100g ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi nhiều có thực sự tốt?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 06/04/2024
Cập nhật: 06/04/2024
"100g ổi bao nhiêu calo?" Đây chính là câu hỏi mà KATA Technology nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Do đó, bài viết hôm nay sẽ tập trung xoay quanh chủ đề về ổi - loại trái cây đã quá quen thuộc với chúng ta
100g ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi nhiều có thực sự tốt?
Ổi được khá nhiều người ưa thích, nhờ vào hương vị dễ ăn, giá cả phải chăng mà lại mang nhiều giá trị lợi ích cho sức khỏe. Là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin cao, ổi đem đến những giá trị dinh dưỡng đa dạng đối với cơ thể người dùng. Để trả lời một số thắc mắc liên quan, đó là 100gr ổi bao nhiêu calo? Hay việc ăn ổi nhiều có hại gì đến sức khỏe hay không? Công dụng chính của ổi với sức khỏe là gì?... Tất cả sẽ được gói gọn trong bài viết này, bạn nhớ theo dõi chi tiết nhé!

100g ổi bao nhiêu calo? Ổi có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ổi là một loại trái cây nhiệt đới, giàu chất vitamin C và cung cấp nguồn chất xơ tuyệt vời. Ngoài ra, bên trong ổi còn chứa hàm lượng vitamin A, Canxi, Folate, Kali, chất xơ,... khá lớn và chúng đều thiết yếu cho cơ thể của bạn. Những hợp chất có lợi như: Beta-sitosterol, Guaijaverin, Leucocyanidin hay Avicularin,... cũng được tìm thấy bên trong quả ổi. 
Vậy 100g ổi bao nhiêu calo? Theo đó, với 100g ổi thì sẽ có lượng calo trung bình là khoảng 68 - 70 calo. Có thể thấy rằng, ổi có nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe con người, nhưng hàm lượng calo bên trong lại tương đối ít, rất phù hợp để ăn kiêng và giảm cân. 
100g ổi bao nhiêu calo? Ổi có giá trị dinh dưỡng như thế nào?
Từ câu trả lời cho thắc mắc 1 trái ổi bao nhiêu calo ở trên, chúng ta cũng sẽ ước lượng được tỉ lệ dưỡng chất có trong 1 quả ổi (nặng khoảng 50g):
  • Chất đạm: 1,3g

  • Chất béo: 0,505g

  • Carbohydrate: 7.84g

  • Chất xơ: 2,92g

  • Canxi: 9,7mg

  • Magie: 12,1mg

  • Phốt-pho: 20mg

  • Kali: 214mg

  • Vitamin C: 112mg

  • Vitamin E: 0,385mg

Công dụng sức khỏe của ổi ra sao?

Tạm bỏ qua vấn đề trái ổi bao nhiêu calo, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những công dụng thực tế của ổi đối với sức khỏe. Nhiều nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra những lợi ích tích cực khi sử dụng ổi thường xuyên và dưới đây là một vài công dụng nổi bật:

Giảm nguy cơ căn bệnh ung thư phát triển

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng ngăn ngừa ung thư phát triển từ những thành phần có trong ổi như: Quercetin, Lycopene, Vitamin C và các hợp chất Polyphenol khác. Các chất này hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm hoặc ngăn chặn sự hình thành và phát triển của khối u bên trong cơ thể.
Công dụng sức khỏe của ổi ra sao?

Củng cố toàn bộ hệ thống miễn dịch của cơ thể

Bạn nghĩ 100g ổi bao nhiêu calo, chứa lượng vitamin C nhiều như thế nào? Trên thực tế, số vitamin C của ổi còn vượt trội hơn cả quả cam. Việc ăn nhiều ổi có thể cải thiện hệ thống miễn dịch tốt hơn, giúp cơ thể chúng ta chống chịu được những mầm bệnh bên ngoài.

Có lợi lớn cho người bị tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại trái cây này có thể làm giảm lượng đường trong máu của bệnh nhân bị tiểu đường. Bên cạnh đó, ổi hoạt động tương tự như chất insulin và được nhiều bệnh nhân tiểu đường chọn lựa.

Hỗ trợ thúc đẩy đường tiêu hóa, trị táo bón

Nếu bạn đang quan tâm 100g ổi bao nhiêu calo thì cũng cần phải biết rằng, ổi cung cấp tới 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng cho sức khỏe và quá trình tiêu hóa bình thường của bạn. Chất xơ từ quả ổi cũng giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc và giảm tình trạng táo bón hiệu quả.
Công dụng sức khỏe của ổi ra sao?

Chống lão hóa, sạm da, làm sáng da từ bên trong

Ổi là nguồn cung cấp vitamin A và C quan trọng cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa những hợp chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da như: Carotene hay Lycopene.. Chúng ta có thể làm chậm quá trình lão hóa và tổn hại cho da bằng cách sử dụng ổi thường xuyên.

Hỗ trợ ăn kiêng giảm cân tại nhà

Để có thể giảm cân một cách lành mạnh và an toàn, ổi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Là loại trái cây giàu khoáng chất và vitamin, ổi đồng thời không chứa Cholesterol và hàm lượng Carbohydrate thấp. Cùng với khả năng cung cấp Protein và chất xơ tốt, ổi giúp bạn cảm thấy no lâu hơn cũng như hạn chế sự thèm ăn.
Công dụng sức khỏe của ổi ra sao?
Mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 100g ổi sẽ giúp bạn ăn kiêng và giảm cân tại nhà thành công. Vậy 100g quả ổi bao nhiêu calo? Như đã nói ở trên, mỗi 100g ổi chỉ chứa khoảng 68 - 70 calo, do đó có thể giúp bạn duy trì hàm lượng calo tiêu thụ hợp lý.

Đồng thời, ổi cũng cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất xơ đáng kể, đáp ứng khoảng 12% nhu cầu hàng ngày. Ổi sẽ trở thành một loại trái cây tuyệt vời dùng để giảm cơn đau bụng cũng như duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Hướng dẫn cách ăn ổi giúp giảm cân nhanh chóng

Sau khi đã biết được 100g quả ổi bao nhiêu calo, bạn cũng cần nắm rõ những lưu ý để ăn ổi đúng cách. Mục đích nhằm tận dụng các lợi ích của quả ổi một cách tốt nhất, hãy áp dụng một vài nguyên tắc khi ăn loại trái cây này dưới đây: 
Hướng dẫn cách ăn ổi giúp giảm cân nhanh chóng
  • Thực đơn chính không nên thay thế cơm bằng ổi, bởi vì ổi không thể cung cấp đủ tất cả những dinh dưỡng cần thiết và lâu dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho bạn.

  • Tránh ăn ổi khi đang đói, bởi việc tiêu hóa ổi trong lúc dạ dày trống có thể gây kích thích ruột, có thể ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, cũng như gây ra viêm loét dạ dày, viêm đường ruột,... 

  • Bạn cũng có thể làm nước ép ổi để uống và dễ hấp thụ hơn. Vậy nước ép ổi bao nhiêu calo? Tính trung bình, 100g ổi làm nước ép sẽ có khoảng 57,5 calo. Do đó, đây cũng là một cách để cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây béo.

  • Với những người có tiểu sử lượng đường huyết cao, thì nên gọt vỏ trước khi ăn ổi, để làm giảm lượng đường tự nhiên bên trong loại trái cây này.

  • Nếu như bạn muốn ăn cả vỏ ổi, thì hãy chắc chắn đã rửa sạch sẽ (bằng muối) trước khi ăn nhé.

  • Việc ăn cả vỏ ổi cũng cung cấp thêm nhiều chất xơ và dinh dưỡng, tuy nhiên điều quan trọng là phải bảo đảo an toàn vệ sinh, để tránh việc bạn tiếp xúc với những chất ô nhiễm độc hại.
Hướng dẫn cách ăn ổi giúp giảm cân nhanh chóng
Giải thích xong vấn đề 1 quả ổi bao nhiêu calo, tiếp tục một câu hỏi khác được đặt ra. Vậy ăn ổi vào lúc nào, khoảng thời gian nào là tốt nhất? Tuy là loại trái cây giàu dinh dưỡng và chứa khá nhiều dưỡng chất, nhưng không phải lúc nào, giờ nào ăn ổi cũng là tốt. Dưới đây chính là 04 thời điểm giúp bạn có thể hấp thu nhiều chất dinh dưỡng nhất khi ăn ổi:
  • Ăn ổi vào buổi sáng: Lúc này, hệ thống tiêu hóa của bạn có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất. Nhưng bạn cũng nên chú ý ăn lót dạ trước khi dùng ổi để tránh bị kích thích ruột nhé.

  • Ăn ổi giữa các bữa ăn: Điều này cũng mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn. Bởi trong thời gian này, hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất và sản sinh nhiều enzym khác nhau, hỗ trợ quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Vậy nên ăn ổi bao nhiêu là phù hợp? Bạn nên ăn giới hạn 1-2 quả ổi mỗi lần để đảm bảo hệ tiêu hóa hấp thụ tốt nhất.

  • Ăn ổi vào buổi tối: Dù việc này có thể không mang lại nhiều hiệu quả giảm cân, nhưng đây cũng là cách đơn giản để bạn duy trì lượng calo thích hợp, hỗ trợ cho quá trình ăn kiêng của bạn.

  • Ăn ổi trước và sau khi tập luyện: Hãy thêm ổi vào chế độ ăn trước và sau khi bạn tập luyện, bởi vì nó rất tốt đối với người thường xuyên luyện tập thể thao. Việc bổ sung trái cây như ổi giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho quá trình tập luyện và phục hồi của bạn. 

Lời kết

Mong rằng với những nội dung, chia sẻ bổ ích nhằm trả lời cho câu hỏi 100g ổi bao nhiêu calo ở trên, bạn đã hiểu rõ về những công dụng mà quả ổi mang đến cho cơ thể chúng ta. Khả năng hỗ trợ ăn kiêng và giảm cân của ổi cũng rất tốt, nếu như được sử dụng hợp lý và đúng cách. Nếu bạn là một người yêu thích loại trái cây này thì xin chúc mừng, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy. KATA Technology hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin, kiến thức mới trong thời gian tới, cùng khám phá nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn