Massage đầu: Những tác dụng và cách massage đầu bằng tay, máy đúng cách

Tác giả:
Ngày đăng: 17/02/2023
Cập nhật: 29/05/2023
Massage đầu từ lâu đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhờ khả năng thư giãn đầu óc, xua tan căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu lên não hiệu quả.
Để nắm bắt chi tiết hơn về những lợi ích tuyệt vời của massage đầu cũng như các bước tự massage đầu tại nhà, dụng cụ hỗ trợ massage đầu chất lượng,... mời bạn hãy theo dõi ngay bài viết được KATA Technology mang đến ngay dưới đây!
Massage đầu từ lâu đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhờ khả năng thư giãn đầu óc, xua tan căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu lên não hiệu quả

Massage đầu là gì?

Massage đầu là một kỹ thuật xoa bóp tập trung vào toàn bộ khu vực đầu cùng các bộ phận xung quanh, bao gồm trán, cổ, gáy và tai.

Cụ thể hơn, massage đầu là việc chúng ta sử dụng các đầu ngón tay hay thiết bị massage nhằm giảm thiểu tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức đầu.

Massage đầu là một kỹ thuật xoa bóp tập trung vào toàn bộ khu vực đầu cùng các bộ phận xung quanh, bao gồm trán, cổ, gáy và tai

Massage đầu có những lợi ích gì?

Lợi ích của massage đầu phụ thuộc lớn vào hình thức massage mà chúng ta lựa chọn.

Ví dụ, khi sử dụng liệu pháp massage sọ - xương cùng - kỹ thuật xoa bóp với thao tác nhẹ nhàng, tập trung chủ yếu vào hệ thống thần kinh trung ương vùng đầu, cột sống và xương cùng, bạn sẽ nhận được một số công dụng tuyệt vời như:

- Giải toả tình trạng căng thẳng.

- Giảm thiểu mọi cơn đau đầu, đau nửa đầu.

- Thúc đẩy khả năng thư giãn của cơ thể.

Thậm chí, ngay cả những liệu pháp massage ít chuyên biệt hơn cũng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề căng thẳng, nuôi dưỡng da đầu và cải thiện lưu thông máu vùng đầu - cổ.

Lợi ích của massage đầu phụ thuộc lớn vào hình thức massage mà chúng ta lựa chọn

Một số công dụng khác của massage đầu bao gồm:

- Thúc đẩy quá trình mọc tóc: Nếu gặp tình trạng tóc mỏng, bạn có thể lựa chọn giải pháp massage da đầu.

Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2016, những người tham gia đã nhận thấy rằng việc massage da đầu mỗi ngày có thể gia tăng độ dày của tóc sau 24 tuần.

- Giảm huyết áp: Giảm thiểu tình trạng căng thẳng, thúc đẩy cảm giác thư giãn là những lợi ích không hề xa lạ của massage đầu.

Cũng trong nghiên cứu tiến hành năm 2016 được đề cập ở trên, việc massage da đầu mỗi ngày từ 15 đến 25 phút sẽ góp phần làm giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương hiệu quả ở nhóm người tham gia thuộc giới tính nữ.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, kết quả này xảy ra có thể là do massage đầu đã thúc đẩy lưu thông máu, tạo ảnh hưởng tích cực đến việc thư giãn mạch máu và cơ cổ.

- Giảm thiểu tình trạng đau đầu do căng thẳng: Đau đầu do căng thẳng thường gây đau nhức ở khu vực đầu, cổ và sau đôi mắt.

Nguyên nhân của tình trạng này đến từ những cơn co thắt cơ.

Theo đó, Hiệp hội Therapy Massage tại Mỹ đã báo cáo rằng, massage da đầu có tác dụng giảm cường độ, thời gian và tần suất xảy ra đau đầu do căng thẳng gây nên.

Tác động tích cực này có thể đến từ khả năng thư giãn của việc massage đầu đối với các cơ vùng cổ.

Giảm thiểu tình trạng căng thẳng, thúc đẩy cảm giác thư giãn là những lợi ích không hề xa lạ của massage đầu

Tự massage đầu có được không?

Có thể nói, massage đầu hiện nay đang là một trong những giải pháp thư giãn đầu óc hiệu quả, dễ thực hiện nhất tại nhà.

Với phương thức này, bạn có thể tự thực hiện nhanh chóng chỉ bằng các đầu ngón tay linh hoạt mà không cần đến bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào.

Ngoài ra, tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số loại dầu xoa bóp hoặc tinh dầu massage.

Có thể nói, massage đầu hiện nay đang là một trong những giải pháp thư giãn đầu óc hiệu quả, dễ thực hiện nhất tại nhà

02 cách tự massage đầu đúng cách xua tan căng thẳng, mệt mỏi tức thì

Không cần đến những thao tác phức tạp, cầu kỳ, dưới đây chính là 02 cách tự massage đầu đúng cách, đơn giản giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi tức thì do KATA Technology sưu tầm và tổng hợp:

Hướng dẫn từng bước cách massage đầu 01

- Bước 01: Ngồi xuống một chiếc ghế thoải mái.

Trong trường hợp có sử dụng tinh dầu massage, bạn hãy quàng một chiếc khăn quanh cổ và đặt một chiếc khăn lót lên ghế để tránh việc tinh dầu massage làm bẩn áo, ghế của bạn.

- Bước 02: Dùng đầu ngón tay hoặc dụng cụ massage tạo áp lực từ mức nhẹ đến trung bình lên da đầu.

Nếu đang sử dụng tinh dầu massage, hãy nhúng các đầu ngón tay của bạn vào tinh dầu rồi tiến hành massage như bình thường.

- Bước 03: Di chuyển các đầu ngón tay xung quanh vùng da đầu theo chuyển động tròn nhỏ.

- Bước 04: Thực hiện quá trình massage tối thiếu trong 05 phút và đảm bảo việc xoa bóp cho toàn bộ vùng đầu.

- Bước 05: Nếu sử dụng tinh dầu massage, bạn có thể gội sạch da đầu với dầu gội.

Hiệp hội Therapy Massage tại Mỹ đã báo cáo rằng, massage da đầu có tác dụng giảm cường độ, thời gian và tần suất xảy ra đau đầu do căng thẳng gây nên

Hướng dẫn từng bước cách massage đầu 02

- Bước 01: Khép bàn tay lại rồi dùng các đầu ngón tay day nhẹ nhàng vào huyệt thái dương.

Miết nhẹ từ thái dương vòng qua tai rồi ra sau gáy từ 03 đến 05 lần.

- Bước 02: Úp hai lòng bàn tay lên trán.

Miết nhẹ lòng bàn tay từ giữa hai hàng lông mày sang hai bên và dừng lại ở huyệt thái dương 06 lần.

- Bước 03: Đặt hai lòng bàn tay lên trán.

Miết hai lòng bàn tay theo đường chéo với điểm xuất phát từ giữa hai hàng lông mày rồi lên trán, đỉnh đầu.

Dùng ngón giữa của bàn tay ấn nhẹ vào huyệt Bách Hội (ở đỉnh đầu) theo rìa mép tóc đến thái dương.

Cuối cùng, day nhẹ huyệt thái dương và kết thúc chuỗi động tác.

Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2016, những người tham gia đã nhận thấy rằng việc massage da đầu mỗi ngày có thể gia tăng độ dày của tóc sau 24 tuần

Cách massage đầu cho người thân, người yêu, bạn bè

Bên cạnh việc tự massage đầu cho chính mình, bạn còn có thể giúp người thân, người yêu, bạn bè thư giãn đầu óc với bài tập sau đây:

- Bước 01: Để đối phương nằm hoặc ngồi trên một chiếc ghế thoải mái.

Nếu sử dụng tinh dầu, hãy nhúng các đầu ngón tay của bạn vào một lượng tinh dầu vừa đủ trước khi thực hiện massage.

- Bước 02: Tiến hành massage với thao tác chậm rãi, nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn trên khắp vùng da đầu của đối phương.

- Bước 03: Xoa bóp vùng cổ với lực đạo vừa phải bằng ngón tay cái và kết thúc chuỗi thao tác massage.

Bên cạnh việc tự massage đầu cho chính mình, bạn còn có thể giúp người thân, người yêu, bạn bè thư giãn đầu óc với bài tập đơn giản

Cách massage đầu trước khi gội

Sở hữu mái tóc suôn mượt, dày dặn là ước mơ của đông đảo phái đẹp.

Trong đó, quy trình gội đầu, chăm sóc tóc được coi như yếu tố quan trọng hàng đầu giúp mái tóc luôn chắc khoẻ.

Để quá trình gội đầu về sau đạt hiệu quả tốt nhất, trước khi gội, bạn có thể tiến hành massage đầu với các bước như sau:

- Bước 01: Chải mượt tóc.

- Bước 02: Dùng đầu ngón tay vuốt tóc nhẹ nhàng từ trước ra sau kết hợp với ấn nhẹ phần chân tóc theo mức độ tăng dần từ nhẹ đến mạnh.

Thao tác này cần được thực hiện trước khi gội đầu 05 phút.

- Bước 03: Nhẹ nhàng xả nước từ đỉnh đầu xuống.

Nhiệt độ nước không nên quá nóng, quá lạnh mà cần phù hợp với da đầu để tránh trường hợp bị sốc nhiệt khi gội đầu về sau.

Để quá trình gội đầu về sau đạt hiệu quả tốt nhất, trước khi gội, bạn có thể tiến hành massage đầu

Sự khác biệt giữa tự massage đầu và massage đầu chuyên nghiệp

Bên cạnh việc tự massage đầu đơn giản tại nhà để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn cũng có thể tìm đến các dịch vụ massage đầu chuyên nghiệp hơn.

Khi sử dụng dịch vụ massage đầu chuyên nghiệp, bạn sẽ được trải nghiệm một liệu pháp xoa bóp đặc biệt thư giãn, nhẹ nhàng.

Trong suốt buổi trị liệu, chuyên viên massage thường sẽ tập trung chủ yếu vào việc thực hiện thao tác vuốt nhẹ lên toàn bộ khu vực đầu và cổ của bạn.

Ngoài ra, các chuyên viên cũng có thể bình thường hoá dòng chảy của dịch não tuỷ trong hệ thần kinh trung ương thông qua thao tấc vận động nhẹ nhàng xương hộp sọ và cột sống.

Khi dòng chảy của dịch não tuỷ được bình thường hoá, chất lỏng này sẽ giúp tăng cường khả năng tự chữa lành cho cơ thể của bạn.

Trên thực tế, một buổi massage đầu chuyên nghiệp có thể kéo dài từ 45 phút đến 01 giờ.

Trong suốt buổi trị liệu, bạn cần trao đổi thường xuyên với chuyên viên massage để để đảm bảo rằng nhu cầu của mình đang được giải quyết một cách có hiệu quả nhất.

Nhìn chung, massage đầu mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho dù bạn tự thực hiện tại nhà hay nhờ tới sự hỗ trợ của dịch vụ chuyên nghiệp.

Massage đầu giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, làm dịu triệu chứng đau đầu/đau nửa đầu, ổn định huyết áp, cải thiện lưu thông máu đến đầu và cổ cũng như thúc đẩy sự phát triển của tóc vô cùng hiệu quả.

Khi sử dụng dịch vụ massage đầu chuyên nghiệp, bạn sẽ được trải nghiệm một liệu pháp xoa bóp đặc biệt thư giãn, nhẹ nhàng

Massage đầu bằng máy massage đầu, tại sao không?

Cùng với massage đầu sử dụng ngón tay, massage đầu kết hợp dụng cụ hỗ trợ cũng là liệu pháp được đông đảo mọi người lựa chọn.

Trong đó, máy massage đầu được coi như thiết bị chăm sóc sức khoẻ không thể thiếu cho quá trình massage thư giãn tại nhà.

Được trang bị hàng loạt công nghệ tân tiến hàng đầu thế giới, sản phẩm máy massage đầu giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện các vấn đề về da đầu, khai thông kinh lạc và loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng nhanh chóng.

Ở một số dòng máy cao cấp hơn, bạn thậm chí còn có thể dùng máy massage đầu cho hàng loạt các vị trí khác trên cơ thể như tay, chân, vai, gáy,... để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời không hề thua kém dịch vụ chuyên nghiệp của trung tâm trị liệu.

Cùng với massage đầu sử dụng ngón tay, massage đầu kết hợp dụng cụ hỗ trợ cũng là liệu pháp được đông đảo mọi người lựa chọn

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, KATA Technology tự hào là đơn vị đi đầu trong việc phân phối máy massage đầu nói riêng cùng rất nhiều các loại máy mát xa khác nói chung với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh số 01 toàn quốc.

Hãy để việc massage đầu tại nhà của bạn sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết nhờ loạt thiết bị massage đình đám đến từ thương hiệu SKG đang được chúng tôi phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
0353697777
Yêu cầu tư vấn