Chọn Quà 8/3 Cho Mẹ Ấn Tượng Và Thiết Thực Nhất

Tác giả:
Ngày đăng: 02/08/2023
Cập nhật: 11/09/2023
Biết ơn bởi những công lao nuôi dưỡng, chăm sóc của mẹ, bạn muốn tìm kiếm một dịp đặc biệt để bày tỏ tình cảm của mình với mẹ thì ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 chính là thời điểm hoàn hảo nhất. Thế nhưng trong đầu bạn lại chưa hề có ý tưởng nào cho việc lựa chọn quà 8/3 cho mẹ
Chọn gì làm quà 8/3 cho mẹ ấn tượng và thiết thực nhất
Bài viết mà KATA Technology mang đến ngày hôm nay sẽ đem đến cho bạn một vài gợi ý nhỏ với hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong vấn đề mua quà 8/3 cho mẹ ấn tượng và thiết thực nhất. 

Bạn cần biết gì về ngày 8 tháng 3? 

Có lẽ ngay từ những ngày còn bé, bạn đã được tiếp nhận thông tin vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, phụ nữ đều sẽ được tặng quà và tôn vinh. Vậy liệu bạn có biết ngày đặc biệt này có nguồn gốc ra đời và ý nghĩa ra sao? 

Nguồn gốc ra đời của Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày 8/3 được coi là ngày Quốc tế Phụ nữ chính thức tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Ngày lễ này còn được biết đến với tên gọi khác là ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được bắt nguồn từ thành phố New York của Mỹ và dần phát triển ra đến toàn thế giới như hiện nay. 
Nguồn gốc ra đời của Quốc tế Phụ nữ 8/3
Chúng ta đều biết rằng vào khoảng cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản trở nên thịnh vượng hơn đặc biệt là ở Mỹ, công nghệ phát triển kéo theo việc tuyển dụng phụ nữ tăng cao. Thế nhưng trái ngược với công sức mà người lao động nữ bỏ ra, họ bị tư bản chèn ép, xem nhẹ nên trả lương rất thấp khiến cho cuộc sống của những người phụ nữ thời bấy giờ rơi vào cảnh nghèo túng, khắc nghiệt. 
Chính vì lẽ đó, vào ngày 8/3/1857 một cuộc nổi dậy đầu tiên đã diễn ra do các công nhân ngành dệt nước Mỹ đứng đầu nhằm chống lại điều kiện làm việc áp bức và tồi tàn. Vào năm 1899 cuộc đấu tranh tiếp tục được diễn ra giữa các nữ công nhân thành phố Chicago và New York với tư bản, tuy nhiên đã bị đàn áp thẳng tay. 
Tuy vậy, với ý chí kiên cường, chỉ sau chưa đầy 10 năm, vào ngày 08/03/1908 cuộc diễu hành của 15000 phụ nữ trên các đường phố New York với mục đích đòi tăng lương, giảm bớt giờ làm việc và hủy bỏ lệnh bắt trẻ con làm việc đã thu hút được sự chú ý của chị em phụ nữ trên toàn thế giới. Lúc này, Đảng Xã hội Hoa Kỳ đã tuyên bố lấy ngày 28/02/1909 là ngày Quốc tế Phụ nữ. 
Nguồn gốc ra đời của Quốc tế Phụ nữ 8/3
Nhưng phải đến năm 1917 sau cuộc Cách mạng Nga 1917, ngày Quốc tế Phụ nữ mới được ấn định là ngày 8/3 hàng năm ở các nước Cộng sản và được Liên Hợp Quốc chính thức hóa vào năm 1975. Đây  được coi là dấu mốc lớn nói lên tầm quan trọng của nữ giới và quan hệ bình đẳng giới trên toàn thế giới. 
Tại Việt Nam, ngày 8/3 còn được coi là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của 2 nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc - Trưng Trị để giành lại chủ quyền dân tộc. Vào ngày 8/3/1965, Bác cùng chính phủ cũng đã có món quà là bức trướng 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” dành tặng cho những cống hiến của phụ nữ miền Nam và cả nước.  
Nguồn gốc ra đời của Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày 8/3 mang lại ý nghĩa gì cho thời đại?

Ngày 8/3 được công nhận mang lại cho người phụ nữ sự khẳng định mà xã hội dành cho họ bởi những công lao, đóng góp to lớn cho sự phát triển toàn cầu. Ở một số quốc gia, ngày 8/3 được coi là một dịp lễ lớn và quan trọng trong năm. Vào ngày này, không chỉ riêng đàn ông tặng hoa, quà cho những người phụ nữ quan trọng của mình mà còn có cả các hoạt động tiêu biểu như liên hoan, tổ chức diễu hành…để bày tỏ lòng biết ơn, sự tôn trọng tới một nửa xinh đẹp của thế giới.
Đối với Việt Nam, ngày 8/3 còn mang ý nghĩa bài trừ tư tưởng trọng nam khinh nữ có từ ngày xưa, gây dựng lại cho người phụ nữ tiếng nói và chỗ đứng nhất định trong gia đình, xã hội. Trong thời kỳ kháng chiến, phụ nữ đã đóng góp công sức từ tiền tuyến như các nữ dân quân tự vệ, những cô gái mở đường cho đến hỗ trợ nơi hậu phương như các bà mẹ Việt Nam anh hùng…Vì vậy ngày 8/3 được cả nước coi trọng, gửi gắm tình cảm đến phái đẹp cùng những món quà, những lời nhắn đầy thân thương. 
Ngày 8/3 mang lại ý nghĩa gì cho thời đại?

Ý nghĩa của những món quà tặng mẹ 8/3 

Nhắc đến người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời, chắc hẳn ai cũng đều tự cảm thấy biết ơn chính người mẹ của mình. Là người trao sinh mệnh cho bạn đến với thế giới, chăm sóc, dạy dỗ bạn từ thuở bé đến hết quãng đời, mẹ luôn âm thầm ở cạnh bạn. Chính vì vậy, những món quà tỉ mỉ ngày 8/3 gửi tặng đến mẹ mang tới một tấm lòng biết ơn và quan tâm đặc biệt của bạn. 
Ý nghĩa của những món quà tặng mẹ 8/3 
Không những thế, những món quà này như một lời động viên, chia sẻ khó khăn, nỗi vất vả mà bạn dành cho mẹ. Tặng quà cho mẹ đặc biệt là mẹ chồng/mẹ vợ còn là một cách kéo gần mối quan hệ hai bên thêm hòa thuận và gắn kết hơn. Bạn có thể tham khảo đến một số gợi ý tặng quà 8/3 cho mẹ mà KATA Technology chuẩn bị chia sẻ dưới đây để lựa chọn ra những món quà mà mẹ mình yêu thích nhất. 

Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang tính thẩm mỹ 

Là phụ nữ, ai cũng yêu thích cái đẹp, bạn có thể lựa chọn những món quà tặng mẹ 8/3 chú trọng vào tính thẩm mỹ khi tặng như: 

Những bó hoa với nhiều thông điệp 

Nhắc tới vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ, bất giác chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến hoa.
Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang tính thẩm mỹ 
Do đó những bó hoa tươi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một món quà tặng mẹ 8/3 với những thông điệp đa dạng:
  • Hoa hồng: Các loại hoa hồng đỏ thường dành để bày tỏ lòng biết ơn, hoa hồng trắng biểu thị sự tôn kính, hoa hồng vàng lại thể hiện sự tận tâm và lời cảm ơn sâu sắc dành cho mẹ. 

  • Hoa cẩm chướng: Biểu thị sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn và tình yêu to lớn gửi tới mẹ. 

  • Hoa tulip: Những bó hoa tulip vàng sẽ thay bạn cầu chúc mẹ luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan 

  • Hoa mẫu đơn: Thay cho lời cảm ơn của bạn về tấm lòng bao la của mẹ, luôn dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho con

Mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da

Càng lớn tuổi, phụ nữ lại càng quan tâm nhiều hơn đến sự thay đổi ngoại hình của họ và mẹ của bạn cũng không ngoại lệ. Những sản phẩm làm đẹp, dưỡng da có chất lượng cao, uy tín chắc chắn sẽ là món quà 8/3 giúp mẹ bạn có thể gìn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và rạng rỡ của bản thân.  
Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang tính thẩm mỹ 

Quần áo, trang sức 

Là người luôn bận bịu với công việc nhà, mẹ của bạn chẳng có quá nhiều thời gian để chăm chút cho vẻ ngoài của bản thân. Một món đồ trang sức như nhẫn, dây chuyền, vòng tay…hay đơn giản là những bộ váy, quần áo mới vào ngày 8/3 sẽ giúp mẹ của bạn trở nên xinh đẹp và lộng lẫy hơn rất nhiều.
Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang tính thẩm mỹ 

Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang ý nghĩa sức khỏe

Ngoài những món quà giúp tân trang lại nhan sắc, vẻ ngoài của mẹ, những món quà chú trọng chăm sóc sức khỏe thời gian gần đây cũng trở thành xu hướng tìm kiếm quà tặng mẹ 8/3 sao cho thiết thực nhất. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe sau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Máy massage cổ SKG G7 PRO 

Khi tuổi tác càng lớn, cha mẹ chúng ta thường dễ gặp phải các vấn đề về cơ xương khớp hơn đặc biệt là vùng cổ vai gáy. Một chiếc máy massage cổ thông minh như SKG G7 PRO lúc này sẽ là món quà 8/3 tặng mẹ đủ thiết thực và biểu lộ đầy đủ sự quan tâm của bạn dành cho mẹ của mình. Sử dụng công nghệ massage đa điểm với kết hợp xung điện và massage vật lý, SKG G7 PRO đem tới cho người sử dụng cảm giác thư thái, sảng khoái khi các dây thần kinh và cơ bắp vùng cổ được kích thích trực tiếp.
Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang ý nghĩa sức khỏe  

Máy massage lưng SKG W7 

Đảm nhận cả công việc ngoài xã hội lẫn chăm sóc gia đình khiến vùng cơ lưng của mẹ bạn luôn phải chịu đựng sức nặng đè ép. Các số liệu cho thấy, tình trạng thoát vị đĩa đệm ngày càng có xu hướng tăng đặc biệt là ở độ tuổi trung niên. Máy massage lưng SKG W7 với công nghệ massage xung điện hiện đại xứng đáng trở thành món quà 8/3 cho mẹ hoàn hảo nhất. 
Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang ý nghĩa sức khỏe
Không chỉ sở hữu chức năng massage giảm đau, máy massage lưng SKG W7 còn sử dụng chức năng chườm ấm diện rộng giúp vùng lưng của mẹ bạn luôn được thư giãn, loại bỏ tình trạng căng cơ. Trọng lượng nhỏ gọn của máy cũng là một điểm cộng, đem đến sự nhẹ nhàng, không vướng víu đến các hoạt động thường ngày của mẹ bạn.   

Máy massage chân SKG BM3-E

Một chiếc máy massage chân nhỏ xinh, tiện lợi cũng là một gợi ý quà tặng mẹ 8/3 mang tới sự quan tâm lo lắng của bạn dành tới mẹ. Máy massage chân SKG BM3-E hoạt động với cơ chế nén khí tạo áp lực mát xa khác nhau giúp cải thiện quá trình lưu thông máu vùng bắp chân, xóa tan cảm giác nhức mỏi do phải di chuyển, làm việc nhiều trên đôi chân của mẹ. 
Lựa chọn quà tặng mẹ 8/3 mang ý nghĩa sức khỏe
Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay chuẩn bị cho mẹ những món quà handmade. những bữa ăn, những chuyến du lịch…vào ngày 8/3. Tin chắc dù chỉ đơn giản là những lời chúc nhỏ nhưng đối với mẹ đó chính là món quà lớn nhất nên bạn không cần quá áp lực trong việc lựa chọn quà tặng mẹ 8/3. 

Tổng kết

Qua đây, KATA Technology đã đem đến cho bạn những thông tin rõ hơn về ngày tôn vinh phụ nữ toàn thế giới - 8/3 cũng như các gợi ý nhỏ về việc lựa chọn quà 8/3 cho mẹ. Mong rằng bạn sẽ trân trọng hơn những khoảnh khắc còn có mẹ, bày tỏ tình cảm, sự quan tâm tới người phụ nữ dành hơn nửa đời người để chăm sóc chúng ta. 
 
0353697777
Yêu cầu tư vấn