Những tác dụng massage chân, massage lòng bàn chân đem lại cho sức khỏe và tinh thần

Tác giả:
Ngày đăng: 14/05/2023
Cập nhật: 05/06/2023

Massage chân có tác dụng gì đối với sức khỏe của mỗi người? Hay xoa lòng bàn chân có tác dụng gì? Đây chắc hẳn là những câu hỏi bạn băn khoăn khi bắt gặp những hình ảnh liên quan đến massage chân.

Những tác dụng massage chân, massage lòng bàn chân đem lại cho sức khỏe và tinh thần 

Mát xa chân là những kỹ thuật thủ công dùng tay để xoa bóp, bấm vào các huyệt đạo ở chân, lòng bàn chân với mục đích làm giảm những cơn đau, đem lại sự thoải mái cho cả tinh thần và thể chất. Vậy mát xa lòng bàn chân có tác dụng gì, hãy cùng KATA Technology tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Tác dụng của massage chân đối với sức khỏe thể chất.

Bàn chân là trái tim thứ 2 của con người nhưng thường quên được chăm sóc. Việc massage chân được coi là phương pháp hữu hiệu giúp tái tạo và phục hồi năng lượng hiệu quả. Có thể kể đến một số tác dụng của massage chân đối với sức khỏe thể chất của bạn như:

Cải thiện, nâng cao giấc ngủ

Massage chân thường xuyên đem lại tác dụng giúp cơ thể được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Não sẽ được thỏa mái hơn. Khi xoa bóp vào những cung phản xạ, sẽ giúp giấc ngủ đến với chúng ta nhanh hơn và chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể.
Massage chân thường xuyên đem lại tác dụng giúp cơ thể được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Bên cạnh đó, massage lòng bàn chân trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, đặc biệt như bệnh đầy hơi, khó tiêu.

Tăng cường khả năng tuần hoàn máu

Bàn chân là vị trí xa tim nhất nên việc bơm máu đến tim gặp rất nhiều khó khăn. Massage chân có tác dụng làm lưu thông khí huyết cải thiện tuần hoàn máu, có khả năng giữ cho các cơ và mô khỏe mạnh. Bạn cũng có thể nhận thấy da trở nên hồng hào, sáng bóng hơn khi massage lòng bàn chân thường xuyên.
Massage chân có tác dụng làm lưu thông khí huyết cải thiện tuần hoàn máu
Đối với những người mắc bệnh huyết áp cao do căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến, việc massage lòng bàn chân sẽ giúp xua tan mệt mỏi, giảm chứng lo âu và đây là cách hiệu quả để hạ huyết áp.

Tăng cường khả năng đào thải độc tố

Mát xa lòng bàn chân có tác dụng đả thông kinh mạch khiến cho quá trình bài tiết được hoạt động một cách tốt hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, có tác dụng giảm cân hiệu quả cũng như cải thiện chức năng thận, hỗ trợ tăng cường khả năng chuyển hóa.
Mát xa lòng bàn chân có tác dụng đả thông kinh mạch khiến cho quá trình bài tiết được hoạt động một cách tốt hơn.
Massage huyệt Thái xung ở mu bàn chân là liệu pháp giải độc gan rất tốt. Khi thực hiện hành động bấm huyệt này, hỏa khí trong người sẽ được đẩy ra bên ngoài khiến tâm trạng con người trở nên thỏa mái, hạn chế bệnh nóng trong và hạ huyết áp. Những người có tính khí nóng nảy nên thường xuyên massage lòng bàn chân hơn.

Phòng chống nhiều loại bệnh

Lòng bàn chân có nhiều huyệt đạo, tương ứng với mỗi bộ phận nội tạng trên cơ thể. Việc xoa bóp lòng bàn chân có tác dụng giúp điều hòa âm dương, cân bằng cơ thể. Điều này giúp chúng ta phòng chống bệnh tật một cách chủ động.
Tác dụng của massage chân đối với sức khỏe thể chất.
Đặc biệt, mát xa massage chân sẽ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến chân, xương khớp. Khi kết hợp tập thể dục thường xuyên cùng việc massage, máu được lưu thông, tăng cường mô liên kết hỗ trợ lòng bàn chân giúp bạn tránh khỏi bệnh viêm chân, căng cơ bàn chân, ngăn ngừa chấn thương bàn chân, mắt cá nhân, và nó sẽ giảm cơn đau chuột rút tức thì.

Đối với phụ nữ mang thai, tử cung thường tạo áp lực nên tĩnh mạch khiến khó bơm máu về tim, máu dồn ở chân gây hiện tượng phù nề, lúc này massage chân mỗi ngày sẽ giúp giảm tình trạng phù nề . Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên tự ý xoa bóp mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của chồng hay những người thân trong gia đình.
Đặc biệt, mát xa massage chân sẽ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến chân, xương khớp.

Nhanh chóng làm giảm những cơn đau nhức

Tình trạng đau nhức chân xảy ra nhiều ở khoảng độ tuổi ngoài 30. Khi bạn phải hoạt động quá nhiều, di chuyển sai cách, ngồi nhiều sẽ dẫn đến những cơn đau nhức, chuột rút thường xuyên. Xoa lòng bàn chân có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu đến chân làm giảm cơn đau nhức ngay tức thì.
Xoa lòng bàn chân có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu đến chân
Massage lòng bàn chân cũng có những tác động tích cực đến cột sống lưng do có những huyệt đạo liên quan đến các cơ vùng cột sống lưng. Ví dụ như xoa bóp ở điểm bên dưới ngón chân cái kết nối với xương sống đầu tiên và dọc mép bàn chân sẽ có thể giảm thiểu nhanh chóng các cơn đau cột sống lưng. 
Massage lòng bàn chân cũng có những tác động tích cực đến cột sống lưng
Các động tác massage chân có tác dụng xoa dịu hệ dây thần kinh, giúp giảm những cơn đau nhức đầu và chứng suy nhược tinh thần hiệu quả. Khi massage bạn đặt ngón cái của mình lên đầu bàn chân và ngón tay trỏ lên gót chân, sau đó xoa bóp theo chiều kim đồng hồ, từ ngón chân đến mắt cá chân và ngược lại.

Tác dụng của massage chân đối với sức khỏe tinh thần

Xua tan mệt mỏi, căng thẳng

Tác dụng của massage chân đối với sức khỏe tinh thần có thể kể đến như giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi. Sau một ngày làm việc chăm chỉ, thực hiện xoa bóp, bấm huyệt ở lòng bàn chân, hay sử dụng máy massage chân sẽ giúp bạn giải phóng hoàn toàn những mệt mỏi, căng thẳng ra ngoài. Quá trình này đem đến sinh lực cho cả ngày dài làm việc, giúp bạn trở nên năng động và tinh thần phấn chấn hơn. 
Tác dụng của massage chân đối với sức khỏe tinh thần

Thỏa mái, yêu đời hơn

Khi những mệt mỏi, căng thẳng của con người được giải quyết thi cảm giác thỏa mái, yêu đời sẽ tìm đến. Điều này, là nhờ có tác dụng của massage chân mang lại. Mát xa lòng bàn chân đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái hơn, cảm hứng làm việc nhờ vậy cũng được đẩy cao.  
Mát xa lòng bàn chân đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái hơn
Đặc biệt, đối với phụ nữ đang trong độ tuổi tiền mãn kinh, massage lòng bàn chân có tác dụng kích thích sản sinh ra “hormone hạnh phúc” giúp cải thiện trạng thái lo âu, bất mãn, buồn bã và thay đổi tâm trạng thường xuyên. Bên cạnh đó, massage chân mỗi ngày có tác dụng giúp điều hòa chức năng của các cơ quan nội tạng, hỗ trợ một phần giảm bớt các triệu chứng của tiền mãn kinh.
 massage lòng bàn chân có tác dụng kích thích sản sinh ra “hormone hạnh phúc” giúp cải thiện trạng thái lo âu
Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng massage lòng bàn chân có tác dụng nâng cao tuổi thọ rất tốt. Khi massage chân, cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn, tinh thần cũng như thể chất được cải thiện một cách đáng kể. Chính điều này, sẽ giúp bạn sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.
 

Tác dụng của massage chân với người thân

Massage chân có tác dụng giúp làm giảm cơn đau nhức, giảm căng thẳng hiệu quả, đem lại cảm giác dễ chịu hơn. Massage lòng bàn chân mang lại rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Khi thấy người thân mạnh khỏe, vui vẻ chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và an tâm hơn. 

Chính vì vậy, massage chân có thể góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình. Thực hiện massage chân cùng người thân, gia đình không chỉ mang lại hiệu quả sức khỏe, mà còn tăng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Khi mọi mệt mỏi, âu lo tan biến, gia đình sẽ trở nên hạnh phúc.
Tác dụng của massage chân với người thân

Lan tỏa tác dụng của massage chân đem lại cho mọi người 

Tác dụng mà massage chân mang lại con người là rất tốt, điều này chúng ta không thể phủ nhận. Massage chân vừa mang lại sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người sử dụng, vừa mang lại cảm giác hạnh phúc cho cả gia đình. Chính vì những lợi ích đó, chúng ta hãy tích cực chia sẻ bài viết này đến mọi người, để mỗi người đều biết đến lợi ích tuyệt vời của chúng. 

Tổng kết

Bài viết KATA Technology tổng hợp dưới đây đã cho bạn nắm rõ hơn việc massage bàn chân có tác dụng gì, hiệu quả của chúng đối với cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần như thế nào. 
Chính vì vậy, đừng quên chia sẻ bài viết này để gia đình, người thân, bạn bè của bạn hiểu sâu hơn về massage chân, từ đó có thêm những kế hoạch để chăm sóc đôi chân khỏe mạnh hơn. 

 
0353697777
Yêu cầu tư vấn