Bật Mí Trong 100g Bí Đỏ Bao Nhiêu Calo? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 29/06/2024
Cập nhật: 17/07/2024

100g bí đỏ bao nhiêu calo luôn là câu hỏi mà nhiều chị em nội trợ thường hay quan tâm mỗi khi lên thực đơn cho gia đình của mình. Bí đỏ hay còn được gọi với tên khác là bí ngô, đây chắc chắn là loại thực phẩm cực kỳ quen thuộc đối với mọi mâm cơm của người Việt Nam. Thức ăn này có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Bật mí trong 100g bí đỏ bao nhiêu calo? 

 

Tuy bí đỏ là món ăn quen thuộc nhưng hiếm người biết rằng trong 100gr bí đỏ bao nhiêu calo. Liệu rằng, nó có phù hợp để ăn hàng ngày hoặc giảm cân hay không? Những thắc mắc này sẽ được KATA Technology phân tích qua bài viết hôm nay. Các bạn hãy tham khảo bài viết để bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.

1. Tìm hiểu chung về giá trị dinh dưỡng bí đỏ mang lại 

Trước khi tìm hiểu thông tin 100g bí đỏ bao nhiêu calo, bạn cần biết rõ về giá trị dinh dưỡng mà loại thực phẩm này đem lại. Theo các chuyên gia, giá trị dinh dưỡng ước tính có tại bí đỏ bao gồm:

  • Chất xơ: 3gram
  • Carbs: 12 gram
  • Protein: 2 gram
  • Vitamin C: 19% RDI
  • Vitamin K: 49% RDI
  • Vitamin E: 10% RDI
  • Kali: 16% RDI
  • Sắt: 8% RDI
  • Đồng, mangan và riboflavin: 11% RDI
  • Niacin, axit pantothenic, vitamin B6 và thiamin: 5% RDI
  • Folate: 6% RDI

 

Tìm hiểu chung về giá trị dinh dưỡng bí đỏ mang lại 

 

Với những thành phần dinh dưỡng này, lợi ích mà bí đỏ đem đến cho cơ thể là vô cùng nhiều. Chẳng hạn như chúng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, hạn chế lão hóa mở mắt, giúp mắt sáng, phát triển não bộ và giảm ung thư phổi.

Bên cạnh thắc mắc về giá trị dinh dưỡng, nhiều chị em đang trong thời kỳ giảm cân còn muốn biết bí đỏ có tinh bột không. Câu trả lời chính xác ở đây chính là trong bí đỏ có chứa tinh bột. Cứ trong 100g bí đỏ có 10g tinh bột, lượng này gấp 10 lần protein và 20 lần chất béo.

2. Trong 100g bí đỏ bao nhiêu calo? Ăn bí đỏ có công dụng gì? 

Không để các bạn chờ đợi, 100g bí ngô bao nhiêu calo sẽ lập tức được lý giải. Mọi người hãy tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

2.1. Lượng calo trong bí đỏ là bao nhiêu? 

Calo trong bí đỏ không quá cao như hàm lượng dinh dưỡng mà nó đang sở hữu. Vậy, trong 100g bí đỏ bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu của chuyên gia, lượng calo bí đỏ dao động ở mức 26 kcal. Hơn nữa, trong bí đỏ chủ yếu chứa nước và chất xơ, do đó nó có thể hỗ trợ quá trình giảm cân vô cùng tốt. Tuy nhiên, khi bí ngô càng chín, con số này sẽ càng gia tăng. 

 

Trong 100g bí đỏ bao nhiêu calo?

 

Bên cạnh đó, bí đỏ cũng bao gồm nhiều loại và có các cách chế biến hoàn toàn khác nhau. Điều này cũng có thể khiến lượng calo trong món ăn có sự thay đổi đáng kể. Chẳng hạn, trong 100 ml sữa bí đỏ sẽ chứa 120 kcal, 1 chén súp bí đỏ là 30kcal, 1 bát canh bí đỏ là 186 kcal, …

2.2. Ăn bí đỏ mang lại lợi ích sức khỏe gì? 

Sau khi biết được 100g bí đỏ bao nhiêu calo, các bạn cũng phải tìm hiểu tác dụng của món ăn đối với sức khỏe con người. 

Một số tác dụng tiêu biểu của bí đỏ sẽ được KATA giới thiệu ngay bên dưới, đó chính là: 

  • Bí đỏ giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh mãn tính bởi chất chống oxy hóa trong thực phẩm này.
  • Bí đỏ chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể kiểm soát lượng glucose thông qua cơ chế kích thích tiết insulin hiệu quả.
  • Hơn nữa, beta-carotene trong bí ngô sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể. Qua đó, võng mạc mắt có thể khỏe hơn, tình trạng lão hóa được giảm thiểu.
  • Bí đỏ còn chứa acid glutamic cực kỳ tốt cho sự phát triển của trí nhớ, nó giúp não bộ minh mẫn và hoạt động tốt hơn. 

 

Trong lúc giảm cân ăn bí đỏ có béo không?

 

Thực chất, ăn bí đỏ đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể, vậy trong lúc giảm cân ăn bí đỏ có béo không? Đây luôn là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc ăn bí đỏ có béo hay không còn phụ thuộc vào cách thức chế biến món ăn của mỗi người. Tùy mỗi cách khác nhau mà bí đỏ có thể hỗ trợ tăng cân hoặc giảm cân cực kỳ nhanh chóng. 

3. Một số cách chế biến bí đỏ phổ biến nhất 

Bí đỏ đem đến vô số lợi ích cho sức khỏe con người, trong đó không thể không nhắc đến tác dụng tăng hoặc giảm cân hiệu quả. Vì vậy, đây luôn là món ăn mà nhiều chị em đặc biệt quan tâm và yêu thích. Phương pháp nấu món từ bí ngô sẽ được KATA hướng dẫn chi tiết ở bên dưới, bạn hãy tham khảo nhé.

3.1. Những món từ bí đỏ để giảm cân 

Sau khi đã nắm được trong 100g bí đỏ bao nhiêu calo, chắc chắn hẳn các bạn đều biết hàm lượng calo tại thực phẩm này tương đối ít. Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh chóng, mọi người chỉ cần chế biến những món ăn giữ nguyên lượng calo này 

 

Những món từ bí đỏ để giảm cân 

 

Sau đây, các bạn có thể nấu các món sau để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình:

  • Súp bí đỏ là món ăn được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong thực đơn của những bạn đang giảm cân giữ dáng. Với mùi vị thơm ngon, béo nhẹ, mọi người có thể thưởng thức mà không gây nên tình trạng ngán ngẩm. Loại này có thể dùng vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài.

  • Nước ép bí đỏ được khá nhiều người ưa chuộng khi giảm cân bởi cách thực hiện đơn giản. Bạn chỉ cần gọt vỏ sau đó bỏ hạt và đi ép lấy nước để thưởng thức.

  • Bí đỏ luộc là món hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt, vậy, trong 100g bí đỏ luộc bao nhiêu calo? Lượng calo ở món ăn này sẽ là 26. Do đó, khi ăn bí đỏ, bạn chắc chắn sẽ hạn chế được cảm giác đói và thèm ăn, qua đó, việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Sau khi biết được bí đỏ luộc bao nhiêu calo, chị em hãy lập tức bổ sung món ăn vào thực đơn giảm cân của mình ngay nhé.

  • Bí đỏ nướng: Món ăn này không chỉ giúp quá trình giảm cân trở nên nhanh chóng mà nó còn vô cùng thơm ngon. Mọi người có thể ăn thường xuyên mà không bị ngán.

  • Salad bí đỏ cũng là lựa chọn vô cùng tuyệt vời khi bạn đang chán “cơm”. Món ăn này chứa đầy đủ dinh dưỡng nhưng lượng calo lại không quá cao. Vì vậy, chị em hoàn toàn có thể sử dụng salad làm từ bí đỏ để giảm mỡ thừa.

3.2. Những món từ bí đỏ để tăng cân

Thắc mắc 100g bí đỏ bao nhiêu calo đã được giải đáp, vây, với lượng calo này, bí đỏ có thể giúp tăng cân được hay không. Câu trả lời ở đây là có. 

 

Những món từ bí đỏ để tăng cân

 

Các cách chế biến sau đây sẽ giúp bạn béo lên một cách nhanh chóng, những món đó bao gồm:

  • Sữa bí đỏ: Đây chính là loại thức uống giúp tăng cân cực kỳ hiệu quả khi lượng calo trung bình trong sữa có thể lên tới 126 kcal.  Đầu tiên, bạn chỉ cần sơ chế và hấp bí trong 20 phút. Sau đó, mọi người sẽ đem phần bí đã mềm này hòa cùng sữa tươi, sữa đặc hoặc nước cốt dừa tùy thuộc vào sở thích của mỗi người và xay nhuyễn. Cuối cùng, chị em hãy đem hỗn hợp này ra nấu thêm từ 5 đến 7 phút là đã có thể thưởng thức.

  • Canh bí đỏ hầm với chân giò có lượng calo lớn chắc chắn giúp bạn tăng cân vô cùng hiệu quả. Đối với những ai chưa biết trong 100g canh bí đỏ bao nhiêu calo, thì con số trung bình của 1 bát canh sẽ là 466 kcal. Với lượng calo và chất dinh dưỡng từ bí đỏ lẫn giò heo, đây chính là món ăn cực hoàn hảo nếu mọi người muốn tăng cân. 

4. Một số lưu ý khi sử dụng bí đỏ trong thực đơn hàng ngày

Tuy bí đỏ đem đến vô số lợi ích khiến chị em nội trợ kinh ngạc nhưng mọi người vẫn cần phải chú ý đến một số điều mà bài viết sắp liệt kê bên dưới. Nó sẽ giúp bạn tiêu thụ bí đỏ đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Chỉ nên sử dụng bí đỏ khoảng 2 đến 3 lần 1 tuần. Bởi nếu sử dụng nhiều ngày, vitamin A có trong món ăn sẽ khiến da bạn bị vàng.

  • Vào buổi sáng, bạn nên ăn súp bí đỏ, cháo bí đỏ để giảm béo hiệu quả. Buổi trưa và tối sẽ dùng bí đỏ luộc hoặc xào.

  • Nếu bí đỏ bị già hoặc để lâu, bạn không nên sử dụng để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

  • Hạn chế để bí đỏ ở tủ lạnh bởi chúng sẽ chuyển sang màu vàng nâu không tốt cho sức khỏe.

Một số lưu ý khi sử dụng bí đỏ trong thực đơn hàng ngày

 

5. Kết luận

100g bí đỏ bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết qua bài viết ngày hôm nay. Mọi người hãy tham khảo bài viết để bổ sung thêm nhiều kiến thức quan trọng và giúp thực đơn hàng ngày của gia đình mình trở nên phong phú, hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, KATA Tech còn liệt kê hàng loạt món ăn làm từ bí đỏ giúp tăng cân và giảm cân tùy theo nhu cầu mỗi người. Hy vọng bài viết ngày hôm nay sẽ giúp ích mọi người đạt được mục đích mà bản thân mong muốn.

XEM THÊM
TOP 10 THỰC PHẨM CHỨA CÁC CHẤT BÉO TỐT CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

 

0353697777
Yêu cầu tư vấn