Phương pháp giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây bạn cần biết

Tác giả:
Ngày đăng: 02/08/2023
Cập nhật: 10/08/2023
Các cách giảm đau vai gáy tại nhà từ lâu đã luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đối tượng. Và với mong muốn những cơn đau vai gáy mà bạn đang gặp phải sẽ nhanh chóng tan biến, KATA Technology sẽ tổng hợp các mẹo giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây tiêu biểu nhất qua bài viết ngày hôm nay!
Tổng hợp các phương pháp giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây tiêu biểu nhất 

Tình trạng đau vai gáy xảy ra như nào và gây ra ảnh hưởng gì?

Trước khi đi vào chi tiết các phương pháp giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây, hãy cùng KATA tìm hiểu về triệu chứng đau vai gáy là gì ngay sau đây! 

Đau vai gáy là tình trạng như thế nào?

Đau vai gáy là tình trạng cơ vai gáy bị co cứng, gây đau đớn và khó chịu mỗi khi vận động vùng cổ. Đây là triệu chứng có thể gặp ở mọi đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi và những người phải ngồi làm việc văn phòng trong thời gian quá lâu. Tình trạng đau mỏi vai gáy không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi mà còn làm các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của những người gặp phải tình trạng trên bị ảnh hưởng.
Đau vai gáy là tình trạng như thế nào?

Nguyên nhân nào gây nên tình trạng đau vai gáy?

Như đã đề cập, đau vai gáy là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng và bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Nhưng về cơ bản, tính trạng này xảy ra bởi các chấn thương mô mềm quanh vùng cổ, hay khi bạn ngồi làm việc sai tư thế, cúi gập cổ trong thời gian dài,…
Bên cạnh đó, triệu chứng đau vai gáy cũng có thể là hệ quả do tuổi già, thời tiết trở lạnh hoặc cơ thể đang bị thiếu hụt vitamin và khoáng chất,...
Nguyên nhân nào gây nên tình trạng đau vai gáy?

Ảnh hưởng của triệu chứng đau vai gáy

Triệu chứng đau vai gáy có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và các hoạt động thường ngày của bạn. Các cơn đau sẽ có nguy cơ lan xuống vùng bả vai hoặc cánh tay, gây ra cảm giác tê bì, châm chích rất khó chịu.
Ảnh hưởng của triệu chứng đau vai gáy
Trong nhiều trường hợp, tình trạng đau vai gáy khi không được can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như: buồn nôn, khó thở, rối loạn tiền đình, tăng nguy cơ thiếu máu não, rối loạn cảm giác tứ chi, thậm chí bại liệt một hoặc cả hai tay…

Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao

Để chứng đau vai gáy sớm thuyên giảm và không gây ra các biến chứng nghiêm trọng khác, bạn cần tìm hiểu và thực hiện các biện pháp giảm đau vai gáy ngay sau khi triệu chứng này vừa mới hình thành.
Dưới đây là tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ lớn mà bạn có thể tham khảo:

Dành thời gian cho cổ nghỉ ngơi khi làm việc lâu 

Hãy dành thời gian để khởi động khớp vai và cổ trong vòng 3 - 5 phút để hạn chế các tình trạng mỏi mắt, đau nhức cổ khi bạn đã phải ngồi làm việc trước màn hình máy tính quá lâu. Bạn chỉ cần thực hiện các động tác xoa bóp vai nhẹ nhàng để thư giãn, giúp máu có thể lưu thông tốt hơn và giảm thiểu nguy cơ tê cứng vùng cổ vai gáy của bạn.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao

Áp dụng các loại phương pháp chườm để giảm đau

Đây là một trong những cách giảm đau vai gáy phổ biến và hiệu quả nhất. Chườm giảm đau có nhiều hình thức tương ứng với những tác dụng cụ thể, bạn có thể tham khảo 1 trong 3 cách chườm giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây tiêu biểu dưới đây:
Cách 1 - Chườm nóng: Bạn chỉ cần đun nước nóng đến khoảng 40 - 60 độ C, sau đó cho nước vào túi chườm để áp nhẹ nhàng tại vùng bị đau nhức cho đến khi cơn đau giảm bớt. Chườm nóng sẽ giúp các mạch máu giãn nở, làm đẩy mạnh quá trình lưu thông máu, từ đó hạn chế tình trạng đau vai gáy và cho bạn cảm giác thư giãn rất dễ chịu;
Cách 2 - Chườm lạnh: Đây là cách giảm đau rất dễ thực hiện. Điều bạn cần làm chỉ là cho đá vào túi chườm và đặt trực tiếp lên vùng bị đau nhức trong khoảng 10 - 15 phút để giảm đau. Đá lạnh sẽ hỗ trợ làm tê các dây thần kinh cảm giác, giúp đẩy lùi cơn đau vai gáy ngay tức thì chỉ sau 10 giây;
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao
Cách 3 - Chườm thảo dược: Chườm thảo dược là cách làm thường thấy ở các cơ sở massage thư giãn bởi tác dụng làm giảm đau của các túi thảo mộc là cực kỳ lớn. Không những thế, chườm thảo dược còn giúp đẩy nhanh tuần hoàn máu, cải thiện các chứng mất ngủ, khó ngủ…phù hợp cho mọi đối tượng. Bạn hãy rang nóng, ngải cứu, hành khô, vỏ cam hoặc các loại thảo dược khác trên chảo và cho vào một tấm khăn mỏng để chườm lên khu vực bị đau nhức để làm giảm đau.

