên, người chơi thể thao đau cơ do tích tụ axit lactic rất chuộng dùng máy súng mát xa gun cầm tay. 

Tăng cường lưu thông máu tốt hơn nhờ các động tác mát xa của máy massage cầm tay. Những tác động vật lý lên cơ thể sẽ làm cho mạch máu giãn ra. Tiết diện mạch máu rộng hơn sẽ giúp lượng máu lưu thông nhanh hơn. Quá trình tuần hoàn máu tốt mang oxy và dưỡng chất nuôi cơ thể. Điều này thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn. 

Giúp tinh thần minh mẫn, sáng ngoài, loại bỏ căng thẳng: Tác dụng của máy massage cầm đối với sức khỏe tinh thần đã được kiểm chứng. Người dùng cảm thấy thư giãn hơn trong thời gian dùng máy. Căng thẳng,áp lực được loại bỏ nhờ vào hệ thần kinh dẫn truyền những tín hiệu tích cực lên não bộ. 

Nuôi dưỡng giấc ngủ sâu: Thư giãn tinh thần tạo giấc ngủ sâu và dài hơn. Ngoài ra, một số máy mát xa cầm tay có chức năng hồng ngoại cải thiện lưu thông máu. Oxy lên não bộ nhiều hơn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Giúp da dẻ hồng hào, săn chắc: Tác dụng của các đầu massage kích thích tái tạo tế bào da. Những làn da bị nám, mụn sẽ được phục hồi tươi tắn, trắng sáng. Ngoài ra, sự chuyển động của đầu massage trên da giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả ở các vùng hay tích mỡ. 

Lưu ý khi sử dụng máy massage an toàn hiệu quả

Sức khỏe được cải thiện khi và chỉ khi người dùng biết cách sử dụng máy massage cầm tay. Việc lạm dụng và dùng sai cách sẽ gây nên những tác dụng phụ không mong muốn. Để dùng máy mát xa cầm tay thật sự hiệu quả, các bạn nên chú ý những điều sau: 

  • Chỉ nên sử dụng máy tối đa 20 phút mỗi ngày. 

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Sử dụng máy mát xa cầm tay với các tính năng theo hướng dẫn và đúng mục đích. 

  • Không sử dụng ở ngoài trời, những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm. 

  • Khi sử dụng máy massage cầm tay không dây, bạn hãy rút nguồn điện trước khi dùng. 

  • Kiểm tra hoạt động của máy trước khi sử dụng. Tránh để dây điện nguồn bị đứt gãy, không đặt dây lên bề mặt nóng. 

  • Tuyệt đối không được dùng máy massage trong khi ngủ, trong trạng thái buồn ngủ. 

  • Không được nhét những đồ vật lạ vào trong máy. 

Đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng máy massage trước khi dùng

Đối tượng được khuyên không nên sử dụng máy massage cầm tay để đảm bảo an toàn: 

  • Những người đang gặp tình trạng da nổi mẩn, bỏng, phát ban, sưng phồng. 
  • Những người bị bệnh suy giảm tĩnh mạch, người bị bệnh tim mạch. 
  • Phụ nữ có thai khi dùng máy massage nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Không sử dụng máy cho vùng bụng, lưng. 
  • Không tự ý dùng máy massage cho trẻ em. Việc sử dụng nên tham khảo lời khuyên từ nhân viên y tế, người có chuyên môn. 
  • Tránh sử dụng máy massage ở các vị trí nhạy cảm như yết hầu, tai, mắt… 
  • Hãy ngưng sử dụng máy khi thấy khó chịu hay có những cơn đau bất thường. 

Cách sử dụng máy mát xa xung điện an toàn

Một trong loại máy massage trị liệu được cả chứng đau dây thần kinh hiệu quả là máy massage xung điện. Thông tin dưới đây hướng dẫn bạn cách sử dụng máy massage xung điện đảm bảo an toàn nhất.  

Máy massage xung điện là gì?

Máy massage xung điện cũng là một dạng máy mát xa cầm tay tiện dụng. Tuy nhiên, loại máy này có đặc điểm đặc thù so với các loại máy khác. Máy massage xung điện không có các đầu mát xa mà sẽ có các điện cực nối với nguồn điện bằng dây dẫn. 

Khi sử dụng, người dùng sẽ dán các điện cực lên các vùng đau. Sau đó bật nút nguồn để cho máy hoạt động. Các xung điện tần số thấp được tạo ra và tác động lên da và các mô cơ bên trong. Nhờ đó các chứng đau cơ, đau dây thần kinh và xương khớp dần thuyên giảm. Sử dụng máy đúng hướng dẫn và đều đặn sẽ cải thiện sức khỏe nhanh chóng. 

Trên thị trường có 2 loại máy massage xung điện cho bạn lựa chọn. Đó là máy massage xung điện 4 miếng dán và loại máy có 8 miếng dán điện cực. Sử dụng máy có nhiều miếng dán sẽ giúp cho bạn đạt được hiệu quả tối ưu hơn vì máy tác động cùng lúc nhiều vị trí trên cơ thể. 

Cách sử dụng máy massage xung điện an toàn

Những lưu ý về cách sử dụng máy massage xung điện

Nguyên lý hoạt động của máy massage xung điện không phải là tác động vật lý. Máy sử dụng dòng điện sinh học tần số thấp 1-1200Hz tác động trực tiếp vào sâu dưới da từ 3-5 cm. Những tác động này sẽ tạo ra những phản ứng ở mô da tạo tuần hoàn màu, tăng cường trao đổi chất…

Vì có nguyên lý hoạt động sử dụng dòng điện nên việc dùng máy cần có nhiều lưu ý đặc biệt: 

  • Không nên sử dụng máy quá 30 phút mỗi lần. Việc phụ thuộc vào máy và lạm dụng có thể gây hại cho cơ thể. 

  • Khi dùng máy mát xa xung điện không nên để gần những thiết bị điện tử như điện thoại di động. 

  • Trước khi sử dụng, người dùng hãy vệ sinh vùng da thật sạch sẽ. 

  • Quá trình sử dụng máy nếu bạn cảm thấy nhịp tim tăng, huyết áp tăng hoặc có những cơn đau xảy ra thì ngưng dùng máy và đến gặp bác sĩ.

  • Không dán điện cực lên các vết thương hở, khu vực bị chấn thương. 

  • Tránh để miếng dán tiếp xúc với những vật kim loại. 

  • Khi có dấu hiệu buồn ngủ, đang lái xe thì tuyệt đối không dùng máy massage xung điện. 

  • Không được dán điện cực lên các vùng tim, đầu. 

Đối tượng không sử dụng được máy mát xa xung điện: 

  • Nếu máy mát xa cầm tay thông thường phụ nữ có thai có thể sử dụng được nhưng với máy massage xung điện thì bà bầu không được sử dụng. 

  • Trẻ em và những người có tiền sử bệnh tim mạch, đang bị bệnh liên quan đến huyết áp, người bị bệnh ung thư không dùng máy massage này. 

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng máy massage cầm tay, xung điện. Tuân thủ theo hướng dẫn dùng máy mang lại những tác dụng tối ưu. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu mua loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Máy massage cầm tay, xung điện đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm chứng về hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với Kata tech để tham khảo nhiều sản phẩm máy massage cao cấp của thương hiệu SKG. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn