Những tác dụng tuyệt vời của máy massage đầu

Tác giả:
Ngày đăng: 18/03/2023
Cập nhật: 29/05/2023

Máy massage đầu có những tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu với KATA Tech ngay trong bài viết sau đây!

Áp lực cuộc sống, cộng việc khiến chúng ta suy nghĩ, lo lắng, căng thẳng, stress nhiều. Chúng ta đã thực hiện những bài tập massage đầu, tuy nhiên cũng muốn sử dụng một chiếc máy massage đầu để tận hưởng cảm giác thư giãn từ thiết bị thông minh trong thời đại công nghệ mới. 
Chỉ cần sử dụng từ 15 đến 20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt do thiết bị này mang lại. Tình trạng căng thẳng, stress giảm dần lấy lại sự thoải mái, thư giãn, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Thực tế, đã có rất nhiều người sử dụng máy massage đầu và cho phản hồi tích cực. Theo đó, một số tác dụng mà máy massage đầu mang lại khi sử dụng thường xuyên đó là:

Máy massage đầu giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Mỗi chiếc máy massage đầu khi hoạt động sẽ mô phỏng lại động tác rung với tần số đều, nhẹ nhàng, êm ái. Lực massage giúp toàn bộ phần đầu được thư giãn, xóa tan mọi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi.
Đặc biệt, trong quá trình massage, một loại hormone mang tên Endorphin sẽ được sản sinh, giúp chữa lành cơ thể, xoa dịu mọi cơn đau và khiến tinh thần của người sử dụng trở nên sảng khoái, hưng phấn hơn.

Cải thiện quá trình tuần hoàn máu và oxy lên não

Với hàng loạt chế độ massage như rung, nhiệt, xoa bóp bằng đệm khí, máy massage đầu góp phần lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu và oxy lên não hiệu quả. Bộ não khi được bơm máu liên tục sẽ giảm thiểu tình trạng nghẽn mạch, ngăn ngừa tối đa tình trạng đột quỵ. 

Kích thích khả năng phát triển của tóc

Bên cạnh những tính năng thư giãn, máy massage đầu còn có khả năng hỗ trợ, kích thích mọc tóc cực kỳ hiệu quả. Từng chân massage trên máy khi tiếp xúc với da đầu sẽ loại bỏ tế bào sừng già, giúp nang tóc dần trở nên mềm mại hơn.

Chính bởi vậy, hãy sử dụng thiết bị này thường xuyên để kích thích da đầu, giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe và bóng mượt.

Gia tăng năng suất làm việc

Tinh thần không thoải mái, thường xuyên căng thẳng chính là những nguyên nhân phổ biến hàng đầu khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung làm việc. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy sử dụng máy massage đầu mỗi ngày khoảng 15 phút để não bộ đuợc nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. 

Nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ

Đối với người cao tuổi hay những người thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc, sử dụng máy massage đầu sẽ góp phần giảm thiểu đau nhức và căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Sức khỏe của người dùng qua đó cũng được cải thiện, tinh thần trở nên lạc quan, vui vẻ, giúp tuổi thọ kéo dài hơn.

Máy massage đầu phù hợp với những đối tượng nào?

Máy massage đầu có thể sử dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, hai độ tuổi đặc biệt nhất cần cân nhắc sở hữu cho mình một chiếc máy massage đầu phải kể đến đó là: 

Người cao tuổi

Người lớn tuổi được biết tới là đối tượng rất dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như đau nhức xương khớp, đau đầu, nhức mỏi cơ, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm thị lực,...

Lúc này, chiếc máy massage đầu sẽ trở thành công cụ hiệu quả góp phần đẩy mạnh quá trình lưu thông, tuần hoàn máu lên não, đả thông kinh mạch, giảm thiểu tối đa các bệnh lý của tuổi già. Đặc biệt, ở nhiều dòng máy cao cấp còn có trang bị chế độ dành riêng cho độ tuổi này, giúp tinh thần được thư giãn thoải mái tối đa.

Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng là đối tượng luôn được khuyến khích nên sử dụng máy massage đầu hằng ngày. Bởi họ thường xuyên phải ngồi, sử dụng máy tính nhiều và chịu áp lực cao nên dễ mắc phải các bệnh về mắt, hay căng thẳng và đau nhức đầu.

Vào giờ nghỉ trưa hay sau một ngày làm việc 8 tiếng ở văn phòng, hãy dành ra khoảng 15 phút để sử dụng máy massage đầu giúp thư giãn đỉnh đầu, vai gáy và mắt. Quá trình này mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho cơ thể. Não bộ cũng sẽ được nghỉ ngơi, tái tạo nguồn năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Tips lựa chọn máy massage đầu chất lượng, phù hợp

Bạn đang quan tâm tới dòng máy massage đầu, tuy nhiên chưa có nhiều kinh nghiệm? Hãy tham khảo ngay những tips lựa chọn máy massage được gợi ý dưới đây:

Thương hiệu

Tại thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy massage đến từ các quốc gia đi đầu trong lĩnh vực công nghệ như Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản,... Do đó, để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo trước thông tin trên các website bán hàng chính hãng, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để có thể nắm được phản hồi, đánh giá từ các khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm.

Bước cuối cùng là hãy tới trực tiếp cửa hàng để xem và nghe tư vấn, sau đó mới đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm cuối cùng.

Giá cả

Giá thành các sản phẩm máy massage đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay sẽ dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính, người tiêu dùng có thể tham khảo và tìm mua dòng máy phù hợp nhất cho bản thân.

Máy có giá thành càng cao thì càng được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng thiết kế thời thượng. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng không nên tìm mua sản phẩm có giá thành quá rẻ. Bởi đây có thể là những dòng máy trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành được đánh giá là một trong những yếu tố khá quan trọng khi chọn mua máy massage đầu. Theo đó, người tiêu dùng nên lựa chọn địa chỉ mua uy tín, có thời gian bảo hành rõ ràng để có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm về sau.

Những đơn vị phân phối không có chính sách bảo hành cụ thể sẽ không thể đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất.

Tổng kết

Trong bài viết trên đây, KATA Tech đã giải đáp giúp các bạn câu hỏi “máy massage đầu có tác dụng gì?” cùng những lưu ý và tips lựa chọn máy chất lượng. Hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn cho mình một chiếc máy massage đầu phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập website katatech.net để tham khảo thêm nhiều dòng máy massage khác. Đồng thời liên hệ trực tiếp tới hotline nếu có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm để được giải đáp một cách nhanh chóng và tận tình nhất!

0353697777
Yêu cầu tư vấn