Thực hiện bài tập giãn cơ cổ

Giãn cơ cổ là một bài tập đơn giản nhưng có hiệu quả rất cao trong việc thư giãn và giảm đau vùng cổ vai gáy.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao
Các bước thực hiện bài tập này như sau:
  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng lên ghế, tay phải đưa ra một góc khoảng 45 độ so với thân người và hít sâu;
  • Bước 2: Từ từ nghiêng đầu sang trái và dùng tay còn lại kéo đầu về phía bên trái;
  • Bước 3: Lúc này cơ cổ phía bên phải của bạn sẽ có cảm giác căng lên, hãy giữ nguyên tư thế này từ 5 - 8 giây rồi trở về thư thế ban đầu;
  • Bước 4: Làm các bước tương tự với bên còn lại. Thực hiện từ 5 - 6 lần cho mỗi bên.

Sử dụng bài tập tăng sức mạnh cơ cổ

Các bước thực hiện bài tập tăng sức mạnh cơ cổ như sau:
  • Bước 1: Nằm ngửa trên một mặt phẳng chắc chắn như sàn nhà hoặc giường, sau đó ưỡn phần cổ - vai - gáy lên;
  • Bước 2: Hít sâu và giữ nguyên tư thế trong vài giây, đồng thời lắc vai qua lại khoảng 4 - 6 lần lần, sau đó thở ra và ép bụng xuống;
  • Bước 3: Thực hiện bài tập khoảng 5 hiệp mỗi lần.

Thực hiện động tác gập duỗi cổ

Động tác gập duỗi cổ cũng là một trong những bài tập tiêu biểu trong top 10+ phương pháp giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây mà KATA muốn giới thiệu đến bạn. Bài tập này bao gồm 2 động tác chính tương ứng với các bước đơn giản như sau:
  • Động tác 1 - Duỗi cổ: Bạn hãy ngửa đầu ra sau hết mức có thể, mặt hướng lên trời đồng thời hít thở sâu. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây và cảm nhận các cơ trước cổ của bạn được kéo căng hoàn toàn;

  • Động tác 2 - Gập cổ: Sau khi hoàn thành động tác duỗi cổ và trở về tư thế ban đầu, bạn hãy thực hiện cúi đầu về phía trước để thực hiện động tác gập cổ. Giữ tư thế này trong khoảng 5 giây và đưa cổ về vị trí ban đầu.

  • Thực hiện lặp lại 2 động tác trên từ 3 - 5 lần cho mỗi bên.

Sử dụng bài tập xoay đầu

Tương tự như bài tập gập duỗi cổ, bài tập xoay đầu cũng bao gồm một chuỗi các động tác hỗ trợ cải thiện hoạt động hệ xương khớp, dây chằng và gân cơ tại vùng cổ vai gáy.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao
Bạn chỉ cần thực hiện xoay cổ một cách chậm rãi theo vòng tròn từ trái qua phải khoảng 3 đến 5 vòng, sau đó thực hiện tương tự theo hướng ngược lại để làm giảm đau cổ vai gáy.

Bài tập mở rộng ngực

Bài tập mở rộng ngực không chỉ làm giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây mà còn hỗ trợ điều hòa nhịp thở của bạn, giúp bạn thư giãn sâu từ bên trong cơ thể.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao
Các bước thực hiện bài tập mở rộng ngực như sau:
  • Bước 1: Hít một hơi thật sâu, đồng thời ưỡn căng ngực và bụng về phía trước, hơi ngửa cổ về phía sau theo đường cong của cơ thể. Giữ trong 3 - 5 giây;
  • Bước 2: Thở đều và thu người vào trong giống như tư thế ôm quả bóng;
  • Bước 3: Lặp lại 2 bước trên khoảng 5 - 8 lần để vùng cột sống lưng và vai gáy của bạn được thư giãn hoàn toàn.

Bài tập căng ngang ngực - vai

Đây là bài tập giúp các bó cơ ngực - vai của bạn được căng ra, tạo hiệu quả thư giãn và giảm đau rất tốt. Bài tập căng ngang ngực - vai là một bài tập đơn giản, bạn chỉ cần đưa hai tay ngang ngực, sau đó kéo từ từ về phía lưng cho đến khi cảm nhận được các bó cơ vùng 2 bên vai của bạn căng lại và hướng vào phía cột sống.

Ngoài tác dụng giảm đau vai gáy, động tác căng ngang ngực - vai còn giúp bạn cải thiện vóc dáng và hạn chế tình trạng gù lưng.

Bài tập căng vai

Các động tác trong bài tập căng vai sẽ giúp cho phần vai và toàn bộ cơ từ hông đến cánh tay của bạn được kéo dãn hoàn toàn, từ đó các cơn đau nhức vùng cổ đang làm bạn khó chịu cũng sẽ nhanh chóng tan biến.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao
Các bước thực hiện bài tập căng vai cụ thể như sau:
  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng lên ghế, hai chân mở rộng hơn vai;

  • Bước 2: Hít vào và đưa hai tay sang ngang;

  • Bước 3: Thở ra, nghiêng người sang bên phải và chống tay phải xuống đùi, đồng thời kéo dãn hết lườn trái lên cao theo hướng nghiêng của cơ thể;

  • Bước 4: Hít vào và đưa hai tay sang ngang như bước 2;

  • Bước 5: Nhẹ nhàng thở ra và nghiêng người sang bên trái, đồng thời kéo dãn toàn bộ lườn phải của bạn lên cao tương tự như bước 3;

  • Bước 6: Lặp lại các bước trên từ 5 - 10 lần.

Bài tập xoay vai linh hoạt

Thêm một bài tập đơn giản làm giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây mà KATA muốn chia sẻ đến bạn đó là bài tập xoay vai linh hoạt. Bạn chỉ cần đưa ngang hai tay và gập khuỷu tay sát vào thân người, sau đó thực hiện xoay vai từ trái qua phải và phải qua trái liên tục từ 10 - 15 lần.

Sử dụng máy massage chuyên dụng

Bên cạnh 10 bài tập giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây mà KATA đã chia sẻ với bạn ở trên, bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage chuyên dụng để làm giảm đau sâu vùng cổ vai gáy.
Bạn nên tìm kiếm và sử dụng các dòng máy massage vùng cổ vai gáy được đảm bảo chất lượng đến từ những thương hiệu có uy tín trên thị trường. Dưới đây là một số loại máy massage cổ vai gáy hiện đại và chuyên dùng để làm giảm đau vai gáy mà bạn có thể tham khảo:

Máy massage cổ vai gáy SKG H7 

Sản phẩm được trang bị tới 8 điểm ánh sáng đỏ 650nm cho phép thâm nhập sâu vào các cơ, tạo nên hiệu ứng nhiệt và làm bạn có cảm giác thư giãn sâu từ trong ra ngoài. Thêm vào đó, thiết bị có thiết kế 4 đầu massage với các chế độ massage riêng biệt sẽ giúp bạn đánh tan mọi cơn đau nhức vùng cổ vai gáy chỉ sau 10 giây.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao

Máy massage cổ SKG P7 PRO

SKG P7 PRO gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế 12 đầu massage kim loại có thể lăn tự do, mang lại cảm giác thoải mái hơn cả người thật massage. Ngoài ra, hệ thống ánh sáng đỏ kết hợp đèn hồng ngoại bao phủ vùng cột sống cổ được tích hợp trong thiết bị sẽ cho bạn cảm nhận được sự ấm áp, từ đó giải quyết dứt điểm mọi cơn nhức mỏi vùng cổ vai gáy khó chịu.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao

Máy massage cổ SKG K5 PRO

Thiết bị sở hữu 4 chế độ massage chuyên biệt phù hợp cho mọi tình trạng đau nhức vùng cổ vai gáy. Cùng với đó, 9 cường độ massage từ thấp đến cao của SKG K5 PRO, kết hợp với 3 mức nhiệt chườm ấm sẽ làm bạn cảm thấy hiệu quả giảm đau được nhân đôi một cách rõ rệt. Thiết bị này sẽ người đồng hành đáng tin cậy để giúp bạn giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây.
Tổng hợp top 10+ cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây đem lại hiệu quả cao
Ngoài những sản phẩm massage cổ vai gáy chuyên dụng kể trên, bạn cũng có thể tìm mua một số loại máy massage cầm tay mini đa năng như SKG F5, SKG F7-E,... để phục vụ cho việc thư giãn phần vai cổ gáy và toàn bộ cơ thể bạn.

Tổng kết

KATA Technology đã vừa tổng hợp và mách bạn các phương pháp giúp giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây qua bài viết ngày hôm nay. Hy vọng rằng, những cơn đau nhức vùng cổ vai gáy của bạn sẽ nhanh chóng tan biến nhờ những cách làm đơn giản nêu trên.
Bên cạnh đó, các loại máy massage chuyên dụng để làm giảm đau vùng cổ vai gáy mà KATA đã giới thiệu ở trên đều đang được phân phối tại KATA Technology. Do vậy, bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với KATA khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn