100g Bánh Flan Bao Nhiêu Calo? Bánh Flan Có Gây Béo Không?

Tác giả:
Ngày đăng: 23/05/2024
Cập nhật: 25/05/2024

Bánh flan, một trong những món bánh được đông đảo mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và béo ngậy của nó. Chính vì điều này làm cho những người đang trong quá trình giảm cân hoặc muốn giữ gìn vóc dáng không khỏi băn khoăn: không biết liệu rằng ăn bánh flan có gây béo không? Cũng như không rõ trong 100g bánh flan bao nhiêu calo? Vậy thì trong bài viết dưới đây, mời các bạn hãy cùng với KATA Technology đi tìm hiểu về bánh flan cũng như các thành phần làm nên bánh flan để có thể có câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!
 

Bánh flan được nhiều người yêu thích.

Tổng quan thành phần dinh dưỡng trong bánh flan

Trước khi đến với câu trả lời “bánh flan bao nhiêu calo” chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua về thành phần dinh dưỡng có trong bánh flan. Chỉ với 100g bánh flan, bạn đã nạp cho cơ thể một nguồn dưỡng chất dồi dào và quý giá:

  • Lipid: 4g, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

  • Chất béo bão hòa: 1,8g, hỗ trợ cấu tạo màng tế bào và sản xuất hormone.

  • Cholesterol: 90mg, tham gia vào quá trình trao đổi chất và sản xuất vitamin D.

  • Natri: 53mg, giúp cân bằng điện giải trong cơ thể.

  • Kali: 118mg, điều hòa huyết áp và chức năng tim mạch.

  • Carbs: 23g, cung cấp năng lượng chính cho cơ thể.

  • Đường: 23g, giúp tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng.

  • Protein: 4,5g, xây dựng và sửa chữa mô, hỗ trợ hệ miễn dịch.

  • Canxi: 83mg, giúp xương và răng chắc khỏe.

  • Sắt: 0,4mg, vận chuyển oxy đến các tế bào.

  • Vitamin B12: 0,4 µg, tốt cho hệ thần kinh và trí não.

  • Mangan: 9mg, hỗ trợ chuyển hóa carbohydrate và protein.

Tìm hiểu 100g bánh flan bao nhiêu calo dinh dưỡng? 

Bánh flan có nhiều khối lượng khác nhau, tùy thuộc vào yêu cầu khi làm. Tuy nhiên, với câu hỏi “1 cái bánh flan bao nhiêu gam” thì câu trả lời phổ biến thường là 100g, đáp ứng đủ khẩu phần ăn cho 1 người bình thường. Vậy 100g bánh flan bao nhiêu calo dinh dưỡng? Thì theo Viện Dinh dưỡng, 100g bánh flan chứa khoảng 145 calo, tương đương 1 cái bánh flan trung bình có 65 - 70 calo. Bên cạnh đó, “1 cái bánh flan nhỏ bao nhiêu calo” còn phụ thuộc vào nguyên liệu và hương vị thêm vào bánh, thường dao động dưới 70 calo.

Về giá bánh flan, bạn có thể tìm mua nguyên liệu tại nhà để tiết kiệm hoặc khi tìm đến cửa hàng để hỏi bánh flan bao nhiêu 1 cái để tìm hiểu. Ngoài ra, lượng calo có thể thay đổi tùy theo nguyên liệu bên trong. Sau đây là câu trả lời cho câu hỏi “rau câu bánh flan bao nhiêu calo” hay các loại bánh flan khác nhau có lượng calo như sau:

  • Bánh flan phô mai: 200 calo/100g.

  • Bánh flan cà phê: 110 calo/100g.

  • Bánh flan socola: 180 calo/100g.

100g bánh flan bao nhiêu calo? điều này tùy thuộc vào các loại bánh flan

Giải đáp: Ăn bánh flan có gây béo không?

Bánh flan có mập không? Câu trả lời là có chứ! Bánh flan là một trong những món ăn vặt có thể gây tăng cân nếu ăn nhiều do hàm lượng calo trong các nguyên liệu khá cao. Tuy nhiên, nếu ăn bánh flan đúng cách, bạn có thể hạn chế tình trạng tăng cân và thậm chí cải thiện sức khỏe.

Để không gây tăng cân khi ăn bánh flan, bạn có thể giảm lượng sữa đặc và tăng lượng cà phê trong công thức, vì vị đắng của cà phê giúp trung hòa lượng chất béo trong bánh. Ngoài ra, hãy ăn bánh flan với lượng vừa phải để duy trì cân nặng ổn định.

Ăn bánh flan đúng cách có thể hỗ trợ giảm cân

Hướng dẫn ăn bánh flan đúng cách không tăng cân

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng cũng như chất béo có trong bánh flan sẽ làm cho nhiều người lo lắng, đặc biệt là những người đang theo đuổi chế độ giảm cân. Tuy nhiên nếu tuân thủ các hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ nỗi lo tăng cân khi sử dụng bánh flan:

Kiểm soát khẩu phần ăn

Bất kỳ loại thực phẩm nào khi ăn quá nhiều đều có thể gây ra những vấn đề tiềm ẩn cho sức khỏe và tăng cân không kiểm soát. Bánh flan chứa nhiều nguyên liệu dễ làm tăng cân như sữa đặc, trứng, đường,... Do đó, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 - 4 hộp flan mỗi tuần và kết hợp với chế độ tập luyện để đốt cháy lượng calo dư thừa, giúp hạn chế tình trạng tăng cân.

Chỉ nên dùng 3 - 4 hộp flan trong tuần

Ăn vào thời điểm hợp lý

Thời gian thích hợp nhất để dùng bánh flan là vào buổi sáng, buổi trưa hoặc buổi xế chiều, vì đây là lúc cơ thể cần nhiều năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Bạn cũng có thể ăn bánh flan trước khi tập thể dục để cơ thể đốt cháy lượng calo nạp vào thông qua các hoạt động này.

Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn bánh flan vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ, vì thời điểm này cơ thể ít vận động, dễ dẫn đến tích tụ mỡ do calo dư thừa, khó tiêu và khó ngủ do lượng cà phê có trong bánh.

Tự chế biến hạn chế phụ phẩm

Một cách hiệu quả để kiểm soát cân nặng là tự làm bánh flan tại nhà theo khẩu vị và sở thích của bạn. Bạn có thể giảm lượng sữa đặc, đường và phô mai khi chế biến, thay vào đó sử dụng sữa tươi không đường và phô mai ít béo để giảm lượng calo tổng của món ăn.

Tự làm bánh flan tại nhà để kiểm soát được nguyên liệu

Cân bằng bổ sung dinh dưỡng đầy đủ từ thực phẩm khác

Để ăn bánh flan mà ít gây tăng cân, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây vào chế độ ăn của mình. Điều này không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết mà còn giúp xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Chất xơ trong rau củ giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó hạn chế tiêu thụ các thực phẩm giàu calo khác và cải thiện cân nặng hiệu quả.

Kết hợp luyện tập

Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với việc tập thể dục đều đặn là cách hiệu quả để duy trì cân nặng lý tưởng và cải thiện sức khỏe một cách tổng thể. Thể dục và hoạt động thể chất định kỳ không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh như rối loạn mỡ máu, cao huyết áp và các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, việc tập thể dục đều đặn cũng hỗ trợ giảm cân và giúp bạn đạt được vóc dáng mong muốn.

Tập thể dục đều đặn giúp duy trì vóc dáng

Cân đối lượng calo trong ngày trước khi ăn

Khi đã biết 100g bánh flan bao nhiêu calo rồi thì chúng ta sẽ theo nguyên tắc thâm hụt calo để tính. Nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân là lượng calo tiêu thụ phải ít hơn lượng calo nạp vào. Vì vậy, bạn cần tính toán tổng lượng calo từ bánh flan và các thực phẩm khác mà bạn tiêu thụ trong ngày để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày của cơ thể, đồng thời kiểm soát cân nặng hiệu quả và tránh tích tụ mỡ dư thừa.

Lưu ý bảo quản bánh flan đúng cách đảm bảo an toàn khi ăn

Để giữ hương vị thơm ngon của bánh flan, bạn nên bảo quản bánh trong hộp kín và đặt vào ngăn mát tủ lạnh (2 - 8 độ C). Không nên để bánh ở chỗ có nhiệt độ quá thấp vì sẽ làm cho bánh bị khô; thay vào đó, bạn có thể đặt bánh chung với ngăn mát bảo quản rau củ. Với cách này, bánh flan có thể sử dụng trong vòng 7 - 10 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể đậy kín nắp và cho bánh vào ngăn đông tủ lạnh. Với phương pháp này, bánh flan sẽ được bảo quản trong vòng 4 - 6 tháng.

Nên để bánh flan ở nhiệt độ 2 - 8 độ C

Kết luận

Với hương vị độc đáo và dồi dào chất dinh dưỡng chứa trong mình, bánh flan thực sự là món bánh ưa thích của rất nhiều người. Tuy vậy để tránh tình trạng tăng cân do dùng bánh flan chúng ta vẫn nên hạn chế sử dụng quá nhiều bánh trong tuần. Đồng thời kết hợp vận dụng các cách sử dụng bánh để không gây béo như bài viết đã trình bày ở trên. KATA Technology hy vọng khi đã biết 100g bánh flan bao nhiêu calo sẽ giúp các bạn không còn e ngại khi sử dụng món bánh flan yêu thích, đồng thời vẫn gìn giữ được vóc dáng hoặc đạt được tiến triển trong quá trình giảm cân của mình.

xem thêm
TÌM HIỂU XU HƯỚNG CHẾ ĐỘ ĂN HEALTHY LÀ GÌ? 

0353697777
Yêu cầu tư vấn